• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hide Nguyễn

Du mục số
Nói về marketing online, không thể không nhắc tới việc tối ưu hóa tìm kiếm. Doanh nghiệp bán hàng hay cần quảng bá nào mà không chú trọng đến tối ưu hóa tìm kiếm thì gần như nắm chắc phần thua thiệt. Vậy tối ưu hóa tìm kiếm là gì và tại sao phải luôn quan tâm đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ?


1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì ?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - Search Engine Optimization viết tắt là SEO. SEO được hiểu là giải pháp tối ưu website để website có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trang web. Bên cạnh đó, áp dụng thêm các phương pháp Marketing online khác cũng là 1 phần trong SEO vì chúng giúp thứ hạng hiển thị trên các bộ máy tìm kiếm thông dụng như Google, Facebook…

Theo nhiều giới chuyên môn nhận định rằng, SEO từ khóa là hình thức phổ biến và thông dụng nhất. Đa số các doanh nghiệp hoặc SEOer đều mong muốn từ khóa của mình có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

Khi SEO từ khóa, có thể lựa chọn giữa 2 phương án SEO hoàn toàn khác nhau : Chọn từ khóa Tiếng Việt có dấu hoặc từ khóa Tiếng Việt không dấu.
Bên cạnh đó, còn nhiều hình thức SEO khác nhau như :

SEO ảnh : Là cách SEO dùng kỹ thuật để đưa hình ảnh trong trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google khi người dùng tìm kiếm với từ khóa đó và chọn tab hình ảnh hiển thị.

SEO Clip : Có thể SEO những video, clip có sẵn trên web hoặc dùng các kênh thông tin khác như youtube để đưa trang web của bạn hiển thị trên tab Video.

SEO Google Map (Local SEO) : Là cách làm giúp cho người tìm kiếm dễ dàng nhận thấy được địa điểm cần tìm trên Google Map.>
Citations-for-Local-SEO-How-to-Rank-in-Google-Places.gif

SEO App Mobile : Hình thức SEO này sẽ được các App xuất hiện trên trang tìm kiếm mà Google hiển thị, giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn.

Ngoài ra, còn một số hình thức SEO quan trọng khác như : SEO tin tức, SEO Bing, SEO Facebook…

2. SEO Mũ Trắng, SEO Mũ Đen và SEO mũ xám là gì?

Cũng giống như hacker, giới làm SEO được chia ra làm 3 loại được gọi là White Hat SEO, Black Hat SEOGrey Hat SEO. SEO mũ trắng, SEO mũ đenSEO mũ xám đều có một mục đích duy nhất là dưa các liên kết của một website nào đó lên trang đầu.

Thế nào là SEO Mũ Trắng?


SEO mũ trắng nghĩa là những người tối ưu hóa các liên kết để chúng có thứ hạng cao trên các kết quả tìm kiếm một cách phù hợp với các quy tắc SEO của google. Phương pháp SEO mũ trắng không chỉ tăng thứ hạng các liên kết một cách hợp lệ mà nó còn có thể giữ vững thứ hạng của mình một cách lâu dài nhất có thể.

Thế nào là SEO Mũ Đen?



SEO mũ đen nghĩa là sử dụng các phương pháp, thủ thuật để phá vỡ các rào cản quy định của các công cụ tìm kiếm nhằm đưa mình lên những trang đầu của các kết quả tìm kiếm.

Thông thường giai đoạn SEO mũ đen sẽ đưa website lên top 10 ở trang tìm kiếm nhanh hơn rất nhiều ( thậm chí chỉ cần vài ba ngày cho một từ khóa quan trọng ) so với SEO mũ trắng. Tuy nhiên khả năng bị các công cụ tìm kiếm trừng phạt cũng rất cao.

Thế nào là SEO Mũ Xám?


