• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Chăm sóc răng nhạy cảm

Bước đầu tiên để kiểm soát răng nhạy cảm là chuyển từ kem đánh răng thông thường sang loại được thiết kế dành riêng cho những người có răng nhạy cảm. Kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm có thể hạn chế các dây thần kinh ở răng bị kích ứng.
cham-soc-rang-nhay-cam-cach-phong-e-buot-rang-nhu-the-nao-1.jpg
Nên sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm nếu thường xuyên bị ê buốt răng
Lựa chọn bàn chải có sợi lông mềm
Để tránh làm hỏng thêm men răng hoặc nướu răng, bạn nên sử dụng bàn chải có lông bàn chải mềm. Sử dụng bàn chải đánh răng có lông bàn chải cứng có thể khiến men răng, nướu bị tổn thương và khiến răng bị ê buốt hơn. Khi đánh răng, bạn nên chải răng nhẹ nhàng đặc biệt là vùng xung quanh nướu.
Thực hiện thói quen vệ sinh răng miệng lành mạnh
Thực hiện thói quen vệ sinh răng miệng lành mạnh có vai trò đặc biệt quan trọng với những người có răng nhạy cảm. Bạn nên đánh răng cả sáng và tối, dùng chỉ nha khoa hằng ngày và thay bàn chải đánh răng 2 - 3 tháng 1 lần hoặc bất cứ khi nào lông bàn chải bị xù ra.
cham-soc-rang-nhay-cam-cach-phong-e-buot-rang-nhu-the-nao-2.jpg

Bảo vệ răng của bạn khi ngủ

Theo Hiệp hội Giấc ngủ Mỹ, có khoảng 10% dân số Mỹ bị chứng nghiên răng khi ngủ. Tình trạng này có thể được kích hoạt bởi căng thẳng, một số loại thuốc, rối loạn giấc ngủ và các yếu tố khác. Nghiến răng khi ngủ có thể tạo áp lực lớn lên răng, làm mòn men răng và làm tăng độ nhạy cảm của răng. Nếu bạn nghi ngờ mình bị nghiến răng vào ban đêm thì hãy đến gặp nha sỹ để được tư vấn sử dụng các dụng cụ bảo vệ răng khi ngủ.
Tránh xa các sản phẩm làm trắng răng
Nếu bạn thường xuyên bị ê buốt răng, tốt nhất nên tránh xa các sản phẩm tẩy trắng răng. Nguyên nhân là do các hóa chất trong sản phẩm làm trắng trăng có thể làm mòn men răng và làm lộ ra các đầu dây thần kinh của răng. Điều này có thể làm tăng độ nhạy cảm của răng.
cham-soc-rang-nhay-cam-cach-phong-e-buot-rang-nhu-the-nao-6.jpg
Người có răng nhạy cảm không nên tẩy trắng răng
Tránh thực phẩm và đồ uống có tính acid
Nếu bạn gặp phải tình trạng ê buốt răng thì bạn nên tránh thực phẩm hoặc đồ uống có tính acid cao như soda hoặc trái cây họ cam quýt. Bạn cũng nên hạn chế uống nước lạnh hoặc nhai đá lạnh vì nó có thể làm tăng nguy cơ nứt răng và tăng độ nhạy cảm của răng.
Nếu bạn đã thực hiện tất cả các biện pháp trên mà tình trạng răng nhạy cảm không cải thiện thì nên đến gặp nha sỹ vì có thể bạn đang gặp các vấn đề răng miệng nghiêm trọng hơn như: Nứt răng, dây thần kinh răng bị tổ
Nguồn ST
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top