• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Trạng thái cao nhất của tình yêu là học cách yêu nhau, nhưng càng phải biết cách yêu chính mình

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Tôi từng thấy trên mạng có câu này: Cảnh giới cao nhất của tình yêu là làm cho người mình yêu được hạnh phúc, là cống hiến thầm lặng và vị tha mà không đòi hỏi được đáp lại. Bạn sẽ chú ý đến mọi thứ về người kia và muốn làm người ấy vui vẻ với sự chân thành. Cá nhân tôi không thực sự đồng ý với câu này, vì có hai khía cạnh được nhắc đến ở đây: không cần hồi đáp, cống hiến thầm lặng.

Trong những trường hợp nào mà không đòi hỏi bất cứ điều gì đáp lại? Theo tôi chỉ cha mẹ mới có thể làm tất cả cho con cái mà không đòi hỏi sự đáp lại, liệu các cặp vợ chồng có thể không?

Vì giữa hai người yêu nhau, tình yêu thực sự là của nhau, bạn yêu tôi và tôi cũng yêu bạn, chỉ có một người âm thầm cống hiến và cố gắng hết mình để yêu thương, còn người kia không biết cho đi và không đáp lại hành động với người còn lại, người đã trả giá nhiều chắc chắn sẽ cảm thấy bị yêu sai và nản lòng sau thời gian qua đi.

Trong khoảng thời gian ngắn quan hệ có thể không thay đổi, dù sao cô ấy cũng rất yêu sâu đậm, nhưng sau một thời gian dài, nhất là khi trong lòng càng ngày càng mất thăng bằng, nhất định sẽ bùng nổ về mặt cảm xúc.

Tôi luôn khuyến khích mọi người hãy yêu thương, nhưng có một điều khác cần học khi yêu người khác, đó là yêu chính bản thân mình. Cho dù có cần tách ra cân, tôi cũng nghĩ rằng tôi yêu bản thân mình hơn những người khác.

Con người ta khi còn sống trước hết đem lại hạnh phúc cho mình, sau đó mới đem lại hạnh phúc cho người khác, không được nhầm lẫn ưu tiên này.

phải biết cách yêu chính mình.jpeg

(Yêu thương là cho đi nhưng đừng cho đi vô điều kiện, điều đó sẽ khiến người kia của bạn hư . Ảnh Sohu)

01.​

Yêu người khác là khả năng, yêu bản thân là bản chất. Khi một người mất đi bản chất của mình, làm thế nào anh ta có thể hạnh phúc? Điều quan trọng nhất là hãy cho bản thân hạnh phúc trước, sau đó mới đến hạnh phúc cho người khác.

Cách đây một thời gian, một người cô ở độ tuổi 50 đã lên mạng chia sẻ, người phụ nữ này tên là Su Min, và cô ấy có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.

Su Min nhớ lại cuộc sống mấy chục năm trước của cô, ngoài chuyện chồng giết gà khi cô sinh con gái để bồi bổ cơ thể, vợ chồng mấy chục năm nay không còn êm ấm, ngoài việc đay nghiến chị, chồng chị còn hành hạ chị khi say.

Sau khi kết hôn, tiền thì chia đôi, nhưng việc nhà một mình cô ấy làm, Su Min dần nhận ra rằng chồng không những không phụ mình mà còn phải chăm sóc, nấu ăn, và giặt giũ, hầu hạ chồng con. Vì vậy, cô quyết tâm từ lâu, khi các con lớn hơn, cô thu dọn đồ đạc, lái chiếc xe nhỏ tự mua được bằng tiền của mình và bắt đầu chuyến du lịch tự lái đầu tiên trong đời.

Vào tháng 8 năm 2020, Su Min cuối cùng đã dẹp bỏ mọi chuyện vụn vặt và bắt đầu chuyến du lịch tự lái của mình, một người, một xe và một chiếc lều đến tận phương Nam. Động thái này của Su Min khiến nhiều người hoang mang nhưng đồng thời cũng nhận được rất nhiều lời động viên.

Những người không hiểu cô ấy cho rằng hôn nhân không hạnh phúc thì ly hôn là đủ, không cần thiết phải quăng mình nhiều như vậy khi về già.

Những người đã động viên cô cảm thấy rằng ở tuổi này, cô đã có thể dám nói không với cuộc sống và làm bất cứ điều gì mình muốn, sự dũng cảm như vậy nên được khuyến khích.

Tôi thường nói với các bạn nữ xung quanh mình rằng, đã là con người thì hãy ích kỷ đừng nghĩ đến chồng con trong mọi việc, phải hiểu rằng trên đời này sẽ không có ai yêu thương mình vô điều kiện, ngoại trừ chính bản thân mình.

