• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 1. Lúc đầu tới nơi này

Bầu trời rơi xuống mưa nhỏ, hạt mưa lất phất mềm mại như những hạt bụi trắng. Rừng cây nhỏ cạnh Trương Vân Thiên cũng như đám cỏ xanh trở nên sạch sẽ hơn lúc nào, xanh tươi mơn mởn, nhìn thật yêu thích. Thường khi mưa rơi, không khí sẽ trở nên trong lành, dễ chịu hơn, lại thêm một chút ánh trăng mờ ảo mông lung, làm cho người ta có cảm giác đang đứng giữa một bức tranh màu nước, mang phong vị của vùng Giang Nam.

Nhưng, Trương Vân Thiên lúc này lại không có chút hứng thú tình thơ ý họa trong lòng, bởi vì hắn còn đang nằm ướt sũng trên cỏ, vừa lạnh vừa đói, cả người mệt rã, bộ dáng vô cùng thê thảm, kết hợp với phong cảnh xung quanh giống như một sự tương phản =.=

Trương Vân Thiên có 1 gia sản xí nghiệp giàu có, là chủ tịch tập đoàn công ty kiêm tổng tài tập đoàn Vân Thiên, giá trị con người lên đến mấy trăm triệu, ở Trung Quốc này coi như là một đại phú hào. Địa vị bản thân cao, tiền tài vô số, người như vậy muốn có cuộc sống thế nào thì có cuộc sống thế nấy. Cái người ta có hắn đều có, cái người khác không có, hắn cũng đã hưởng thụ qua. Có thể nói cả đời này của hắn sống không uổng phí.

Nhưng mà, những điều này cũng đều dựa vào bản lĩnh của chính Trương Vân Thiên, hết lòng hết sức gây dựng lên, không giống đa số những cậu ấm con nhà giàu ăn chơi trác táng, ỷ vào cha mẹ . Trương Vân Thiên vốn là một cậu bé sinh ra từ vùng núi hẻo lánh khốn khó, gian khổ gây dựng sự nghiệp mới có địa vị ngày hôm nau, có thể nói là cần cù , vất vả cả đời. Bởi vậy, hoàn toàn có thể nói, Trương Vân Thiên tuyệt đối là một nhà kinh doanh thiên tài, túc trí đa mưu, một nhân vật hiếm có. Nhưng là hiện tại, Trương Vân Thiên nằm trong này , đối với thành tích cả đời chém giết bôn ba trên thương trường lại thật hoài nghi.
Trương Vân Thiên còn nhớ rõ, khi hắn đang len lén đi trộm hẹn hò với tiểu tình nhân của mình thì bị một chiếc xe đụng phải. Chiếc xe kia Trương Vân Thiên nhận ra, đó là của thể tử kết tóc xe tơ cùng mình điều khiển. Đó chính là món quà năm đó Trương Vân Thiên tặng làm quà sinh nhật cho nàng. Bắt đầu từ khi nào hai người đã trở mặt thành thù như vậy? Hôm nay, nàng lại chính mình lái chiếc xe hắn tặng để đâm chết hắn, châm chọc cỡ nào. Nhưng Trương Vân Thiên không có một điểm oán hận thê tử, ngược lại trên mặt chỉ hiện nụ cười khổ.

Trương Vân Thiên không oán hận thê tử của hắn, bởi vì hắn biết rõ là chính hắn cần phải xin lỗi nàng. Từ khi có tiền, hắn bắt đầu ham thứ mới mẻ, cùng lúc hắn lại đó những cô gái trẻ tuổi, xinh đẹp , hấp dẫn cám dỗ. Thê tử hắn khóc, nháo, thậm chí quỳ xuống cầu xin hắn....đáng tiếc Trương Vân Thiên căn bản không thèm để ý tới, cuối cùng dẫn đến việc vợ chồng bất hòa, không thể cứu vãn.

Thê tử oán hận hắn, muốn mưu sát hắn, này thì thôi, dẫu sao hắn cũng thực lòng muốn xin lỗi vợ mình. Thế nhưng, hai đứa con trai và một đứa con gái của hắn, thực khiến hắn đau lòng. Ngay tại thời điểm Trương Vân Thiên bị thương nặng không thể điều trị nữa, nằm hấp hối trên giường bệnh, ba đứa con vội vàng tới , nhưng không đứa nào vì lo cho người cha của mình mà tới, mà phần nhiều vì tranh thủ kế thừa tài sản. Ngay bên giường bệnh của hắn, ba đứa con vung tay đánh đập nhau, cãi lộn ồn ào hỗn loạn cả lên. Mà trên giường, Trương Vân Thiên bị tức suýt nữa chết cũng không ai để ý đến.

Trương Vân Thiên tuy rằng đối với thê tử không tốt, nhưng hắn đối với ba đứa con là thật tâm, tận lực. Nhưng kết quả đâu, hoàn toàn là điều vô nghĩa. Bọn chúng để ý...chỉ có đống tài sản của hắn, cái gì mà phụ thân, cùng người xa lạ có gì khác nhau?
Trương Vân Thiên nằm trên giường bệnh, cuối cùng có một cảm giác đó là đột nhiên thoải mái lên rất nhiều, trên thân thể đau đớn, tâm lý tức giận cực điểm...tất cả biến mất không thấy. Cả người giống như không khí, nhẹ nhàng phiêu lãng đứng lên. Đồng thời, hắn còn nghe được tiếng tút tút cảnh báo vang lên từ chiếc máy giám thị cạnh giường bệnh, trên màn hình đường tim đập vốn hiện đường cong cong khác nhau giờ biến thành một đường thẳng tắp.

Lúc này, Trương Vân Thiên ý thức được là mình đã chết, ý thức cũng dần trở nên mơ hồ. Trong đầu hắn hiện lên 1 ý niệm cuối cùng chính là cả đời này trôi qua thật không có ý nghĩa. Người đã chết, ngay cả một người thương tâm đều không có. Nếu có kiếp sau, nhất định hắn sẽ phải hảo hảo quý trọng người bên cạnh, xây dựng một gia đình ấm áp.

Khi Trương Vân Thiên lần thứ 2 khôi phục ý thức, lại phát hiện mình biến thành một đứa nhỏ 3 tuổi, đang nằm trong bụi cỏ ven đường, yên lặng chịu đựng mưa phùn thấm ướt cùng toàn thân đau nhức.

Trương Vân Thiên không biết làm thế nào mà mình lại nhập hồn vào trong thân thể một đứa trẻ 3 tuổi như vậy, hiện tượng quái dị này cũng không làm cho hắn thất kinh. Dù gì, Trương Vân Thiên cũng là nhân vật đã trải qua biết bao sóng to gió lớn, bản năng sinh tồn lập tức trỗi dậy, xâm nhập vào cốt tủy hắn. Cho nên, hắn lập tức kiểm tra xem xét tình huống hiện tại của mình.
Nhưng không kiểm tra thì đỡ, khi kiểm tra rồi lại làm cho Trương Vân Thiên có chút tuyệt vọng. Đây là cái thân thể gì a, gầy yếu đến mức không thể gầy hơn, so với trẻ em Châu Phi chạy nạn thường thấy qua internet còn dọa người hơn. Trừ bỏ một tầng da mỏng bọc bên ngoài, còn lại là toàn xương giơ ra. Hơn nữa, hiện tại hắn vừa lạnh vừa đói, làm cho hắn ngay cả việc nhấc tay một chút đều vô cùng mất sức.
Trương Vân Thiên cười khổ rất nhiều, lại có chút oán hận ông trời. Tưởng rằng ông trời là cho hắn thêm một cơ hội để sống, hiện tại xem ra, căn bản là muốn hắn chết thêm lần nữa. Cái thân thể yếu đuối này, không cần nói đến gặp điều gì ngoài ý muốn, chỉ cần thêm mấy canh giờ nữa hắn chỉ sợ sẽ chết đói. Trừ phi, có ai đó đến cứu hắn 1 mạng.

Nghĩ đến cơ hội có thể đc cứu, Trương Vân Thiên phấn chấn hẳn lên. Chỉ cần có một tia hy vọng sống, hắn sẽ không buông tha. Chết, Trương Vân Thiên đã trải qua 1 hồi, kia cũng không có gì đáng sợ. Chính là so với việc chết lần nữa, đương nhiên sống sót vẫn tốt hơn.

Hắn cẩn thận đánh giá hoàn cảnh bốn phía, ý đồ có thể tìm ra hy vọng có thể cứu mạng nhỏ này, nhưng mà xem dấu tích để lại trên mặt đường thì chính là nơi không có người thường xuyên qua lại, đợi có người đi qua thì cái mạng nhỏ của hắn mới có thể đc bảo vệ.

Hắn chờ đợi rồi chờ đợi thắng đến khi sắp kiên trì không nổi nữa thì nghe đc từ xa xa truyền đến một trận âm thanh kì quái. Trương Vân Thiên cố gắng ngẩng đầu lên một chút , nhìn đến hướng âm thanh phát ra. Vừa thấy, lại làm cho người ta trợn mắt há mồm. Bởi vì, hắn nhìn thấy một chiếc xe ngựa cổ chỉ còn thấy trong bảo tàng. Loại xe ngựa thuần túy chế tạo từ gỗ mà thành, theo thùng xe đến càng xe rồi tới bánh xe, hoàn toàn làm bằng gỗ. Mà ngồi trên xe đang vội vàng đánh xe là một nam nhân, toàn thân là trang phục cổ đại, hết thảy đều là phong cách cổ đại dạt dào, không có chút nào là....làm ra vẻ.

“Đóng phim? Khu du lịch?...Vẫn là tôi đầu thai đến cổ đại”. Trương Vân Thiên kinh ngạc đến mức miên man suy nghĩ, trước mắt hiện ra hết thảy, khiến hắn đoán định được ngay, sức phán đoán kín đáo nói cho hắn biết tình huống hiện tại là chân thật. Bởi vô luận là chiếc xe ngựa hay người đánh xe vội vàng kia đều phù hợp với đặc thù ở cổ đại. Nếu như là do người hiện đại phục chế hoặc sắm vai cũng tuyệt đối không thực như thế này.
Nhưng nghĩ lại, Trương Vân Thiên thấy bình thường trở lại. Nếu hắn có thể nhập vào xác đứa trẻ 3 tuổi để sống lại, thì việc trở lại cổ đại đâu có gì là kì quái? Đầu thai sống thêm 1 lần cũng đã xảy ra thì có chuyện gì mà không thể? Trở lại cổ đại cũng hay, ít nhất, nơi này giản đơn, đối với nguyện vọng tìm kiếm gia đình ấm áp của Trương Vân Thiên thì điều kiện tốt hơn.

Bởi vì Trương Vân Thiên nhìn mọi việc diễn ra quá mức khiếp sợ, cho nên thẳng đến khi xe ngựa đi ngang qua bên cạnh hắn, hắn mới nhớ đến cầu cứu. Thân thể hiện tại đã quá hư nhược, hắn cố gắng hét lớn hết mức có thể cũng chỉ phát ra được một chuỗi âm thanh khàn khàn mỏng manh, đồng thời cánh tay vẫy vẫy đụng vào cỏ cũng chỉ tạo ra âm thanh rất nhỏ. Mưa phùn kéo dài liên miên, cộng thêm tiếng lộc cộc của bánh xe thật sự quá khó khăn để khiến cho người khác chú ý. Trương Vân Thiên phía sau hối hận, sao lại không sớm cầu cứu, hiện tại thì người lái xe chỉ sợ không nghe được nữa.

Nhưng làm cho Trương Vân Thiên ngoài ý muốn chính là thư sinh đánh xe 1 thân áo xanh bình thường nghe thấy âm thanh của hắn liền quay lại nhìn về phía Trương Vân Thiên. Đó là một đôi mắt như thế nào a? Quả thực giống như một lưỡi dao sắc bén. Người đánh xe đưa ánh mắt nhìn trên người Trương Vân Thiên, làm hắn cảm thấy một trận rét lạnh, giống như thân thể bị ngàn mũi băng xuyên qua.

Trương Vân Thiên đối diện cùng đôi mắt này, trong lòng đầu tiên là căng thẳng, nhạnh chóng nhận ra người kia tuyệt đối không phải người thường. Tiếp theo lại thấy vui vẻ, người kia đã nhìn đến hắn, như vậy mạng nhỏ này được cứu rồi.

Tuy nhiên đã làm cho Trương Vân Thiên thất vọng cộng phẫn hận vô cùng, chính là người kia nhìn hắn một lúc thế nhưng làm như không thấy, xe ngựa ngay cả dừng cũng không dừng, tiếp tục đánh xe chạy đi. Coi Trương Vân Thiên như cỏ dại bên đường, không đáng để chú ý. Điều này làm cho Trương Vân Thiên nghiến răng ken két cả ngày. Không nghĩ tới có người lại coi thường tính mạng người khác như vậy. Người Trung Quốc đều nói : “Cứu một mạng người hơn xây bảy tòa tháp Phật”, nhưng cái tên đánh xe kia ngay cả chút nhân tính cũng không có, liền bỏ ngay đi không thèm quan tâm.

Trương Vân Thiên chưa từng hận một người nào giống như hôm nay, ngay cả người có âm mưu cướp đi tài sản, nhà cửa của hắn hay người vợ mưu sát hắn hắn cũng chưa từng hận. Rõ ràng là chỉ cần giơ tay ra là có thể cứu mạng hắn mà người kia ngay cả ý nghĩ này cũng không có. Mà tiếp tục chờ đợi có người đi qua con đường này, Trương Vân Thiên tự biết mình không có khả năng đợi đến lúc đó. Cho nên hắn càng hận người kia. Bình thường hắn rất bình tĩnh, trầm ổn, luôn tao nhã lịch sự, hiện tại vẫn không nhịn mà chửi rủa.

Tại thời điểm Trương Vân Thiên cho là mình đã hết hy vọng thì đột nhiên xuất hiện mấy chục chiếc xe ngựa, lại đột ngột dừng lại. Thì ra, trong xe ngựa là một thiếu phụ mỹ mạo như hoa, bởi vì tâm tình đang có chút bực mình liền xốc rèm che lên ngắm phong cảnh , đúng lúc nhìn đến chỗ chiếc xe ngựa phóng qua có 1 đứa nhỏ đang liều mạng giãy dụa. Tâm địa thiện lương của người thiếu phụ trỗi dậy, lập tức cho xe ngựa dừng lại.

Trương Vân Thiên gặp xe ngựa dừng lại, nhất thời tuyệt vọng biến thành hi vọng. Theo chân một nam là một nữ, nghe trong lời nói thì có vẻ là một đôi vợ chồng. Người đánh xe ngựa ngồi trước là trượng phu của thiếu phụ này, tuy rằng lãnh khốc vô tình, coi mạng người như cỏ rác nhưng lại rất phục tùng nghe lời vợ, thê tử hắn bắt hắn phải cứu người, cho dù hắn không tình nguyện cũng chỉ có thể ngoan ngoãn nghe theo.

Nam nhân đánh xe từ trên xe ngựa nhảy xuống, đến bên cạnh Trương Vân Thiên, đầu tiên là hung hăng trừng mắt liếc hắn một cái. Trương Vân Thiên này kiếp trước là nhân vật nào chứ? Tuy rằng nam nhân đánh xe sát khí rất nặng, nhưng Trương Vân Thiên cũng không hề chịu thua kém, cưỡng chế run rẩy trên thân thể, cùng hắn lạnh lùng đáp trả.

Nam nhân đánh xe thấy tiểu tử này thế nhưng một chút cũng không sợ hắn, ngược lại còn đánh giá lại hắn. Lúc này, hắn mới thay đổi cảm nhận về đứa bé, cảm thấy cứu tên nhóc con này cũng coi như là đáng giá. Chỉ là, muốn ôm lấy Trương Vân Thiên lại phát hiện hắn thật quá bẩn thỉu, cho nên đành nhặt 1 cái nhánh cây nhấc Trương Vân Thiên lên. Hành động này làm cho Trương Vân Thiên không khỏi mắng thầm trong lòng: “Mẹ nhà ngươi, ngươi dùng tay thì cũng có sao mà lại dùng cành cây khều ta lên! Con rùa thối thây, dù ngươi có cứu ông, ông đây cũng không thèm cảm kích ngươi đâu”.

Nam nhân đánh xe đem Trương Vân Thiên quay về xe ngựa, ném hắn về phía càng xe phía trước. Trong xe, thiếu phụ vội vàng ló đầu ra, nhìn Trương Vân Thiên đầy thương hại. Trương Vân Thiên vừa nhìn thấy thiếu phụ này, không hiểu sao đột nhiên nghĩ đến mẹ mình. Hồi tưởng lúc mình tốt nghiệp đại học xong, vì không muốn quay về nơi thâm sơn cùng cốc hẻo lảnh kia, cho nên sống ở thành thị làm việc bán mạng, liên tiếp 10 năm, đều không một lần về thăm cha mẹ. Ngay cả khi mẫu thân qua đời, mình cũng vì quá bận việc không thể về. Đó chính là điều khó quên nhất trong cuộc đời hắn cũng khiến hắn tiếc nuối nhất. Lúc này nhìn thấy thiếu phụ này, nhất thời gợi lên sự hối hận trong lòng khiến hắn hai mắt đẫm lệ, cổ họng mấp máy gọi một tiếng : “Mẹ”
Mà một tiếng “Mẹ” này, hoàn toàn khơi dậy bản năng làm mẹ trong thiếu phụ , bất chấp trên người Trương Vân Thiên bẩn thối, liền nhanh chóng đem quần áo trắng khác lên người của hắn. Sau đó, mở hộp thức ăn đem theo, lấy ra thức ăn tuyệt ngon, hương thơm ngào ngạt đút cho hắn ăn. Vẫn là người chồng kinh nghiệm phong phú hơn, vội vàng ngăn nàng lại, nói: “Không nên cho nó ăn cái gì cả, hắn bị bỏ đói quá lâu, nên cho uống chút cháo loãng trước mới được”.

Thiếu phụ khó xử nói: “Hiện tại biết tìm đâu ra cháo loãng? Chàng nhìn bộ dạng của nó xem, nếu không được ăn gì, chỉ sợ sẽ chết đói”.

Người chồng đáp: “Cháo loãng chúng ta không có nhưng mà còn có rượu a! Đút cho hắn chút rượu sẽ làm lưu thông máu đông, xua đi cái lạnh ngấm trong cơ thể nó, đợi đến trấn kế tiếp thì sẽ kiếm cháo loãng cho hắn ăn”.
Thiếu phụ nghi ngờ hỏi: “Uống rượu sao? Nó còn nhỏ như vậy, chàng cho nó uống rượu....như vậy có ổn không?”
Người chồng cười ha ha, nói: “Phu nhân yên tâm, vi phu đảm bảo nó có thể chống đỡ được, Tiểu tử này, nhất định sẽ làm được”
Trương Vân Thiên cũng không kháng cự việc uống rượu. Kiếp trước hắn còn uống nhiều hơn rất nhiều, cũng biết đây là biện pháp duy nhất, cho nên thuận theo, uống vài ngụm từ chiếc hồ lô mà thiếu phụ đưa cho” . Lấy kinh nghiệm Trương Vân Thiên kiếp trước, rượu vừa đưa vào miệng, hắn liền phẩm ra rượu này là Trúc Diệp Thanh (rượu rắn lục) năm đầu, mát lạnh, đậm đà, dư vị kéo dài.

Đáng tiếc, Trương Vân Thiên còn chưa kịp tán thưởng một tiếng : rượu ngon, vì thân thể quá yếu, tuổi lại nhỏ, không địch lại đặc tính của rượu, liền lăn ra ngủ.

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh ( 灯火通明 )


------------
Người dịch: Truyện này ban đầu mình dịch cảm thấy tiết tấu chậm ko hay lắm, lời văn của tác giả đôi chỗ tả quá kĩ rất rườm rà (đó là theo mình), nhưng dịch những chương tiếp càng ngày càng cảm thấy hấp dẫn, ko biết diễn biến sẽ như thế nào. Dịch 1 chương cũng thấy dài hơi hơn những truyện khác nên đôi lúc cũng nản, loại kiếm hiệp ko ra kiếm hiệp này (nguyên do xếp vào tr đồng nhân) khiến người đọc ko thích lắm. Nhưng vẫn mong mn ủng hộ.
Trọng sinh: vẫn là kiếp này nhưng thân thể ban đầu vì lí do gì đó chết, linh hồn chuyển vào thể xác người khác
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 2: Sư muội Hoàng Dung

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh

Lần thứ hai Trương Vân Thiên mở mắt tỉnh dậy, phát hiện mình đã được tắm rửa sạch sẽ, nằm ở trên giường lớn mềm mại, trên người còn được đắp chiếc chăn bông ấm áp. Tuy rằng bụng đang đói cồn cào nhưng hoàn cảnh bây giờ so với khi nằm trong bụi cỏ ướt lạnh kia tốt hơn gấp trăm lần.

Trương Vân Thiên nhẹ nhàng thở ra 1 hơi, vậy là cái mạng nhỏ của hắn coi như được giữ lại, lúc này hắn mới để ý xem xét xung quanh. Nơi này hình như là một khách sạn, phòng không lớn lắm nhưng sạch sẽ ngăn nắp, trừ chiếc giường mà hắn đang nằm ra còn có bàn bát tiên truyền thống, thảm rèm thêu hoa, trên tường còn treo mấy bức thư họa. Nhìn tổng thể thì căn phòng này thật không tệ.

Nhưng Trương Vân Thiên đến giờ vẫn chưa đoán được đây là nơi nào, là cổ đại hay một hành tinh khác ngoài trái đất?

Lúc này, bên ngoài phòng truyền đến tiếng trò chuyện, một nam tử trẻ tuổi cung kính nói: “Phu nhân, người sai tiểu nhân nấu cháo loãng, đã nấu xong, khi nào thì phu nhân muốn dùng?”

Giọng nữ nói: “Các ngươi lập tức mang lại đây đi. À, đúng rồi, tiện thể chuẩn bị thêm cho ta ít đường, táo, những loại quả đại bổ gì đó cho người bệnh dùng”

Tên tiểu nhị vẫn cung kính như cũ nói: “Vâng, thưa phu nhân, bọn tiểu nhân lập tức sẽ chuẩn bị”, hắn ngưng một chút lại dường như không nhịn được mà nói 1 câu : “Phu nhân, người quả thực là có tấm lòng Bồ Tát”

Phu nhân nhẹ nhàng cười, nói: “Này thì tính là gì, bất cứ ai gặp thấy chuyện như vậy cũng sẽ làm như ta thôi”.

Tên tiểu nhị không nói thêm gì, cáo từ ra ngoài. Trương Vân Thiên nằm trên giường bĩu môi, âm thầm oán giận nói : “Ai nói tất cả mọi người đều làm như vậy? Ít nhất trượng phu của bà sẽ không chịu cứu. Đây là sự thật đã được chứng minh”.

Vị phu nhân tự mình bê một chiếc bát sứ Thanh Hoa đến, thấy Trương Vân Thiên đã tỉnh lại , vui mừng nói : “Ngươi tỉnh rồi sao, thật tốt quá. Vừa rồi ta còn thực lo lắng. Ngươi chắc là đói bụng rồi, uống bát cháo này đi, ngươi sẽ khá nhanh thôi”

Phu nhân nhẹ nhàng ôn nhu nâng Trương Vân Thiên dậy, để hắn tựa đầu vào trước ngực mềm mại của mình, sau đó múc cháo đút từng chút một cho Trương Vân Thiên ăn. Thật giống thân mẫu của hắn kiếp trước. Nhớ rõ, khi hắn lên 6 tuổi, vì giúp cha mẹ đốn củi mà ngã từ sườn núi xuống, bị thương không nhẹ. Lúc nằm dưỡng thương, thân mẫu hắn cũng dùng cách này đút hắn ăn. Nước mắt, vì thế, không tự chủ được rơi xuống, Trương Vân Thiên không muốn để người khác thấy mình yếu đuối, vì vậy hắn cố há thật to uống cháo. Nhìn qua có vẻ ăn ngon lắm, nhưng hắn chẳng biết là cháo này rốt cuộc có vị gì. Nước mắt thật sự quá nhiều, Trương Vân Thiên không thể kìm nén nổi, giọt nước mắt rơi vào trong bát. Lúc này, vị phu nhân mới phát hiện ra hài tử trong lòng đang khóc, lại còn khóc rất thương tâm.


