• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Đỗ Thị Lan Hương

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Việt Nam là một đất nước với vô vàn danh lam, thắng cảnh. Trong đó không thể không nhắc đến Hải Phòng - thành phố Hoa phượng đỏ. Dưới đây là 10 địa điểm mà khi đến Hải Phòng các bạn không thể bỏ lỡ.

Top 10 địa điểm du lịch Hải Phòng nổi tiếng
1. Biển Đồ Sơn
Biển Đồ Sơn - một trong những bãi biển đẹp nhất tại miền Bắc. Bãi biển Đồ Sơn được thiên nhiên ban tặng cho những bãi cát trải dài trắng xóa, làn nước trong xanh, những hàng cây khéo léo uốn lượn theo bờ,… Đến với bãi biển Đồ Sơn, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, chạy trốn cái nắng cháy da cháy thịt mùa Hè ở miền Bắc nước ta.
Bãi biển đồ sơn.png
2. Khu du lịch đồi Rồng
Khu du lịch Đồi Rồng là một dự án quy mô lớn do Geleximco đầu tư với đủ các dịch vụ giải trí đa dạng. Tuy mới đi vào hoạt nhưng nó đã trở thành điểm du lịch cực hot được giới trẻ săn lùng ở thành phố Cảng.
Hiện tại khu du lịch Đồi Rồng Đồ Sơn được miễn phí vé vào. Tuy nhiên, nếu anh chị tắm biển, mức giá vé sẽ là 100.000đ/người. Bởi vì biển nhân tạo đã được qua hệ thống xử lý và lọc rất an toàn cho người sử dụng.
Khu du lịch đồi rồng.png
3. Đảo Cát Bà
Cát Bà là một quần đảo gồm 367 đảo lớn nhỏ thuộc huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới vì hệ sinh đa dạng và phong phú. Quần đảo Cát Bà còn có nhiều khu rừng nguyên sinh trên núi đá vôi trôi nổi trên mặt biển tạo nên cảnh sắc đẹp thơ mộng.
Nếu bạn thích khám phá và tìm hiểu nhiều điểm đến trên đảo thì có thể thuê 1 chiếc xe máy với mức giá khá phải chăng 100.000đ/xe. Ngoài ra, xe đạp cũng là một lựa chọn hay để đi dạo ngắm cảnh quanh đảo.
cát bà.png
4. Ngọn hải đăng Hòn Dấu
Hải đăng Hòn Dấu gắn với đảo Hòn Dấu, thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn (Hải Phòng), đảo với truyền thuyết Lão đảo Thần Vương. Hải đăng Hòn Dấu đang được đề cử là 1 trong Top 5 ngọn Hải đăng trên 100 tuổi nổi tiếng nhất Việt Nam.
Ngọn Hải đăng đảo Dấu là tòa nhà 2 tầng bề thế, chính giữa là tháp đèn. Du khách sẽ được leo lên tận pha đèn bằng một cầu thang gỗ, xoáy trôn ốc với 90 bậc được ra hành lang tròn lộng gió ngắm trời biển bát ngát, chim én từng đàn chao lượn. Dưới chân mình và phía xa núi non Đồ Sơn như ở ngang tầm mắt. Đến đảo hòn Dấu Hải Phòng, thăm ngọn hải đăng cổ, tại đây du khách sẽ gặp một ngôi đền Nam Hải đại Thần Vương, thắp một nén nhang và cầu mọi điều tốt lành là nhu cầu tâm linh trong mỗi lần hành hương. Nơi đây là một trong những nơi linh thiêng, sùng kính của người dân Đồ Sơn và Hải Phòng. Đứng trên đỉnh cao của ngọn hải đăng Hòn Dấu, đón những con gió biển căng tràn sức sống sẽ thấy đất trời vô cùng và hết sức tươi đẹp.
Hải đăng Hòn Dấu.png
5. Tháp Tường Long
Tháp Tường Long được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông, giai đoạn Phật giáo phát triển vô cùng thịnh vượng. Trải qua thăng trầm biến động của lịch sử, tháp đã bị hư hỏng xuống cấp và phải nhiều lần tu bổ qua các thời đại nhà Trần, nhà Lê, nhà Nguyễn. Nơi đây được miêu tả là tọa độ Phật giáo cao nhất Đại Nam với tòa tháp cao 9 tầng đồ sộ, tổng diện tích của toàn bộ công trình lên đến khoảng 2.000 m2.