Là kỹ thuật kết hợp giữa “mũ đen” và “mũ trắng” nhằm đạt được kết quả tốt hơn so với “mũ trắng”. Khó phân biệt được các bước đi của website khi SEO. Kết quả tốt hơn kỹ thuật “ mũ trắng ”. Nguy cơ bị “banned” thấp hơn SEO mũ đen, nhưng cũng có 1 số trường hợp không an toàn khi áp dụng kỹ thuật này. Nếu áp dụng kỹ thuật “mũ xám” không đúng cách thì website có thể bị liệt kê vào các trường hợp sau:
  • Rơi vào SandBox
  • Từ khóa của website không xuất hiện trong kết quả search trong 1 thời gian dài.
  • Trang chủ không được index trong kết quả tìm kiếm
  • Từ khóa bị rớt hạng nhanh chóng.

Theo webseo
 

Hide Nguyễn

Du mục số
3. Nghề SEO là gì:

Nghề SEO là một trong những nghề nổi lên tại Việt Nam chỉ trong vài năm gần đây, cùng với sự phát triển của Marketing Online nói chung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nói riêng. Hiểu một cách đơn giản, một người làm nghề SEO cần đảm nhận công việc SEO OnpageSEO Offpage.

Như vậy, nghề SEO gồm có 2 công việc chính là SEO Onpage và SEO Offpage ( bạn có thể tham khảo 2 công việc đó lần lượt tại đây và tại đây ). Tuy nhiên Nghề SEO là gì cũng là một khái niệm còn khá lạ lẫm với nhiều người nên cũng cũng còn nhiều lầm tưởng về nghề SEO. Sau đây là 5 lầm tưởng về nghề làm SEO phổ biến nhất :

3.1. Nghề SEO giống như nghề làm về IT

IT viết tắt là Information Technology. Nghề SEO với nghề IT không hề giống nhau. Nếu như IT về lập trình máy tính một cách chuyên sâu, thì SEO lại về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nghề SEO chỉ cần biết soạn thảo văn bản, cài đặt các phần mềm chính để phục vụ cho chạy Adwords, phân tích và đo lường kết quả. Đúng đắn hơn, cần nói rằng, nghề SEO liên quan đến nghề IT.

3.2. Nghề SEO thì không cần biết design

Kỹ năng design tầm cao thì có thể không cần, nhưng kỹ năng design căn bản thì không thế không có nếu như bạn muốn theo đuổi nghề SEO. Bởi vì, bạn không thể tối ưu hóa trang web của mình để được xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google nếu như trang web đó không có hình ảnh hấp dẫn. Nghề SEO liên quan đến Photoshop, video design và một chút khả năng mỹ thuật. Bài viết chuẩn SEO không thể không có những bức ảnh design hấp dẫn.

3.3. Nghề SEO và Marketing chẳng liên quan gì đến nhau

Đây là nhầm tưởng tai hại. SEO là một nhánh của SEM (Search Engine Marketing – Marketing công cụ tìm kiếm). Trong thời đại hiện nay, khi mà marketing online ngày càng phát triển, thì nghề SEO gần như trở thành nghề quan trọng để chạy marketing tốt.

3.4. Nghề SEO chỉ là tối ưu hóa trang web có sẵn với Google, nên không cần phải biết lập trình

3.5. Nghề SEO chỉ cần có kiến thức tin học, không cần khả năng viết lách

Nếu bạn nghĩ vậy thì bạn đã nhầm to. Copywriter là việc quan trọng nhất trong nghề SEO. Vì nội dung mới chính là thứ thu hút và níu giữ người đọc. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhưng nội dung lại nghèo nàn thì sớm muộn trang web cũng bị quên lãng. Nghề SEO đòi hỏi khả năng biết copy và write lại một cách hấp dẫn.

Thực ra thì không hẳn thế, bởi vì khi tối ưu hóa cái gì đó, thì bạn cần hiểu nó. Ngôn ngữ lập trình chính là ngôn ngữ của website. Chỉ khi hiểu được thứ ngôn ngữ ấy, bạn mới hiểu được trang web cần gì. Nghề SEO không cần những kiến thức chuyên môn về lập trình, nhưng kiến thức căn bản thì không thể thiếu.