Tay chân luống cuống thả bát cháo xuống, vị phu nhân hỏi han thân thiết : “Ngươi làm sao vậy? Vì sao lại khóc? Có phải tại cháo nóng quá không? Đừng khóc nữa, ngoan ngoan, để ta thổi nguội rồi cho ngươi ăn, đừng gấp”

Trương Vân Thiên không nói rõ nguyên nhân mình khóc, bất quá sự ôn nhu, quan tâm của người này khiến hắn được an ủi, cũng làm hắn rời đi sự chú ý, tuy là nước mắt vẫn nhạt nhòa nhưng không trào ra nữa.

Phu nhân thổi cháo cho nguội, đặt Trương Vân Thiên tựa vào gối, ngồi đối diện trước mặt hắn, cẩn thận thổi từng thìa cháo đạt đến độ ấm vừa đủ mới đút hắn ăn. Trương Vân Thiên ánh mắt nhìn phu nhân không dời, cảm giác được nàng thật tốt bụng, thật thiện lương, ôn nhu.

Vị phu nhân này nhìn cũng chỉ mười tám , mười chín tuổi, không tính là tuyệt sắc, cũng chỉ là ưa nhìn mà thôi. Nhưng trong mắt Trương Vân Thiên thì nàng chính là nữ thần, là thánh mẫu. Những người mẫu, ngôi sao ở cạnh hắn kiếp trước, đứng cạnh nàng cũng chỉ là thứ tầm thường, ngay cả cái móng tay của nàng cũng không bằng (oe oe =.=)

Phu nhân thấy Trương Vân Thiên nhìn chằm chằm vào mình như thế, có chút kinh ngạc hỏi : “Sao lại nhìn ta như vậy? Trên mặt có dính gì sao?”

Trương Vân Thiên cố tình giả ngốc nói : “Bởi vì, bởi vì người rất đẹp”

Phu nhân nhẹ nhàng cười nói : “Tên tiểu quỷ này, ngươi cũng biết đẹp là gì sao?”

Trương Vân Thiên nói : “Giống mẫu thân, chính là đẹp”

Phu nhân ngạc nhiên nói: “Ta trông giống mẫu thân ngươi lắm sao? Không thì sao khi ở trên xe ngựa lại gọi ta là mẹ?”

Trương Vân Thiên lắc đầu nói: “Người hình dáng không giống mẹ của ta, nhưng mà giống mẹ của ta”

Những lời nói có chút lộn xộn, khó hiểu, nhưng phu nhân lại có vẻ như hiểu được cái hắn muốn nói. Trương Vân Thiên nói rất đúng, hình dáng không giống nhưng trên vài phương diện thì cũng rất giống, ví như khí chất, thần thái, thái độ đối với hắn.

Phu nhân vẫn là ôn nhu cười, không nói gì, tiếp tục thổi cháo đưa đến miệng Trương Vân Thiên đút cho hắn ăn. Hai người cứ yên lặng như vậy, một người đút một người ăn, rất nhanh bát cháo đã sạch sẽ. Lúc sau, phu nhân lại cẩn thận giúp Trương Vân Thiên nằm xuống, đắp chăn cho hắn.

Lúc phu nhân quay đầu lại, định rời đi thì đột nhiên thấy trượng phu nàng đứng ngay phía sau, khuôn mặt anh tuấn mỉm cười, ánh mắt bình thường vốn sắc bén giờ cũng trở nên thực ôn nhu, đa tình. Phu nhân bị giật mình, cáu lên: “Sao lại ở đây hù thiếp. Võ công cao cường thì tốt lắm sao?”

Trượng phu thấy thê tử mình tức giận, vội vàng giải thích: “Vi phu thực lòng không phải là định hù nương tử. Nhưng nàng biết không, vừa rồi nàng phát ra thần thái thật sự đẹp. Giống như tiên nữ trên trời, không không, so với tiên nữ còn đẹp hơn...Nói như thế nào nhỉ, người ta cũng không biết miêu tả thế nào, tóm lại là rất đẹp, rất đẹp”

Trương Vân Thiên thấy người kia bộ dáng nịnh nọt, mồm mép dẻo kẹo, nhịn không được dùng giọng khàn khàn xen mồm nói: “Cái này gọi là mẫu tính bộc phát, tỏa ra ánh sáng! Đồ đần”.

Lời này vừa nói xong, nhất thời khiến hai người lớn kia ngẩn người. Tiếp đó, vị phu nhân liền phì cười, mà trượng phu nàng tức giận muốn đến đánh Trương Vân Thiên. Tay vung lên , lại nghĩ mình là lại đi bắt nạt một đứa trẻ con, thật sự quá mất mặt, cho nên đành buông tay xuống. Mà Trương Vân Thiên một chút mặt mũi cũng không lưu lại cho hắn, mở to hai mắt, nhìn hành động muốn đánh người của hắn không thèm để ý. Cuối cùng thấy hắn lại hạ tay, mới lạnh lùng hừ một tiếng, nhắm mắt đi ngủ.

Phu nhân thấy bộ dạng này của trượng phu nàng , vui vẻ cười: “Tôi tài hoa hơn người, học hết 5 xe sách cuối cùng lại lấy phải một ông chồng đần, mà nhất là, có hỏa lại không thể phát”.

Ông chồng bị vợ cười nhạo có chút sượng sùng, bẽ mặt, trên mặt hết trắng lại xanh. Thê tử hắn thấy hắn như vậy mới miễn cưỡng cười nhạo, dừng trêu chọc hắn. Lại không nghĩ rằng Trương Vân Thiên ở phía sau chen miệng nói: “Bất kì nam nhân nào đứng trước người phụ nữ họ yêu đều biến thành đồ đần, thành đứa ngốc. Tha thứ cho anh ta đi. A men”.

Đôi vợ chồng trẻ nghe Trương Vân Thiên lầm bầm xong, nhất thời bất bộng. Tiểu hài tử này quá cổ quá, đây là lời một đứa nhỏ 3 tuổi có thể nói ra sao? Lúc trước Trương Vân Thiên nói một câu “vẻ đẹp mẫu tính”, cũng đã làm cho hai người họ thực ngạc nhiên, hiện tại còn nói 1 câu như vậy, này còn có thể giải thích tại hắn nói linh tinh nữa sao?

Người chồng hiện tại đối với tiểu hài tử kia cực kì tò mò, đứa bé như vậy thật ngàn năm khó gặp, nó nói chuyện giống như người lớn tuổi vậy, thậm chí so với người lớn, điều nó nói còn sâu xa hơn nhiều, cho nên hắn muốn bắt Trương Vân Thiên lại, tra khảo xem tên tiểu tử kia rốt cuộc là ai. Nhưng Trương Vân Thiên thật sự đã quá mệt, trong nháy mắt đã phát ra tiếng ngáy nho nhỏ. Phu nhân thấy Trương Vân Thiên đã ngủ, liền vội vàng kéo trượng phu nàng ra, nói: “Phu quân, hãy để cho nó ngủ trước đã. Có gì muốn hỏi, chờ hắn tỉnh dậy hẵng nói”.

Người chồng vì không muốn trái ý vợ, cũng chỉ biết kiên nhẫn chờ đến khi Trương Vân Thiên tỉnh ngủ. Chỉ là, tâm tư của hắn đã bị tên tiểu tử kì quái kia hấp dẫn, vừa giống lầu bầu 1 mình lại như đang hỏi vợ hắn : “Đứa bé này có lai lịch gì? Tuy rằng thời điểm chúng ta cứu nó, nó ăn mặc rất giống con cái gia đình nghèo khổ, nhưng nhìn khí chất, lời nói của nó mà nói, đây cũng phải do gia đình bình thường có thể nuôi dưỡng ra được. Khó hiểu nhất lả, nó còn nhỏ như vậy , đã có trình độ như này, có thể nói là một kì tài trời ban”

Người vợ thực hiểu ý trượng phu mình, cười nói: “Như thế nào? Lại muốn thu nhận đệ tử? Quả thực, đứa bé này không hề tầm thường như bề ngoài của nó, nếu lại được một trong năm thiên hạ đệ nhất võ công , Hoàng lão tà đích thân chỉ dạy, tương lai nhất định sẽ làm nên nghiệp lớn a!”

“Thì ra, người chồng anh tuấn, phóng khoáng, phong độ bất phàm kia chính là Hoàng lão tà. Này cũng quá hoang đường đi?” Tuy rằng thần trí mơ hồ, lại vừa trải qua đại biến mà người khác khó có thể tưởng tượng, trong lòng Trương Vân Thiên không yên, trong lúc vô tình lại nghe được tin tức này, khiến hắn chấn động không nhỏ. Hắn không khỏi ai thán: “Xuyên qua thì cũng mặc đi, như thế nào lại xuyên ngay vào một câu truyện cổ trong sách đây? Ông trời , thực con mẹ ngươi muốn trêu đùa ta phải không?”

Lại nghe Hoàng lão tà nói: “Đứa nhỏ này thật không tồi, hơn nữa tính tình nó quật cường khiến vi phu thực thích. Quan trọng nhất là, con của chúng ta sắp sửa sinh ra, chúng ta không phải tìm bạn cho nó nữa rồi. Huyền Phong, Siêu Phong tuổi đã lớn, không thích hợp”

Hoàng lão tà phu nhân Phùng Hành xấu hổ đỏ mặt, lướt qua bụng phẳng của mình, sẵng giọng: “Nói bậy gì đó, Con của chúng ta mới được 3 tháng, đâu có thích hợp ... lại nói sớm như vậy”.

Nghe được tin tức này khiến Trương Vân Thiên ngẩn ngơ: “Hoàng lão tà muốn thu nhận ta làm đệ tử, còn chưa sinh hạ Hoàng Dung, vậy chẳng phải nàng là sư muội của ta sao?... Ai nha, không tốt, Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong trộm Cửu âm chân kinh bỏ trốn, Hoàng lão tà tính tình kì quái vì thế mà đem tất cả những người trên đảo đánh gãy chân, đuổi khỏi đảo đào hoa. Thân thể này còn nhỏ như vậy, nếu gặp phải thảm sự này, thì không phải sẽ gặp nguy hiểm hay sao? Mệnh ta thật khổ a! T.T Như thế nào vẫn không thoát được số chết thế này ? L

Trương Vân Thiên hối hận, nghĩ đến đây rốt cuộc cũng không trụ được mà ngủ thiếp đi.

***

Chương 3. Không cần Hoàng lão tà làm sư phụ

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh

Edit: Cầm mỗ
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 3.

Một lần nữa tình lại, Trương Vân Thiên đang ở trên thuyền. Lúc này, Trương Vân Thiên cảm thấy thân thể mình đã có lực hơn, vì vậy mà cố gắng chống người đứng dậy. Nhưng khi hai chân vừa đứng lên, vẫn là mềm nhũn, ngã xuống mặt đất.

Thân thể suy yếu làm Trương Vân Thiên nhớ đến lúc mình tốt nghiệp đại học, một mình ở nơi thành phố lớn. Nhiều lần, gạo hết lương cạn, Trương Vân Thiên bị đói đến mắt mờ chân run, lại làm công việc chân tay, tình huống hiện tại cũng giống như vậy. Bất quá, Trương Vân Thiên sẽ tuyệt đối không đổ lỗi, cường điệu lý do khách quan, bởi hắn biết rõ, khi đó trên người hắn còn gánh vác trọng trách, ước mơ lớn lao chưa thực hiện được khiến hắn đứng lên đi tiếp. Hiện tại, hắn không có trọng trách gì cần gánh vác nhưng cũng sẽ nhất định đứng lên được. Trương Vân Thiên cho tới giờ đều tin tưởng ý chí của mình có thể chiến thắng hết thảy.
Trên trán mồ hôi lạnh vã ra, chân như bị sốt rét, bởi dùng sức quá độ mà run rẩy. Trương Vân Thiên vẫn kiên trì đứng lên, ương ngạnh bấu vào tường cố đi đến trước cửa.

Lúc này, Trương Vân Thiên nghe được ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân. Bên ngoài có người muốn đẩy cửa tiến vào, mà Trương Vân Thiên bên trong cửa đang muốn đi ra. Nếu đối phương đẩy cửa thì ván cửa sẽ đụng trúng hắn mất. Trương Vân Thiên lúc nãy đã dùng toàn lực mới có thể đứng dậy đi đến đây, căn bản không thể tránh việc bị cửa va phải. Cho nên, hắn dùng tay che mũi, tránh cho lát nữa khi cửa đập phải bị bẹp mũi, hắn nhắm mắt chờ một trận đau đớn.

Nhưng đợi mãi không thấy bị cánh cửa đập phải. Hắn nghi hoặc mở to mắt, thấy Hoàng lão tà và vợ hắn đang đứng trước mặt dùng ánh mắt quái dị nhìn hắn. Mà ván cửa kia cách mũi hắn chưa đến 1 tấc.

Thì ra, Hoàng lão tà ở ngoài cửa nghe thấy tiếng Trương Vân Thiên thở dốc, biết tiểu tử này không chịu nổi tịch mịch tự hành mình bò xuống giường, cho nên lanh lẹ ngăn thê tử không mở cửa mới cứu được Trương Vân Thiên, bằng không bị cánh cửa đập phải, hắn chắc chắn lại nằm trên giường dưỡng thương thêm vài ngày.

Hoàng lão tà nhìn bộ dáng Trương Vân Thiên ôm cái mũi tránh nó bị thương, nhịn không nổi mà cười ha ha. Vừa cười lại vừa kinh ngạc trước nghị lực, ý chí của đứa nhỏ này, mà Phùng Hành lại cảm thấy đau lòng. Mới 3 tuổi đã có nghị lực như thế, kia chắc hẳn đã trải qua không ít khổ cực mới tôi luyện ra. Đây là Hoàng lão tà không biết bí mật của Trương Vân Thiên nên mới phán đoán sai lầm như vậy. Bất quá, Trương Vân Thiên cũng vì vậy mà được xem trọng hơn.

Phùng Hành vội vàng ôm Trương Vân Thiên đặt lên giường, nhẹ giọng nói: “Thân thể ngươi chưa tốt, không được lộn xộn nữa biết chưa? Đợi cho thân thể khá hơn, ngươi muốn đi đâu cũng được mà”

Trương Vân Thiên đối với Phùng Hành, ấn tượng vô cùng tốt, nàng nói gì, Trương Vân Thiên đều nghe, ngoan ngoãn gật đầu đáp ứng. Mà khi Hoàng lão tà nói, thái độ hắn liền không giống như vậy.

Trương Vân Thiên liếc nhìn hắn bằng nửa con mắt, khinh thường nói: “Ta tên là Trương Vân Thiên. Ông chú già, ngươi bây giờ mới hỏi hoàn cảnh của ta sao? Chưa gì đã đem con nhà người ta vứt lên thuyền, hỏi những điều này đều chẳng phải đã muộn sao? Ngộ nhỡ ta có cha mẹ, bọn họ liền lo lắng cho ta thì làm sao bây giờ?”

Lấy tính khí cao ngạo của Hoàng lão tà mà nói, khi nào lại để cho người ta châm chọc? Thế mà tại đây lại bị tên tiểu tử trước mặt cho ăn nghẹn, sắc mặt nhất thời thay đổi, nói: “Cha mẹ ngươi có lo lắng hay không, cùng Hoàng mỗ quan hệ gì hả? Ta làm chuyện muốn làm, ai có thể ngăn cản được? Tiểu tử, nói cho ngươi biết, ngươi là Hoàng lão tà ta nhìn trúng làm đồ đệ, ngươi phải ngoan ngoãn kêu ta sư phụ nghe chưa?”

Trương Vân Thiên bĩu môi, khinh thường nói: “Ngươi nói là thu đồ đệ thì ta nhất định phải bái ngươi làm vi sư sao? Ngươi muốn nhận nhưng ta còn không thèm bái đâu! Ngươi cho ngươi là ai?”

Phùng Hành thấy một lớn một nhỏ cãi vã, vội vàng xen vào nói: “Đứa nhỏ, con cũng biết đây là duyên phận hiếm có a. Vị trước mắt con chính là nhân vật có lai lịch lớn, hắn....”

Phùng Hành lời nói còn chưa xong, Trương Vân Thiên đã đánh gãy lời nàng, nói: “Ta biết, ngày hôm qua khi 2 người nói chuyện ta cũng nghe ta được một ít, vị này chính là một trong năm thiên hạ đệ nhất Đông Tà Hoàng Dược Sư, chẳng những võ công xếp hạng thiên hạ đệ ngũ, hơn nữa còn tinh thông kì môn độn giáp, y dược lẫn chiêm tinh bói toán cũng đều là đệ nhất trên giang hồ. Chính là, tính tình hắn cổ quái so với võ công học vấn còn nổi danh hơn. Trên giang hồ, mọi người đều biết, Hoàng lão tà bản tính kì quái, khinh thường lễ giáo, động tí là giết người. Tuy rằng không thể nói là ma đầu, nhưng vẫn là chớ nên gần, chính là nhân vật động một tí là phạm lỗi “.

Buổi nói chuyện này, hoàn toàn là dựa theo sách viết về Hoàng lão tà mà nói, đối với người phân tích về hắn, có thể nói là đâu ra đó, lập luận sắc sảo, đem mặt Hoàng lão tà biến thành màu đen, còn Phùng Hành lại buồn cười. Nhưng bọn họ cũng không thể không bội phục tiểu oa nhi Trương Vân Thiên – 3 tuổi, nói đến thật sự là phấn khích.

Phùng Hành mắt thấy Hoàng lão tà có dấu hiệu nổi bão, lo lắng tiểu oa nhi này sẽ gặp xui xẻo, vì thế vội vàng nói: “Ngươi biết hắn là một kì nhân, học vấn uyên thâm, vì sao lại không muốn bái ông ta làm thầy? Mặc kệ tính tình hắn kì quái, nhưng học vấn thực sự hơn người, ngươi không nghĩ sẽ học được bản lĩnh đó sao?”

Trương Vân Thiên lắc đầu nói: “Bản lĩnh ta muốn học, nhưng đi theo một kẻ không biết khi nào giết sư đồ mình, tôi thà rằng không bái ông ta làm sư. Cho dù phu nhân bản lĩnh không bằng ông ta , tôi cũng muốn theo phu nhân hơn”.

Hoàng lão tà rốt cuộc nhịn không được, cả giận nói: “Ngươi nói ra tính tình kì quái, khinh thường lễ giáo, ta đây đều thừa nhận. Ta chính là khinh thường lễ giáo, ai có thể làm gì? Nhưng ngươi nói ta động tý lại giết người, ta khi nào thì giết người lung tung? Kẻ ta giết đều là nhưng kẻ đại gian ác, tại sao lại nói là động tý giết người được?”

Hoàng lão tà phẫn nộ bên trong, không tự giác đã đem đứa trẻ Trương Vân Thiên này thành người lớn mà nói chuyện, khẩu khí cũng trịnh trọng lên, Phùng Hành trộm nhìn hắn một cái, rồi trộm cười. Nàng cảm thấy được chính mình thật hiểu trượng phu nàng, nếu khẳng định hắn cùng một người biện luận thì trong mắt hắn người này có phân lượng tương đối lớn. Chính là nàng không biết, Trương Vân Thiên dựa vào năng lực suy nghĩ của một người lớn, tính tình quật cường để chiếm lấy sự coi trọng của Hoàng lão tà. Tóm lại, Hoàng lão tà nếu đã cùng đứa bé này tranh luận, như vậy cũng không động đến 1 sợi lông tơ của nó.

Trương Vân Thiên đối với kháng nghị của Hoàng lão tà vẫn là một mực cố chấp khinh thường, Hoàng lão tà làm ra chuyện này, khiến người ta giận sôi cũng không đủ. Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong phản bội sư môn, hắn sẽ đem những đệ tử vô tội khác đánh gãy 2 chân đuổi khỏi sư môn, đúng là tiêu chuẩn của một kẻ tùy hứng làm bậy, chỉ vì cơn giận nhất thời mà làm ra hành vi hỗn đản. Chỉ là chuyện này bây giờ vẫn chưa xảy ra, ngay cả Hoàng Dung ở trong bụng mẹ vẫn chưa sinh ra, căn bản không thể chứng minh. Mà Hoàng lão tà trong những tích “Anh hùng xạ điêu” cũng không nói rõ, cho nên Trương Vân Thiên hiện tại căn bản là không có luận cứ để biện giải cho lời nói của mình.

Nhưng Trương Vân Thiên cũng đã từng trải qua vô số sóng gió, trên thương trường là nhân vật tung hoành ngang dọc, tài ăn nói không thua kém bất kì kẻ nào, vì thế nói: “Đối với đánh giá về ông, tôi chỉ nghe giang hồ đồn đãi mà thôi. Nhưng ông có thể tự vấn lòng mình, nếu người thân của ông bị cường đạo giết, như vậy ông đâu chỉ giết mỗi thủ phạm mà xong đâu? Ông vẫn sẽ đem toàn bộ những tên cường đạo khác lẫn vợ con chúng giết sạch, phải không?”

Trương Vân Thiên nói những lời này, cố ý liếc ánh mắt sang phía Phùng Hành một cái, bởi vì hiện tại Phùng Hành là người thân duy nhất của hắn. Mà chính cái nhìn này ám chỉ, nhất thời khiến Hoàng lão tà bạo nộ đứng lên, đem Phùng Hành ôm trong ngực mình, dường như đem giả thiết thành sự thật vậy, rồi lớn tiếng nói: “Ai dám động A Hành một sợi lông, ta sẽ giết cả nhà hắn. Huống chi là lũ cường bạo, bị xét nhà diệt tộc cũng là chuyện đương nhiên”

Trương Vân Thiên nói: “Nhưng cường đạo lẫn vợ con hắn đều là vô tôtị, bọn họ cho đến giờ cũng đâu muốn hại đến thân nhân của ngươi. Hơn nữa già là già, trẻ là trẻ, mới vài tuổi chưa biết gì đã bị ngươi giết, như vậy ngươi chẳng phải động một tý là giết người sao?”

Hoàng lão tà phản bác nói: “Này thì sao có thể nói là động tý liền giết người? Ta chỉ là báo thù mà thôi. Cho dù là người nhà cường đạo thì cũng đều là lũ đáng chết. Thân là người nhà cường đạo nên cùng chịu tội chung là đương nhiên”

Trương Vân Thiên quên mất ở thời này một người phạm rội, cả nhà bị phạt là chuyện thường tình, cho nên nhất thời cũng không tranh luận tiếp với Hoàng lão tà. Cho nên, đành phải đổi đề tài , nói: “Được, cho dù là như thế, vậy tôi nó thí dụ khác. Nếu như ngươi không cẩn thận bị một người đụng phải, mà hắn đang bê một cái bô phân, kết quả là không may làm dơ bẩn quần áo ngươi, lúc đó ngươi định làm như thế nào? Ngươi đường đường là thiên hạ đệ ngũ Hoàng lão tà, cả thân thối hoắc tiêu sái đi trên đường, ha ha. Ngươi còn mặt mũi nào a?”

Hoàng lão tà mặt thối nói: “Giả thiết này không có khả năng phát sinh. Lấy võ công của ta, làm sao một người bình thường có thể làm dơ bẩn lên người ta được”

Trương Vân Thiên không buông tha, nói: “Chỉ là giả thiết thôi. Chúng ta không cần biết sự tình có thể hay không thể phát sinh, Ngươi chỉ suy xét sự tình phát sinh phía sau, ngươi sẽ làm như thế nào?”.
Nhưng Hoàng lão tà cũng không trả lời thẳng vấn đề này mà nói: “Sự tình nếu không phát sinh, thì sao ta cần phải suy xét mình sẽ làm gì sau đó?”


Trương Vân Thiên nhất định muốn làm cho Hoàng lão tà trả lời, mà Hoàng lão tà như thế nào cũng không chịu trả lời, kết quả khiến tranh luận cứ mãi không ngừng, hai người nghiêm túc tranh luận biến thành 2 đứa trẻ con cãi nhau.

Phùng Hành cười trộm, xem một lớn một nhỏ nam nhân khắc khẩu. Lần đầu tiên cảm nhận được trượng phu mình thì ra cũng có lúc trẻ con như thế, vì một chút chuyện nhỏ mà lải nhải tranh cãi. Bỗng nhiên, nàng cảm thấy cuộc sống như lúc này thật là tốt đẹp.

***
Chương 4. Không thay đổi là không thay đổi
Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 4.
Tác giả : Đăng Hỏa Thông Minh


Rốt cục cũng tới đảo Đào Hoa, Trương Vân Thiên nghe danh đã lâu, thật không phụ mong đợi, cảnh sắc ở đây giống như ở cõi tiên, đúng như tên gọi của nó vậy. Hơn nữa Trương Vân Thiên tới đây đúng vào thời gian mùa xuân, hoa đào nở rộ, rung rinh trong gió xuân là lòng người say mê. Cảnh sắc này khiến lòng Trương Vân Thiên dễ chịu hơn không ít. Vốn hắn bị Hoàng lão tà dọa đem vứt xuống biển, lại thêm Phùng Hành ôn nhu quan tâm hấp dẫn, cuối cùng hắn không thể kiên trì lập trường , đã bái Hoàng lão tà làm sư phụ.

