• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Bạn đã dùng đúng tách nước đầu tiên ?

Đặng Hải Nam

New member
Xu
0
Nhiều người cho rằng, sau khi thức dậy tách nước đầu tiên lúc bụng đói có ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, tách nước này uống như thế nào mới đúng? Việc chọn nước đun, nước muối nhạt, nước mật ong, nước chanh, nước trái cây, sữa… có đúng không?
Nước đun
Sáng sớm uống nước, uống nước đun có nhiệt độ ngang với nhiệt độ phòng là tốt nhất, nhằm cố gắng giảm thiểu kích thích đường ruột. Nghiên cứu khám phá rằng, nước đun sôi để nguội đến 20 - 25oC là chọn lựa tốt nhất, bởi trong đó chứa hoạt tính sinh học, sẽ thẩm thấu qua màng tế bào thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường chức năng miễn dịch cơ thể. Phàm ai thói quen uống nước ấm hay nước đun để nguội, trạng thái trao đổi chất tốt, acid lactic tích tụ trong tổ chức cơ bắp giảm thiểu, do vậy không dễ cảm giác mỏi mệt, hơn nữa nguyên tố Ca, Mg trong nước đun rất có ích đối với sức khỏe.

612ban-da-dung-tach-nuoc-dau-tien.jpg


Sáng dậy, uống nước sôi để nguội 20 – 25oC là lựa chọn tốt cho sức khỏe

Nước mật ong Tương tự, sáng thức dậy uống một tách nước mật ong càng khoa học. Cơ thể sau khi trải qua một đêm ngủ, phần lớn nước trong cơ thể đã được bài tiết và hấp thu, lúc đói uống một tách nước mật ong, vừa bổ sung phần nước, vừa tăng dinh dưỡng, hoàn toàn có thể thay thế nước đun.
Nước chanh
Nếu quan tâm đến kiến thức làm đẹp và giảm béo qua sách báo, bạn sẽ khám phá rằng, táo bón là một trong những “hung thủ” kết liễu vóc dáng, vẻ đẹp của bạn. Đúng vậy, một khi táo bón hình thành, chất bã tồn đọng dần sẽ biến thành độc tố, phản ánh đến làn da của bạn. Cho nên, mỗi sáng thức dậy, tốt nhất trước khi ăn, uống một tách chanh tươi pha với nước đun. Chớ xem thường tách nước xổ độc này, nó không chỉ là chất trung hòa kiềm toan cơ thể tốt nhất, mà còn đạt hiệu quả trừ táo bón, bài trừ độc tố. Ngoài ra, nếu có “hôi” miệng, tách nước chanh có sự cải thiện thần kỳ.
Nước muối nhạt
Không ít người cho rằng uống nước muối nhạt có ích cho sức khỏe, sáng thức dậy thì dùng nước muối nhạt, đây là hiểu biết sai lầm. Nghiên cứu cho thấy, khi ta ngủ cả đêm chưa uống một giọt nước nào, mà việc hít thở, ra mồ hôi, bài tiết nước tiểu vẫn được tiến hành, những hoạt động sinh lý này cần tiêu hao rất nhiều nước.
Sáng thức dậy uống nước đun, làm cho máu huyết loãng nhanh, “uốn nắn” sự thoát nước tính thẩm thấu cao cả đêm. Trái lại, uống nước muối nhạt càng tăng thoát nước tính thẩm thấu cao, làm cho ta càng khô miệng. Mặt khác, sáng sớm là giờ “cao điểm” đầu tiên tăng huyết áp, uống nước muối nhạt sẽ làm huyết áp tăng cao.
Nước trái cây
Có người cho rằng sáng ngủ dậy uống một tách nước trái cây tươi có tác dụng giải khát, lại có dinh dưỡng, nhưng bạn đã sai lầm. Uống tách nước trái cây lúc này không thể cung cấp phần nước cần thiết nhất cho cơ thể, hơn nữa dưới trạng thái thiếu nước đã “bắt” đường ruột tiến hành công việc, không tốt cho sức khỏe. Nếu lúc này uống nước trái cây, coca, nước ngọt… bán trên thị trường càng là sai lầm lớn, thức uống chứa cacbonate như coca và nước ngọt sẽ tăng đào thải canxi, uống sáng sớm không thể bổ sung phần nước thiếu cho cơ thể hiệu quả mà còn sẽ làm tăng nhu cầu nước của cơ thể.
Sữa bò
Sáng uống sữa bò tốt, nhưng với “tách đầu tiên” thì sai, uống sữa bò lúc đói chẳng qua là “xuyên qua ruột”, dạ dày tiêu hóa không kịp, ruột non hấp thu không kịp, giá trị dinh dưỡng của sữa bò cũng không “thể hiện” được, còn có người xảy ra phản ứng “dị ứng” như bụng đầy hơi, việc tốt biến thành việc xấu. Do vậy, sáng uống sữa bò được dùng như “bữa ăn sáng”, hơn nữa nhất định cần dùng chung với carbohydrate, có vậy mới phát huy giá trị dinh dưỡng của protid.
LY.DS. BÀNG CẨM
suckhoedoisong.vn

 

laptosiba

New member
Xu
0
chao ban!neu nhu khong co mat ong, thi co the uong mot ly ruou cao nho xiu,sau khi uong nuoc dun, co the duoc khong.va moi nguoi can uong bao nhieu la du?thanks!
 

Đặng Hải Nam

New member
Xu
0
chao ban!neu nhu khong co mat ong, thi co the uong mot ly ruou cao nho xiu,sau khi uong nuoc dun, co the duoc khong.va moi nguoi can uong bao nhieu la du?thanks!
Buổi sang nên uống nước đun sôi ấm, nhưng trong ngày nên uống nước lọc, khoảng 1,5-2 (l) nhé
Còn về phần rượu cao, tất nhiên 1 ly nhỏ không vấn đề, nên dùng trong bữa ăn
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top