4. Lợi ích của dự án SEO mang đến cho doanh nghiệp:
So với những hình thức quảng cáo khác cùng mức giá mà các nhà cung cấp đưa ra, việc thực hiện một sự án SEO dài hơi sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí và mang lại hiệu quả trong thời gian dài.

Để chạy quảng cáo trên Google, doanh nghiệp của bạn sẽ phải tốn một khoảng chi phí rất lớn cho việc duy trì chúng và thường đem lại hiệu quả không cao, kết quả hiển thị không cố định, không tạo được tương tác với nhiều người dùng. Tuy nhiên, khi sử dụng phương án SEO tự nhiên, trang web của bạn sẽ có vị trí cố định trên bảng hiển thị, giúp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng tốt hơn.

5. Toàn bộ quy trình để thực hiện một dự án SEO:


Chọn lựa và phân tích từ khóa : Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất để thực hiện một dự án SEO. Người thực hiện SEO cho dự án cần biết được nội dung chính của website là gì để đưa ra bảng từ khóa chính xác nhất. Công việc này đòi hỏi tư duy và kinh nghiệm rất cao vì chất lượng của bảng từ khóa ảnh hưởng toàn bộ đến những thao tác SEO sau này. Cần xác định rõ nhu cầu của người dùng là gì, xu hướng tìm kiếm được ưa chuộng nhất và từ khóa đó có mang lại nhiều lợi ích hay không.

Chăm chút cho nội dung của website : Google đã trở nên thông minh hơn với vô số những thuật toán đưa ra để siết chặt quy tắc cho việc SEO, giúp kết quả hiển thị trên trang tìm kiếm trở nên chất lượng hơn. Đã qua rồi thời gian đi link vô tội vạ hay bắn tool để kiếm traffic về cho site, Google ngày nay ưa chuộng nội dung độc lạ, chất, hữu ích với người dùng. Nội dung tạo được thiện cảm với Google đồng nghĩa với việc website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn, thứ hạng cũng sẽ tăng lên theo từng ngày đấy.

seo-services-540x392.jpg


SEO Onpage : Sau khi đã có đầy đủ bảng từ khóa và nội dung chất lượng, SEOer sẽ tiến hành tối ưu những nội dung đó để chúng trở nên thân thiện hơn với bọ tìm kiếm của Google. Các công việc cần thực hiện: Tối ưu URL, thẻ Title, sử dụng từ khóa chèn vào các thẻ H1, H2, H3, Meta descriptions, tạo sitemap cho website…

SEO Offpage : Trái ngược hoàn toàn với quá trình SEO Onpage, công đoạn này được thực hiện hoàn toàn bên ngoài website. Bằng cách sử dụng các liên kết, backlink từ bên ngoài dẫn về, thứ hạng của web cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Đồng nghĩa với việc nếu website của bạn có backlink vượt trội đối thủ cả về chất và lượng thì thứ hạng của bạn cũng sẽ cao hơn đấy. Tuy nhiên trong thời điểm hiện tại, Google không quá quan tâm đến số lượng backlink mà chỉ quan tâm đến chất lượng thật sự của những liên kết đó. Thế nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn những link liên kết thật sự có chất lượng để không nhận được đánh giá thấp từ Google hoặc thậm chí là bị phạt nếu có quá nhiều liên kết dẫn về bị đánh giá là kém chất lượng. Backlink được đánh giá cao về chất lượng thường mang thuộc tính Dofollow khi trả về liên kết, thông thường là những trang có uy tín và nội dung chất như giáo dục, báo chí hoặc những trang lớn, có nhiều năm hoạt động.


Bài viết trên chỉ là một phần nhỏ kiến thức được tổng kết gắn gọn nhất giúp cho các bạn mới học SEO có thể hiểu rõ hơn về SEO từ đó có thể làm SEO một cách hiệu quả hơn.