Trên bến tàu vào đảo, đệ tử của Hoàng lão tà đã sớm chờ, vừa thấy vợ chồng Hoàng lão tà trở về, đều thân thiết mà ko kém phần cung kính chào đón, kêu sư phụ sư nương liền miệng. Trương Vân Thiên đi theo sau vợ chồng họ, nhìn đám đệ tử trẻ tuổi, chú ý nhất đến hai người. Đại sư huynh chính là Trần Huyền Phong, nhị sư tỷ Mai Siêu Phong, hai người này tương lai chính là hai đại ma đầu hoành hành trên giang hồ. Bất quá, hiện tại nhìn họ đều vẫn thực đơn thuần, trông thực đẹp đôi.

Nhìn đoán tuổi thì Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong đều khoảng hai mươi, so với Phùng Hành tuổi cũng không chênh lệch lắm. Mà Hoàng lão tà hiện tại đã hơn bốn mươi, nhưng bề ngoài nhìn không già như tuổi, vẫn phong lưu phóng khoáng, trách không được có thể lấy được Phùng Hành ôn nhu hiền lành lại thông minh tuyệt đỉnh, trẻ trung xinh đẹp làm vợ.

Hoàng lão tà hôm nay hứng trí vô cùng, đối với đám đồ đệ ân cần hỏi thăm mình cũng gật đầu đáp lại. Lúc sau, mọi người đi dọc theo đường nhỏ trong rừng đào, đi vào trong đảo.

Trương Vân Thiên trên đường đi cực kì lưu ý , nhưng một lúc sau liền buông ý định đó. Nơi này đường đi quả thực quá sức phức tạp, mặc cho Trương Vân Thiên cố nhớ thế nào cũng không thể nhớ được nhiều lỗi rẽ như vậy. Điều này làm cho hắn âm thầm cảm thán trí tuệ cổ nhân, thật không thể khinh thường, chỉ bằng chỗ gốc đào này cũng có thể ngăn trở thiên quân vạn mã, quả thật không phải chỉ nói miệng.

Hoàng lão tà vừa đi cũng ko quên lưu ý thần sắc Trương Vân Thiên. Rốt cục, thấy hắn đối với rừng đào biểu hiện vẻ kính nể, lúc này mới cảm thấy hòa nhau 1 ván, không khỏi có chút cao hứng. Tuy rằng chính hắn cũng hiểu được mình đường đường là thiên hạ đệ ngũ, cùng 1 đứa bé tỉ thí quả thực không có ý nghĩa, nhưng hắn không nhịn được mà muốn nhìn bộ dạng nhận thua của Trương Vân Thiên . Loại cảm giác này, chính Hoàng lão tà cũng không rõ tại sao lại thế.
Trong đại sảnh đảo Đào Hoa, phong cách bố trí cổ xưa thanh lịch làm Trương Vân Thiên vừa nhìn liền thích. Hắn từng là đại phú hào, đối với loại bố trí xa hoa luôn sinh ra loại phản cảm thành bản năng. Bởi vì hắn phất lên quá nhanh, nên người ghen tị với hắn luôn nói hắn là nhà giàu mới nổi, do vậy Trương Vân Thiên đối với “phẩm vị” (ý là: đối với sự xa hoa đó) đó sinh ra một loại cố chấp. Ấy vậy mà trong đại sảnh, bố trí lại rất hợp tâm ý hắn.

Hoàng lão tà thấy Trương Vân Thiên đối với đại sảnh này cũng thực thưởng thức, trong lòng càng cao hứng. Vì địa sảnh này do chính hắn tự thiết kế, các đệ tử sắp xếp theo. Có thể nói hắn rất đắc ý, vì hiện tại có người thưởng thức, sao có thể ko cao hứng được đây?

Nhưng Hoàng lão tà cũng giả bộ, trong lòng cao hứng nhưng ko thể hiện ra ngoài, hắn triệu tập các đệ tử lại , nói: “Hôm nay, vi sư tuyên bố một sự kiện. Lần này xuất môn, ta mang về một món bảo vật, các con ai đã từng nghe đến “Cửu âm chân kinh” chưa?”
Mai Siêu Phong là nữ đệ tử duy nhất nên trước mặt Hoàng lão tà cũng làm càn một ít, làm nũng nói: “Sư phụ, người đã nói qua rất nhiều lần, chúng con sao có thể không biết? Năm đó, lần đầu tiên Hoa Sơn luận kiếm, năm cao thủ đứng đầu Trung Nguyên tụ họp trên đỉnh Hoa Sơn, chính là vì tranh đoạt bản “Cửu âm chân kinh”. Chẳng lẽ sư phụ chiếm được “Cửu âm chân kinh”?”

Hoàng lão tà cười ha ha nói: “Siêu Phong quả nhiên thông minh, không tồi, sư phụ đã lấy được bảo vật, chính là “Cửu âm chân kinh”. Trước đó không lâu, Vương Trùng Dương bệnh nặng, sư đệ ngốc của hắn phụng di mệnh đem Cửu âm chân kinh giấu đi. Kết quả lại bị sư phụ, sư mẫu bắt gặp, vì thế sư mẫu các ngươi đã dùng mưu khiến cho Chu Bá Thông hai tay dâng Cửu âm chân kinh. Ha ha, tuy rằng bộ Cửu âm chân kinh này chỉ có 1 nửa, nhưng chỉ cần một nửa bộ kinh thư này thì công lực cũng tiến rất nhanh. Vương Trùng Dương đã sắp chết, thiên hạ còn ai là địch thủ của ta nữa?”

Chúng đệ tử vừa nghe sư phụ nói thế, ai cũng đều vui mừng, đuôi lông mày nhướng lên. Hoàng lão tà sư phụ trở thành đệ nhất thiên hạ, bọn họ làm đệ tử, tự nhiên cũng thơm lây. Đến lúc sư phụ nghiên cứu ra võ công cao minh, cũng sẽ truyền lại cho đệ tử bọn hắn, như vậy, bọn họ lại càng có thể ở trên giang hồ nở mày nở mặt, nghênh ngang mà đi.

Chúng đệ tử chúc mừng rung trời, riêng chỉ có Trương Vân Thiên rơi vào trầm tư: “Thì ra, Hoàng lão tà cũng chỉ vừa mới lấy được nửa bộ Cửu âm chân kinh. Chiếu theo thời gian, Hoàng Dung được sinh ra không lâu, Phùng Hành vì nhớ lại Cửu âm chân kinh, ghi chép lại, tâm lực tiều tụy mà chết, khoảng cách đến lúc đó chỉ còn mấy tháng. Như vậy, Trần Huyền Phong và Mai Siêu Phong trong lúc đó nảy sinh tư tình, hiện tại có lẽ đã có đi?”

Trương Vân Thiên vốn không định can dự vào chuyện xảy ra ở thế giới này, hắn đã trải qua cuộc sống giàu sang mà lãnh đạm, vốn định sống cuộc sống bình thản như nước, không xảy ra biến cố gì. Chính là hiện tại trong lúc vô tình được đưa tới đảo Đào Hoa, rồi sinh ra tình cảm thân thiết với mẹ Phùng Hành, điều này khiến hắn không thể khoanh tay đứng nhìn. Nếu hắn không ra tay, nhất định Phùng Hành phải chết. Mà nếu hắn ra tay thì khó tránh việc bị đám người Hoàng lão tà, Trần Huyền Phong chú ý tới. Tương lai hắn sẽ còn được sống cuộc sống bình thản nữa sao?

Đối với sự việc sắp xảy ra tới đây, Hoàng lão tà và Phùng Hành hoàn toàn không hề biết đến, Hoàng lão tà vẫn vì có được Cửu âm chân kinh mà thoải mái cười to, Phùng Hành nhìn phu quân cao hứng, nàng cũng liền cao hứng. Đám người Trần Huyền Phong vì viễn cảnh tương lai tươi sáng mà cao hứng. Duy chỉ Trương Vân Thiên, người đã biết việc tương lai của cổ nhân, như thế nào cũng không thể cao hứng nổi.

Mọi người đều rất vui vẻ, Hoàng lão tà lúc này mới nhớ tới Trương Vân Thiên, liền nói với đám đệ tử: “Đứa bé này là Trương Vân Thiên, là đệ tử mới mà sư phụ thu nhận, sau này sẽ thành tiểu sư đệ của các ngươi, Vân Thiên, còn đây là các sư huynh , sư tỷ của ngươi, đây là Trần Huyền Phong, Mai Siêu Phong, Lục Thừa Phong, Khúc Linh Phong, Vũ Miên Phong, Phùng Mặc Phong. Tên của bọn họ đều có 1 chữ “phong”, cho nên tên của ngươi cũng cần sửa 1 chữ, ngươi về sau sẽ đổi tên thành Trương Vân Phong, biết chưa?”

Trương Vân Thiên hiện tại đổi thành Trương Vân Phong, không sao cả, hắn nhún nhún vai, đối với danh tự, hắn không có ý kiến. Kì thật, tên hắn gọi là gì hắn không quan tâm, cái hắn nghĩ bây giờ là mình sẽ dùng thái độ gì đối với những chuyện sắp xảy ra, nếu nhúng tay vào thì phải tìm cách giải quyết.

Đám đệ tử đã sớm nhìn thấy đứa nhỏ gầy yếu này, nhưng sư phụ chưa nói, bọn họ cũng không dám hỏi. Hiện tại nghe sư phụ nói như vậy mà đứa nhỏ kia lại thái độ ngông nghênh, lễ không thi hành, cũng không chào hỏi, không nói lời nào, chỉ giật giật bả vai tỏ vẻ đã biết, hành vi có thể nói là cực kì vô lễ. Mà càng làm cho bọn họ nghẹn họng kinh ngạc chính là bọn họ luôn tôn kính sư phụ như thần, đối với hành vi vô lễ của Trương Vân Phong sư phụ lại không hề để ý chút nào, điều này khiến cho bọn họ vừa kinh ngạc lại vừa nảy sinh địch ý trong lòng với hắn. Chứng tỏ tên nhóc này rất được sư phụ sủng ái.

Nghi thức gặp mặt hoàn thành, tiếp đó chính là tiệc rượu. Hoàng lão tà gần đây việc vui thật là nhiều, đầu tiên là thê tử mang bầu, tiếp theo là chiếm được nửa bộ Cửu âm chân kinh, cuối cùng là thu nhận được đệ tử xuất chúng là Trương Vân Phong, có thể nói là tam hỉ lâm môn. Cho nên, đêm nay, Hoàng lão tà cao hứng quá, chỉ cần đồ đệ kính rươụ, hắn tuyệt không chối từ, chén này qua chén khác, vô cùng hào sảng.

Tuy rằng Hoàng lão tà nội lực thâm sâu, nhưng dù sao cũng là con người, đem chúng đệ tử say ngã hết, chính hắn cũng gục. Cuối cùng, trên bàn chỉ còn lại Phùng Hành và Trương Vân Phong thanh tỉnh, bởi họ 1 chén cũng không động.

Phùng Hành gọi gia nhân, phân phó đưa từng người về phòng xong rồi tự mình dắt Trương Vân Phong , an bài cho hắn một căn phòng . Bởi vì Trương Vân Phong cái gì cũng có thể tự mình làm, không cần người khác giúp, nên Phùng Hành không phải bận tâm gì. Mà Phùng Hành đối đãi với Trương Vân Phong, khi thì như đứa trẻ , khi thì như người trưởng thành, hai loại mâu thuẫn trong thái độ của Phùng Hành với Trương Vân Phong nhưng lại rất tự nhiên

Trương Vân Phong chờ Phùng Hành đi, liền trèo lên chiếc giường rộng, hai tay gối dưới đầu, hồi tưởng lại những chuyện đã xyả ra trong mấy ngày qua. Nói thật, đến giờ hắn còn cảm thấy giống như trong một giấc mộng. Tuy rằng hắn đã cùng Hoàng lão tà – nhân vật truyền thuyết ở chung mấy ngày , nhưng hắn vẫn cảm thấy, trừ mình ra những người khác đều là ảo ảnh. Nhưng nếu như vậy, thân thể đứa nhỏ 3 tuổi này , sẽ giải thích như thế nào? Mọi việc phát sinh là như thế nào?

Hắn nghĩ thế nào cũng ko giải thích nổi, dù sao đã ở đây, vậy thì liền sống theo vậy đi. Kiếp trước sống quá thất bại, lúc này trở về quá khứ, trở thành một đứa trẻ hạnh phúc, gia đình ấm áp, hẳn là không khó đi?

Xây dựng cuộc sống gia đình cho 1 đứa trẻ, không thể thiếu người thân. Ít ra, Phùng Hành là thích hợp nhất đảm đương nhân vật mẫu thân đứa trẻ, lại nhất định phải cứu. Nhưng làm thế nào để không bộc lộ năng lực bản thân mà lại có thể đem sự tình giải quyết một cách đơn giản, nhẹ nhàng, êm đẹp đây?

Tính đến đây, Trương Vân Phong lại nghĩ lại tình tiết phát triển của câu chuyện xưa để tính toán. Nếu như mình có thể đem mọi chuyện giải quyết êm thấm, Phùng Hành sống sót, tương lai Hoàng Dung có thể thông minh, kiêu ngạo không? Nếu không thì sao có thể gặp được Quách Tĩnh? Mà không gặp Quách Tĩnh thì bọn họ sao có thể gặp một trong 5 đệ nhất võ tuyệt Hồng Thất Công?? Không gặp Hồng Thất Công thì Quách Tĩnh sao có thể trở thành đại hiệp nối tiếng thiên hạ? Như vậy, lấy ai thủ thành Tương Dương, chống lại các cao thủ người Mông Cổ? Chẳng lẽ lại là mình?

Nghĩ tới nghĩ lui Trương Vân Phong muốn nổ cái đầu, không nghĩ ra cách gì mà vừa cứu được Phùng Hành lại không làm thay đổi lịch sử. Cuối cùng, Trương Vân Phong lại nghĩ: Thành Tương Dương có ai thủ vệ hay không, mất chục vạn dân chúng còn không biết, thì cùng ta có gì can hệ? Triều đại Nam Tống còn tồn tại hay tiêu vong, thì can hệ gì đến ta? Cho nên, ta chỉ phải làm điều ta nghĩ là nên làm, quản chi chuyện thiên hạ.

Thà phụ người trong thiên hạ cũng không để người trong thiên hạ phụ Trương Vân Phong ta. Kéo chăn bông trùm kín từ đầu đến chân, hắn ở trong ổ chăn than thở: “Cùng lắm thi, đến lúc đó, tôi sẽ đem Hoàng Dung đuổi khỏi nhà, không phải sự tình gì cũng được giải quyết sao?”

(Người dịch: đang dịch tiếp, chắc tuần được 1 chương :3 )
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 5: Điạ ngục thức tu luyện (Tu luyện trong địa ngục - có thể hiểu là Tu luyện khổ cực)

Mới tờ mờ sáng, Hoàng lão tà lúc này tinh lực dồi dào liền đem Trương Vân Phong từ trên giường lôi xuống, bắt hắn phải đi theo mình, tu luyện võ công.

Trương Vân Phong thân thể vẫn chưa hoàn toàn khôi phục, tuy bình thường đi đứng cũng ko ảnh hưởng nhưng nếu luyện tập võ công thì đúng là lực bất tòng tâm. Chính là Trương Vân Phong bị Hoàng lão tà dùng ánh mắt khinh miệt nhìn hắn, hắn liền lập tức khơi dậy tính tình bướng bỉnh, cương ngạnh của mình. Bị ai khinh thường, cũng nhất quyết ko để Hoàng lão tà khinh thường. Trương Vân Phong tin tưởng ý chí có thể chiến thẳng hết thảy!

Cứ như vậy, một lớn một nhỏ, 2 nam nhân này cứ giằng co như vậy, dùng ánh mắt căm thù “trao tặng” cho đối phương. Trương Vân Phong không chỉ một lần nghĩ đến, biết làm như này là rất không lí trí, hiện tại Hoàng lão tà là sư phụ, mình là đồ đệ, rõ ràng không nghe lời sẽ bị chỉnh thê thảm. Cách làm thông minh chính là tận lực làm dịu mối quan hệ, tăng cường khả năng phản kháng trong tương lai cần bảo trì mối hảo hữu. Nhưng không biết vì sao, khi đối mặt với Hoàng lão tà, Trương Vân Phong phát hiện mình không có cách nào xuống nước hạ mình để van cầu hắn. Hiện tại hắn có luyện tập đến chết cũng không muốn thấy nam nhân này đắc ý. (sao ta thấy giống giống màn khởi đầu của 1 mối quan hệ đầy JQ thế này @.@ *lắc lắc đầu*).

Tập luyện từ sáng sớm đến tận giữa trưa, Trương Vân Phong bị chỉnh đến thê thê thảm thảm, làm Phùng Hành tự mình đến gọi 2 người về ăn cơm, lúc đó Trương Vân Phong đã muốn nằm gục trên mặt đất.

Thấy Trương Vân Phong bị hành hạ ra bộ dạng này, Phùng Hành lần đầu tiên sinh ra ý bất mãn đối với trượng phu, đau lòng ôm Trương Vân Phong lên, lườm Hoàng lão tà một cái rồi lập tức đem Trương Vân Phong về phòng. Hoàng lão tà thấy thê tử giận mình, hắn sờ sờ mũi, hắc hắc gượng cười 2 tiếng, đi theo sau không dám nói gì.

Trương Vân Phong quả thật mệt muốn chết rồi, mặc dù lúc đang bịHoàng lão tà huấn luyện, hắn tinh thần vẫn còn tỉnh táo lĩnh giáo Hoàng lão tà, mà khi được Phùng Hành ôm lên, nhất thời liền ngủ thiếp đi, hoặc nói ngất đi có chút thích hợp hơn. Phùng Hành đem hắn đặt cẩn thận lên giường, thương tiếc hắn như con trai, cũng không quay đầu , nói: “Chàng bắt nó đi theo tập luyện từ lúc nào?”

Hoàng lão tà đứng phía sau, có chút xấu hổ nói: “Sáng sớm, từ lúc nó còn chưa ngủ dậy?”

Phùng Hành lập tức xoay người lại, trừng mắt nói với Hoàng lão tà: “Sáng sớm? Tiểu tử hắn còn chưa kịp ăn cơm, thậm chí mặt còn chưa rửa phải không?”

Hoàng lão tà nghĩ nghĩ, dường như đúng vậy, vì hắn còn nhớ rõ, Trương Vân Phong từ trên giường bị lôi đi, tiểu tử đó vừa cùng hắn đấu võ mồm vừa lấy tay cậy dử mắt (@.@ hết nói).

Phùng Hành thật sự nổi giận, tính cách nàng ôn nhu nên khi tức giận sẽ không mắng chửi, ko đối với Hoàng lão tà làm chuyện gì không hợp phận thục nữ, mà nàng trong mắt hàm nước thất vọng nhìn hắn hỏi: “Vì cái gì lại đối hắn như vậy? Hắn là một đứa nhỏ còn mang bệnh trong người, sao chàng có thể nhẫn tâm tra tấn hắn như vậy? Thiếp biết hắn không phục chàng mà chàng lại muốn thu phục hắn, nhưng phương thức tra tấn đứa nhỏ như vậy, lòng của chàng làm bằng sắt đá sao?”

Hoàng lão tà đối với chất vấn của Phùng Hành, dù là một trong 5 cao thủ võ lâm, cũng có chút lúng túng, miễn cưỡng biện giải :” Này không hoàn toàn là tra tấn hắn, mà vi phu muốn biết tư chất hắn đến đâu, muốn hiểu rõ đứa nhỏ này có thể chịu đựng đến giới hạn nào để có thể tùy tài năng mà dạy dỗ hắn”.

Phùng Hành hồ nghi nói: “Thật là vậy sao? Thiếp như thế nào cũng cảm thấy là chàng đang nói dối vậy?”

Hoàng lão tà lập tức giơ tay thề thốt nói” Tuyệt đối là sự thật. Đứa nhỏ này tư chất bất phàm, tương lai không có gì là ko thể làm được. Một đệ nhất sư phụ cũng phải dạy ra một đệ tử đệ nhất thiên hạ mới thể hiện được bản lãnh của vi phu đây”

Phùng Hành nhìn chằm chằm Hoàng lão tà, mà Hoàng lão tà cũng đồng thời bày ra bộ dạng thực vô tội. Cuối cùng, Phùng Hành vẫn tin tưởng trượng phu của nàng, nói: “Chàng đã nói như vậy, thiếp cũng không quản nữa, thiếp không hiểu võ công, hai người tập luyện với nhau đi, bất quá phải nhớ lời chàng nói, phải dạy ra một đệ tử thiên hạ đệ nhất”.

Thấy Phùng Hành rốt cục cũng không truy cứu nữa, Hoàng lão tà thở nhẹ một hơi, nhẹ nhàng nói: “Nàng yên tâm, ta hiện tại có Cửu âm chân kinh trong tay, tuy rằng chỉ có quyển sau, nhưng bằng năng lực của Hoàng lão tà ta, chỉ cần một thời gian nữa, nhất định có thể đem nửa quyển trước nghiên cứu ra. Đến lúc đó, dạy ra đệ nhất đồ đệ có gì quá khó? Rồi liền đó đệ nhị, đệ tam, đến đệ thất thiên hạ cũng đều là đệ tử của ta”.

Phùng Hành thích nhất là được ngắm bộ dạng tự tin (tự sướng thì có =.= ) của Hoàng lão tà, cảm giác như trong thiên hạ này không có gì là hắn không thể làm được, cứ ôm suy nghĩ như vậy khiến nàng quên mất vừa rồi còn giận hắn, tình ý miên man nép vào lồng ngực Hoàng lão tà.

Hoàng lão tà ôm ấp mĩ nhân, đắc ý dạt dào nghĩ :”Trương Vân Phong này , vi phu nhất định sẽ dạy dỗ thành thiên hạ đệ nhất. Nhưng mà, trong quá trình dạy dỗ hắn sẽ khiến hắn vô cùng thống khổ. TVP, ngươi xác định với ta rồi . AI kêu ngươi muốn tranh giành lão bà với ta, hắc hắc”.

(>.< tốt nhất ko nên đắc tội với tiểu nhân ....”Hoàng lão tà: phi lao”....--> “ta bị treo lên xà nhà rùi” *nước mắt như mưa*)
Từ đó, Trương Vân Phong bắt đầu cuộc sống “hạnh phúc”. Mới tới đảo ngày hôm sau, đã bị Hoàng lão tà tước đoạt tự do, ném đến một góc hẻo lánh, tự Hoàng lão tà giám sát, mỗi ngày ko ngừng thao luyện. Mà Trương Vân Phong lên kế hoạch cứu Phùng Hành, ngay cả cơ hội thực hiện cũng không có, đã bị tước đoạt sạch.

Thời gian dần qua, trong nháy mắt đã nửa năm trôi đi. Hôm nay,sáng sớm, Trương Vân Phong như thường lệ ở trên bãi cát luyện tập “bích ba chưởng pháp”, hướng biển rộng công kích tới. Hắn vừa đánh lên con sóng vừa suy nghĩ. Hoàng lão tà quả xứng với tên có chữ “Tà”, nửa năm qua trừ bỏ việc không ngừng huấn luyện hắn ở ngoài ra những thứ khác một câu cũng ko nói. Chỉ cần Trương Vân Phong hắn nói gì không liên quan đến võ công lập tức sẽ bị điểm huyệt đạo. Bất luận kẻ nào cũng không được đến gần nơi này, cơm nước hàng ngày cũng là do một tên hầu câm đưa tới.

Trương Vân Phong hiểu được, đây là kế của Hoàng lão tà nghĩ ra, hắn muốn làm cho Trương Vân Phong trong lòng giảm ý kháng cự, tiêu diệt chí khí chống đối của bản thân. Tuy rằng Hoàng lão tà không hẳn thông hiểu loại lý thuyết tâm lí này, nhưng hắn cũng biết làm như thế có đôi chút hiệu quả. Đáng tiếc, cách làm này với lũ trẻ ranh thì được, nhưng với Trương Vân Phong thì thật quá ngây thơ. Nếu muốn làm cho Trương Vân Phong khuất phục, chẳng khác nào muốn đem trăng hái xuống.

