• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hà Nội Honey

Mật ngon Hà Nội
Người lãnh đạo giỏi không chỉ là người có kiến thức, kĩ năng tốt mà họ cần có những đặc điểm phù hợp để lãnh đạo. Nói cách khác, họ cần có các tố chất riêng. Những tố chất này bao gồm: tố chất thông minh (IQ), tố chất nhạy cảm (EQ), tố chất chính trực, tố chất tự tin tố chất nghị lực.


I. Năng lực lập kế hoạch, tổ chức & điều phối
II. Quản lý công việc và dự án
III. Giao tiếp & cộng tác
IV. Thể hiện tầm vóc/hình ảnh người lãnh đạo
V. Quản lý con người và kết quả công việc
VI. Quản lý sự thay đổi

I. NĂNG LỰC LẬP KẾ HOẠCH, TỔ CHỨC & ĐIỀU PHỐI.


1. Hình dung, xác định và xây dựng tầm nhìn, định hướng phát triển dài hạn của tổ chức

2. Biến các tầm nhìn thành các kế hoạch kinh doanh, chiến lược cụ thể cho các chức năng trong từng giai đoạn.

3. Có cái nhìn toàn diện về hoạt động kinh doanh, các vấn đề và rủi ro của công ty.

4. Dự báo các xu hướng và giải quyết các biến cố bên ngoài có ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của cả tổ chức

5. Tạo điều kiện và trao quyền cho mọi người có thể làm chủ công việc. Có trách nhiệm giải trình cho mọi kết quả trong tổ chức.

6. Tạo, thiết lập và đồng bộ cấu trúc tổ chức để thực hiện chiến lược

II. QUẢN LÝ CÔNG VIỆC VÀ DỰ ÁN.

7. Chịu trách nhiệm và chủ động giải trình về hiệu quả hoạt động của tổ chức với HĐQT, cổ đông.

8. Thường xuyên đánh giá hiệu quả công việc của bản thân và tổ chức. Đánh giá hiệu quả sử dụng các nguồn lực và tiến hành các dự án hoặc các biện pháp để cải thiện hoặc khắc phục.

9. Thường xuyên đánh giá các công nghệ, quy trình và hệ thống, hoàn thiện và xây dựng được phương pháp làm việc tốt nhất của ngành.

10. Đại diện được quyết tâm của cả tổ chức về nâng cao chất lượng dịch vụ và định hướng khách hàng.

III. GIAO TIẾP & CỘNG TÁC:

11. Hình mẫu chuẩn mực cho phong cách cùng hợp tác làm việc với người khác

12. Giao tiếp có chiến lược, tích cực để thúc đẩy, hỗ trợ các mục tiêu của tổ chức, đặt biệt là xây dựng văn hóa hành xử.

13. Là người đại diện cho công ty giải quyết các sự vụ có liên quan đến quan hệ công chúng

14. Khởi xướng và hỗ trợ sự cộng tác ở khắp trong tổ chức và với các tổ chức khác

15. Hỗ trợ và thúc đẩy sự cộng tác và tinh thần làm việc nhóm, ứng dụng triệt để các chuyên môn và năng lực sẵn có

16. Tích cực phá bỏ các rào cản (về cấu trúc, chức năng, văn hóa) gây hạn chế cho việc chia sẻ kiến thức, chuyên môn và các nguồn lực.

IV. THỂ HIỆN TẦM VÓC/HÌNH ẢNH NGƯỜI LÃNH ĐẠO:


17. Hành động với cương vị là hình mẫu chuẩn mực cho tổ chức, cho văn hóa và tầm nhìn

18. Thể hiện ý thức trách nhiệm giải trình trọn vẹn đối với tổ chức và hiệu quả hoạt động của tổ chức

19. Tích cực khuyến khích ý kiến phản hồi xây dựng trong khắp tổ chức.

20. Không ngừng thách thức hiện trạng và thúc đẩy sự đổi mới

21. Sử dụng hữu hiệu mạng lưới quan hệ để thúc đẩy sự hợp tác trong nội bộ tổ chức, lòng trung thành và sự đồng thuận.

22. Khuyến khích sự tin tưởng, bầu không khí tích cực trong khắp tổ chức

23. Sử dụng linh hoạt phương pháp lãnh đạo để tạo cảm hứng, truyền động lực và mang đến hiệu quả công việc cao cho tất cả những người xung quanh.