Mong được các bạn đóng góp thêm.


Nguồn: web seo
 

Hide Nguyễn

Du mục số
Sự khác nhau giữa SEO và Adwords

SEO và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web khách hàng tìm kiếm với “một từ” hoặc một “cụm từ” nào đó trên bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing…). Tuy nhiên SEO và Adwords khác nhau về marketing.

Kết quả hiển thị trong khu vực "màu đỏ nhạt" là kết quả quảng cáo Adwords. Còn kết quả hiển thị trong khu vực màu "xanh nhạt" là kết quả SEO (kết quả tự nhiên). Theo nghiên cứu khách hàng sẽ clicks vào kết quả tự nhiên chiếm khỏa 65% (35% click vào quảng cáo adword).

Quảng cáo Google Adwords)là hình thức quảng cáo trả tiền để được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó click vào quảng cáo. Google Adwords cho phép bạn đặt quảng cáo của bạn ở phía bên tay phải hoặc vị trí trên cùng của trang kết quả tìm kiếm trên Google và các trang web liên kết khác. Người sử dụng Internet gõ vào từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và quảng cáo của bạn được xuất hiện tại các trang kết quả tìm kiếm. Khách truy sẽ nhấp chuột vào quảng cáo của bạn và nó sẽ đưa họ trực tiếp đến trang web của bạn.

Tuy nhiên, quảng cáo đó của bạn sẽ trả mỗi khi có ai đó nhấp chuột vào quảng cáo, giá của từ khóa này sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất hiện từ quảng cáo của bạn cũng như sự cạnh tranh của từ khóa. Thông thường 1 lần click sẽ có giá 7.000VNĐ đến 10.000VNĐ. Những từ khóa cạnh tranh cao có thể lên tới 80.000VNĐ đến 100.000VNĐ trên mỗi lần click.

Nếu bạn muốn làm quảng cáo PPC – Adwords thì rất dễ, bất kể ai có thẻ tín dụng Quốc tế như VISA, MASTER CARD là có thể đăng ký và chạy quảng cáo. Còn làm SEO website thì khó hơn nhiều, bạn có thể bỏ ra vài triệu đồng để đi học SEO hoặc có thể thuê các công ty dịch vụ thực hiện cho bạn nhanh hơn.

Thực hiện SEO từ khóa là một công việc rất độc lập. Nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, nó cần được sử dụng kết hợp với các công cụ khác như: Social Media, Email Marketing, ..

Tại Việt Nam, SEO keywword đang ngày càng phổ biến, được coi như một nghề hái ra tiền, một việc làm đầy tính tư duy hay một lĩnh vực sáng tạo độc đáo! Ước tính có hơn 20.000 người đang hành nghề SEO và con số này vẫn tiếp tục tăng lên.
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
15 CHECKLIST TỐI ƯU VÀ CÁCH VIẾT BÀI CONTET CHUẨN SEO