Việc khiến cho Trương Vân Phong buồn rầu chính là, ngày Phùng Hành sinh nở sắp đến gần, mà Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong trốn đi cùng gần ngay trước mắt. Làm thế nào mới có thể cứu Phùng Hành, đó mới là vấn đề trọng yếu. Giờ hắn hiện tại nói chuyện cũng không được thì làm sao có thể cứu nàng? hắn mới học nửa năm bộ “bích ba chưởng pháp” , nếu có dùng đến cũng không đánh nổi tên ng hầu câm kia, huống gì cứu người.

Trương Vân Phong ở bàn tay càng không ngừng phóng ra chưởng lực đánh xuống biển, miệng còn lẩm bẩm: “Sư mẫu khi ta tới đã mang thai 3 tháng, hiện tại qua nửa năm, mà sách có viết Hoàng Dung vừa sinh ra đã mất đi mẫu thân. Như vậy, thời giờ của ta nhiều nhất cũng chỉ có nửa tháng. Ta nên làm cái gì bây giờ? Khốn kiếp, tên Hoàng lão tà , tên khốn kiếp, con mẹ ngươi hại chết lão bà ngươi đấy ngươi có biết không hả? Vì cái gì không cho ta nói chuyện? Vì cái gì lại dùng trận pháp nhốt ta ở đây? Tôi hiện tại, cmn nên làm cái gì bây giờ?”
Trương Vân Phong bất lực, Hoàng lão tà tính khí giống như cái nhà xí thối xây bằng đá, người khác không thể di chuyển, không thể dao động được ý của hắn. Nửa năm qua, Trương Vân Phong sử dụng bao nhiêu cách để được ra ngoài, từ trốn đi buổi đêm, giả bệnh, cố ý làm mình bị thương, thậm chí đào hầm chui qua nhưng không qua nổi ánh mắt của Hoàng lão tà, ngoại trừ việc nhận thêm nhiều hình phạt hơn.

Trộm quay đầu lại nhìn Hoàng lão tà, thấy hắn ngồi trên tảng đá cách đó vài chục trượng, thản nhiên đọc một cuốn sách không nhìn rõ tên, hắn rung đùi đắc ý đọc rất cao hứng. Tuy hắn chuyên tâm đọc sách nhưng Trương Vân Phong vừa quay đầu lại , một viên đá nhỏ xẹt qua mặt hắn , tõm 1 tiếng vào trong nước biển, trên mặt biển nổi lên ngàn vòng tròn xoáy mà một viên đá lớn mới tạo ra được.

Trương Vân Phong quay đầu chạy nhanh, tiếp tục trên mặt biển tu luyện. Hắn biết đó là Hoàng lão tà dùng tuyệt kĩ “Đạn chỉ thần công” bắn ra hòn đá nhỏ đó, nếu không cũng không có uy lực lớn như vậy. Hơn nữa, nếu như mình không chuyên tâm, có thể viên đá đó sẽ bay trúng mông hắn. Mà tuyệt kĩ Đạn chỉ thần công của Hoàng lão tà đã luyện đến mức xuất thần nhập hóa, đánh lên người Trương Vân Phong giống như đem hắn đập đau đến cốt tủy, không hề mảy may thương tiếc. Hoàng lão tà nếu không có chiêu thức ấy thì Trương Vân Phong nào có khách khí với hắn như vậy? Đã sớm một chố cãi nhau ầm ĩ với hắn.

CÙng lắm là, Trương Vân Phong trong lòng nổi lên tia ác độc, nếu ko có biện pháp, thì đành phải làm liều thôi. Liều mạng bị ném vài cục đá vào mặt cũng phải nói ra bằng được, bằng không thật ko có cơ hội.

Đúng lúc đó, tam sư huynh Khúc Linh Phong chạy tới, nhỏ to bên người Hoàng lão tà, mà Hoàng lão tà vừa nghe thấy lời hắn, sắc mặt có vẻ trầm trọng. Trương Vân Phong ở xa quá ko nghe thấy nói gì, lại thêm nước biển ảnh hưởng đến thính lực của hắn. Chí thấy Hoàng lão tà trầm ngâm 1 lúc , nói với Khúc Linh Phong mấy câu , rồi hướng Trương Vân Phong nói: “Vân Phong, vi sư có chuyện quan trọng đi ra ngoài chút, 2, 3 ngày nữa mới quay về. Mấy ngày này, Tam sư huynh sẽ giám sát ngươi luyện công, ngươi không thể lười biếng đâu đấy, vi sư sau khi trở về sẽ kiểm tra ngươi, biết chưa?”

Trương Vân Phong hừ 1 tiếng, xem như đã trả lời, hắn đối Hoàng lão tà thái độ luôn như thế, Hoàng lão tà cùng Khúc Linh Phong cũng không lưu tâm liền xoay người đi vội. Khúc Linh Phong ở lại tiếp nhận vị trí của hắn, tiếp tục giám sát Trương Vân Phong tập luyện.

Chính là không hiểu tại sao, Trương Vân Phong bỗng có cảm giác dường như mình đã lỡ chuyện gì đó rất quan trọng, nhưng nghĩ mãi cũng không thể nào nghĩ ra.

“Rốt cuộc tôi đã quên chuyện gì? Vì sao lại có cảm giác bất an đến vậy?” Trương Vân Phong tự nói.


***
Chương sáu: Trốn chạy
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 6. Trốn chạy

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh


Khi tứ sư huynh Khúc Linh Phong chạy đến sân huấn luyện riêng dành cho Trương Vân Phong báo cáo tam sư huynh Lục Thừa Phong rằng Đại sư huynh cùng Nhị sư tỷ đã biến mất thì Trương Vân Phong rốt cục đã biết mình sơ suất chỗ nào.
Ai nói Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong nhất định là đợi sau khi Hoàng Dung sinh ra mới trốn đi. Bọn họ muốn chạy trốn, hơn nữa còn đem “Cửu âm chân kinh” trộm được giấu đi, thừa dịp Hoàng lão tà không ở nhà mới có cơ hội. Bằng không, chỉ bằng hai người bọn họ, chỉ sợ ý nghĩ động thủ cũng ko dám nghĩ.

Trương Vân Phong ngây ra, sự tình sao lại có thể đến nước này? “Cửu âm chân kinh” bị trộm, vậy Phùng Hành sẽ ra sao? Người mà Trương Vân Phong để ý nhất, có hay không sẽ giống trong sách viết, vì nhớ lại Cửu âm chân kinh mà tâm huyết hao tổn đến chết?
“Không, nhất định phải nghĩ biện pháp bảo trụ tính mạng cho sư mẫu. Là lỗi của ta, ko nên để chuyện quan trọng như vậy xảy ra sai sót, ta nhất định sẽ phải thay đổi bi kịch này”. Trương Vân Phong trong lòng thầm thề với chính mình.

Song, người phụ trách giám sát Trương Vân Phong luyện công, Lục Thừa Phong lại không ý thức được sự tình này nghiêm trọng ntn, thấy Trương Vân Phong đột nhiên dừng lại liền đánh 1 roi xuống bờ cát bên cạnh người Trương Vân Phong kêu lớn: “Tiểu sư đệ, tiếp tục luyện công đi, không được phân tâm. Bằng không ta sẽ quất một roi lên mông ngươi thật đấy”.

Trương Vân Phong lúc này làm gì còn tâm trí lo chuyện cái mông, quay đầu lại nói với Lục Thừa Phong: “Nhanh đi xem Cửu âm chân kinh còn hay không? Đệ nghi ngờ hai người họ đã lấy cắp đi rồi”.

Lục Thừa Phong và Khúc Linh Phong nghe Trương Vân Phong nói vậy đều sửng sốt một chút. Lục Thừa Phong liền giận dữ vung roi đánh trúng mông Trương Vân Phong mắng: “Trương Vân Phong, ngươi đừng ở đây nói huơu nói vượn. Đại sư huynh và Nhị sư tỷ sao có thể bỏ trốn, họ đối với sư phụ là một lòng một dạ trung thành, tôn kính, nếu ngươi còn dám nói bậy, đừng trách ta không niệm tình huynh đệ”.

Trương Vân Phong trúng 1 roi này không nhẹ, lăn vài vòng trên đất, nhưng vẫn tiếp tục nói: “Các ngươi nhanh đi nhìn xem “Cửu âm chân kinh” của sư phụ còn hay mất, cái gì cũng nên rõ ràng? Bọn họ không trốn đi ư? Các ngươi lấy gì để chứng thực?”

Lục Thừa Phong nghe Trương Vân Phong vẫn còn dám già mồm, roi trong tay lại vung lên. Hắn và THP, Mai Siêu Phong cùng ở chung với nhau một thừoi gian dài, cảm tình vô cùng tốt, có nói gì hắn cũng không tin điều mà Trương Vân Phong nói. Khúc Linh Phong lại không chất phác như (ý là tin người, ko kìm chế, ko biết suy xét, sống cảm tính) Lục Thừa Phong, thấy Tam sư huynh vung roi hơn nữa trên tay mang lực đạo, biết Tam sư huynh đã thực sự nổi giận, một roi này vung xuống, Trương Vân Phong e rằng chỉ còn một nửa cái mạng, cho nên hắn vội vàng kéo tay của Lục Thừa Phong xuống, nói: “Tam sư huynh, tiểu sư đệ tuổi còn nhỏ, sẽ không chịu nổi đòn huynh đánh. Nói cho cùng, hắn cũng chỉ là đưa ra tình huống mà nói, tội không đến mức ra tay nặng ”. Tiếp đến, Khúc Linh Phong đi đến trước mặt Trương Vân Phong nhỏ giọng nói: “Tiểu sư đệ, huynh cũng không tin lời đệ nói, nhưng huynh vẫn sẽ về kiểm chứng. Cũng mặc kệ là ntn, sự tình bên ngoài đệ không cần quan tâm, chỉ tập trung vào luyện tập võ công đến nơi đến chốn, những chuyện khác đã có bọn huynh lo, biết chưa?”

Trương Vân Phong thấy Khúc Linh Phong nói như vậy, biết hắn ít nhất cũng sẽ đi kiểm chứng, điều này làm hắn yên tâm hơn. Vì thế cũng hạ giọng nói: “Tứ sư huynh, huynh đến bến tàu xem trước xem có con thuyền nào thiếu không, sau đó tìm sư mẫu, xem “Cửu âm chân kinh”, nếu không có chuyện gì xảy ra, tức là đệ đã nói sai, đệ sẽ tìm Đại sư huynh và Nhị sư tỷ dập đầu tạ lỗi. Còn nếu hai việc đó đều xảy ra, chỉ sợ sẽ có chuyện bất hạnh xảy ra”.

Khúc Linh Phong tuy rằng không tiếp xúc với Trương Vân Phong nhiều, nhưng lúc này nói chuyện với hắn, trật tự rõ ràng, suy nghĩ mọi chuyện thấu đáo, cho nên hắn cũng ko tự chủ được mà gật đầu đáp ứng. Khúc Linh Phong vội vàng đi, Trương Vân Phong tiếp tục luyện công, Lục Thừa Phong tiếp tục giám sát. Nhưng cả Trương Vân Phong lẫn Lục Thừa Phong cũng đều không yên lòng, ánh mắt ko tự chủ đưa về phía lối vào, chờ mong Khúc Linh Phong mang tin tốt về.

Qua gần một nén hương, Khúc Linh Phong trở về, Trương Vân Phong cùng Lục Thừa Phong không vội đề cập đến vấn đề mà xem sắc mặt hắn trước. Qua nét mặt, lại nói cho bọn hắn biết, mọi việc đều không tốt. Khúc Linh Phong trước tiên nhìn Trương Vân Phong sau đó mới nói khẽ với Lục Thừa Phong : “Cửu âm chân kinh” không thấy, bến tàu cũng thiếu mất một chiếc, Ngũ sư đệ và Lục sư đệ đều ở cùng với sư mẫu, sư mẫu dặn bảo tất cả mọi người đến thư phòng, thượng nghị đại sự”.

Lục Thừa Phong bàng hoàng ko nói nên lời, ngơ ngác đứng tại chỗ, trong miệng thì thào: “Không thể nào, không thể nào! Đại sư huynh và Nhị sư tỷ không thể nào trốn đi. Linh Phong, đệ nói cho huynh biết đi, đây là đùa thôi phải không, tất cả đều là trò đùa vui thôi phải ko? Nói đi”.

Chính lúc lâm vào trạng thái điên cuồng, Lục Thừa Phong đột nhiên cảm thấy ở đùi đau đơn, cúi xuống thấy Trương Vân Phong đá một phát vào đùi non hắn. Trương Vân Phong thân thể gầy gò, vóc dáng nhỏ bé, cao chỉ tới phần eo hắn, bây giờ lại có vẻ sừng sững kiên quyết, trên khuôn mặt non nớt là vẻ mặt kiên định, trầm tĩnh, thấy loạn không sợ hãi, vẫn biểu hiện bình tĩnh làm cho Lục Thừa Phong đang bối rối, loạn trí trở lại bình thường .

Trương Vân Phong không tỏ vẻ khinh bỉ Lục Thừa Phong, chỉ nói : “Còn chần chờ gì nữa? Nhanh đến chỗ sư mẫu, nàng còn đang chờ chúng ta đấy”. Dứt lời, hắn đi ra ngoài trước. Lục Thừa Phong và Khúc Linh Phong liếc nhìn nhau một cái, sau đó cũng vội đi theo sau Trương Vân Phong. Nhìn từ đằng sau, Trương Vân Phong biểu hiện phong độ của một đại tướng làm cho bọn họ hoàn toàn chịu phục, tự giác theo sau Trương Vân Phong, lấy hắn cầm đầu.

Nhưng là, Trương Vân Phong đi tới đảo Đào Hoa chưa lâu, trừ bỏ lúc ở phòng ngủ, đều bị Hoàng lão tà đem tới cái nơi hẻo lánh mang tên sân luyện công kia. Nơi nào ăn, nơi nào ngủ, đảo Đào Hoa ra sao, hắn đến giờ vẫn chưa rõ ràng lắm. Nhất là Hoàng lão tà sợ Trương Vân Phong lén bỏ trốn nên ở nơi này còn thiết lập trận pháp khiến cho Trương Vân Phong nếu không có giám sát bên cạnh cũng không thể đi đâu. Kết quả là, Trương Vân Phong vừa chạy ra ngoài, còn chưa đc mấy bước đã bị mấy cái đường nhỏ làm cho hắn thấy thật phiền phức, không biết nên đi hướng nào. Phía sau, Lục Thừa Phong cùng Khúc Linh Phong thấy Trương Vân Phong dừng lại, cũng dừng cước bộ. Hắn đối với Trương Vân Phong nổi lên một nỗi kính sợ, cho nên Trương Vân Phong dù chỉ là làm một động tác lơ đãng, bọn họ đều phải cân nhắc một chút xem hắn có phải hay không có thâm ý gì. Trương Vân Phong đối với tình huống này không làm khó đc hắn. Hắn quay đầu hướng Lục Thừa Phong nói: “Tam sư huynh, hay là huynh cõng đệ đi, như vậy chúng ta có thể đi nhanh hơn một chút”.

Yêu cầu này cũng ko quá phận, Trương Vân Phong hiện tại trong thân thể đứa nhỏ chưa đến 4 tuổi, Lục Thừa Phong cõng hắn cũng ko cảm thấy nặng, mà Lục Thừa Phong cũng không nghĩ gì nhiều, lập tức ôm lấy Trương Vân Phong, cùng Khúc Linh Phong thi triển khinh công, giống như 1 trận gió xuyên qua trận pháp, hướng thi phòng mà đi.

Phùng Hành ở trong thư phòng vô cùng lo lắng chờ đợi Lục Thừa Phong và Khúc Linh Phong . Mặc dù nàng là một nữ nhân có tài hơn người nhưng dù sao tuổi đời cũng chưa nhiều lại không phải trải qua sóng gió, hiện tại gặp chuyện như vậy nhất thời cũng chưa biết xử lý ra sao, nàng trông chờ Lục Thừa Phong nhanh trở về có thể đưa ra chút ý kiến, dù sao Lục Thừa Phong cũng là nam nhân lớn tuổi nhất trên đảo, là người duy nhất lúc này nàng có thể dựa vào.

Võ Miên Phong và Phùng Mặc Phong tuổi vẫn còn nhỏ, Võ Miên Phong cùng lắm cũng mới 13, 14 tuổi, Phùng Mặc Phong chỉ mới 10 tuổi. Thấy sư mẫu bộ dáng lo sợ, hoang mang không khỏi có chút kinh hoàng, đôi mắt trông mong nhìn ra phía cửa, hy vọng Lục Thừa Phong có thể về sớm một chút. Rốt cục, một trận gió nhẹ thổi qua, Lục Thừa Phong và Khúc Linh Phong cùng lúc xuất hiện ở cửa, trong lồng ngực Lục Thừa Phong còn ôm tên nhóc tuổi còn nhỏ nhất, võ công kém nhất, Trương Vân Phong. Phùng Hành cũng ko còn tâm tư nào mà để ý, vừa thấy Lục Thừa Phong lập tức chào đón, nói: “Thừa Phong, mau nghĩ biện pháp, “Cửu âm chân kinh” không thấy , Trần Huyền Phongvà Mai Siêu Phong cũng biến mất, chúng ta phải làm gì bây giờ? “Cửu âm chân kinh” cũng chính là vận mệnh của sư phụ ngươi, ngàn vạn lần ko thể để mất a”. Trương Vân Phong nghe Phùng Hành đem “Cửu âm chân kinh” so sánh với vận mệnh của Hoàng lão tà, không khỏi âm thầm bội phục, so sánh này rất thỏa đáng. Hoàng lão tà mất đi Cửu âm chân kinh giống như thái giám bị cắt của quý, thần trí trở nên bất thường, lấy đệ tử vô tội ra trút giận.

Lục Thừa Phong bị Phùng Hành hỏi, phản ứng đầu tiên là đưa mắt nhìn xuống tên nhóc Trương Vân Phong đang đc ôm ấp trong lòng. Trương Vân Phong ko khách khí, tránh khỏi vòng ôm của Lục Thừa Phong đi đến trước mặt Phùng Hành, cầm tay nàng an ủi: “Sư mẫu, người đừng gấp gáp, tất cả sẽ có biện pháp giải quyết thôi”. Phùng Hành vuốt tóc Trương Vân Phong thở dài một tiếng : “Sư mẫu làm sao có thể ko gấp a! Aizz!”

Trương Vân Phong thấy Phùng Hành hoang mang lo sợ, vì thế cũng không khách khí, nắm tay Phùng Hành đến chiếc ghế, kéo nàng ngồi xuống , sau đó chính mình cũng nhảy lên một chiếc ghế khác, lớn tiếng nói: “Mọi người nghe ta nói , tình huống hiện tại là Đại sư huynh và Nhị sư tỷ mất tích, đồng thời “Cửu âm chân kinh” cũng ko thấy đâu. Tuy ko có bằng chứng xác thực việc 2 người họ lấy trộm đi, nhưng nhất định vẫn phải tìm được 2 người họ trở về. Hiện tại, tất cả mọi người đều phải hành động, Tam sư huynh, tứ sư huynh. Ngũ sư huynh cùng tôi, toàn bộ xuất phát. Tôi đoán hai người bọn họ sẽ dùng tốc độ nhanh nhất chạy trốn đến đất liền, vì vậy chings ta cũng phải dùng tốc độ nhanh nhất đuổi theo. Mỗi người mang theo ít bạc, lập tức lên đường”.

Phùng Hành thấy Trương Vân Phong an bài mọi chuyện tốt, cũng vội vàng nói: “Được, bây giờ ta sẽ chuẩn bị bạc cho các ngươi”. Nói xong, vội vàng đi đến phòng ngủ. Lúc này, bụng nàng đã vượt mặt, có muốn mau cũng ko mau nổi. Trương Vân Phong thấy Phung Hành đã đi xa mới hướng mọi người nói: “Cửu âm chân kinh rốt cuộc do ai trộm chưa rõ, còn chưa có kết luận. Nói cách khác, chúng ta, tất cả đều là đối tượng đáng nghi, bởi vậy, tôi đề nghị chúng ta lục soát lẫn nhau, cam đoan là mọi người chỗ này ko ai đem “Cửu âm chân kinh” ra khỏi đảo, làm như vậy cũng vì thanh danh mọi người, có ai có ý kiến ko?” . Đám người Lục Thừa Phong nhìn nhau lắc đầu, Trương Vân Phong thấy ko ai phản đổi liền nói thêm : “Tốt lắm, mọi người cởi quần áo ra, cùng nhau lục soát”

Bốn người có mặt đều cởi quần áo ra, ngay cả Trương Vân Phong luôn luôn ở sân luyện công cùng ko ngoại lệ, điều này khiến cho bọn Lục Thừa Phong dễ chịu một chút. Trương Vân Phong lấy cớ tìm không cho mọi người lập tức mặc quần áo, thẳng đến khi Phùng Hành cầm ngân phiếu quay lại, thấy tất cả mọi người trần truồng, sợ hãi kêu 1 tiếng, che mặt xoay người, đám nam nhân lúc này mới vội vàng mặc quần áo vào.


***
Chương 7: Truy tìm tung tích
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 7: Truy tìm tung tích

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh


Phùng Hành đỏ mặt, đem mấy tấm ngân phiếu phân phát vào tay từng người một, tức giận nói: “Các ngươi đang làm gì đó? Cởi sạch quần áo khoe thân thể vui lắm sao?”

Phía sau Trương Vân Phong liền không nói, Lục Thừa Phong rơi vào đường cùng đành phải đỏ mặt giải thích. Phùng Hành nghe xong không nói gì, chỉ thở dài một hơi, đồng thời trừng mắt kẻ đưa ra chủ ý – Trương Vân Phong một cái. Trương Vân Phong cười hì hì nói: “ Đó cùng là vì giải trừ hiềm nghi cho mọi người thôi! Bất đắc dĩ, thật là bất đắc dĩ thôi mà. Sư mẫu, người chính là thân mẫu của bọn con, quang mông (thân thể trần trụi) bị thân mẫu nhìn thấy, thì có làm sao đâu?”. Nghe hắn nói như thế, mọi người mới đỡ xấu hổ hơn. Phùng Hành ở thời điểm đang vô cùng lo lắng, cũng Xì cười một cái, nhéo mặt Trương Vân Phong, giả vờ giận nói: “Tất cả là tại ngươi lắm trò quỷ”. Trương Vân Phong hì hì cười, cũng không nói nhiều, vung tay lên nói: “Tình huống cấp bách, chúng ta lập tức xuất phát”.

Đám người Lục Thừa Phong đồng ý vội bước ra khỏi cửa. Đúng lúc Trương Vân Phong sắp bước qua cửa lại bị Phùng Mặc Phong – người có tuổi gần hắn nhất, kéo lại, nhỏ giọng hỏi: “Tiểu sư đệ, các người đi hết rồi, huynh phải làm sao bât giờ?”
Trương Vân Phong cố tình trầm giọng nói: “Lục sư huynh, sư mẫu hiện tại đang mang bầu, cần có người chăm sóc, chúng ta không thể đều rời đi hết. Chúng đệ đi rồi, trong nhà cũng chỉ còn huynh là nam nhân, cho nên huynh phải chăm sóc thật tốt cho sư mẫu biết không hả?”

PMP nghe Trương Vân Phong đem chuyện trọng yếu như vậy giao cho mình, càng cảm thấy chính mình là “nam nhân” duy nhất, nhiệt huyết trong người nhất thời dâng lên, trịnh trọng gật đầu đáp ứng, nói: “Tiểu sư đệ ngươi yên tâm, huynh nhất định sẽ chiếu cố sư mẫu thật tốt”

Trương Vân Phong cũng trịnh trọng gật đầu (PC: lừa trẻ con có đẳng cấp =)) ), sau đó đi nhanh ra ngoài. Bên ngoài cửa, đám người Lục Thừa Phong nghe được Trương Vân Phong nói chuyện, đều dùng ánh mắt quái dị nhìn hắn. Đối với ánh mắt mọi người nhìn mình như quái vật, Trương Vân Phong nhún nhún vai ha ha cười mấy tiếng :”Tiểu hài tử rất dễ lừa gạt. Các huynh có vấn đề gì sao? Không có vấn đề gì thì lập tức xuất phát thôi”. Nói xong, xuyên qua đám sư huynh đi trước.

