Hide Nguyễn
Du mục số
- Xu
- 1,943
Với xu hướng "tiết kiệm ồn ào" (loud budgeting), người trẻ sẵn lòng nói “không” một cách công khai với những thứ không cần thiết, mặt khác sẵn sàng dành nhiều thời gian và tiền bạc cho những gì thực sự xứng đáng với bản thân.
Trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay, khi mọi chi phí, giá cả tăng chóng mặt, nhóm người tiêu dùng trẻ - nhất là Gen Z - đã lựa chọn sống tiết kiệm hơn và tự hào về điều đó, góp phần hình thành nên xu hướng mua sắm có chủ đích.
Thay vì thoải mái "chốt đơn" bất kể khi nào lướt thấy một món hàng trông ưng mắt trên mạng xã hội hay được quảng cáo nhiệt tình trong các phiên livestream, không ít bạn trẻ dần tập thói quen tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng hơn trước khi quyết định xuống tiền.
Quý 2 năm nay, Shopee và đơn vị khảo sát Kantar Profiles công bố kết quả khảo sát về hành vi mua sắm của Gen Z Việt Nam, chỉ rõ sự thay đổi trong hành vi mua sắm từ bốc đồng sang có chủ đích của thế hệ này. Theo báo cáo, cứ 2 Gen Z sẽ có 1 người dành ít nhất 5 ngày để tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua.
Đặc biệt, 2/3 Gen Z xem các nền tảng thương mại điện tử là điểm khởi đầu cho hành trình mua sắm của họ, đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào các nền tảng này để tìm hiểu về sản phẩm trước khi chốt đơn.
St
----
ĐIỀU NÀY CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA BẠN RA SAO? BẠN CÓ DỰ TÍNH GÌ CHƯA??
Trong bối cảnh nền kinh tế như hiện nay, khi mọi chi phí, giá cả tăng chóng mặt, nhóm người tiêu dùng trẻ - nhất là Gen Z - đã lựa chọn sống tiết kiệm hơn và tự hào về điều đó, góp phần hình thành nên xu hướng mua sắm có chủ đích.
Thay vì thoải mái "chốt đơn" bất kể khi nào lướt thấy một món hàng trông ưng mắt trên mạng xã hội hay được quảng cáo nhiệt tình trong các phiên livestream, không ít bạn trẻ dần tập thói quen tìm hiểu và cân nhắc kỹ càng hơn trước khi quyết định xuống tiền.
Quý 2 năm nay, Shopee và đơn vị khảo sát Kantar Profiles công bố kết quả khảo sát về hành vi mua sắm của Gen Z Việt Nam, chỉ rõ sự thay đổi trong hành vi mua sắm từ bốc đồng sang có chủ đích của thế hệ này. Theo báo cáo, cứ 2 Gen Z sẽ có 1 người dành ít nhất 5 ngày để tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua.
Đặc biệt, 2/3 Gen Z xem các nền tảng thương mại điện tử là điểm khởi đầu cho hành trình mua sắm của họ, đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào các nền tảng này để tìm hiểu về sản phẩm trước khi chốt đơn.
St
----
ĐIỀU NÀY CÓ ẢNH HƯỞNG TỚI CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA BẠN RA SAO? BẠN CÓ DỰ TÍNH GÌ CHƯA??