Cách viết bài chuẩn SEO không phải như một cuộc phiêu lưu, một vấn đề toán học mà tất cả chúng ta đang cố gắng tính toán để tìm ra được đáp án nhanh hơn. Công cụ tìm kiếm ngày càng tiến bộ, các bản cập nhật thuật toán mới của google ngày càng tăng lên. Để cạnh tranh được với các đối thủ cần có một chiến lược viết bài chuẩn SEO hợp lý và chuẩn xác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn hoàn chỉnh cách viết bài chuẩn SEO để thu hút người dùng và công cụ tìm kiếm đánh giá xếp hạng cao.
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
1. BÀI VIẾT CHUẨN SEO LÀ GÌ?
Bài viết chuẩn SEO là những bài viết được tối ưu về nội dung được triển khai bằng các kỹ thuật SEO kết hợp với sự sáng tạo và quy trình viết của những người làm content. Giúp thỏa mãn được nhu cầu của người dùng và trang web trở nên rõ ràng hơn với các công cụ tìm kiếm như google.
2. TẠI SAO CẦN VIẾT BÀI CHUẨN SEO?
Bài viết chuẩn seo có cơ hội xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Xác định được từ khóa chính của bài viết, chủ đề mà người dùng tìm kiếm trên google.
Website trở nên uy tín, tăng độ TRUST dễ dàng SEO WEB hơn
Xây dựng lượng khách hàng truy cập nhiều hơn mà không phải trả tiền cho trang web, giữ chân những khàng trung thành của bạn
3. CÁCH VIẾT BÀI CHUẨN SEO HIỆU QUẢ
Để viết bài content Chuẩn SEO Hiệu Quả, người viết bài nên có những kỹ năng nào?
Cần phải hiểu tâm lý, hành vi của khách hàng
Tập trung nội dung vào đúng những gì người đọc muốn biết
Sử dụng từ khóa SEO một cách tự nhiên
Viết nội dung đúng ngữ pháp không có lỗi chính tả, rõ ràng và xúc tích
Khi viết sử dụng những giọng điệu và cách xưng hô phù hợp để thu hút người đọc
Sở hữu một giọng nói độc đáo và một phong cách viết riêng biệt
Quan sát và theo dõi các đối thủ cạnh tranh
Các dạng nội dung của bài viết chuẩn SEO
NỘI DUNG ĐỘC ĐÁO (UNIQUE CONTENT)
Thế nào là nội dung độc đáo? Có thể hiểu là viết một nội dung nào đó không chỉ đơn thuần là copy hay lấy từ những đối thủ, những bài viết tương tự đã có từ trước. Nói rõ ràng hơn là đem đến cho khách hàng một những thông tin mới mẽ. Đối với Google, những "unique content" không chỉ mang nội dung mới mẻ mà mang đến những định nghĩa, những lời giải đáp có tính giá trị, thẩm quyền
NỘI DUNG CÓ GIÁ TRỊ
Đây chắc hẳn là điều mà mọi dân content chắc chắn phải viết. Xuất bản một nội dung độc đáo là một khởi đầu tốt. Nhưng thế thì chưa đủ.
Để bài viết của bạn nổi bật và gây được sự chú ý cần phải chứa đựng NỘI DUNG GIÁ TRỊ
Một số cách đơn giản mà bạn có thể làm cho nội dung SEO của mình cực kỳ có giá trị.
Thêm chi tiết: hình ảnh chân thật nhất để khách hàng có thể cảm nhận nội dung của bạn vào thực tế
Viết sắc nét: Viết bài mạnh mẽ sẽ làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn.
Các tác giả chuyên gia: Hầu hết nội dung được viết bởi những người chưa bao giờ làm điều họ đang bảo bạn làm... Nội dung từ một người có kinh nghiệp luôn có giá trị hơn so với những người content bình thường.
Cách viết bài chuẩn SEO
Gồm 7 bước hướng dẫn chi tiết nhất dưới đây:
BƯỚC 1: CHỌN MỘT CHỦ ĐỀ
Bước đầu tiên của bạn là đưa ra một chủ đề cho nội dung của bạn.
Cụ thể, bạn muốn đề cập đến một chủ đề mà khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm.
