• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Biển Dốc Lết - bãi biển đẹp thần sầu

uocmo_kchodoi

Moderator
Xu
0
BIỂN DỐC LẾT - BÃI BIỂN ĐẸP THẦN SẦU CỦA NHA TRANG
Bãi biển Dốc Lết (Ninh Hòa) tuy chưa được nhiều người biết tới, nhưng không thể phủ nhận đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang. Nơi đây đã hình thành khu du lịch Dốc Lết, từng ngày khẳng định sức hút của mình qua lượng du khách thập phương đến vui chơi, tắm biển và thưởng thức hải sản.

Giới thiệu về bãi biển Dốc Lết

Người dân lưu truyền, xuất xứ tên gọi bãi biển Dốc Lết gắn với một câu chuyện vui: “trước đây ngăn biển với đất liền có cồn cát rất cao, ngồi trên đỉnh người ta chỉ cần lết một hơi là chài xuống đến biển. Nay vì trải qua thời gian mưa gió bào mòn và nhiều người lết quá, nên cồn cát thấp mất rồi, không còn lết ra đến biển được”.

Bãi biển Dốc Lết trải dài gần 10km, uốn hình cánh cung, đầu phía Nam có Hòn Mỹ Giang, đầu phía Bắc có Mũi Dù nối lên không xa là vịnh Vân Phong nổi tiếng. Từ bờ biển trông ra phía trước là những chiếc thuyền nhỏ nhấp nhô, và đảo Hòn Lớn sừng sững như bức tường thành che chắn gió bão, quanh năm sóng hiền hòa, êm dịu.

Nhờ không bị ảnh hưởng bởi phù sa trực tiếp tại các cửa sông nên nước biển nơi đây xanh biếc bốn mùa, vỗ về triền cát trắng, chắc mịn. Dọc theo bãi biển Dốc Lết còn có những hàng dương, hàng dừa tỏa bóng mát rợp bờ, điểm xuyến những thảm hoa muống biển khoe sắc tím mộng mơ. Lác đác quanh khu du lịch biển Dốc Lết là các chòi lá mộc mạc dành cho du khách nghỉ ngơi, tắm nắng, thư giãn thả hồn theo gió mơn man. Hay đi thêm đoạn nữa là một vài khách sạn ở Dốc Lết, resort cao cấp nằm giữa sân vườn tràn ngập cỏ cây, hoa lá...


Du lịch biển Dốc Lết có gì hay

Mặc dù vui chơi thỏa thích ở Dốc Lết nhưng hầu như du khách đến đây đều không quên hỏi thăm về nguồn gốc của cái tên đầy tò mò này. Theo như người dân ở đây kể lại cái tên Dốc Lết bắt nguồn từ việc muốn tới được bãi biển thì phải lết qua con dốc đồi cát dài ven bờ biển.

Với bờ biển rộng, thềm cát nông thoai thoải, nước trong nhìn tận đáy, lội bộ ra trăm mét vẫn chưa ngập đầu, rất lý tưởng cho du khách tắm biển Dốc Lết thỏa thích, hay chơi các môn thể thao dưới nước như môtô nước, dù bay...

trai-nghiem-du-luon-bai-bien-doc-let.jpg

Trải nghiệm dù lượn bãi biển Dốc Lết​
Sau đó, du khách có thể nghỉ ngơi trong những căn chòi trên bãi biển Dốc Lết, thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, no cành thì ngã lưng trên ghế, thiu thiu cùng sóng biển rì rào hòa với tiếng gió vi vu như giai điệu du dương của biển.

Theo kinh nghiệm đi Dốc Lết, nếu muốn thêm phần trải nghiệm, du khách có thể tản bộ dọc bãi biển Dốc Lết về phía Nam, đến thăm làng chài Ninh Thủy, khám phá cuộc sống địa phương. Hay ngược lên phía Bắc, ghé chợ hải sản Dốc Lết chọn mua thêm đủ loại hải sản tươi, khô... về làm quà. Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy, du ngoạn tới đồng muối Ninh Diêm, Hòn Khói, mặc sức sáng tác nên những bức ảnh đẹp mắt.

Ăn gì ?

Giống như bao vùng biển khác, ở Dốc Lết cũng có nhiều loại hải sản tươi sống được ngư dân đánh bắt trực tiếp với giá cả phải chăng. Du khách có thể lựa chọn hải sản để ngư dân chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ. Ngồi ăn hải sản trong tiếng gió biển reo, nghe tiếng dì dào của sóng biển, thực sự là cảm giác tuyệt vời cho một chuyến đi. Hải sản ở bãi biển Dốc Lết có tiếng với các món: tôm tích hấp, mực nướng than, ốc nhảy xào sa tế, lẩu cá mú chua cay, gỏi lua (cá cơm trỏng bóp rau)... Hay món chả cuốn (nem nướng, nem chua Ninh Hòa) và bún cá dầm...
cho-hai-san-song-doc-let.jpg

Chợ hải sản sống Dốc Lết​
Ở đâu ?

Nghỉ dưỡng thì du khách có thể ở các khu resort ngay bờ biển trung tâm, đẹp và tiện nghi. Hay cách một đoạn là phường Ninh Thủy, Ninh Hải cũng có một vài khách sạn ở bãi biển Dốc Lết với mức giá khác nhau để bạn lựa chọn.

Mùa nào ?

Được thiên nhiên ưu đãi, che chắn nhiều phía, nên bạn có thể du lịch bãi biển Dốc Lết hầu như quanh năm. Cao điểm là các tháng mùa hè, biển xanh, cát trắng, nắng vàng như rót mật, giá cả có thể tăng vào các ngày cuối tuần.


Bãi biển Dốc Lết với những chòi lá mộc mạc

Bãi biển Dốc Lết xanh biếc màu ngọc bích

Bãi biển Dốc Lết trước khu resort

Bãi biển Dốc Lết với hàng dương rợp mát

Bãi biển Dốc Lết hấp dẫn nhiều du khách
Dốc Lết là điểm đến quen thuộc của người dân Ninh Hòa và thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp hiền hòa vốn có. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ chỉ muốn ngâm mình mãi dưới làn nước trong mát của biển khơi, thỏa sức tắm biển, tản bộ dưới hàng phi lao dịu mát để đôi chân trần lên cát trắng mịn màng. Du khách sẽ thực sự thích thú trước sự quyến rũ của vùng biển này.

Nguồn: sư tầm tổng hợp​
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top