V. QUẢN LÝ CON NGƯỜI VÀ KẾT QUẢ CÔNG VIỆC:

24. Hành động với cương vị là một hình mẫu chuẩn mực để kèm cặp người khác

25. Nuôi dưỡng sự cam kết đối với sứ mệnh, mục đích và các giá trị của tổ chức.

26. Tạo một môi trường gắn kết, có động lực cho tổ chức

27. Theo dõi sự phát triển của tổ chức và hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa cấu trúc tổ chức và phân bổ nguồn lực hiệu quả

28. Nhắc nhở mọi người có trách nhiệm giải trình việc thực hiện đúng theo kế hoạch nhân lực và Quản trị tài năng hiệu quả

29. Thiết lập và vận hành các chính sách, quy trình đầy đủ, rõ ràng, giúp tổ chức vận hiệu quả và chủ động.

30. Thiết lập các chế độ tưởng thưởng và ghi nhận thành tích được áp dụng rộng rãi trong tổ chức

31. Ủy thác một cách hiệu quả quyền hành và trách nhiệm và khuyến khích người khác cũng làm như vậy.

VI. QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI:

32. Xác định các nhu cầu cần thay đổi để hỗ trợ hoặc thúc đẩy phát triển của tổ chức

33. Truyền đạt một tầm nhìn rõ ràng và ảnh hưởng của sự thay đổi đến toàn bộ tổ chức

34. Thiết lập các định hướng cho cả tổ chức về quá trình chuyển đổi & thay đổi

35. Xây dựng môi trường cổ vũ và khích lệ sự thay đổi và đổi mới.

****
Dùng công cụ STAR Evidences để đánh giá từng biểu hiện. Khi có 1 biểu hiện không đạt hoặc chưa rõ ràng thì sẽ phân tích sâu hơn biểu hiện đó và lập các kế hoạch hành động để cải thiện đúng biểu hiện chưa đạt này.

Note: STAR Evidences: là cách dùng các sự kiện thực tế để chứng minh cho các biểu hiện NLLĐ.

Kính Chúc các CEO có một doanh nghiệp thành công, trường tồn.
Best Regards,
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thi
 

Hide Nguyễn

Du mục số

Đặc điểm nhà lãnh đạo​


Theo như một số tài liệu đã nghiên cứu, một nhà lãnh đạo cần có rất nhiều kiến thức và kĩ năng, thế nhưng họ đều có những đặc điểm chung đó là: người có tầm nhìn; người truyền cảm hứng; người giỏi hoạch định chiến lược; người có tài về đào tạo, huấn luyện

- Thứ nhất, người lãnh đạo là người có tầm nhìn. Họ có tầm nhìn xa trông rộng hơn người bình thường về các chiến lược, kế hoạch cần phải thực hiện. Từ đó mới có thể tìm thấy mục tiêu cần làm và thực hiện để đạt kết quả thành công

- Thứ hai, lãnh đạo là người truyền cảm hứng. Việc truyền cảm hứng cho các thành viên là điều cần thiết để có thể tối ưu hoá năng suất mà các thành viên có thể mang lại. Để đạt được kết quả thì tinh thần thực hiện là yếu tố góp phần không hề nhỏ.

- Thứ ba, lãnh đạo là người giỏi hoạch định chiến lược. Việc đưa ra kế hoạch cần phải biết cách thực hiện như thế nào là tốt nhất, phân bổ nguồn lực ra sao; chuyên môn phù hợp của từng bộ phận, đơn vị. Họ là những người biết giải quyết bài toán một cách tốt nhất.

- Thứ tư,người lãnh đạo là người giỏi về đào tạo, huấn luyện. Người lãnh đạo có khả năng xây dựng đội ngũ tốt bằng cách đào tạo và huấn luyện cho các thành viên.
 

bichngoc

Moderator
Thế hệ Z ngày nay có nhiều đặc điểm khác biệt so với thế hệ 7x, 8x, 9x và người lãnh đạo theo đó có những đặc điểm mới. Mình thấy sự kết nối hiện nay khá yếu khi thế hệ này nói riêng, đang quá chú tâm vào điện thoại và những nội dung ảo.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top