Ba cái mặt phía sau nhìn nhau, Vũ Miên Phong mê mang nói: “Hắn, có phải là người ít tuổi nhất trong chúng ta không vậy?” . Lục Thừa Phong và Khúc Liên Phong đầu tiên gật đầu, sau đó lại lắc lắc đầu, tiếp sau cái gì cũng không nói, đuổi theo Trương Vân Phong. Vũ Miên Phong thấy hai sư huynh mình lúc gật lúc lắc, phía sau hỏi với theo: “Các huynh như vậy là ý tứ gì? Rốt cục là phải hay không phải a?” ( :v )

Sư huynh đệ bốn người rất nhanh đi thuyền vào bờ, vừa đến nơi, Trương Vân Phong lại tiếp tục phân phó: “Tam sư huynh, phiền huynh và Ngũ sư huynh đi quanh bến tàu tìm người hỏi một chút, mô tả hình dáng xem gần đây có ai nhìn thấy Đại sư huynh và Nhị sư tỷ lên bờ không? Nếu có, thì họ đi phương hướng nào, mặc quần áo gì? Tất cả đều hỏi thăm rõ ràng, chi tiết. Tứ sư huynh, đệ và huynh đi mua ít đồ cần thiết dùng về sau. Một lúc nữa, chúng ta sẽ hội họp tại tửu lâu lớn nhất ở đây, được không?” Mấy sư huynh của hắn đã sớm thành thói quen, Trương Vân Phong ra lệnh, hắn yêu cầu làm gì đều gật đầu tuân lệnh, lập tức chia thành hai đội làm việc được phân phó. Lục Thừa Phong cùng Vũ Miên Phong ở bến tàu thượng hỏi thăm tạm thời không nói đến, Khúc Liên Phong và Trương Vân Phong thì tới thôn trấn, tìm cửa hàng mua một ít pháo hoa. Sau đó, mua 6 con ngựa, chuẩn bị chạy đường dài. Nơi này quán bán ngựa quá nhỏ, 6 con ngựa kia đều là thấp bé gầy yếu, giá lại còn cao, làm cho Trương Vân Phong chỉ mua được 6 con mà không phải 8 con (8 con cho 4 người, sẽ luân phiên đổi ngựa cho ngựa đỡ mệt, mua 6 con chắc là vì Trương Vân Phong và Vũ Miên Phong còn nhỏ không cần nhất thiết đổi ngựa)

Khi Trương Vân Phong và Khúc Liên Phong đến tửu lâu thì Lục Thừa Phong và Vũ Miên Phong đã đến trước, đang lo lắng chờ bọn họ. Nhìn thấy bọn họ trở về, lập tức chào đón, nói: “Tứ sư đệ, tiểu sư đệ, chúng ta đã dò được ít tin tức , Đại sư huynh bọn họ quả nhiên từng qua đây, hơn nữa chỉ sớm hơn chúng ta nửa ngày. Theo người bền tàu thượng nói, bọn họ cập bến không dừng lại trong trấn mà lập tức đi về hướng Bắc, chúng ta cũng nên lập tức đuổi theo thôi”.

Trương Vân Phong nghĩ ngợi một chút rồi nói: “Không, chúng ta ăn cơm trước, ăn no rồi chúng ta lại xuất phát”.

Lục Thừa Phong vội la lên: “Còn ăn cơm gì nữa? Hiện tại việc quan trọng hơn là đuổi theo bọn họ, chờ chúng ta ăn cơm xong, 2 người họ không biết đã chạy đến nơi nào rồi”.

Trương Vân Phong thoải mái mà nói: “Tam sư huynh, huynh yên tâm đi, bọn họ không chạy mất được đâu. Tiểu nhị, ngươi nhanh mang thức ăn lên cho chúng ta, mang gì lên cũng được, mau cho chúng ta còn đi gấp. Còn có, gói cho bọn ta 50 cái bánh mì, 30 cân thịt bò để mang đi”.

Lục Thừa Phong thấy Trương Vân Phong quyết định, cũng chỉ ngồi xuống. Ngồi đợi đồ ăn, Trương Vân Phong liền tính toán: “Hiện tại chúng ta thương lượng một chút xem truy tìm tung tích bọn họ ntn? Đầu tiên chúng ta cũng vẫn chi làm 2 tổ, Tam sư huynh và Ngũ sư huynh 1 tổ, không cần trông nom, mang theo gì, chỉ dựa vào các manh mối, dấu hiệu mà tìm kiếm. Nhưng khi đi qua nơi nào, phải nhớ để lại dấu hiệu cho bọn đệ tìm được. Còn có, nếu các huynh thuận lợi đuổi được bọn họ, ngàn vạn lần không được hiện thân gặp bọn họ, chờ đệ và Tứ sư huynh đuổi theo hội họp, lúc đấy bàn tiếp”.

Lục Thừa Phong khó hiểu nói: “Tại sao không thể gặp? Chúng ta đi tìm bọn họ không phải là để đem họ trở về sao? Hơn nữa, ta nhất định phải gặp mặt để hỏi cho rõ ràng, “Cửu âm chân kinh” có phải do bọn họ lấy không? Ta phải hỏi bọn họ, sư phụ đối với bọn họ ân trọng như núi, vì lí do gì lại phản bội sư phụ?”

Trương Vân Phong rơi vào đường cùng đành phải giải thích: “Các huynh phải biết rằng, hai người bọn họ hiện tại là đang muốn trốn tránh chúng ra, huynh muốn hỏi bọn họ tại sao lại phản bội sư phụ, các huynh đã có thể thấy được hai người họ ra đi không lời từ biệt nhất định là có ẩn tình. Mà nếu quả thực nhìn thấy bọn họ, huynh chất vấn họ vài câu là có thể đưa 2 người họ trở về sao? Đệ cho rằng, làm như vậy khiến bọn họ chó cùng rứt giậu, các huynh lại vốn không phải đối thủ của bọn họ. Đến lúc đó, 2 huynh bị thương, 2 người họ lại biết đã bị đuổi theo, khẳng định bọn họ sẽ trốn càng kĩ, nếu bọn họ ẩn vào thâm sơn chúng ta còn có thể tìm được họ nữa sao? Đã hiểu chưa?”

Lục Thừa Phong thấy Trương Vân Phong nói có đạo lý nên trầm mặc nhìn xuống, tức giận đánh 1 chưởng vào bàn, khiến bàn gỗ sụp vỡ 1 góc.

Trương Vân Phong lại hướng Khúc Liên Phong nói: “Tứ sư huynh, huynh hiện tại lập tức viết một phong thư cho sư phụ, nói qua tình huống, sau đó ở lại tửu lâu này. Đệ đoán, sư phụ xong xuôi công việc, trở lại đảo Đào Hoa, nghe những chuyện này, khẳng định sẽ lập tức đuổi theo. Khi sư phụ đến, hành tung 2 người bọn họ bị chúng ta nắm được, sư phụ cũng sẽ nắm được rõ”

Mọi người bàn bạc xong, đem ám hiệu và pháo hoa phân phát, lúc sau rượu và thức ăn cùng đưa lên, 4 huynh đệ không khách khí ăn nhiều một chút, một lúc sau lập tức xuất phát. Trương Vân Phong tiêu tiền cũng thật sự quá lợi hại, Phùng Hành đưa tiền cho bọn họ, vừa mới lên bờ đã bị hắn tiêu gần hết (nói là hết cũng không sai biệt lắm). Đầu tiên là pháo hoa, tiếp là ngựa. Đồ ăn, rất nhiều lương khô, sau lại là bồi thường cái bàn bị Lục Thừa Phong phá hư, rồi tiền gửi thư chỗ trưởng quầy để đưa cho Hoàng lão tà. Còn chút bạc cuối cùng, Trương Vân Phong đều đưa cho Lục Thừa Phong để bọn họ dùng dọc đường.

Chờ Lục Thừa Phong và Vũ Miên Phong vung roi quất ngựa đi rồi, Khúc Liên Phong nghi hoặc nói: “Tiểu sư đệ, chúng ta tại sao không đi cùng Tam sư huynh, chúng ta cùng nhau tìm chẳng phải sẽ càng nhanh chóng tìm được Đại sư huynh sao?”

Trương Vân Phong nhẹ nhàng cười, nói: “Làm gì dễ dàng tìm được như vậy? Đại sư huynh không phải kẻ ngốc, thế nào cũng biết sư phụ sau khi biết chuyện sẽ thực tức giận. Vạn nhất sư phụ đuổi theo, 2 người bọn họ còn giữ được mạng sao? Cho nên, đệ hoài nghi tin tức mà Tam sư huynh nghe được là giả”.

“là giả?” Khúc Liên Phong giật mình nói: “Đệ đoán được có thể là giả, vậy tại sao không nói cho Tam sư huynh biết, lại để bọn họ dọc theo con đường này truy tìm?”

Trương Vân Phong tràn đầy tự tin nói: “Tuy rằng tin tức này có thể là thật, có thể là giả, chính là đệ cũng không thể khẳng định. Để cho Tam sư huynh chứng thực một chút, vạn nhất không phải tin tức giả, chúng ta sẽ không bỏ sót gì. Nếu là tin tức do Đại sư huynh cố ý lưu lại , lại biết có người dựa theo tin tức để lại mà đuổi theo, sẽ thả lỏng, lơ là một chút. Chỉ cần bọn họ lơ là thì chính là cơ hội của chúng ta rồi”.

Khúc Liên Phong đem sự tò mò trong lòng bày ra quán triệt, tiếp tục hỏi: “Đệ an bài thực cẩn thận, nhưng chúng ta sẽ bắt đầu tìm từ nơi nào đây? Cho dù đại sư huynh ngay gần đây, chúng ta cũng không có cách tìm ra a!”

Trương Vân Phong vẫn tự tin tươi cười, bộ dáng không đổi, thoải mái mà nói: “Chúng ta không phải là không có cách, chắc chắn có người sẽ tìm được cách, chúng ta đi tìm người đó hỗ trợ là được rồi”.

Khúc Liên Phong hỏi: “Người nào có biện pháp? Chúng ta đến đâu tìm người đó?”

Trương Vân Phong rốt cục cũng bị hắn hỏi đến mức không còn kiên nhẫn, nói: “Tứ sư huynh, vấn đề của huynh không cần nhiều như vậy được không? Đệ hiện tại hoài nghi có phải đại sư huynh cài huynh vào bên cạnh để làm gián điệp không nữa?”
Khúc Liên Phong hầm hầm tức giận, nói: “Tiểu sư đệ, tôi- Khúc Liên Phong đầu đội trời, chân đạp đất, cho đến giờ chưa từng làm qua chuyện mờ ám. Đại sư huynh chính là kẻ tình nghi phản bội sư phụ, làm sao ta có thể cùng bọn họ thông đồng làm bậy được?”
Trương Vân Phong thấy Khúc Liên Phong thật thà nổi giận, vội vàng cười cười nói: “Tứ sư huynh, đệ chỉ là nói giỡn thôi, xin lỗi huynh, huynh ngàn vạn lần đừng nóng giận, đệ thực sự chỉ là nói đùa thôi”.

Khúc Liên Phong gặp Trương Vân Phong thái độ nghiêm túc mới thôi không truy cứu nữa, làm mặt lạnh nói: “Về sau không được nói như thế nữa, biết chưa? Quên đi, đệ nói bây giờ chúng ta sẽ làm gì đi?”

Trương Vân Phong lấy tay gãi cằm, thản nhiên nói: “Chúng ta bây giờ cần làm, chính là đi tìm một nhà thật giàu, rồi sau đó cướp của nhà giàu chia cho nhà nghèo. Đệ đối với chuyện này đã nghĩ tới từ lâu, rốt cục nay đã có thể chân chính thể nghiệm rồi”.
Lúc này, Khúc Liên Phong cằm đã rớt xuống đất, hắn trăm lần cũng không nghĩ tới, tên sư đệ cổ quái tinh nghịch sẽ nói ra những lời này.
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 8: Quán tính

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh


Đất Giang Nam, từ trước đến nay là một trong những vùng giàu nhất Tầu. Cái gọi là giàu nhất đương nhiên phải kể đến những kẻ có tiền. Cho nên, Khúc Linh Phong và Trương Vân Phong thu hoạch không tồi. Sau 3 ngày đi ăn cướp, hai người họ tổng cộng cướp được 1 vạn lượng bạc. Đây mới chỉ là trấn nhỏ phụ cận bình thường, nếu đến những thành phố lớn như Dương Châu, Hàng Châu, Gia Hưng thì bọn họ sẽ còn kiếm được gấp bội.

Khúc Linh Phong đối với hành vi trộm cắp này, hắn rất để ý. Vì chuyện này, thái độ đối với Trương Vân Phong chính là lạnh như băng. Tuy rằng Trương Vân Phong lấy cớ rất nhiều lần, lý do đầy đủ, nhưng vô luận thế nào cũng không thay đổi được hắn bị trở thành kẻ trộm.

Mà Trương Vân Phong cũng thực sự buồn rầu, hắn sở dĩ chọn Khúc Linh Phong cùng hợp tác là vì biết sau khi hắn bị Hoàng lão tà đuổi khỏi Đảo Đào hoa đã đi khắp nơi ăn cắp tranh quý chữ báu, vàng bạc châu báu hy vọng hiếu kính cho Hoàng lão tà, có thể được Hoàng lão tà tha thứ. Nếu thời điểm kia có thể quyết tâm làm kẻ trộm, hiện tại sao lại không được. Nhưng lại nén giận trên người hắn. Mặc kệ, cứ tìm về “Cửu âm chân kinh” là quan trọng nhất, bằng không tính mạng Phùng Hành gặp nguy hiểm, chân của mấy huynh đệ cũng không giữ được. Cho nên, những chuyện khác cứ để quan một bên đã.

Ở thời điểm quan trọng nhất, tiền bạc liền phát huy tác dụng, Trương Vân Phong đã liên hệ với Cái Bang, đem bạc trao đổi lấy tung tích của 2 kẻ phản đồ. Một ngàn lượng bạc chính là tiền đặt cọc, chỉ cần thành công tìm hiểu địa điểm trốn của Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong thì sẽ nhận nửa còn lại.

Được Cái Bang thiên hạ đệ nhất giúp, trong bang người đông vạn kế, tin tức cũng là nhanh chóng nhất. Ở cái xã hội này, nơi nào chả có vài tên khất cái (khất cái : ăn mày), mà nơi nào có khất cái là có Cái Bang. Khúc Linh Phong vẽ tranh chân dung bọn Trần Huyền Phong, từ đó, cơ hồ biến khắp thiên hạ thành thiên la địa võng truy nã đối tượng.

Cái Bang quả nhiên không hổ danh bang phái đứng đầu thiên hạ, mới không đến nửa ngày đã có tin tức trở lại. Hướng Trương Vân Phong báo cáo là một tên khất cái trung niên (tên ăn mày tuổi khoảng 40-50) nói Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong đúng là đã đi hướng Bắc, nhưng 1 ngày sau 2 người họ lén lút thay đổi trang phục, sau đó lại đi về hướng Tây.

Khúc Linh Phong biết được tin này, sốt ruột hỏi địa chỉ để đuổi theo, nhưng Trương Vân Phong lại ngăn cản hắn, lại tiếp tục ăn trộm 3 ngày sau mới chậm rì rì đi về hướng Tây. Khúc Linh Phong đối với hành động của Trương Vân Phong thực sự không hiểu nhưng vì quan hệ chiến tranh lạnh mấy ngày nay liền cố nén không đi hỏi hắn. Trương Vân Phong thấy hắn không hỏi, lại rất nghe lời, đương nhiên càng không giải thích, sớm muộn gì cũng có một ngày, Khúc Linh Phong không nhịn nổi nữa cũng chủ động đến làm hòa với hắn thôi.

Mới đi về hướng Tây 1 ngày, Lục Thừa Phong và Vũ Miên Phong cũng ở phía sau đuổi theo. 2 người họ đuổi theo mục tiêu về hướng Bắc phát hiện mất dấu mục tiêu, nấn ná ở đó thêm 2 ngày, vẫn thủy chung (trước sau) tìm không thấy manh mối, lúc này mới ngừng tìm kiếm, quay lại tìm Trương Vân Phong hội hợp. Nhìn thấy ám kí của Trương Vân Phong để lại, lại mệt mỏi đuổi theo. Đi dọc đường đi thực là mệt muốn chết rồi.

Hai bên hội hợp lại, Lục Thừa Phong và Vũ Miên Phong thấy Trương Vân Phong và Khúc Linh Phong bộ dáng dửng dưng không nhanh không chậm, cảm thấy mình thật uất ức. Hai người họ giống như chó đi đánh hơi, 4 ngày ngủ có 4 canh giờ mà không được kết quả gì. Trong khi đó, bọn Trương Vân Phong được ăn ngon, ngủ tốt, còn giàu to rồi thuê người kiếm, lại không chậm trễ việc tìm người. Thật là người so với người mà tức chết bọn hắn a.

Vì nắm giữ được hành tung của Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong, 4 người đuổi bắt cũng thoải mái hơn. Dọc đường đi tuy rằng việc thực sự gấp nhưng tâm tình cũng đỡ nặng hơn rất nhiều. Chính là vì Trương Vân Phong phía sau luôn cố ý chậm lại, làm cho 1 đuổi 1 chạy giữ khoảng cách, mặc dù khoảng cách ấy không ngừng thu nhỏ lại, khá tiển triển mà lại thong thả vô cùng, Điều này làm cho đám người Lục Thừa Phong lo lăng vô cùng lại không thể làm gì.

Rốt cục, đến ngày thứ 8, Hoàng lão tà cũng ở phía sau đuổi đến. Giống như dự đoán của Trương Vân Phong, sắn mặt Hoàng lão tà không tốt chút nào, giống như mây đen áp trên đỉnh đẩu lại giống như núi lửa sắp bùng nổ làm người đối mặt hắn có một loại cảm giác hít thở không thông.

Nhưng không ngờ được là, Hoàng lão tà đối với 4 đệ tử vừa đc 1 phen vất vả, không chút khách sáo ra mệnh lệnh: “Các ngươi lập tức quay về đảo, không có lời của ta, ai cũng không được phép bước ra khỏi Đảo nửa bước”.

Đám người Lục Thừa Phong đối với mệnh lệnh của Hoàng lão tà không dám có chút chần chờ, lập tức khom người xác nhận. Nhưng Trương Vân Phong không nghe, lười biếng nói: “Sư phụ, người có nắm chắc có thể đưa 2 người họ về sao? Chúng ta....”
Trương Vân Phong còn muốn đem tuyến đường Cái Bang chỉ giao cho Hoàng lão tà, tránh cho hắn khỏi đi đường vòng. Nhưng Hoàng lão tà tâm tình hiện tại không tốt, lại thấy Trương Vân Phong kháng mệnh lệnh của hắn như là không thèm để ý, đối lập với 3 đồ đệ kia, liền càng thêm tức giận. Cho nên, không đợi Trương Vân Phong nói xong liền xen vào: “Vi sư làm thế nào cũng không cần ngươi phải dạy”.

Trương Vân Phong còn chưa từ bỏ ý định, lại há mồm nói: “Tôi...”

Hoàng lão tà quyết tâm không cho hắn mở miệng , thấy Trương Vân Phong như cũ không phục, trừng ánh mắt tức giận, lấy một ngón tay điểm huyệt đạo của Trương Vân Phong khiến cho lời hắn chưa kịp nói ra đều ngưng lại trong miệng, sau đó hướng Lục Thừa Phong nói: Các ngươi lập tức về đảo, Thuận Phong, ngươi vẫn giám sát Trương Vân Phong luyện công, chờ ta quay về đảo sẽ kiểm tra”.

Lục Thừa Phong ở dưới uy quyền của Hoàng lão tà đã lâu, sớm mất đi dũng khí phản kháng, lập tức vâng mệnh, gọi 2 huynh đệ còn lại, ôm Trương Vân Phong vào trong ngực, phi thân mà đi.

Dọc đường đi về đảo Đào hoa, Trương Vân Phong ăn đau, Hoàng lão tà công lực cao, hắn điểm huyệt đạo, đám người Lục Thừa Phong không giải được, cho nên Trương Vân Phong chỉ có thể chờ huyết mạch chậm rãi lưu động tự khai giải. Lúc huyệt đạo được giải thì thuyền cũng đã cập bờ về đảo. Đi về chỉ mất 1 ngày. Trương Vân Phong âm thầm hối hận, hắn thiên toán vạn đoán, cố tình tiết lộ tình hình cho Hoàng lão tà. Trước kia hắn là chủ tịch 1 tập đoàn, cao cao tại thượng (ở trên nhiều người), hiển nhiên là nhân vật cao nhất, tất cả đều nghe hắn không dám kháng mệnh, cùng lắm cũng chỉ đưa ra đề nghị mà thôi. Bọn Lục Thừa Phong dọc đường đi cũng đều nói gì nghe nấy, duy nhất Hoàng lão tà, tính tình cổ quái, ngay cả quyền lợi nói chuyện của hắn cũng bị tước đoạt khiến cho Trương Vân Phong có ngàn diệu kế cũng không thể khai triển.

“Nói cho cùng, dù có lắm mưu nhiều kế cũng cần có sức mạnh mới có thể thi triển. Đối phương còn hơn rất xa, cho nên cái gọi là kế sách cũng chỉ như trẻ ranh làm trò vậy”. Trương Vân Phong đứng đầu thuyền, nhìn đảo Đào hoa đang gần tới, bất đắc dĩ than thở (nguyên gốc là tự kiểm điểm). Lúc này hắn mới ý thức đc tầm quan trọng của sức mạnh. “Xem ra, về sau phải luyện công thật tốt”.

Phùng Hành bụng bầu cũng ra bến tàu đón bốn đệ tử, điều này làm cho đám Lục Thừa Phong vừa mừng vừa lo (sợ hãi), sư mẫu đích thân ra đón, nhỡ có chuyện gì xảy ra thì bọn họ chết trăm lần cũng không chuộc được tội.

Trương Vân Phong vừa mới giải được huyệt đạo không lâu, là người đầu tiên nhảy khỏi thuyền nhào vào lòng Phùng Hành, ôm ấp thân thiết, sau đó ríu ra ríu rít kể chuyện dọc đường cho Phùng Hành, còn áp tai lên bụng lắng nghe tiểu muội đạp. Đem toàn bộ sự chú ý của Phùng Hành vào hắn làm cho nàng chỉ có thể hướng mặt đến các đệ tử khác gật đầu, biểu thị ý xin lỗi. Điều này làm cho đám Lục Thừa Phong trong bụng thầm oán thán: “Sư phụ điểm huyệt đạo sao không thêm chút lực để hắn im lặng lâu thêm chút, miễn cho hắn độc chiếm sủng ái của sư mẫu”.

Trương Vân Phong hành động như vậy, thực không có cố ý tỏ vẻ, hắn thực sự cảm giác thân thiết với Phùng Hành, coi nàng như mẫu thân đời này của hắn. Lúc vừa thấy mặt nàng, trong thân thể của một đứa trẻ, không ngăn được bản tính quán tính của trẻ con (giống như mẫu tính chính là thiên tính thì trẻ con cũng có loại quán tính muốn gần mẹ mình).

Quay về đảo, mọi người lại khôi phục như trước, lại có mệnh lệnh của Hoàng lão tà ra lệnh các đệ tử không thể rời đảo Đào hoa, bọn Lục Thừa Phong cũng sẽ tuân chủ nghiêm chỉnh không dám sai. Trương Vân Phong lại một lần nữa giam tại nơi tu luyện đặc biệt kia, mỗi ngày buồn tẻ tiến hành luyện tập.

Nhưng Trương Vân Phong hiện tại tâm tính không như trước, trước kia tuy rằng đối với võ công cũng muốn tập nhưng không phải vì ham thích, hắn chỉ muốn tập cho thân thể khỏe mạnh, hắn chỉ muốn làm 1 người bình thường, việc có võ công hay không thấy không quan trọng lắm. Cho nên, mỗi khi tập luyện mệt mỏi hắn đều nghỉ ngơi. Nhưng giờ hắn ý thức được, nếu muốn làm 1 người bình thường cũng cần phải có sức mạnh chống đỡ, không có khả năng bảo vệ mình, đang sống trong thời buổi loạn lạc, nhỡ 1 ngày nào đó gặp phải cường đạo, quan binh, giang hồ hào khách linh tinh gì đó, thì chẳng phải chờ chết hay sao?

Cho nên, võ công cũng thực cần thiết, bình thường cũng chỉ giấu đi nhưng còn tốt hơn đến lúc nguy cấp lại chỉ ôm đầu (chắc là ôm đầu trồn xuống gầm bàn í :v ). Bởi vậy, Trương Vân Phong lần này tu luyện võ công đã chăm chỉ hơn rất nhiều. Hắn đã vốn là người chăm chỉ, thấy được võ công sẽ là vũ khí tất yếu trong tương lai bảo vệ gia đình, đương nhiên, thái độ càng nghiêm túc hơn.
Cái gọi là trong núi không có năm tháng, bất giác lại là một tháng trôi qua (sống trong núi không thể xác định được thời gian, không tính được năm tháng trôi qua), Trương Vân Phong mấy ngày này vất vả tu luyện đã có chút thành tựu, bước đầu đã vận được khí, nội công luyện được tầng đầu tiên khá ổn định. Đúng lúc này, Lục Thừa Phong báo cho hắn biết tin vui, Phùng Hành đã sinh, Hoàng Dung ra đời.