Dưới đây là hai cách nhanh chóng để tìm ra ý tưởng nội dung tuyệt vời
Tìm kiếm các chủ đề có xe hướng xuất hiện nhiều. Đây có thể là những chủ để tuyệt vời để trình bày một bài đăng trên Vlog hoặc video....
Xem các bài đăng blog, video và infographics phổ biến của đối thủ cạnh tranh. Họ có đặc điểm gì chung? Những gì bạn có thể mô phỏng (hoặc cải thiện)?
BƯỚC 2: TÌM MỘT TỪ KHÓA
Công cụ nghiên cứu từ khóa đưa ra được rất nhiều gợi ý và ý tưởng từ khóa giúp bạn có thể hình dung ra hành vi người dùng trong hành trình mua hàng cũng như để giúp người dùng ( người đọc) có thể hiểu rõ được nội dung mình đang nói đến
Dễ dàng lọc, xem chi tiết hoặc mở rộng kết quả để tìm từ khóa phù hợp với website của mình.
Chia sẻ cho các bạn một số công cụ nghiên cứu từ khóa đang được nhiều người áp dụng và chất lượng nhất hiện nay.
Google Keyword Planer là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa chắc ai cũng biết và là tool chính thức của Google, mang đến cho bạn cơ sở dữ liệu từ khóa chuẩn nhất và chính xác nhất so với các công cụ khác. Tuy nhiên, để sử dụng được công cụ này, bạn cần có tài khoản Quảng Cáo của Google.
Google đề xuất ( Google Search Box) để tìm các từ khóa liên quan và các từ khóa khớp một phần.
Google Trend - Công cụ giúp bạn có thể nhìn thấy xu hướng tìm kiếm từ khóa mà người dùng đang hướng đến.
KeywordTool.io hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa khác... có bản miễn phí và mất phí
Larkeyword.com là một trong những công cụ mình thấy tương đối chuẩn với kết quả cho ra nhiều từ khóa liên quan rất xác với từ khóa chính. Tuy nhiên, bạn phải trả phí để mua value thì mới có thể sử dụng.
Kwfinder.com là một công cụ trả phí - tuy nhiên bạn có thể sử dụng Free 7 ngày - Công cụ nghiên cứu tương đối đầy đủ và chính xác với số liệu mức độ cạnh tranh, tỷ lệ search,..
Keywords Everywhere - là một Extension tương đối tiện lợi, bạn sẽ nhanh chóng tìm ra keyword liên quan ngay bên phải của Google Search
Có thể nói đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa tốt trên thị trường đáng để các bạn thử.
BƯỚC 3: TẠO MỘT DANH SÁNH TỪ KHÓA CHÍNH VÀ TỪ KHÓA PHỤ CHO BÀI VIẾT
Sẽ rất hữu ích cho người đọc và xếp hạng của Google nếu bài viết được chia theo tiêu đề phụ, vì người đọc đánh giá cao nó hơn khi họ có thể đọc một bài viết một cách dễ dàng.
Như một lời nhắc nhở quan trọng, hầu hết những người nhấp vào các trang web chỉ đọc lướt trên internet. Đó là lý do tại sao với một tiêu đề phụ, họ có khả năng hoàn thành bài viết và ở lại trang trong một thời gian dài hơn.
Từ khóa chính và từ khóa phụ là những từ mà người dùng sử dụng để tìm kiếm thông tin về chủ để bài viết của bạn
Bằng cách đăng ký từ khóa chính, tự khóa phụ hoặc cụm từ khóa để googleBot hay con gọi là con bọ của google thu thâp dữ liệu trên các trang web và phân tích chúng về nội dung và chất lượng của bài viết. Ngoài ra google còn có thể xác định chủ đề của trang thông qua các từ khóa.....
BƯỚC 4: PHÁC THẢO BÀI VIẾT CỦA BẠN
Các bài viết tốt, hấp dẫn và nhiều thông tin nên trình bày một góc nhìn mới về một chủ đề cụ thể. Ngay từ đầu với thông tin hữu ích sẽ khiến mọi người muốn tiếp tục đọc nó. Bài viết của bạn nên hữu ích, giải trí
