• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

4 chiến lược dựa trên nghiên cứu dành cho nhà lãnh đạo

rubi_mos2002

New member
Xu
0
Bạn thuộc kiểu lãnh đạo gì? Có lẽ bạn đã từng khám phá một số khóa học, cuốn sách, hội thảo về lãnh đạo và quản lý trên thị trường. Nhưng chúng thường thiếu nghiên cứu cho thấy chúng thực sự hiệu quả.


Có một số vấn đề mà Margaret Greenberg và Senia Maymin yêu cầu bạn xem xét trong cuốn sách mới của họ, Profit from the Positive: Proven Leadership Strategies to Boost Productivity and Transform Your Business. Dựa trên nhiều thập kỉ nghiên cứu trong lĩnh vực tâm lý học tích cực, Greenberg và Maymin mô tả hơn 30 kỹ năng thực sự giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo giỏi hơn – những kỹ năng mà nhiều nguồn về phong cách lãnh đạo truyền thống không thảo luận.


Sau đây là 4 chiến lược giúp bạn tăng năng suất và thay đổi doanh nghiệp của bạn:


1. Nếu bạn đang mắc kẹt, chỉ cần bắt đầu ở một nơi nào đó. Một khách hàng của tôi, một doanh nhân thành đạt, thấy bản thân cô đang trì hoãn ở những dự án nào đó. Điều này có một tác động tiêu cực lên sự nghiệp của cô vì sự trì hoãn khiến cô hoàn thành trễ hẹn các dự án. Để giúp cô tiến lên, đầu tiên chúng tôi phải khám phá một thái độ sâu xa đang kìm cô lại. Ở một số dự án, cô thường cảm thấy mình không đủ giỏi để làm việc với chúng.


Khi đã loại bỏ được rào cản đó, tôi hỏi 2 câu quan trọng mà Greenberg và Maymin nêu bật. Thứ nhất, tôi hỏi cô ấy “Bạn sẽ làm gì nếu bạn chỉ có 5 phút để làm dự án này?” Trong khi các dự án của cô thường đòi hỏi nhiều giờ để hoàn thành, cô bị mắc kẹt và câu hỏi này giúp cô tiến lên một chút. Sau đó tôi hỏi cô “Bạn có thể làm gì khác để dự án tiến lên dù chỉ 1%?”


2. Làm ít đi, hoàn thành nhiều hơn. Greenberg và Maymin thảo luận một nghiên cứu dài 4 năm được thực hiện bởi giáo sư Leslie Perlow trường kinh doanh Harvard, Perlow phát hiện thấy giảm giờ làm hơn là làm việc nhiều giờ hơn thực sự đã làm tăng năng suất của cá nhân và tổ chức. Các nghiên cứu khác cho thấy đối với những công nhân công nghiệp, năng suất giảm đột ngột sau 8 tiếng một ngày. Đối với những người làm việc trí óc, năng suất giảm sau 6 giờ (Alcorn, 2013). Làm việc nhiều giờ hơn không làm tăng năng suất, mà thực tế nó thường ngược lại.




leader1.jpg





3. Phát triển một thái độ của người học hỏi. Có nghĩa là đặt bản thân bạn ở vị trí có thể mắc vài sai lầm, hơi bối rối, lung túng, có thể đôi lúc cảm thấy hơi ngu ngốc, nhưng cuối cùng vẫn học được điều gì đó hữu ích – về bản thân, về đồng nghiệp của bạn, hoặc một quá trình. Với một thái độ của người học hỏi, con người tập trung nhiều vào sự nỗ lực và đạt được năng lực hơn là khả năng và thể hiện năng lực. Greeberg và Maymin nêu ra những câu hỏi để khuyến khích thái độ của một người học hỏi:


** Những kinh nghiệm quá khứ của bạn có thể giúp bạn như thế nào với thách thức trong hiện tại này?


** Bạn hy vọng học được điều gì từ dự án này?


** Một số lỗi lầm nào mà bạn có thể mắc phải? Và bạn sẽ nói gì để thuyết phục bản thân rằng đôi lúc mắc phải những sai lầm đó là bình thường?


4. Kiểm soát cảm xúc của bạn – chúng dễ lây lan. Nicholas Christakis và James Fowler viết rằng, “Những mạng lưới xã hội có những người hạnh phúc và không hạnh phúc ở trong đó, trải ra đến 3 mức độ phân ly…Có thêm mỗi người bạn hạnh phúc làm tăng khả năng trở nên hạnh phúc của một người lên khoảng 9%.” Nghiên cứu được thực hiện trong lĩnh vực khoa học thần kinh cũng cho thấy các cảm xúc dễ lây lan. “Những nơ ron phản chiếu” trong não chúng ta theo nghĩ đen nhận ra được tâm trạng của người khác. Để tránh lây tâm trạng tiêu cực của bạn sang người khác, hãy thử một trong những kĩ thuật sau được giới thiệu bởi Greenberg và Maymin:


** Gọi tên cảm xúc sẽ giúp khuếch tán nó. Tôi gần đây có tham gia một chương trình nói chuyện với một nhóm gồm 6 phụ nữ. Tất cả chúng tôi đều cảm thấy phấn khích nhưng hơi lo lắng về diện mạo. Khi chúng tôi đang ngồi chờ ngoài sân khấu, một thành viên dũng cảm của nhóm đã nói “Tôi thấy lo lắng.” Bạn có thể ngay lập tức nhận thấy những người còn lại trong nhóm thở phào nhẹ nhõm và chúng tôi đã có một cuộc thảo luận lành mạnh về cảm giác của chúng tôi lúc đó như thế nào.


** Ra khỏi văn phòng của bạn và đi bộ và nói chuyện với một đồng nghiệp hoặc người bạn để xả hơi.
_________
References
Alcorn, K. (2013). Maxed out: American moms on the brink. Berkely, CA: Seal Press.


Christakis, N.A., & Fowler, J. Social networks and happiness. Retrieved on November 25, 2013, from https://edge.org/conversation/social-networks-and-happiness.
Greenberg, M., & Maymin, S. (2013). Profit from the Positive: Proven leadership strategies to boost productivity and transform your business. New York: McGraw Hill.


Perlow, L.A. (2012). Sleeping with your smartphone: How to break the 24/7 habit and change the way you work. Harvard Business Press.




Nguồn
Profit from the Positive: New Strategies for Success at Work
5 research-based strategies for more productivity, engagement and results
Published on November 25, 2013 by Paula Davis-Laack, J.D., M.A.P.P. in Pressure Proof
PsychologyToday
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top