Nhưng thời điểm nghe được tin tức này, Trương Vân Phong trong lòng bất an, lúc này hắn mới cảm giác được, thời gian đã trôi qua nhanh như vậy, mà trọng yếu là Hoàng lão tà vẫn chưa có trở về. Chứng tỏ hắn vẫn chưa bắt được 2 tên phản đồ Trần Huyền Phong và MSP, ngay cả thê tử hắn sinh nở cũng bỏ sau.

Điều này làm cho Trương Vân Phong sinh ra dự cảm không tốt: “Chẳng lẽ, có ta tham dự, Hoàng lão tà vẫn không bắt được phản đồ. Nói vậy, lịch sử vẫn như cũ tiếp diễn , như vậy, tính mạng sư mẫu....”

Trương Vân Phong không dám nghĩ tới, chỉ có thể âm thầm mắng: “Hoàng lão tà ngu xuẩn. Ta đã đem hành tung 2 tên phản đồ tìm hiểu nói rõ ràng cho ngươi mà còn không bắt được, chứng minh rằng ngươi là cái đồ đần không có thuốc chữa. Nếu sư mẫu bởi vậy mà chết, ta tuyệt không tha thứ cho ngươi”.

*********
Chương 9: Không thể thay đổi

{Bạn Cầm ko biết thay tên đầu đề như thế nào, nguyên mẫu là Lịch sử chi quán tính, sau khi đọc nội dung, ý chỉ ở đây có lẽ là bản tính nguyên thủy của đứa trẻ con, luôn muốn được mẹ che chở, vậy nên bạn để là "quán tính", mong mn cmt ủng hộ nếu thích}
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 9. Không thể thay đổi

Không may thay, sự tình lại đúng như Trương Vân Phong nói. Khi Hoàng Dung sinh ra được 3 ngày, Hoàng lão tà trở về, không những vậy còn bị thương. Người nào đó coi Hoàng lão tà như thần Phật – chính là cái tên Lục Thừa Phong, đều ở trong phòng ngủ của hắn ngày ngày giám sát Trương Vân Phong luyện công.

Lúc Lục Thừa Phong vác bộ mặt ủ dột đến sân luyện công thì Trương Vân Phong mới biết được tin tức này. Nói thực, Trương Vân Phong lúc ấy ngây ra. Chuyện gì đến vẫn phải đến, vận mệnh của Phùng Hành, vẫn giống như trong sách viết sao? Trương Vân Phong không cam lòng, hắn tuyệt đối không thể để Phùng Hành chết được. Hắn không muốn nghĩ đến việc trải qua 1 lần nữa chứng kiến mẫu thân qua đời.

Hoàng lão tà ngang bướng kia khiến hắn thật thất vọng. Gã thậm chí không đề cập tới chuyện “Cửu âm chân kinh”, chỉ giam mình trong phòng dưỡng thương, chỉ có tên đệ tử đáng thương này của hắn vẫn như cũ đi đi lại lại tính xem phải nên làm gì nên làm gì. Trương Vân Phong vẫn như cũ bị giam ở sân luyện công, không thể đi đâu.

Tình huống này làm cho Trương Vân Phong sốt ruột không yên, không có tâm tư luyện công, vừa mới tu luyện được một chút khí lực giờ giống như đi ngược dòng nước tiêu tán đâu không rõ. Hiện giờ hắn hoàn toàn không cần võ công hay gì hết, toàn bộ đầu óc chỉ nghĩ làm như thế nào để đi được ra ngoài, làm thế nào để gặp được Phùng Hành, gặp mặt Hoàng lão tà 1 lần.

May mà Lục Thừa Phong mấy ngày nay cũng không yên lòng, đối với chuyện đốc thúc Trương Vân Phong luyện công cũng buông lỏng rất nhiều, làm cho Trương Vân Phong giảm đi rất nhiều nỗi khổ thể xác, bằng không, chỉ bằng bộ dáng hiện tại của Trương Vân Phong sớm đã bị đánh sưng mông.

Nhưng dù cho Lục Thừa Phong không để ý thì hắn cũng khó lòng chạy thoát, mà Lục Thừa Phong cũng không có chuyện thả hắn ra ngoài. Gã chấp hành mệnh lệnh của Hoàng lão tà 1 cách tuyệt đối, với những lời hoa mĩ nịnh nọt của Trương Vân Phong căn bản là thờ ơ. Mặc cho Trương Vân Phong mồm mép tép nhẩy hắn cũng không động tâm. Lấy võ công của Trương Vân Phong, muốn chuồn trước mặt gã, 1 cơ hội nhỏ đều đừng nghĩ. Thừa dịp buổi tối Lục Thừa Phong không ở đây để chạy đi, Trương Vân Phong lại không đủ năng lực. Con đường duy nhất đã bị trận pháp chặn, Trương Vân Phong không biết cách hóa giải, đành phải quay về, điều này làm cho hắn đối với các loại trận pháp căm hận đến tận xương tủy, hận không thể hỏa thiêu nó. Đáng tiếc, hắn cũng hiểu, phóng hỏa đốt càng đừng mong ra ngoài vì khi ấy tất cả mọi người kéo đến, còn có thể chạy sao? Trừ bỏ con đường này, 3 hướng khác thì 2 hướng là dốc đá cheo leo, phía dưới sâu không thấy đáy, nếu nhảy xuống thì theo lí thuyết rơi trên mặt biển với rơi trên mặt đất không khác nhau là mấy (đều là chết ý mà ^^ ). Nếu trèo xuống cũng không được, nơi này năm này qua năm khác gió biển thổi, sóng biển xô cũng bị bào mòn cho nhẵn bóng, ngay cả rêu cũng không mọc được thì sao có thể đi xuống. Chỉ sợ là Hoàng lão mà có đi xuống, cũng chỉ có thể dùng khinh công tuyệt đỉnh giữ lại tính mạng mà thôi.

Còn 1 hướng nữa là bãi biển, nhưng vài dặm xung quanh không có thuyền nên cũng không thể đi ra. Dù là người bơi giỏi đến mấy thì bơi ra ngoài cũng 9 phần là chết, huống gì Trương Vân Phong lại không biết bơi.

Làm sao bây giờ? Trương Vân Phong muốn đập tung đầu cũng không nghĩ ra cách chạy khỏi chỗ này. Năm đó hắn làm tổng giám đốc, gần như chẳng có chuyện gì có thể làm khó được hắn. Nhưng khi đó, hắn làm bên buôn bán, đối với chuyện vượt ngục, thì hắn dốt đặc cán mai. Chờ đợi không nổi nữa, Trương Vân Phong thừa dịp Lục Thừa Phong đi rồi cẩn thận quan sát xung quanh, nhưng càng quan sát càng tuyệt vọng, nơi này quả nhiên là tù giam tự nhiên tuyệt đích, không cần ngục tốt, song giam. Trương Vân Phong nôn nóng không chịu nổi giống như mãnh thú nhốt trong lồng, đi qua đi lại trong vòng luẩn quẩn, cổ họng rít gào, sắc mặt đỏ đậm, ánh mắt tóe lửa.

Mãi cho đến hừng đông, Lục Thừa Phong quay lại, mới phát hiện ra Trương Vân Phong dị thường. Bộ dáng hắn thực khiến Lục Thừa Phong sợ hãi, đứa nhỏ mới 4 tuổi, 1 đêm như biến thành quái thú , lệ quỷ. Nhìn qua thấy hắn cực kì mệt mỏi, bước đi buông thõng, tới tới lui lui không biết đã bao lâu khiến cho mặt đất trũng thành 2 đường rãnh song song.

Lục Thừa Phong vội vàng xông đến, ôm cổ Trương Vân Phong lo lắng hỏi han: “Tiểu sư đệ, ngươi làm sao vậy? Ko nên làm huynh sợ. Tiểu sư đệ”.
Trương Vân Phong ngước mắt nhìn Trương Vân Phong lúc lâu mới nhận ra người trước mắt là Lục Thừa Phong. Hắn trừng ánh mắt màu đỏ, thong thả mà kiên định nói: “Mang ta đi gặp sư mẫu”.

Lục Thừa Phong cả kinh, đây là ánh mắt con người sao? Ánh mắt đó giống như con sói đơn độc rơi vào cảnh tuyệt vọng vậy. Gã không rõ, cũng không hiểu, đem hắn bắt giam nơi này không phải là để hắn chuyên tâm luyện công sao? Sự tình gì khiến hắn biến thành dạng này? Lục Thừa Phong đối mặt với đôi mắt ấy, đôi mắt sâu sắc kiên quyết cho thấy chủ nhân đôi mắt ấy có bao nhiêu quyết tâm. Nhưng là mệnh lệnh sư phụ, hắn không thể vi phạm được, điều này làm cho hắn tiến thoái lưỡng nan.

Trương Vân Phong thấy Lục Thừa Phong hiện lên vẻ khó xử, buồn bực cực kì, cảm thấy trong lồng ngực có một cỗ oán khí không cách nào phát tiết, 2 tay bị Lục Thừa Phong giữ lấy, vì thế thuận thế nện vào mũi của Lục Thừa Phong 1 cái, đồng thời giận dữ hét lên : “Mang ta đi ra ngoài. Sư mẫu sắp chết, ngươi có biết không? Mang ta ra ngoài a....”

Lục Thừa Phong không nghĩ đến Trương Vân Phong đột nhiên tấn công hắn, cái mũi bị đập phải, theo bản năng 2 tay buông Trương Vân Phong ra. Trương Vân Phong lập tức chạy đến bãi biển không chút nghĩ ngỡi nhào vào biển rộng. Nơi này tỉ lệ tử vong thấp hơn đến 9 phần so với các hướng còn lại. Đầu óc Trương Vân Phong đã có chút không tỉnh táo, cũng chỉ có thể từ nơi này liều chết 1 lần.

Lục Thừa Phong vừa lau máu mũi xong, đã thấy Trương Vân Phong không màng sống chết nhảy vọt xuống biển, vội vàng chạy theo kéo cổ áo Trương Vân Phong muốn lôi hắn lên. Nhưng Trương Vân Phong giống như con mèo con nổi điên, quay đầu lại cắn cổ tay gã. Lục Thừa Phong bị đau, vội rụt tay lại thủ, Trương Vân Phong liền chạy thoát, hướng ra biển rộng. Lục Thừa Phong thấy Trương Vân Phong nổi điên, không có cách nào liền từ phía sau tung 1 chưởng đánh vào gáy Trương Vân Phong khiến hắn hôn mê, sau đó nhấc hắn đem về.

Sau khi an trí Trương Vân Phong trong phòng nhỏ, Lục Thừa Phong mới chạy tới Hoàng lão tà báo cáo. Mà khi hắn ở trước cửa vừa mới nói tới Trương Vân Phong đã bị Hoàng lão tà nổi giận mắng. Kì thực, Hoàng lão tà lúc này đối với Trương Vân Phong xuất hiện 1 loại ghen tị kì quái, cùng cảm giác bất lực, cho nên vừa nghe đến chuyện liên quan đến Trương Vân Phong lập tức nổi trận lôi đình.
Khi vừa mới thấy Trương Vân Phong, Hoàng lão tà liền có 1 cảm giác đó là đã gặp được đối thủ . Tuổi tác cùng võ công không liên quan đến, chỉ là cảm giác cứ như vâỵ xuất hiện. Nhất là khi Trương Vân Phong biểu hiện không muốn rời xa Phùng Hành, Hoàng lão tà liền cảm nhận được nguy cơ. Hắn đương nhiên không nghi ngờ thê tử chung thủy với mình nhưng Trương Vân Phong lại dùng thân phận đứa trẻ tranh đoạt tình yêu của Phùng Hành, không phải là kiểu tranh đoạt tình nhân, nhưng vẫn cứ làm cho Hoàng lão tà khó chịu. Hơn nữa, Hoàng lão tà quả thực cho rằng Trương Vân Phong là kẻ có tài, liền dốc sức thu phục hắn làm môn hạ. Cứ như vậy, Trương Vân Phong sẽ bị hắn – là sư phụ - quản thúc, muốn chỉnh hắn thế nào thì chỉnh, thứ 2, lợi dụng danh phận sư phụ đem Trương Vân Phong tránh xa Phùng Hành, giảm bớt tiếp xúc giữa 2 người họ, như vậy có thể giải quyết đối thủ, không cho cơ hội. Đây là Hoàng lão tà trong lòng tính toán, không nói cho bất cứ kẻ nào biết được. Trương Vân Phong là 1 nhân tài thu về làm môn hạ của Đào Hoa đảo, sẽ làm cho thế lực bổn phái mạnh hơn, 1 vốn 4 lời, quả thực chỗ tốt không cần nói cũng biết.

Hoàng lão tà bước chân vào giang hồ nhiều năm như vậy, tự nhiên sẽ hiểu quy luật của nó. Mặc dù vậy vừa có 2 đệ tử không từ mà biệt, “Cửu âm chân kinh” cũng biến mất, hắn cũng có chút kinh sợ. Nhưng hắn cũng không bởi vậy mà hồ đồ, phán đoán của hắn và Trương Vân Phong giống nhau, nhất định là 2 cái tên nghịch đồ đã trộm “Cửu âm chân kinh” chạy trốn. Khi hắn nghe nói Trương Vân Phong đã cùng 3 đệ tử khác truy tìm, hắn cũng buông xuống nửa phần lo lắng, bởi hắn đối với Trương Vân Phong rất tin tưởng. Mà Trương Vân Phong cũng không phụ sự tín nhiệm của hắn, quả thật đã dò ra hành tung của 2 tên phản đồ.

Bởi Hoàng lão tà quá mức tự tin, đuổi 4 đệ tử trở về, sự tình lại xảy ra biến hóa. Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong phát hiện có người truy đuổi phía sau nên lập tức thay đổi phương thức chạy trốn, không đi vào thành trấn mà đi tới thâm sơn cùng cốc không có bóng người. Lần này, Hoàng lão tà ăn khổ. Địa phương không có người, vài ngày nhịn đói, săn thú rừng lại không có gia bị, không ăn cho nổi. Trong núi lại không có đường nhỏ, không cách nào đoán ra phương hướng chúng chạy trốn. Hoàng lão tà không phải thợ hắn, chỉ có thể thi triển hết khinh công, tìm kiếm lung tung.

Cuối cùng, Hoàng lão tà rốt cục cũng đuổi theo được 2 tên phản đồ, lúc đó toàn thân đã chật vật chịu không nổi rồi. Mỏi mệt khiến Hoàng lão tà phạm phải sai lầm Trần Huyền Phong cùng Mai Siêu Phong thấy sư phụ đuổi theo, cả kinh liền dùng tuyệt chiêu, đem cung tiễn buộc dây thừng bắn sang bên kia khe sâu trước mặt, mạo hiểm dùng dây này vượt qua khe sâu, sau đó cắt đứt. Hoàng lão tà vốn là có cơ hội vượt qua khe sâu bằng dây thừng đó, nhưng vì thân thể mệt mỏi, thời điểm mấu chốt 1 bước lại hụt vào khoảng không, rơi vào thụ động. Kết quả, hắn chậm trễ, chỉ có thể trơ mắt nhìn 2 phản đồ chạy mất (nguyên văn là :chạy hộc lên như như lợn), hắn cách 1 khe sâu, thúc thủ vô sách (bó tay không có cách nào). Giận quá mất khôn, Hoàng lão tà muốn dùng khinh công của hắn vượt qua khe sâu, rộng kia nhưng cái khe đó vượt quá sức hắn, do vậy không thể tránh khỏi, hắn bị rơi xuống vực. Tuy là vẫn quay về được nhưng cũng bị thương không hề nhẹ.

Đệ tử phản môn, lấy đi thứ có thể trợ giúp bang phá của hắn trở thành số 1 thiên hạ - Cửu âm chân kinh, lại truy tung thất lại, thêm Trương Vân Phong, mấy thứ đả kích cùng lúc làm cho tính tình Hoàng lão tà bạc phát. Hắn thề phải chính mình nghiên cứu ra 1 loại tuyệt thế võ công, không có Cửu âm chân kinh, hắn vẫn là số 1. Bởi vậy, hắn chui mình vào thư phòng vừa dưỡng thương vừa vùi đầu vào nghiên cứu.

Phía sau, Lục Thừa Phong cảm thấy không nên ở trước mặt Hoàng lão tà nhắc đến Trương Vân Phong khiến sư phụ hắn không thoải mái. Do vậy, Lục Thừa Phong bị ăn mắng đã thông suốt, vội chuồn, không dám nhắc đến chuyện Trương Vân Phong nữa.
Thực ra Lục Thừa Phong nếu quyết định đem thả Trương Vân Phong ra, Hoàng lão tà một lòng nghiên cứu võ công, chắc là không biết, nếu biết cũng mặc kệ, Trương Vân Phong bây giờ có luyện công hay không sư phụ chắc cũng chả để ý. Chỉ cần không xuất hiện trước mặt sư phụ liền không có vấn đề gì. Nhưng cái tên Lục Thừa Phong kia đúng là hết hi vọng, làm chogã vi phạm ý của Hoàng lão tà, chỉ có cách là chết, nếu chết rồi, hắn mới đem thi thể hắn đi ra mà thôi.

Sự tình lại trở về ban đầu, Trương Vân Phong lại lần nữa bỏ lỡ cơ hội sửa lại lịch sử!
_____
Chương 10. Vượt ngục
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 10: Vượt ngục

Trương Vân Phong mở mắt ra đã là buổi tối ngày hôm sau. Đêm trước, trước nữa hắn không ngủ, lo lắng đến nhược thân, lại bị Lục Thừa Phong đánh cho 1 chưởng bất tỉnh, ngủ một mạch đến giờ cũng không có gì lạ. Hắn vừa mở mắt đã thấy Lục Thừa Phong nằm phía ngoài giường, đang ngủ say. Trên bàn còn có một cặp lồng đựng thức ăn, bên trong còn có mấy món ăn sáng cùng một chén cơm, nhưng mà, đồ ăn cũng đã sớm nguội ngắt. Lúc này, Trương Vân Phong muốn yên tĩnh trở lại, nghĩ nghĩ một lúc, lại mở cặp lồng ra ăn cơm. Hiện tại, cứu Phùng Hành duy nhất chỉ có hắn. Nếu hắn cũng ngã bệnh, thì hy vọng duy nhất của nàng cũng không có. Cho nên, hắn cố ăn, hắn phải có sức lực. Biện pháp là do người nghĩ ra, hắn không tin mình không ra khỏi nhà giam này được.

Nghe tiếng động của Trương Vân Phong, Lục Thừa Phong bừng tỉnh. Nhìn sang, thấy Trương Vân Phong đang ăn cơm,liền mừng rỡ, áp chế vui mừng trên mặt, đi tới hỏi: “Tiểu sư đệ, đệ tỉnh? Thân thể thế nào? Có chỗ nào không ổn không?”

Trương Vân Phong không có tâm tình để ý hắn, vẫn tiếp tục cố ăn cơm. Lục Thừa Phong mặt đỏ như đít khỉ, ngượng ngùng không nói thêm, chỉ nhìn Trương Vân Phong ăn cơm, giám thị hắn, đề phòng hắn lại nổi điên lên. Không lâu sau, Trương Vân Phong ăn uống no đủ, đứng dậy ra khỏi nhà tranh. Lục Thừa Phong vội đi theo sau, kêu lên: “Tiểu sư đệ, ngươi đi đâu vậy? Trời đã tối rồi, mau nghỉ ngơi đi”

Trương Vân Phong nghe Lục Thừa Phong nói, đột nhiên ngừng lại. Lục Thừa Phong căn bản không nghĩ tới Trương Vân Phong sẽ nghe lời, lời nói ra chỉ là nói vậy thôi. Lại thấy Trương Vân Phong ngừng lại, cho là mình trong lòng tiểu sư đệ có chút địa vị, cao hứng đuổi theo. Ai ngờ, Trương Vân Phong đột nhiên quay đầu lại, dùng ánh mắt oán độc nhìn hắn, lạnh lùng nói: “Lục Thừa Phong, tôi đã nói với ngươi rồi, sư phụ đau lòng chuyện mất Cửu âm chân kinh, mà sư mẫu thương sư phụ, sẽ bức mình nhớ lại Cửu âm chân kinh mà viết ra, sư mẫu sẽ hao tổn tâm lực, cuối cùng bị lấy mạng, nhưng ngươi lại không tin. Nếu sư mẫu thật sự chết, tội ngươi chính là không thể tha thứ. Ta sẽ hận ngươi cả đời. Ngươi cũng sẽ bị lương tâm mình cắn rứt cả đời. Nhớ kĩ lời tôi nói tối nay đi”.

Lục Thừa Phong bị Trương Vân Phong làm cho chấn động, hắn thế nào cũng không nghĩ được mình sẽ bị một đứa trẻ 4 tuổi dọa ngu người. Nhưng bộ dáng nói chuyện của Trương Vân Phong quả thực giống ác quỷ dưới địa ngục, làm cả người hắn lạnh lẽo, tóc gáy dựng đứng. Trương Vân Phong đoán sư mẫu sẽ lao tâm lao lực mà chết, Trương Vân Phong tuyệt đối không tin. Làm sao viết một chút thư (thư = sách) mà đem con người ta mệt chết đây? Này, quả thực là nói giỡn thôi. Nhưng...bộ dáng Trương Vân Phong, cũng không giống như nói giỡn. Điều này làm Lục Thừa Phong không biết theo ai. Rốt cục cũng không muốn tin lời nói của tiểu sư đệ?

Lục Thừa Phong ngơ ngẩn cả người, ngẩng đầu nhìn Trương Vân Phong, phát hiện hắn đang đứng ở trước trận pháp, nhắm mắt suy ngẫm, không biết là nghĩ gì. Bất quá, tiểu sư đệ không nổi điên lên, hắn cũng an tâm xuống dưới. Hắn ở phía sau yên lặng nhìn bóng dáng nhỏ bé kia, trong lòng cảm thán không thôi. Thật khó có thể tưởng tượng, một đứa nhỏ 4 tuổi, thế nào lại lợi hại như vậy? Dường như cái gì cũng biết. Có lẽ, tiểu sư đệ có khả năng thần thông, có thể biết trước chuyện trăm năm trước, chuyện trăm năm sau. Lục Thừa Phong vì suy nghĩ cuả mình mà bật cười, thấy mình bị chuyện tình gần đây liên tiếp xảy ra làm cho hồ đồ, trên đời làm gì có thần nhân, căn bản là không có khả năng. Trương Vân Phong mặc kệ Lục Thừa Phong suy nghĩ gì, hắn hiện tại đặt nặng tâm tư để làm thế nào đột phá trận pháp thượng. Nếu như không có người khác cản lại, phóng hỏa đốt rừng là biện pháp nhanh nhất, tốt nhất. Nhưng Lục Thừa Phong ngay phía sau nhìn chằm chằm hắn, tuyệt đối không có hắn phóng hỏa. Phát cây, mở đường, với việc phóng hỏa không khác nhau mấy.

Nghĩ đến chặt câym Trương Vân Phong bỗng nghĩ đến 1 cách. Kia, ngoài bãi biển có hải lưu, tuy cực kì phức tạp, nhưng chỉ cần có thuyền , vẫn có thể đi ra ngoài, nếu như có thể làm một cái bè gỗ, cũng có chút hi vọng. Nghĩ là làm, Trương Vân Phong lập tức trở lại nhà tranh, đem bảo kiếm bình thường hắn hay dùng luyện công, nhằm gốc đào chặt. Một nhát chặt xuống, Trương Vân Phong biết mình đã nghĩ quá đơn giản. Nơi này, cây đào đã là cây cổ thụ vài chục năm rồi, tuy không phải thực thô, nhưng với đứa nhỏ 4 tuổi mà nói, không có khả năng hoàn thành. Hơn nữa, cái bảo kiếm này, không phải dụng cụ chặt cây. Trương Vân Phong chặt nửa ngày cũng không đốn được 1 gốc cây, mà hắn cũng trong tình trạng kiệt sức.

Lục Thừa Phong ở sau nìn Trương Vân Phong nổi điên, không khuyên can, cũng không hỗ trợ, chỉ lẳng lặng nhìn. Hắn một chút đều không lo lắn Trương Vân Phong sẽ đem trận thế phá. Dùng biện pháp thô sơ này (ý là chặt cây), cho dù một trong năm bị tuyệt thế cao thủ chỉ sợ cũng mất 3-5 ngày mới có thể phá trận mà ra. Mà Trương Vân Phong chỉ là tiểu hài tử, ba năm mười ngày cũng chưa chắc có thể làm được.

