• Chào mừng Bạn tham gia Diễn Đàn Kiến Thức tổng hợp No.1 VNKienThuc.com - Định hướng VN Kiến Thức
    -
    HÃY TẠO CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC HỮU ÍCH VÀ CÙNG NHAU THẢO LUẬN

Cách giải phóng nỗi sợ hãi trong cuộc sống bạn cần biết

Jenny May

Cộng tác viên
Nỗi sợ thất bại, sợ không thành công hoặc mắc phải sai lầm thường ngăn cản chúng ta bước ra khỏi vùng an toàn và làm những điều mình mơ ước, như thử sức trong cuộc thi tìm kiếm tài năng, lập kênh YouTube hoặc rủ cô bạn cùng lớp dễ thương đi chơi. Nhưng bạn biết không, rủi ro là cần thiết để phát triển và đạt được cuộc sống mà bạn hằng mong muốn.

vnkienthuc.jpg

Hãy thừa nhận nỗi sợ hãi của bạn​

Nỗi sợ cảnh báo chúng ta về nguy hiểm, nhưng đôi khi nó ngăn cản chúng ta theo đuổi những cơ hội mới. Nhận ra nỗi sợ là bước đầu tiên để quản lý nó. Khi chúng ta xác định được những lo lắng cụ thể của mình về những mặt trái tiềm ẩn của việc chấp nhận rủi ro, chúng ta có thể giải quyết từng mặt trái một cách hợp lý và có chiến lược. Chỉ cần chiếu sáng vào điều khiến chúng ta sợ hãi sẽ khiến nó bớt đáng sợ hơn nhiều.

Biến những thách thức thành cơ hội để phát triển​

Mọi rủi ro đều có khả năng dẫn đến thất bại, nhưng những thách thức mà chúng ta gặp phải khi thử những điều mới cuối cùng sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn và trang bị cho chúng ta những thành công trong tương lai . Thay vì xem chúng là mối đe dọa, hãy định hình lại chúng thành những trải nghiệm học tập vô giá buộc chúng ta phải phát triển các kỹ năng. Thử thách càng khó khăn, chúng ta càng có nhiều cơ hội phát triển và khôn ngoan hơn.

Bắt đầu với những rủi ro nhỏ​

Việc lao vào những rủi ro lớn có thể làm tăng nỗi sợ hãi và lo lắng. Bắt đầu với những rủi ro nhỏ hơn mà chúng ta có thể chịu đựng được sẽ cho chúng ta những kinh nghiệm tham khảo để rút ra sự tự tin. Khi chúng ta chấp nhận rủi ro gia tăng, chúng ta nhận ra rằng chúng ta có thể xử lý nhiều thách thức và sự không chắc chắn hơn chúng ta nghĩ. Chúng ta có thể dần dần tăng quy mô chấp nhận rủi ro khi các kỹ năng và sự tự tin phát triển.

Hình dung những kết quả thành công​

Việc hình dung bản thân đạt được mục tiêu sẽ giúp xua tan nỗi sợ hãi. Hãy tưởng tượng một cách sống động quá trình vượt qua từng thử thách trên con đường đi đến thành công. Hãy hình dung cảm giác thành tựu, phát triển, vui mừng và tự hào mà chúng ta sẽ cảm thấy khi chiến thắng bất chấp những rủi ro và trở ngại liên quan. Điều này gieo mầm lòng can đảm, niềm tin và động lực vào tiềm thức của chúng ta.

Học hỏi từ thất bại mà không cần bận tâm đến nó​

Việc chấp nhận rủi ro chắc chắn sẽ mang lại một số thất bại, nhưng những bài học mà chúng mang lại là vô giá nếu chúng ta ghi nhớ chúng. Khi chúng ta vấp ngã, hãy phân tích điều gì đã sai một cách khách quan nhưng tránh tự chỉ trích. Tìm ra những gì cần thay đổi và sử dụng kinh nghiệm để củng cố chiến lược tiến về phía trước. Miễn là chúng ta đứng dậy và áp dụng những gì đã học được, không có gì thực sự là "thất bại".

Thoát khỏi chủ nghĩa hoàn hảo​

Kỳ vọng rằng chúng ta phải làm mọi thứ một cách hoàn hảo và tránh sai lầm bằng mọi giá là điều gây tê liệt. Không thể chấp nhận rủi ro và thử những điều mới mà không đôi khi thất bại hoặc không đạt đến sự hoàn hảo. Hãy cho phép bản thân là một tác phẩm đang trong quá trình hoàn thiện, đứng dậy, học hỏi và cải thiện. Sự tiến bộ đòi hỏi phải có sự khoan dung với những khiếm khuyết trên đường đi.

Hùng Vĩ PRBS
 
Đừng dùng chất kích thích. Khi bạn đã sợ hãi, lo lắng thì phải tĩnh tâm lại, quên đi tác nhân sẽ gây hại cho tâm lí. Và khi này, thứ gì làm não bộ hoạt động nhanh thì đừng ăn, uống.

Ngoại lệ với một số người, trong vài trường hợp thì rượu sẽ giúp vượt qua nỗi sợ nhất thời. Nhưng về lâu dài, rượu là tác nhân hủy hoại luôn bạn và nỗi sợ ^^
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top