• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT

Ngày nay, Tiktok là một trong những mạng xã hội phổ biến với giới trẻ. Đó là những cảnh quay và clip ngắn. Vậy thì làm marketing trên Tiktok có được không và hiệu quả như thế nào ? Liệu rằng mình có tận dụng được những điểm mạnh của Tiktok để phát triển việc bán hàng hay không ? Và nếu là một người có nhu cầu và mới bắt đầu thì nên làm gì ?


Để trả lời cho những câu hỏi trên, xin mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

tải xuống.png

Tiktok

1. Tiktok là gì ?

TikTok là một ứng dụng được phát triển bởi Trung Quốc ra mắt năm 2016. Ở Trung Quốc còn được biết đến với tên Douyin. Thuộc sở hữu của công ty ByteDance, trụ sở chính tại Bắc Kinh.

TikTok được biết đến như 1 nền tảng Video âm nhạc. Sử dụng các hiệu ứng chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh, chuyển động, và rất nhiều công cụ khác. Tạo nên một ứng dụng có sức hút mãnh liệt với các bạn trẻ, thanh thiếu niên. Để sáng tạo nên những video âm nhạc thật chất, để tự thể hiện cá tính bản thân mình.

Ngày nay, Tik Tok là ứng dụng có độ phủ khắp châu Á cũng như thế giới, họ được biết tới là ứng dụng có tốc độ phát triển bậc nhất trên thế giới, với cộng đồng video âm nhạc lớn nhất trên toàn cầu. Ứng dụng này có số lượng người dùng lên đến 150 triệu người dùng/ngày (500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng) vào tháng 6 năm 2018. Tik Tok cũng là ứng dụng được tải nhiều nhất trên thế giới vào năm 2018 với ước tính 45,8 triệu lượt tải xuống.

2. Ưu nhược điểm của Tiktok ?

Ưu điểmNhược điểm
  • Mới mẻ, sáng tạo, thu hút một lượng lớn người dùng
  • Video ngắn, mang tính viral cao
  • Có đối tượng người dùng rất cụ thể, các thương hiệu có thể nhắm đến mục tiêu Gen-Z cực hiệu quả
  • Có tính giải trí, mang lại tiếng cười
  • Mọi người xem TikTok là nơi bộc lộ “bản chất thật”, khác với những mạng xã hội khác như Instagram hay Facebook, nơi người ta chỉ “khoe” ra những gì tốt đẹp nhất
  • Giới hạn cho thiết bị di động
  • Phải liên tục tạo ra những nội dung thu hút
  • Dính đến nhiều “lùm xùm” về việc để lộ thông tin trẻ em, trẻ bị quấy rối trên TikTok
  • Không phổ biến với nhóm đối tượng trưởng thành, bị gắn liền với “trẻ trâu”, bị định vị là vô bổ, nhảm nhí trong suy nghĩ của nhiều người

3. Có nên làm marketing cho tiktok không ?

Với thị trường khách hàng mới, lớn và tập trung vào nhóm tuổi có khả năng mua sắm cao. Vậy liệu có nên đầu tư làm marketing trên TikTok không ?

Thực ra, tính đến thời điểm hiện tại, TikTok vẫn còn được xem là nền tảng mới và đang trên đà phát triển. Vì vậy, vẫn chưa thể khẳng định mọi thứ sẽ như thế nào ? Nhưng rõ ràng, vẫn nhìn thấy được tiềm năng phát triển trên đây. Đặc biệt là khi lượng người dùng vẫn tăng lên không ngừng

Nếu doanh nghiệp các bạn đang:

– Muốn tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng trẻ

– Muốn khai phá vùng đất, thị trường mới

– Muốn tìm kiếm điều mới mẽ, thử thách và sự khám phá

Thì hãy thử đầu tư làm marketing trên TikTok.

4. Cách marketing cho Tiktok

4.1. Tạo kênh – Tạo video viral

Cách làm này chính là tập trung vào phần content marketing, và content ở đây đó chính là các video. Video hấp dẫn sẽ tăng lượt xem tik tok nhanh chóng.

Ai là người có khả năng tạo ra được các nội dung mang tính viral hơn, người đó sẽ thắng. Viral ở đây là những content video được xem nhiều, quan tâm nhiều và tương tác nhiều.

Để tạo ra được các video content như vậy trên TikTok, yêu cầu các bạn cần phải: Đầu tư công sức, thời gian, tiền bạc, ý tưởng . . . để có thể tạo ra được những video mang tính đột phá với tốc độ lan truyền cao trên TikTok

4.2. Influencers Marketing

Tức là các bạn sẽ liên hệ và hợp tác cùng các Influencers, đây là những người có được lượng follow khủng trên TikTok

Bạn cần xác định xem khách hàng mục tiêu của bạn họ thường theo dõi những người nổi tiếng nào ? Có thể là nghệ sỹ, cũng có thể là một hotgirl hay cá nhân nào đó. Sau đó thì liên hệ với họ để hợp tác về một chiến lược marketing trên TikTok.

Với Influencers Marketing, các bạn có thể đi theo 2 hướng thế này:

– Hướng 1: Trả tiền để họ PR sản phẩm, với nội dung video do bạn đưa ra

– Hướng 2: Đưa ra ý tưởng để Influencers họ chủ động tạo content PR sản phẩm của bạn.

4.3. TikTok Ads

Hiện tại TikTok đã chính thức hỗ trợ quảng cáo trên nền tảng của mình rồi nhé các bạn. Vì vậy, nếu có ngân sách các bạn hoàn toàn có thể đầu tư để chạy quảng cáo trên đây.

Hy vọng với bài viết trên đây, sẽ giúp bạn định hướng trong việc tiktok marketing sao cho hiệu quả và phù hợp. Trên đây cũng là những gợi ý và cân nhắc cho bạn có nên đầu tư vào marketing ở Tiktok hay không ? Chúc bạn may mắn và thành công !
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top