Trương Vân Phong nổi giận ngồi phệt xuống đất, nhìn vết chém chưa được một nửa gốc đào, biết mình làm căn bản phí công, rơi vào đường cùng, đành phải nghỉ ngơi trước nghĩ cách sau. Mà hắn vừa quay đầu lại thấy Lục Thừa Phong một bên xem náo nhiệt, nhất thời nổi nóng, lạnh lùng nói: “Tôi đói bụng, còn không đem thức ăn đến”.

Lục Thừa Phong bị Trương Vân Phong quát lớn giống hạ nhân, thái độ tức giận dựng đứng hai hàng lông mày lên, thử tưởng tượng mình mà không chịu làm theo lời hắn, khó trách hắn nổi nóng, cho nên tốt nhất không thèm đôi co, đứng dậy đi lấy đồ ăn.
Trương Vân Phong nhìn bóng lưng Lục Thừa Phong biến mất, trong lòng bất mãn. Cái tên Lục Thừa Phong rõ là ý chỉ sự phiêu dật, tiêu sái, nhưng con người hắn chả được một phần, tư tưởng cũ kĩ làm người ra khó có thể tưởng tượng, thời nào rồi còn ôm tư tưởng tôn sư trọng đạo không buông như vậy. Chờ Lục Thừa Phong trở về, Trương Vân Phong đã lấy cành cây cùng đai lưng làm thành một cây cung (cái gì gì đó có hình giống cây cung thì đúng hơn), cái chuôi cung quá đơn sơ quả thực không thể dùng. Lục Thừa Phong nhìn cả nửa ngày không nghĩ ra nó cõ chỗ lợi gì. Mà Trương Vân Phong cũng không có chuyện giải thích cho hắn nghe, chỉ lấy thức ăn trong tay hắn, ăn nhiều nhai to (ăn như hổ đói). Lục Thừa Phong nhìn sắc trời, đoán đã gần giờ tý, vì thế nói: :Tiểu sư đệ, đêm đã khuyu, ta về trước, đệ cũng nghỉ ngơi cho tốt. Còn nữa, không nên suy nghĩ bậy bạ, sự tình sẽ không như đệ nói đâu. Có sư phụ ở đây, trời cũng không sập được”.

Trương Vân Phong không để ý hắn, vẫn như cũ ăn như hổi đói. Lục Thừa Phong bất đắc dĩ, đành xoay người đi. Nhưng hắn đi được vài bước, dường như nghe được Trương Vân Phong nói hàm hồ: “Trời không sâp, sư phụ sụp”. Lục Thừa Phong quay đầu lại nhìn, vẻ măth Trương Vân Phong dường như không có gì khác thường, hơn nữa vừa rồi hắn nghe không được rõ lắm, cũng không quá để ý, lắc đầu, đi khỏi.

Trương Vân Phong ăn cơm xong, tùy tay lau miệng, đem bát dùng xong, mang cho vào chuôi cùng đoản kiếm vào cây cung mới làm, rồi đi tới trước cây lúc nãy chưa đốn ngã được. Lúc này, hắn đem mũi kiếm đặt trên cây cổ thụ, sau đó đem dây cung trên chuôi kiếm cuốn một vòng, lại dùng lòng bát cố định chuôi kiếm, rồi cúi người xuyên qua xuyên lại, như vậy, hắn đã làm thành một cái dùi) thô sơ. Tuy rằng cái dùi này thô sơ, thân kiếm lại quá dài, chuôi kiếm quá ngắn, dùng không được tốt lắm, nhưng so với việc dùng kiếm chặt cây phải mạnh hơn nhiều. Dùng biện pháp này, Trương Vân Phong nhanh chóng tạo ra được vài cái lỗ nhỏ trên thân cây, rồi không ngừng mở rộng lỗ ra, cứ như vậy nhanh chóng hắn đốn được một gốc cổ thụ. Trương Vân Phong vốn muốn chặt mấy cây nữa để làm bè gỗ. Nhưng sau khi chặt được cây này, tuy rằng thân không quá to nhưng hắn cũng khó có thể bê đi được, chớ nói đóng thành bè gỗ. Vào đường cùng, Trương Vân Phong lại phải tinh giản kế hoạch, bè gỗ sửa nhỏ chỉ nâng được mấy chục cân (1 cân bên nó hình như bằng nửa cân bên mình ấy), hoàn toàn dùng nhánh cây hơi to một chút đóng thành. Giữa còn để lại một lỗ thủng, để phòng bè không chịu nổi trọng lượng cuả mình, thì nửa người hắn sẽ chui xuống, biến bè gỗ thành phao cứu sinh.

Vì thiết kế bè gỗ nhỏ lại, nên chỉ trước hừng đông, hắn đã làm xong bè. Trương Vân Phong đã mỏi mệt cực kì, hai tay cũng xước chảy đầy máu. THời điểm làm xong bè, tinh thần thả lỏng, hắn mới thấy đau, ngay cả lau tay cũng không dám, cơ hồ toàn bộ da tay đã tróc đi, nên cái gì cũng không dám đụng chạm vào. Bất quá, trời sắp sáng, Lục Thừa Phong sắp tới, hắn mất sức của chín trâu hai hổ mới là được tiểu bè gỗ, phải nhanh giấu đi, bằng không để y thấy được thì công toi. Cho nên Trương Vân Phong lại chỉ có thể cắn răng, kéo bè gỗ đến giấu sau núi đá. Chỗ này rất rộng, hy vọng Lục Thừa Phong không đi loạn. Lúc sau, Trương Vân Phong tận lực tiêu hủy chứng cớ, đem vụn gỗ đến bờ cát, tưới dầu, đốt.

Lúc Lục Thừa Phong đến, đã thấy một đống lửa, rồi lại phát hiện, Trương Vân Phong nghiêm chỉnh chặt đại thụ để đốt sưởi ấm, điều này khiến hắn có chút dở khóc dở cười. Lúc đầu, thấy khói lửa bốc lên, nghĩ Trương Vân Phong rốt cục không chịu được, đem đốt rừng, vội vàng đi đến nhìn. Hiện tại xem ra, Trương Vân Phong làm ra động tĩnh lớn nhưng chưa đến nỗi điên cuồng nông nổi, điều này làm hắn an tâm không ít.

Nhưng lúc nhìn đến bàn tay Trương Vân Phong. Lần thứ 2 hắn bị dọa. Hai tay Trương Vân Phong máu tươi đầm đìa, cầm bát cơm ăn, ngay cả máu tươi chảy vào trong đồ ăn cũng không để ý, không biết trong lòng nghĩ điều gì. Lúc này, Trương Vân Phong đã có thể kết luận, Trương Vân Phong lớn lên sau này nhất định không phải phàm nhân.

Đáng tiếc, Lục Thừa Phong không biết, Trương Vân Phong là vì cứu Phùng Hành mới liều mạng như vậy. Nguyện vọng lớn nhất của hắn, dĩ nhiên trở thành tiểu nhân vật không người nào biết , không biết, Lục Thừa Phong biết điều này, sẽ có cảm tưởng gì?

+++
Chương 11: Đấu tranh (Vật lộn, giãy giụa)
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 11. Tranh đấu

Một ngày trôi qua, Trương Vân Phong không lòng dạ nào luyện công, Lục Thừa Phong cũng không có tâm tư đốc thúc, thấy Trương Vân Phong cực kì mệt mỏi, hơn nữa thương hắn tuổi còn nhỏ đã cố chấp như thế, nên thấy hắn ngủ gật cũng mặc hắn.

Đợi đến trời tối, Lục Thừa Phong đi rồi, Trương Vân Phong mới hành động. Hắn lấy cơm nguội lấp đầu bụng, sau đó lấy quần áo cuốn quanh vết thương, lại dùng bện thành dây thừng, lúc này mới đem bè gỗ chế phao cứu sinh kéo ra, buộc bè gỗ vào người, kéo xuống biển.

Kỳ thực, Trương Vân Phong cũng tự biết, phương pháp này thực nguy hiểm, xác suất thành công không cao, nhưng hắn phải thử, có một số việc, hẳn phải làm, mà phải thực tốt.

Trước kia, hắn nghe nói nơi này hải lưu phức tạp, chưa ai tự mình có thể vượt qua. Xuống nước hắn mới biết được, chính mình nghĩ sự tình quá đơn giản. Tuy hắn có bè gỗ, nhưng dòng hải lưu lúc sang đông lúc sang tây, đổi dòng liên tục, không cho hắn đi đúng hướng mình muốn. Hơn nữa, chân hắn ngắn, khí lực không đủ, hai cái đùi vẫy đạp trong nước không đủ để đẩy bè gỗ đi. Đến lúc Trương Vân Phong đã mệt, hai chân ra rời, bị dòng nước biển đẩy ra xa. Khi Hừng đông đến, đảo Đào hoa trong mắt Trương Vân Phong, đã chỉ còn chấm nhỏ, khoảng cách đã rất xa. Ảo nảo cực độ, Trương Vân Phong có chút nổi giận. Hắn ở trong phao lênh đênh trên biển 1 đêm,cho dù không nhúc nhích thì thể lực vẫn bị hao tổn lớn huống gì hắn không ngừng đạp. Lúc này, khoảng cách với đảo Đào Hoa quá xa, làm hắn có chút sợ hãi, một lần sơ ý, có thể sẽ chết giữa đại dương mênh mông.

Bất quá, buông tha không phải là tính cách của hắn, hơn nữa (PC: tác giả có vẻ rất thích dùng từ “hơn nữa, bất quá, sau đó, cho nên” -_- ) phía sau hắn đã sắp thoát khỏi khu vực hải lưu phức tạp, bè gỗ cũng không bị rách nát. (PC đã tự ý lược n chữ không cần thiết, kể lể, mn thông cảm).

Trương Vân Phong ý đồ lên đảo khó thực hiện, đến tận trưa mà đảo Đào Hoa trong mắt hắn không to hơn là mấy. Điều này làm Trương Vân Phong có chút hối hận, hắn thật sự đã quá nóng vội, giá như mang thêm ít cành cây hoặc bè gỗ làm lớn hơn chút nữa thì tốt rồi. Mặt trời đã lên đỉnh đầu, bộ phận ngâm trong nước cảm giác thật lạnh, mà phần trên mặt nước đã bị phơi nắng đau rát, lần khổ sở này đã rất lâu Trương Vân Phong chưa có nếm qua. Sự tình không chỉ như vậy, hắn phát hiện, phía xa, chung quanh đảo Đào Hoa có không ít thuyền lượn lờ. Chắc hẳn Lục Thừa Phong phát hiện hắn mất tích, phái thuyền ra tìm kiếm. Đáng tiếc, bọn họ thế nào cũng nghĩ không ra, Trương Vân Phong lại có thể rời đảo xa như vậy, nên không có tìm phía ngoài xa.

Trương Vân Phong cũng không muốn bị tìm thấy, mỗi khi có con thuyền đến gần một khoảng nhất định, hắn tận lực ẩn mình trong nước biển, chỉ chừa mặt mũi bên ngoài hô hấp, những người đó đừng hòng tìm được hắn.

Tìm kiếm ngày, những thuyền đó đều trở về. Trương Vân Phong cũng đã hao hết khí lực, bụng đói kêu rọt rọt. Có thể bơi đến bờ biển đc không, chính hắn cũng càng lúc càng không tin tưởng. Hắn hiện giờ hiểu được, chỉ có thể dựa vào chính mình, mà chính mình, chỉ có thể dựa vào ý chí.

Lại đến nửa đêm, Trương Vân Phong rốt cục đã thấy được ánh sáng. Có lẽ đúng góc độ, hải lưu lúc đầu quấy rối hắn, giờ đây lại giúp hắn đi đúng hướng. Thân thể hắn cũng bắt đầu cứng ngắc, bị sóng đẩy vào bờ. Nằm trên bãi cát, Trương Vân Phong mệt mỏi muốn chết, thật không muốn động. Dây cột trên đùi hắn vào bè gỗ, hắn cũng không có khí lực gỡ ra, thậm chí, ngay cả con cua nhỏ, đem ngón tay hắn cắp như thức ăn hắn cũng không buồn nhúc nhích.

Trương Vân Phong cảm giác mình phải bất tỉnh luôn mới đúng, nhưng kì dị, thần trí hắn thanh tỉnh lạ thường, làm hắn cảm thụ được nỗi đau thể xác ở các bộ phận truyền đến, đau đớn, loại cảm giác so với nhục hình còn giày vò hơn. Trương Vân Phong muốn đứng dậy, lập tức đến trước mặt Phùng Hành, nhưng thân thể không theo chỉ huy. Cũng không biết bao lâu sau, Trương Vân Phong rốt cục ngủ thiếp. Đây là do hắn bắt ép mình, hắn thực sự hiểu được, nếu mình không thể khôi phục thể lực, ngày mai, bọn Lục Thừa Phong phát hiện, vất vả, khổ sở hiện tại đều uổng phí.

Khi ánh nắng đầu tiên chiếu xuống, Trương Vân Phong tỉnh lại, hắn phát hiện thân thể mình đã bớt đau nhức nhưng bắt đầu hôn mê. Miễn cưỡng giơ tay lên sờ sờ cái trán của mình, hắn thế nhưng phát sốt. Toàn thân nóng ran. Điều này làm Trương Vân Phong âm thầm sốt ruột, ở thời điểm mấu chốt như vậy, tại sao có thể bị bệnh đây? Trương Vân Phong biết không thể đợi thêm nữa, thừa lúc còn có thể động đậy, mau chóng đi tìm Phùng Hành. Hắn lê thân mình, bắt đầu bò đi, hướng về đảo.

Chính là, Trương Vân Phong vẫn phải đối mặt với 1 vấn đề cực kì nan giải. Đảo Đào Hoa trồng đủ các loại cây đào, tất cả đều che giấu trận pháp. Hắn vô luận theo hướng nào tiến đảo, đều phải đối mặt với trận pháp ngăn cản. Trương Vân Phong đã ra khỏi đảo vài lần, cho nên đường vào đảo từ bến tàu thì hắn nắm được, nhưng phương hướng như nào thì không dám chắc. Do vậy, hắn trước phải tìm được bến tàu mới được.

Trương Vân Phong cảm thấy đầu ngày càng đau, ngày càng hôn mê, trên thân thể đau đớn cũng dần không còn cảm giá. Thân thể hắn như máy móc mà đi, tay chân hắn, máu da mơ hồ, đi đến đâu để lại đường một vệt máu đến đấy.
Trương Vân Phong không biết đã đi bao lâu, đi rất xa, đi tới nơi nào, hắn biết mình không tìm được Phùng Hành, vậy nên cứ tiếp tục đi xuống. Dần dần, Trương Vân Phong thần trí đã không rõ ràng nữa, kỳ thật, hắn đã muốn nằm xuống, nhưng thân thể hắn lại dựa vào mệnh lệnh đại não – đi tiếp!

Lục Thừa Phong từ ngày hôm qua phát hiện Trương Vân Phong không thấy đâu nữa, liền tâm thần không yên. Hắn biết, Trương Vân Phong nhất định là chạy khỏi nhà giam nhỏ kia, mà phương hướng, chính là dấu chân trên bờ cát , Hắn cùng Trương Vân Phong ở chung thời gian tuy rằng không lâu, nhưng Lục Thừa Phong tự nhận là đối với tiểu sư đệ có thiên phú dị bẩm này có hiểu đôi chút. Trương Vân Phong tuy rằng tính tình quật cường, 1 khi quyết định sẽ không thay đổi, hắn cực kì thông minh. Nếu hắn đi ra bãi biển, xuống nước, như vậy nhất định hắn đã có sự chuẩn bị. Tuy rằng Lục Thừa Phong đoán không ra Trương Vân Phong chuẩn bị cái gì, làm thế nào để chuẩn bị, nhưng hắn tin tưởng, tiểu sư đệ nhất định không phải muốn chết.

Ngày hôm qua, toàn bộ mọi người trên đảo được điều động đi tìm, ngàn dặm trên đảo Đào Hoa, đất liền lẫn trên biển đã tìm đều không phát hiện được tung tích Trương Vân Phong. Bọn họ tìm lâu như vậy đều không tìm được bóng người, vậy chỉ có 2 trường hợp/ Hoặc là chìm trong biển rộng, hoặc là trốn ở nơi bọn họ không thể tưởng được, điều này làm Lục Thừa Phong vừa lo lắng, vừa bội phục.

Trải qua 1 ngày tìm kiếm, tất cả mọi người đều cho rằng Trương Vân Phong đã bỏ mạng, duy chỉ có Lục Thừa Phong không cho là như vậy, cho nên tất cả mọi người từ bỏ tìm kiếm, Lục Thừa Phong như cũ vẫn không từ bỏ, đi bộ khắp nơi để tìm kiếm. Lục Thừa Phong đi đến một nơi bình thường không ai qua, đột nhiên nghe được một thanh âm rất nhỏ. Lục Thừa Phong theo tiếng nhìn lại, trong bụi cỏ có cái gì đó động đậy. Lúc đầu, Lục Thừa Phong tưởng là dã thú. Nhưng càng nhìn hắn càng thấy không giống, làm gì có dã thú động tác đi lại chậm chạp như vậy, hơn nữa trên đảo cũng không có dã thú lớn như vậy. Nổi lòng nghi ngờ, Lục Thừa Phong lặng lẽ đến gần, quả nhiên phát hiện là Trương Vân Phong.

Lúc thấy tvp, đầu tiên hắn nghĩ đến chính là hắn và sâu giống nhau, đi bò, phía sau lưu lại dấu vết. Dấu vết này không phải là dấu chân, không phải làm gẫy cành cây mà là vết máu dài thành vệt. Lại nhìn, hắn lấy tốc độ ốc sên bò đến, không phải Trương Vân Phong thì là ai?

Lục Thừa Phong thấy bộ dạng Trương Vân Phong, nhất thời trong lòng đau thương, chạy nhanh xông đến ôm hắn lật người lại. Mà Trương Vân Phong thân thể đã rơi vào trạng thái máy móc, cho dù ngửa mặt về phía trước, tay chân vẫn không ngừng làm động tác bò đo, dường như theo một cái không nhìn thấy phía trước bò đến.

Đem Trương Vân Phong ôm vào trong ngực, Lục Thừa Phong phát hiện hắn đã muốn hôn mê, hơn nữa thân thể rất nóng, hiển nhiên là bệnh không nhẹ, lại nhìn động tác như vậy, Lục Thừa Phong rốt cục nhịn không được, nước mặt giống như chuỗi trân châu đứt ra thi nhau roi xuống. Tiểu sư đệ này, thật sự làm cho hắn đau lòng lại bất đắc dĩ. Hắn hiện tại không còn thời gian cảm thán, tự trách, lập tức thi triển khinh công, hướng đảo bay tới.

Hoàng lão tà hiện vẫn giam mình trong thư phòng, ai cũng không thấy, chuyện gì cũng không quản. Cho nên, Lục Thừa Phong cũng không nghĩ đến tìm hắn, tuy nơi này y thật tốt nhất chính là Hoàng lão tà. Phùng Hành đúng là đang cố gắng nhớ lại “Cửu âm chân kinh”, hơn nữa cũng vài lần ho ra máu. Chính nàng biết “Cửu âm chân kinh” quan hệ đến việc Hoàng lão tà có thể hay không ở trong thư phòng đi ra, cho nên bất chấp thân thể không khỏe, vẫn tự cường chống đỡ.

Lục Thừa Phong cũng từng quanh co nhắc nhở Phùng Hành phải lo cho thân thể. Nhưng là Phùng Hành nguyện ý vì Hoàng lão tà trả giá bằng sinh mệnh, huống chi nàng cũng không cho là việc này có thể lấy đi sinh mệnh mình. Lục Thừa Phong lại không nói Trương Vân Phong cơ hồ vì chuyện này mà nổi điên, cho nên Phùng Hành nghe nhắc nhở cũng chỉ cười trừ, vẫn như cũ nhớ lại.
Khi Lục Thừa Phong đem Trương Vân Phong đến chỗ Phùng Hành, nàng mới biết được thì ra ngày hôm qua toàn bộ mọi người trên đảo tìm kiếm, chính là tiểu tử này, cũng là tiểu đệ tử tri kỉ của nàng. Nhìn Trương Vân Phong hiện tại ra cái bộ dạng này, nàng thật là cảm động, đau lòng, chạy nhanh bế Trương Vân Phong lên giường, ra tay khán chữa bệnh.

Phùng Hành vừa bắt mạch vừa hỏi Lục Thừa Phong: “Đây là có chuyện gì? Tiểu sư đệ ngươi sao lại biến thành cái dạng này?”
Lục Thừa Phong chần chờ một lúc. Cuối cùng vẫn đem sự tình từ đầu đến cuối kể ra. Phùng Hành nghe xong lúc sau, không khỏi nhìn hắn yêu thương, vuốt lên mái tóc hỗn độn, lại xoa xoa mặt bẩn của hắn, thở dài nói: “Thật là ngốc quá, cám ơn con đã nghĩ cho ta hết thảy, nhưng mà, con vì ta mà mạo hiểm lớn, chịu đựng nguy hiểm như vậy, ta tại sao lại không thể vì trượng phu mà trả giá sinh mệnh đây? Chúng ta đều giống nhau a”.


Chương 12: Bệnh trung ủy thác (Gửi gắm, nhờ vả, ủy thác trong cơn bệnh nặng)
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 12: Bệnh trung ủy thác

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh
Editer: Phong Cầm​

Trương Vân Phong dưỡng thương dưỡng bệnh mấy ngày nay, trên đảo Đào Hoa ngày càng loạn, Hoàng lão tà không để ý đến sự vụ, Phùng Hành vừa sinh con, thân thể suy yếu, vừa chiếu cố đứa nhỏ, vừa chép lại Cửu âm chân kinh, vừa phải kiêm thầy thuốc chữa bệnh cho Trương Vân Phong, bận rộn luôn tay. Mà để cho người lo lắng, ưu phiền nhất vẫn là Trương Vân Phong. Trương Vân Phong thương thế đến giờ không có gì trở ngại, chỉ là do mệt nhọc quá độ, bị thương ngoài da, mất máu,không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ cần nghỉ ngơi, khôi phục sẽ rất nhanh. Nhưng bệnh hắn cũng không nhẹ như vậy, đầu tiên là thân thể hắn không thực sự khỏe mạnh, gầy yếu nên không thể hoàn toàn khôi phục. Biết Hoàng lão tà tay không mà về, đầu tiên là một đêm điên cuồng, nỗi lòng vẫn không yên, lúc sau laị suy nghĩ biện pháp chạy trốn, đại phí tâm trí, tiếp đps lại là 2 ngày không ăn uống, ở trong biển một ngày đêm, trên bờ biển ngủ gió lạnh. Các tính huống đến cùng lúc, hắn sao có thể không bệnh, bệnh sao có thể không nặng đây?

Vì chiếu cố Trương Vân Phong, Phùng Hành cùng Lục Thừa Phong cùng các sư huynh đệ mệt đủ. Mỗi ngày cơm ăn sát bên người, canh chừng hắn. Hắn đôi khi đột nhiên đứng lên, đi loạn, nên người người phải nhìn chằm chằm nếu không hắn đi nơi nào mất không biết. Trương Vân Phong một lần bệnh này, hôn mê hơn 10 ngày. Trong lúc sốt cao không ngừng hồ ngôn loạn ngữ để lộ không ít bí ẩn trong lòng. Lúc thì khuyên can Phùng Hành không cần nhớ lại cửu âm chân kinh, nàng giống mẫu thân của mình, khiến Phùng Hành cảm động cực kì, lại bất đắc dĩ vô cùng. Lúc lại oán giận đứa con bất hiếu, hối hận mình không nên bỏ vợ cả, khiến mọi người kinh hãi khôn kể. Những lời này, nghe thế nào cũng đều giống một người đã trải qua vô số mưa gió cuộc đời, mà không có khả năng phát ra từ miệng 1 đứa trẻ. Điều này làm Phùng Hành cùng chúng đệ tử đang nhìn Trương Vân Phong, đều giống như nhìn thấy quỷ. Mọi người đi đến 1 kết luận, Trương Vân Phong có thể đã bị quỷ nhập vào người. Kỳ thực, bọn hắn đều là người trong giang hồ, chưa từng tin quỷ thần, nhưng tình huống này, nếu không dùng “quỷ nhập vào người” để lí giải, thì không thể thuyết phục chính mình. Cuối cùng, vẫn là Phùng Hanh hạ lệnh, bất luận kẻ nào cũng không được để lộ tin tức này, coi như cái gì cũng không nghe thấy. Mặc kệ là quỷ nhập hay kỳ tài hiếm thấy, Trương Vân Phong vẫn chính là Trương Vân Phong, hắn vì sư mẫu mà không tiếc mạo hiểm lớn như vậy, hiện tại khiến bản thân đau ốm, vậy hắn chính là hảo đồ đệ, hảo huynh đệ.

