Đỗ Thị Lan Hương
Active member
- Xu
- 16,068
Mỗi màu sắc đều biểu trưng cho những ý nghĩa khác nhau và gợi lên những cảm xúc khác nhau ở chúng ta. Trong marketing, việc sử dụng màu sắc cho thiết kế có thể nói là vấn đề “sống còn” đối với mỗi sản phẩm. Sử dụng màu sắc kém có thể dẫn đến hiểu nhầm, hiểu sai, hoặc thông điệp của bạn sẽ bị bỏ qua dễ dàng trong mắt người đọc. Dưới đây là những phân tích về ý nghĩa một số màu cơ bản thường gặp trong việc thiết kế thương hiệu mà bạn có thể áp dụng.
Ý nghĩa của các màu sắc ứng dụng trong marketing, bạn có biết?
1. Màu xanh nước biển - sự tin tưởng
- Có thể thấy màu xanh nước biển là màu được áp dụng nhiều nhất. Tâm lý học chỉ ra màu xanh nước biển tạo nên sự tin tưởng, hòa bình và trung thành. Bởi những yếu tố đó, màu xanh được sử dụng rất phổ biến trong marketing trên toàn thế giới.
Xanh nước biển còn được miêu tả là màu sắc của sự bình yên, yên tĩnh, an toàn và có trật tự. Và những khẳng định này đều đã được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Bạn có thể dùng màu xanh nước biển khi truyền đạt thông điệp cho người dùng để tạo nên cảm xúc tin tưởng và an tâm, nên áp dụng màu xanh vào thiết kế website, landing pages hay logo.
- Facebook và một số mạng xã hội khác cũng dùng màu xanh nước biển là màu sắc thương hiệu. Các thương hiệu về công nghệ như IBM, Intel, Dell – những công ty đem đến trải nghiệm hàng ngày cho khách hàng, đều dùng màu xanh nước biển để thúc đẩy niềm tin.
2. Màu vàng – cảnh báo và sự lạc quan
Màu vàng là màu sắc của sự cảnh báo, vì thường được sử dụng trong các biển báo giao thông. Một số nút bấm màu vàng tạo cho mọi người sự quan ngại và khiến họ phải click. Một ưu điểm khác của màu vàng là rất nổi bật và sáng, gây được sự chú ý.
Màu vàng còn là màu sắc của ánh sáng và khơi gợi cảm giác lạc quan, rõ ràng và ấm áp. Thương hiệu có thể khiến người dùng cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi dùng sức mạnh của màu vàng. Ví dụ như McDonalds’ hay Snapchat.
3. Màu đỏ – Năng lượng
Đỏ là một màu sắc vô cùng quyền lực, thể hiện sự đam mê, ấm áp, nhiệt tình, gợi cảm và khẩn cấp. Đỏ là màu của máu, của biển báo dừng lại, của hoa hồng. Màu đỏ sẽ rất hợp với công nghệ và giải trí. Nintendo hay Netflix đều khai thác triệt để sức mạnh của màu đỏ. Coca-Cola cũng khai thác ưu điểm của màu đỏ là sự hấp dẫn và cảm xúc.
4. Màu đen và trắng – sự sang trọng và xa hoa
- Màu sắc càng tối thì càng làm nổi bật lên sự sang trọng, các chuyên gia tâm lý về màu sắc khẳng định. Màu đen và trắng làm khơi gợi cảm xúc về sự sang trọng và tinh tế. Chính vì thế mà màu đen thường được dùng trong các thiết kế của các thương hiệu cao cấp như Adidas hay Chanel.
5. Màu xanh lá – Tự nhiên
- Màu sắc có sự kết nối cảm xúc nhất có lẽ là màu xanh lá. Đó là màu sắc của thiên nhiên, của môi trường. Nếu website của bạn có liên quan đến những vấn đề này thì màu xanh lá là màu thương hiệu bạn nên chọn.