Nhưng nhiều phụ nữ lại nghĩ rằng chỉ cần mình cho đủ thì nhất định sẽ được nửa kia nhận ra và hồi đáp. Âm thầm trả giá là một kiểu suy nghĩ thường không nhận lại được đền đáp tương ứng, vì nửa kia đã quen với sự nuông chiều của bạn mà cho rằng đó là dễ dàng với bạn, không tốn công sức gì.

Muốn được người khác yêu thì trước tiên phải có tư cách để được yêu, cái gọi là tư cách để được yêu là bạn phải làm cho người khác cảm thấy mình là người xứng đáng.

02.​

Ngoại trừ cha mẹ, tình yêu nào cũng có điều kiện, đàn ông yêu phụ nữ dịu dàng xinh đẹp, phụ nữ yêu đàn ông chín chắn, vững vàng, chính vì những điều kiện tiên quyết mà tình yêu càng dễ thay đổi.

Chị Lan là một người phụ nữ đã có gia đình được 15 năm, cũng như bao phụ nữ truyền thống, chị đã phải trả giá rất nhiều cho gia đình mình. 5h sáng nào chị Lan cũng dậy đúng giờ làm đồ ăn sáng cho gia đình, ăn sáng xong là đánh thức mấy đứa nhỏ, rồi nhanh chóng đi làm. Đi làm về chị Lan cũng vội vàng đón các con đi học rồi về nhà bắt tay vào dọn dẹp việc nhà... vô vàn công việc không tên quay cuồng.

Sau bao nhiêu năm chung sống, ngày này qua ngày khác, chị lặp đi lặp lại công việc này, dù mệt mỏi nhưng không một lời phàn nàn, cho đến khi phát hiện chồng có người ngoài.

Đối với người phụ nữ, một trong những điểm mấu chốt khiến cô ấy thay đổi thường là bản thân cuộc hôn nhân có trục trặc, hoặc thái độ của người bạn đời khiến cô ấy cảm thấy khó chịu, lúc này cô ấy mới nghĩ đến việc thay đổi.

Tại sao nhiều người đàn ông trung niên thường tìm kiếm những người phụ nữ khác bên ngoài, nhiều khi đó là do bản thân người đàn ông cũng phải chịu nhiều áp lực, và người vợ khiến anh ta cảm thấy căng thẳng, bất cần, trong khi sự dịu dàng của phụ nữ bên ngoài thường khiến anh ta cảm động, thoải mái. Nam giới sẽ có xu hướng thích người sau một cách tự nhiên.

Đàn ông thực ra là sinh vật rất yêu bản thân, khi nhận thấy nhu cầu của mình không được phụ nữ đáp ứng, họ sẽ chuyển ngay mục tiêu sang tìm người có thể cho mình khả năng này.

Nhưng phụ nữ thường ngược lại với đàn ông, ngay cả khi phụ nữ không thể có được điều mình mong đợi ở người đàn ông, cô ấy vẫn sẵn sàng ở lại và chờ đợi một người đàn ông thay đổi.

Phụ nữ càng trả giá nhiều trong hôn nhân càng dễ hình thành một chu kỳ bất tận: khi bạn trả ít hơn một ngày, bên kia sẽ phàn nàn, nhưng khi bạn tăng mức đóng góp của mình lên thì bên kia sẽ không nhận ra, bởi vì anh ta đã từ lâu đã quen với nó.

phải biết cách yêu chính mình VNK.jpeg

(Muốn giữ gìn hạnh phúc phải biết cách làm bản thân hạnh phúc trước. Ảnh Sohu)

Tình yêu lâu dài cần có đi có lại.

Cho dù là cho hay nhận thì cũng nên như nhau, một khi cho quá nhiều hoặc đòi hỏi quá nhiều thì tình cảm của cả hai sẽ rất dễ xấu đi.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy rằng sự tương đồng này đang thiếu trong hôn nhân của mình, bạn nên điều chỉnh phù hợp cho đến khi mối quan hệ giữa hai người trở lại trạng thái bình thường, nếu không tình hình sẽ ngày càng trở nên khó kiểm soát hơn khi nó tiếp diễn.

Có thể chúng ta không kiểm soát được cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không, nhưng chúng ta phải kiểm soát được cuộc sống của chính mình, và điều này phụ thuộc vào ý thức và thái độ của chính bạn.

< VNKienthuc - Dịch bài từ Sohu>
Trạng thái cao nhất của tình yêu là học cách yêu nhau, nhưng càng phải biết cách yêu chính mình
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top