Đám người Lục Thừa Phong cũng đã sớm đối Trương Vân Phong kính phục có thừa, đối mệnh lệnh Phùng Hành không chút kháng nghị, lập tức không bao giờ nói chuyện này nữa. Mà Trương Vân Phong chính mình không biết, bí mật hắn tự cho là lớn nhất, đã bị tất cả mọi người biết.

Rốt cục Trương Vân Phong tỉnh lại, Lục Thừa Phong là người vui nhất. Hắn tự cảm thấy trận bệnh nặng này của Trương Vân Phong trách nhiệm lớn nhất thuộc về hắn, cho nên hắn là người lo lắng nhất. Thấy Trương Vân Phong rốt cục sống lại, tự nhiên vui mừng không thể kìm hãm.

Nhưng bản thân Trương Vân Phong tâm tình lại rất nặng, bởi vì hắn vừa tỉnh, liền thấy Phùng Hành ngồi đầu giường, vừa trông chừng hắn, vừa cố gắng nhớ lại cái gì, dùng bút lông viết lại. Nhìn Phùng Hành, thân thể thập phần gầy yếu, hai má hõm lại, xương gò má nhô cao, mắt nhìn lớn hơn nhưng lại vô thần. Hơn nữa, Phùng Hành ho khan đã rất nghiêm trọng, khăn trắng trên tay nàng, mơ hồ có thể thấy được vết máu đỏ tươi.

Thấy Trương Vân Phong tỉnh lại, các sư huynh đệ đều vui mừng, Phùng Hành cũng thả lòng tâm tình. Chính lúc này, nàng liền lảo đảo ngã xuống, trực tiếp té xỉu trên giường bệnh của Trương Vân Phong. Mà Trương Vân Phong thấy một màn này, cũng vội vàng đưa tay đỡ nàng. Thân thể hắn vốn suy yếu,lại hoạt động mạnh, kết quả cũng lập tức hôn mê theo. Lần này, hai người cùng té xỉu khiến chúng đệ tử sợ hãi, vội vàng ba chân bốn cẳng đưa Phùng Hành trở về phòng, lại phân phó người hầu, Lục Thừa Phong, Khúc Linh Phong biết y thuật được phân đi khám chữa bệnh.

Bận rộn một phen, lúc sau tình hình yên ổn trở lại, Trương Vân Phong đã không sao, chỉ là thân thể suy yếu nhất thời kích động làm cho hôn mê. Còn Phùng Hành thì quá yếu, quả nhiên khí huyết hư nhược, có dấu hiệu “dầu hết đèn tắt”, Lục Thừa Phong và Khúc Linh Phong y thuật vốn không được tốt lắm, gặp tình huống này, chỉ đành bó tay, đi đi lại lại lo lắng.

Hai ngày sau, Trương Vân Phong lần thứ hai tỉnh lại, Mở mắt, việc đầu tiên là hỏi tình hình sư mẫu. Thời điểm hắn nghe Phùng Hành đã ngã bệnh, lại thần kì là không có tức giận cũng không kích động, chỉ lặng lẽ ngẩn người hồi lâu mới thấp giọng nói: Đỡ tôi đi xem sư mẫu.
Lục Thừa Phong hối hận, hắn không nghĩ tới, chỉ vì nhớ lại một cuốn sách thế nhưng có thể đem khí huyết con người cạn sạch. Cho nên, đối với yêu cần của Trương Vân Phong không nói hai lời, lập tức chấp hành, chỉ hận không thể khiến Trương Vân Phong đánh hắn, mắng hắn. Nhưng Trương Vân Phong hiện tại không có thèm nhìn hắn, đối hắn lạnh lùng thản nhiên, làm cho hắn càng thấy khó chịu.

Trương Vân Phong ngồi trước giường của Phùng Hành, nhìn người nàng gầy đét, mới chưa đến 20 tuổi mà nhìn giống người 50, mà lòng hắn như dao cắt, Trên giường, Phùng Hành thần trí mê mang, miệng thì thào nhắc tới nội dung của Cửu âm chân kinh. Làm cho Trương Vân Phong càng thêm khó chịu.

Nhìn mái tóc Phùng Hành đã thấy xám trắng chân tóc, Trương Vân Phong mắt ứa lệ nói: “Sư mẫu, con biết tâm tư người. Ở trong lòng người, sư phụ so với tất cả chúng con đều quan trọng hơn. Nhưng người biết không? Ở trong lòng con, người quan trọng hơn bất cứ kẻ nào. Nếu người xảy ra chuyện gì, tôi phải làm sao bây giờ? Tôi không muốn mất mẹ thêm lần nào nữa, người biết không? Van cầu người, người không cần đi, người nghe được không? Người không thể đi....”

Có lẽ, Phùng Hành nghe được tiếng thì thào của Trương Vân Phong, kì tích khiến người khác phải mở rộng tầm mắt, nụ cười nở ra trên gương mặt khô héo, nói: “Vân Phong, sư mẫu biết, sư mẫu cái gì cũng biết, biết con coi ta như mẹ đẻ, ta cũng coi con như con mình. Nhưng đáng tiếc, ta, ta cũng luyến tiếc con cùng đứa bé, chính là, có một số chuyện, không thể giải thích cho con hiểu rõ. Sư phụ con chính là cuộc sống của ta, là tất cả của ta. Vì thế, ta có thể trả giá hết thảy, cả bằng sinh mệnh mình. Con tỉnh lại sau, còn chưa thấy qua sư phụ của mình? Con có biết hiện tại hắn thành ra bộ dạng gì không? Chỉ sợ khó có thể tượng tượng, người anh hùng năm đó, người đàn ông lỗi lạc Đông tà Hoàng Dược Sư, hôm nay lại thành ra như vậy? Quả thực không khác gì kẻ điên. Con đau lòng thay sư mẫu, nhưng sư mẫu đau lòng thay sư phụ con a”

Một tràng tâm ý nói cho Trương Vân Phong nghe, hắn thật không biết nói gì cho phải. Thời điểm hắn thấy thật đau khổ, lại cảm thấy vui mừng. Phùng Hành như vậy, giống như mẫu thân, giống như người nhà hắn. Vì người thân, có thể hi sinh hết thảy bản thân. Nếu như mình gặp nguy hiểm, hoặc thời điểm suy sụp, sư mẫu cũng sẵn lòng liều mình cứu hắn. Đây không phải là mục đích mà Trương Vân Phong theo đuổi lâu dài hay sao?

Phùng Hành vươn tay ra, kéo tay Trương Vân Phong, khó khăn nói: “Vân Phong, sư mẫu cầu con một việc. Nếu sư mẫu thật sự chết đi, sư mẫu cầu con hãy thay sư mẫu chăm sóc cho sư muội của con. Nó mới sinh được vài ngày, thật sự còn quá nhỏ. Sư phụ con hiện tại lại thành dạng này, ta chỉ còn biết cầu xin con.”

Trương Vân Phong nước mắt đã vòng quanh, liên tục gật đầu nói: “Con biết, con biết rồi, sư mẫu, người yên tâm đi, con sẽ chăm sóc tiểu muội thật tốt”.

Phùng Hành vui mừng gật đầu, hướng Trương Vân Phong nở nụ cười, rồi lại lâm vào hôn mê bất tỉnh. Trương Vân Phong cố nén nước mắt, quay đầu hướng Lục Thừa Phong nói: “Mang ta đi gặp sư phụ”.

Phía sau Trương Vân Phong có 4 sư huynh đệ, ở một bên nghe Phùng Hành cùng Trương Vân Phong nói chuyện, cũng đã sớm khóc to. Nghe Trương Vân Phong lúc này ra mệnh lệnh cùng ngữ khí nói chuyện, không ai cảm thấy không được bình thường hay không phục, Lục Thừa Phong cùng Khúc Linh Phong lập tức bế hắn lên, đặt trên một cái ghế, khênh đến thư phòng của Hoàng lão tà.

Hoàng lão tà tách biệt mình trong thư phòng, một mình cô độc, xung quanh luồng khí chết chóc, nhóm khênh Trương Vân Phong đi đến cách thư phòng chục trượng liền dừng lại, không dám tiến thêm.

Trương Vân Phong đang cảm thấy kì quái, liền thấy một con chim nhỏ bay tới, mới vừa bay đến gần thư phòng cách 10 trượng thì từ cửa sổ bắn ra một luồng gió trúng nó, kết quả, con chim đáng thương kia, toàn thân nổ tung, máu thịt, lông chim tóe ra vẩy lên một đám cỏ lớn.

Đám người hầu thấy vậy, bị khiếp sợ lùi ra sau vài bước, bọn họ run lên bần bật khiến Trương Vân Phong ngồi trên ghế cũng khó chịu. Bọn người Lục Thừa Phong nhìn Trương Vân Phong ám chỉ Hoàn lão tà hiện giờ chớ tới gần, bình thường đưa cơm, bọn hắn đều quăng đến, hoàn toàn không thể lại gần, Trương Vân Phong có thể dùng biện pháp gì khiến cho Hoàng lão tà đi ra khỏi phòng nhỏ kia được?

Nhưng Trương Vân Phong đối với ám chỉ kia cũng chỉ như không thấy, dùng âm thanh suy yếu cười ha ha nói: “Hoàng lão tà, không hổ là Trung Nguyên ngũ tuyệt, Hảo võ công, khá lắm, đạn chỉ thần công quả nhiên lợi hại”.

Đám ngừoi Khúc Linh Phong chưa từng dám gọi thẳng tên đại danh Hoàng lão tà, nhất thời đều trợn mắt lên nhìn hắn. Vũ Miên Phong xúc động thầm nghĩ muốn giáo huấn tiểu tử này chút, nếu không hắn không biết trời cao đất dày là gì. Nhưng Lục Thừa Phong lại ngăn cản, hướng bọn họ ngoắc ngoắc, ý bảo lùi ra sau một chút. Lục Thừa Phong có thể nói là hiểu rõ Trương Vân Phong nhất, biết hắn làm như vậy là có ý của hắn, bọn họ không giúp được gì, chỉ cần nhìn thôi là tốt rồi.

Trong thư phòng, Hoàng lão tà nghe thấy có người gọi thẳng tên của hắn, nhưng nhất thời không nghe ra là giọng của Trương Vân Phong, vì thế giận dữ hét lên : “Ai? Là ai ở bên ngoài? Xưng tên ra cho ta?”

***
Chương 13: Phùng Hành chết
Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh
 

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Chương 12: Bệnh trung ủy thác

Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh
Editer: Phong Cầm​

Trương Vân Phong dưỡng thương dưỡng bệnh mấy ngày nay, trên đảo Đào Hoa ngày càng loạn, Hoàng lão tà không để ý đến sự vụ, Phùng Hành vừa sinh con, thân thể suy yếu, vừa chiếu cố đứa nhỏ, vừa chép lại Cửu âm chân kinh, vừa phải kiêm thầy thuốc chữa bệnh cho Trương Vân Phong, bận rộn luôn tay. Mà để cho người lo lắng, ưu phiền nhất vẫn là Trương Vân Phong. Trương Vân Phong thương thế đến giờ không có gì trở ngại, chỉ là do mệt nhọc quá độ, bị thương ngoài da, mất máu,không nguy hiểm đến tính mạng, chỉ cần nghỉ ngơi, khôi phục sẽ rất nhanh. Nhưng bệnh hắn cũng không nhẹ như vậy, đầu tiên là thân thể hắn không thực sự khỏe mạnh, gầy yếu nên không thể hoàn toàn khôi phục. Biết Hoàng lão tà tay không mà về, đầu tiên là một đêm điên cuồng, nỗi lòng vẫn không yên, lúc sau laị suy nghĩ biện pháp chạy trốn, đại phí tâm trí, tiếp đps lại là 2 ngày không ăn uống, ở trong biển một ngày đêm, trên bờ biển ngủ gió lạnh. Các tính huống đến cùng lúc, hắn sao có thể không bệnh, bệnh sao có thể không nặng đây?

Vì chiếu cố Trương Vân Phong, Phùng Hành cùng Lục Thừa Phong cùng các sư huynh đệ mệt đủ. Mỗi ngày cơm ăn sát bên người, canh chừng hắn. Hắn đôi khi đột nhiên đứng lên, đi loạn, nên người người phải nhìn chằm chằm nếu không hắn đi nơi nào mất không biết. Trương Vân Phong một lần bệnh này, hôn mê hơn 10 ngày. Trong lúc sốt cao không ngừng hồ ngôn loạn ngữ để lộ không ít bí ẩn trong lòng. Lúc thì khuyên can Phùng Hành không cần nhớ lại cửu âm chân kinh, nàng giống mẫu thân của mình, khiến Phùng Hành cảm động cực kì, lại bất đắc dĩ vô cùng. Lúc lại oán giận đứa con bất hiếu, hối hận mình không nên bỏ vợ cả, khiến mọi người kinh hãi khôn kể. Những lời này, nghe thế nào cũng đều giống một người đã trải qua vô số mưa gió cuộc đời, mà không có khả năng phát ra từ miệng 1 đứa trẻ. Điều này làm Phùng Hành cùng chúng đệ tử đang nhìn Trương Vân Phong, đều giống như nhìn thấy quỷ. Mọi người đi đến 1 kết luận, Trương Vân Phong có thể đã bị quỷ nhập vào người. Kỳ thực, bọn hắn đều là người trong giang hồ, chưa từng tin quỷ thần, nhưng tình huống này, nếu không dùng “quỷ nhập vào người” để lí giải, thì không thể thuyết phục chính mình. Cuối cùng, vẫn là Phùng Hanh hạ lệnh, bất luận kẻ nào cũng không được để lộ tin tức này, coi như cái gì cũng không nghe thấy. Mặc kệ là quỷ nhập hay kỳ tài hiếm thấy, Trương Vân Phong vẫn chính là Trương Vân Phong, hắn vì sư mẫu mà không tiếc mạo hiểm lớn như vậy, hiện tại khiến bản thân đau ốm, vậy hắn chính là hảo đồ đệ, hảo huynh đệ.

Đám người Lục Thừa Phong cũng đã sớm đối Trương Vân Phong kính phục có thừa, đối mệnh lệnh Phùng Hành không chút kháng nghị, lập tức không bao giờ nói chuyện này nữa. Mà Trương Vân Phong chính mình không biết, bí mật hắn tự cho là lớn nhất, đã bị tất cả mọi người biết.

Rốt cục Trương Vân Phong tỉnh lại, Lục Thừa Phong là người vui nhất. Hắn tự cảm thấy trận bệnh nặng này của Trương Vân Phong trách nhiệm lớn nhất thuộc về hắn, cho nên hắn là người lo lắng nhất. Thấy Trương Vân Phong rốt cục sống lại, tự nhiên vui mừng không thể kìm hãm.

Nhưng bản thân Trương Vân Phong tâm tình lại rất nặng, bởi vì hắn vừa tỉnh, liền thấy Phùng Hành ngồi đầu giường, vừa trông chừng hắn, vừa cố gắng nhớ lại cái gì, dùng bút lông viết lại. Nhìn Phùng Hành, thân thể thập phần gầy yếu, hai má hõm lại, xương gò má nhô cao, mắt nhìn lớn hơn nhưng lại vô thần. Hơn nữa, Phùng Hành ho khan đã rất nghiêm trọng, khăn trắng trên tay nàng, mơ hồ có thể thấy được vết máu đỏ tươi.

Thấy Trương Vân Phong tỉnh lại, các sư huynh đệ đều vui mừng, Phùng Hành cũng thả lòng tâm tình. Chính lúc này, nàng liền lảo đảo ngã xuống, trực tiếp té xỉu trên giường bệnh của Trương Vân Phong. Mà Trương Vân Phong thấy một màn này, cũng vội vàng đưa tay đỡ nàng. Thân thể hắn vốn suy yếu,lại hoạt động mạnh, kết quả cũng lập tức hôn mê theo. Lần này, hai người cùng té xỉu khiến chúng đệ tử sợ hãi, vội vàng ba chân bốn cẳng đưa Phùng Hành trở về phòng, lại phân phó người hầu, Lục Thừa Phong, Khúc Linh Phong biết y thuật được phân đi khám chữa bệnh.

Bận rộn một phen, lúc sau tình hình yên ổn trở lại, Trương Vân Phong đã không sao, chỉ là thân thể suy yếu nhất thời kích động làm cho hôn mê. Còn Phùng Hành thì quá yếu, quả nhiên khí huyết hư nhược, có dấu hiệu “dầu hết đèn tắt”, Lục Thừa Phong và Khúc Linh Phong y thuật vốn không được tốt lắm, gặp tình huống này, chỉ đành bó tay, đi đi lại lại lo lắng.

Hai ngày sau, Trương Vân Phong lần thứ hai tỉnh lại, Mở mắt, việc đầu tiên là hỏi tình hình sư mẫu. Thời điểm hắn nghe Phùng Hành đã ngã bệnh, lại thần kì là không có tức giận cũng không kích động, chỉ lặng lẽ ngẩn người hồi lâu mới thấp giọng nói: Đỡ tôi đi xem sư mẫu.

Lục Thừa Phong hối hận, hắn không nghĩ tới, chỉ vì nhớ lại một cuốn sách thế nhưng có thể đem khí huyết con người cạn sạch. Cho nên, đối với yêu cần của Trương Vân Phong không nói hai lời, lập tức chấp hành, chỉ hận không thể khiến Trương Vân Phong đánh hắn, mắng hắn. Nhưng Trương Vân Phong hiện tại không có thèm nhìn hắn, đối hắn lạnh lùng thản nhiên, làm cho hắn càng thấy khó chịu.

Trương Vân Phong ngồi trước giường của Phùng Hành, nhìn người nàng gầy đét, mới chưa đến 20 tuổi mà nhìn giống người 50, mà lòng hắn như dao cắt, Trên giường, Phùng Hành thần trí mê mang, miệng thì thào nhắc tới nội dung của Cửu âm chân kinh. Làm cho Trương Vân Phong càng thêm khó chịu.

Nhìn mái tóc Phùng Hành đã thấy xám trắng chân tóc, Trương Vân Phong mắt ứa lệ nói: “Sư mẫu, con biết tâm tư người. Ở trong lòng người, sư phụ so với tất cả chúng con đều quan trọng hơn. Nhưng người biết không? Ở trong lòng con, người quan trọng hơn bất cứ kẻ nào. Nếu người xảy ra chuyện gì, tôi phải làm sao bây giờ? Tôi không muốn mất mẹ thêm lần nào nữa, người biết không? Van cầu người, người không cần đi, người nghe được không? Người không thể đi....”

Có lẽ, Phùng Hành nghe được tiếng thì thào của Trương Vân Phong, kì tích khiến người khác phải mở rộng tầm mắt, nụ cười nở ra trên gương mặt khô héo, nói: “Vân Phong, sư mẫu biết, sư mẫu cái gì cũng biết, biết con coi ta như mẹ đẻ, ta cũng coi con như con mình. Nhưng đáng tiếc, ta, ta cũng luyến tiếc con cùng đứa bé, chính là, có một số chuyện, không thể giải thích cho con hiểu rõ. Sư phụ con chính là cuộc sống của ta, là tất cả của ta. Vì thế, ta có thể trả giá hết thảy, cả bằng sinh mệnh mình. Con tỉnh lại sau, còn chưa thấy qua sư phụ của mình? Con có biết hiện tại hắn thành ra bộ dạng gì không? Chỉ sợ khó có thể tượng tượng, người anh hùng năm đó, người đàn ông lỗi lạc Đông tà Hoàng Dược Sư, hôm nay lại thành ra như vậy? Quả thực không khác gì kẻ điên. Con đau lòng thay sư mẫu, nhưng sư mẫu đau lòng thay sư phụ con a”

Một tràng tâm ý nói cho Trương Vân Phong nghe, hắn thật không biết nói gì cho phải. Thời điểm hắn thấy thật đau khổ, lại cảm thấy vui mừng. Phùng Hành như vậy, giống như mẫu thân, giống như người nhà hắn. Vì người thân, có thể hi sinh hết thảy bản thân. Nếu như mình gặp nguy hiểm, hoặc thời điểm suy sụp, sư mẫu cũng sẵn lòng liều mình cứu hắn. Đây không phải là mục đích mà Trương Vân Phong theo đuổi lâu dài hay sao?

Phùng Hành vươn tay ra, kéo tay Trương Vân Phong, khó khăn nói: “Vân Phong, sư mẫu cầu con một việc. Nếu sư mẫu thật sự chết đi, sư mẫu cầu con hãy thay sư mẫu chăm sóc cho sư muội của con. Nó mới sinh được vài ngày, thật sự còn quá nhỏ. Sư phụ con hiện tại lại thành dạng này, ta chỉ còn biết cầu xin con.”

Trương Vân Phong nước mắt đã vòng quanh, liên tục gật đầu nói: “Con biết, con biết rồi, sư mẫu, người yên tâm đi, con sẽ chăm sóc tiểu muội thật tốt”.

Phùng Hành vui mừng gật đầu, hướng Trương Vân Phong nở nụ cười, rồi lại lâm vào hôn mê bất tỉnh. Trương Vân Phong cố nén nước mắt, quay đầu hướng Lục Thừa Phong nói: “Mang ta đi gặp sư phụ”.

Phía sau Trương Vân Phong có 4 sư huynh đệ, ở một bên nghe Phùng Hành cùng Trương Vân Phong nói chuyện, cũng đã sớm khóc to. Nghe Trương Vân Phong lúc này ra mệnh lệnh cùng ngữ khí nói chuyện, không ai cảm thấy không được bình thường hay không phục, Lục Thừa Phong cùng Khúc Linh Phong lập tức bế hắn lên, đặt trên một cái ghế, khênh đến thư phòng của Hoàng lão tà.

Hoàng lão tà tách biệt mình trong thư phòng, một mình cô độc, xung quanh luồng khí chết chóc, nhóm khênh Trương Vân Phong đi đến cách thư phòng chục trượng liền dừng lại, không dám tiến thêm.

Trương Vân Phong đang cảm thấy kì quái, liền thấy một con chim nhỏ bay tới, mới vừa bay đến gần thư phòng cách 10 trượng thì từ cửa sổ bắn ra một luồng gió trúng nó, kết quả, con chim đáng thương kia, toàn thân nổ tung, máu thịt, lông chim tóe ra vẩy lên một đám cỏ lớn.

Đám người hầu thấy vậy, bị khiếp sợ lùi ra sau vài bước, bọn họ run lên bần bật khiến Trương Vân Phong ngồi trên ghế cũng khó chịu. Bọn người Lục Thừa Phong nhìn Trương Vân Phong ám chỉ Hoàn lão tà hiện giờ chớ tới gần, bình thường đưa cơm, bọn hắn đều quăng đến, hoàn toàn không thể lại gần, Trương Vân Phong có thể dùng biện pháp gì khiến cho Hoàng lão tà đi ra khỏi phòng nhỏ kia được?

Nhưng Trương Vân Phong đối với ám chỉ kia cũng chỉ như không thấy, dùng âm thanh suy yếu cười ha ha nói: “Hoàng lão tà, không hổ là Trung Nguyên ngũ tuyệt, Hảo võ công, khá lắm, đạn chỉ thần công quả nhiên lợi hại”.
Đám ngừoi Khúc Linh Phong chưa từng dám gọi thẳng tên đại danh Hoàng lão tà, nhất thời đều trợn mắt lên nhìn hắn. Vũ Miên Phong xúc động thầm nghĩ muốn giáo huấn tiểu tử này chút, nếu không hắn không biết trời cao đất dày là gì. Nhưng Lục Thừa Phong lại ngăn cản, hướng bọn họ ngoắc ngoắc, ý bảo lùi ra sau một chút. Lục Thừa Phong có thể nói là hiểu rõ Trương Vân Phong nhất, biết hắn làm như vậy là có ý của hắn, bọn họ không giúp được gì, chỉ cần nhìn thôi là tốt rồi.

Trong thư phòng, Hoàng lão tà nghe thấy có người gọi thẳng tên của hắn, nhưng nhất thời không nghe ra là giọng của Trương Vân Phong, vì thế giận dữ hét lên : “Ai? Là ai ở bên ngoài? Xưng tên ra cho ta?”

***
Chương 13: Phùng Hành chết
Tác giả: Đăng Hỏa Thông Minh
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top