Một bài viết tốt với nội dung tốt sẽ thu hút nhiều lượng truy cập hơn, có nghĩa là nhiều người đọc sẽ truy cập trang web của bạn. Điều này làm cho bài viết của bạn hấp dẫn hơn để liên kết các nhà tiếp thị (những người liên kết trang web của họ với bạn) và tăng khả năng các nhà quảng cáo muốn sử dụng trang của bạn cho quảng cáo của họ.
Công cụ tìm kiếm Google cung cấp một trọng lượng lớn về tiêu đề của bài viết và blog. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là cụm từ khóa có mặt trên tiêu đề là một phần quan trọng của nội dung SEO hiệu quả.
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
BƯỚC 5: VIẾT BÀI
Chia bài viết của bạn thành các đoạn ngắn với tiêu đề phụ.
Sử dụng từ khóa chính của bạn một lần trong 100-150 từ đầu tiên trong bài viết của bạn.
Đừng lạm dụng các từ khóa hoặc cụm từ chính. Giao tiếp chúng một cách tự nhiên trong suốt văn bản theo nhịp đọc tự nhiên của bài viết. Mật độ từ khóa được đề xuất là 1-3% tùy theo độ dài của bài viết.
Bao gồm các từ khóa quan trọng nhất và cụm từ chính trong tiêu đề và tiêu đề phụ. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ thêm một H1 trong văn bản (thường là tiêu đề), nó sẽ chứa từ khóa chính.
Để phá vỡ sự dư thừa, hãy thử bắt đầu bài viết thông qua một câu hỏi. Vì từ khóa đã được chèn vào câu, tất cả những gì bạn phải làm là viết sao cho hợp lý. Điều này sẽ nhấn mạnh từ khóa và nó sẽ tạo ra ảnh hưởng rất lớn đến thuật toán của Google khi nó quét bài viết.
Tương tự như câu đầu tiên, từ khóa cũng nên có mặt trong câu cuối cùng để nhấn mạnh các từ khóa nhiều hơn
Viết nội dung toàn diện
Một bài viết toàn diện có cơ hội xếp hạng google tốt hơn những bài viết ngắn. Một nội dung toàn diện có xu hướng dài hơn.
Trên thực tế, top 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu của google đều có xu hướng dài khoảng 2000 từ
Nói thêm một chút để các bạn hiểu thêm tại sao viết một bài viết có nội dung dài lại có xế hạng tốt hơn?
- Nội dung dài có xu hướng thu hút nhiều liên kết và chia sẻ xã hội hơn nội dung ngắn
- Nội dung dài hơn cung cấp cho Google thêm thông tin về chủ đề của trang web của bạn. Điều này làm cho google tự tin kết luận rằng trang của bạn là kết quả có liên quan cho từ khóa đó.
- Bài viết dài trả lời truy vấn của người dùng nhiều và tốt hơn bài viết ngắn.
BƯỚC 6: TỐI ƯU BÀI VIẾT CHUẨN SEO
Đối với những bạn viết content chuẩn SEO thì tối ưu này là điều chắc chắn phải làm. Ở dưới là những nội dung checklist và mô tả cho tường mục, bạn tải về qua đường link checklist chuẩn SEO này nhé!!
https ://archive.org/details/checklist-content-chuan-seo
Dưới đây là một trong số những nội dung bạn cần phải tối ưu:
TỐI ƯU URL
URL ngắn sẽ hoạt động tốt và vượt trội hơn URL dài. URL quyết định người dùng có nhấp vào kết quả tìm kiếm hay không? Nếu URL quá dài mọi người sẽ ít nhấp vào kết quả tìm kiếm hơn.
URL chứa từ khóa chính để có lượng tìm kiếm cao nhất
Tối ưu Meta Description
Thẻ mô tả Meta là một cách hết sức tuyệt vời để thu hút người dùng nhấp vào kết quả tìm kiếm của bạn.
Bao gồm:
Từ khóa chính khi người dùng tìm kiếm google sẽ in đậm các thuật ngữ người dùng truy vấn trong kết quả tìm kiếm