Tháp nằm ở khá cao so với mực nước biển nên từ đài thượng của công trình bạn có thể nhìn thấy phong cảnh xinh đẹp của vùng quê yên bình. Nhìn về hướng Đông bạn sẽ được ngằm nhìn biển cả bao la, xung quanh bốn bề là núi cao bát ngát. Giữa một không khí tâm linh như này, bạn có thể thoải mái tận hưởng một bầu không khí vô cùng trong lành, tĩnh lặng và khiến lòng thêm an nhiên.
Tháp Tường Long.png
6. Suối khoáng nóng Tiên Lãng
Suối khoáng nóng Tiên Lãng là một khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp vô cùng quen thuộc với người dân Hải Phòng. Bất cứ ai khi đến suối khoáng nóng Tiên Lãng đều ngâm mình vào làn nước trong vắt ấm nóng tự nhiên. Theo các chuyên gia, nguồn nước nóng tại đây có chứa những thành phần muối khoáng rất tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt với những ai bị các bệnh về xương khớp hay tim mạch.
Suối khoáng nóng Tiên Lãng.png
7. Tuyệt Tình Cốc
Tuyệt Tình Cốc là một hồ nước rộng lớn với diện tích hơn 20 ha. Hồ nước lớn này được bao quanh bởi núi đá vôi. Là hồ nước được hình thành do quá trình khai thác đá vôi của các doanh nghiệp. Nơi đây được nhiều người biết đến bởi phong cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ. Là điểm chụp hình check-in sống ảo “lung linh” của giới trẻ. Đến với Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng chỉ là một trải nghiệm ngắn ngủi. Tuy vậy, chắc chắn khung cảnh hùng vĩ nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị chưa từng có.
Tuyệt Tình Cốc.png
8. Núi Voi
Núi Voi được biết tới là một trong những quần thể danh lam thắng cảnh dành cho những du khách mong muốn tìm về cội nguồn, khám phá lịch sử dân tộc ta và khi được giới thiệu về Núi Voi, ai cũng muốn được trải nghiệm ngay vẻ đẹp non nước, hoang sơ của thiên nhiên nơi đây.
núi Voi.png
9. Đảo Bạch Long Vĩ
Bạch Long Vĩ là hòn đảo xa bờ nhất Vịnh Bắc Bộ, cách đất liền khoảng 110km. Đảo Bạch Long Vĩ có dạng hình tam giác. Quanh đảo là vùng bãi triều và bãi biển, chủ yếu hình thành từ thềm đá gốc bị mài mòn bởi sóng. Có nhiều mỏm đá ngầm và rãnh ngầm sát bờ đảo.
Ngoài ra, hòn đảo sôi động vào ban ngày với những đoàn thuyền đánh cá, bình yên khi chiều tà với ánh hoàng hôn, và lung linh với bầu trời đầy sao khi màn đêm buông xuống. Thời điểm nào trong ngày ghé đảo Bạch Long Vĩ cũng đều tuyệt vời.
Đảo Bạch Long Vĩ.png
10. Vịnh Lan Hạ
Với vẻ đẹp hoang sơ, sinh động của những bãi tắm chưa được khai thác nhiều, vịnh Lan Hạ đang là điểm đến hấp dẫn các tín đồ du lịch. Ghé thăm vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, khám phá cuộc sống của các làng chài nơi đây.
Vịnh Lan Hạ.png

Trên đây là 10 địa điểm du lịch Hải Phòng nổi tiếng. Chúc các bạn có một kì nghỉ vui vẻ!
 
Sửa lần cuối:

VHT BOOKS

Hiệu sách Online
Hải Phòng phát triển hàng đầu ở miền Bắc. Và cũng là nơi du lịch biển, ẩm thực, và thể thao rất tuyệt vời. Đội bóng Hải Phòng rất có bản sắc. Các cổ động viên vô cùng tuyệt vời!
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top