Rất nhiều thương hiệu có sản phẩm liên quan đến vấn đề môi trường đều tích cực sử dụng màu xanh. Các công ty năng lượng dùng màu xanh rất nhiều trên website và các thiết kế khi thực hiện marketing để nâng cao ý thức về tự nhiên và môi trường.
Tổng kết: Các bạn vừa tìm hiểu ý nghĩa 5 màu sắc ứng dụng trong marketing. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về việc ứng dụng màu sắc trong công việc và cuộc sống nhé!
Ý nghĩa của các màu sắc ứng dụng trong marketing, bạn có biết?
1. Màu xanh nước biển - sự tin tưởng
- Có thể thấy màu xanh nước biển là màu được áp dụng nhiều nhất. Tâm lý học chỉ ra màu xanh nước biển tạo nên sự tin tưởng, hòa bình và trung thành. Bởi những yếu tố đó, màu xanh được sử dụng rất phổ biến trong marketing trên toàn thế giới.
Xanh nước biển còn được miêu tả là màu sắc của sự bình yên, yên tĩnh, an toàn và có trật tự. Và những khẳng định này đều đã được kiểm chứng là hoàn toàn chính xác. Bạn có thể dùng màu xanh nước biển khi truyền đạt thông điệp cho người dùng để tạo nên cảm xúc tin tưởng và an tâm, nên áp dụng màu xanh vào thiết kế website, landing pages hay logo.
- Facebook và một số mạng xã hội khác cũng dùng màu xanh nước biển là màu sắc thương hiệu. Các thương hiệu về công nghệ như IBM, Intel, Dell – những công ty đem đến trải nghiệm hàng ngày cho khách hàng, đều dùng màu xanh nước biển để thúc đẩy niềm tin.
2. Màu vàng – cảnh báo và sự lạc quan
Màu vàng là màu sắc của sự cảnh báo, vì thường được sử dụng trong các biển báo giao thông. Một số nút bấm màu vàng tạo cho mọi người sự quan ngại và khiến họ phải click. Một ưu điểm khác của màu vàng là rất nổi bật và sáng, gây được sự chú ý.
Màu vàng còn là màu sắc của ánh sáng và khơi gợi cảm giác lạc quan, rõ ràng và ấm áp. Thương hiệu có thể khiến người dùng cảm thấy vui vẻ và thoải mái khi dùng sức mạnh của màu vàng. Ví dụ như McDonalds’ hay Snapchat.
3. Màu đỏ – Năng lượng
Đỏ là một màu sắc vô cùng quyền lực, thể hiện sự đam mê, ấm áp, nhiệt tình, gợi cảm và khẩn cấp. Đỏ là màu của máu, của biển báo dừng lại, của hoa hồng. Màu đỏ sẽ rất hợp với công nghệ và giải trí. Nintendo hay Netflix đều khai thác triệt để sức mạnh của màu đỏ. Coca-Cola cũng khai thác ưu điểm của màu đỏ là sự hấp dẫn và cảm xúc.
4. Màu đen và trắng – sự sang trọng và xa hoa
- Màu sắc càng tối thì càng làm nổi bật lên sự sang trọng, các chuyên gia tâm lý về màu sắc khẳng định. Màu đen và trắng làm khơi gợi cảm xúc về sự sang trọng và tinh tế. Chính vì thế mà màu đen thường được dùng trong các thiết kế của các thương hiệu cao cấp như Adidas hay Chanel.
5. Màu xanh lá – Tự nhiên
- Màu sắc có sự kết nối cảm xúc nhất có lẽ là màu xanh lá. Đó là màu sắc của thiên nhiên, của môi trường. Nếu website của bạn có liên quan đến những vấn đề này thì màu xanh lá là màu thương hiệu bạn nên chọn.
Rất nhiều thương hiệu có sản phẩm liên quan đến vấn đề môi trường đều tích cực sử dụng màu xanh. Các công ty năng lượng dùng màu xanh rất nhiều trên website và các thiết kế khi thực hiện marketing để nâng cao ý thức về tự nhiên và môi trường.