Phù hợp trong giới hạn ~ 155 ký tự
Nội dung chính tóm tắt của toàn bộ bài viết trong thẻ mô tả meta, nên viết ngắn gọn, xúc tích, độc đáo đánh trúng vào tâm lý, nổi đau của khách hàng
TỐI ƯU META TITLE
Từ 55 -> 65 kí tự (65 ký tự là giới hạn mà google cho phép hiện thị)
Từ khóa chính xuất hiện ở đầu tiêu đề
Chỉ sử dụng từ khóa chính một lần
Bổ sung thêm những chữ cái đặc biệt là chữ số làm nổi bật tiêu đề của bạn để có thể thu hút người truy cập vào đọc
TỐI ƯU HEADING (H2, H3, H4....)
Muốn mọi người đọc nội dung của bạn? TRÁNH bức tường khổng lồ của văn bản.
Cách viết bài chuẩn seo nên dùng các Heading để chia bố cục một cách rỏ ràng, dễ đọc hơn
Heading chỉ dùng để làm tiêu đề của cả bài, của từng đoạn không phải là cả đoan của bài viết.
Lưu ý:
H2 dùng để bổ trợ cho H1. Khi sử dụng H2 nên chứa từ khóa chính. Tương tự như vậy
H3 bổ trợ cho H2 có thể chứ từ khóa chính, từ khóa liên quan hoặc đồng nghĩa, H4 bổ trợ cho H3....
Để tạo mục lục các heding cho bài viết, có nhiều loại, website của mình sử dụng plugin Easy Table of Contents vì nó tiện lợi và tự động chèn khi mình viết bài xong.
TỐI ƯU HÌNH ẢNH
Sử dụng hình ảnh sẽ giúp cho bài viết của bạn không bị nhàm chán khi đọc. Việc tìm kiếm bằng hình ảnh cũng đang là xu hướng tìm kiếm của người dùng và được google ưa chuộng.
Vậy tối ưu hình ảnh như thế nào để tăng lượt traffic, tốc độ tải trang nhanh để giữ chân người dùng ở lại trang
Title hình ảnh phải chứa từ khóa chính
Tên hình ảnh nên viết chữ không dấu và không chưa các ký tự đặc biệt
Thay đổi kích thước hình ảnh để tối ưu hóa tốc độ và sự xuất hiện của trang
Chọn định dạng ảnh phù hợp JPG/JPEG, PNG và kích thước dưới 100KB
Ảnh phải có Alt-text nghĩa là văn bản thay thế
Những công cụ để giúp bạn có được những hình ảnh đẹp và nén hình ảnh:
Trang web giúp bạn có những hình ảnh đẹp và hấp dẫn: unsplash.com, canva.com, freepik.com, vectorstock.com, vecteezy.com, rawpixel.com, kaboompics.com, pexels.com....
Trang web nén ảnh free: TinyPNG, Image Optimizer, Compressor.io, JPEG-Optimizer
TẦN SUẤT TỪ KHÓA
Là số lần từ khóa xuất hiện trong bài viết của bạn
Không cần phải cố gắng nhồi nhét từ khóa vào nội dung bài viết của bạn. Nếu quá nhiều từ khóa sẽ bị spam từ khóa và người dùng sẽ cảm thấy bài viết này không thật ( điều mà google cũng không muốn). Chỉ cần nhắc đến từ khóa chính một vài lần đề google xác nhận trang của bạn thực sự đang viết về chủ đề đó.
Vì vậy, hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên một vài lần.
TỐI ƯU INTERNAL LINK VÀ EXTERNAL LINK
Internal link (Liên kết nội bộ): Trong một bài đăng mới hãy thêm 3-5 liên kết đến các bài đăng cũ hơn có cùng một chủ đề
External link: sử dụng một liên kết ngoài trang để tăng độ tin tưởng cho trang web của bạn. Bạn nên chọn những trang uy tín và chất lượng để tăng tính chuyên môn cho bài viết.
BƯỚC 7: KIỂM TRA LẠI BÀI VIẾT SAU ĐÓ ĐĂNG BÀI, CHIA SẺ LÊN CÁC KÊNH MẠNG XÃ HỘI VÀ KIỂM TRA, PHÂN TÍCH KẾT QUẢ BÀI VIẾT


Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã nhận được nhiều giá trị bài viết chuẩn SEO và cách viết bài chuẩn SEO, Các bạn hãy thử nghiệm và cho mình thêm ý kiến nha
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top