victorialand
New member
- Xu
- 0
Một điều không thể tránh khỏi trong cách chiến dịch Email Marketing đó là có một lượng khách hàng hủy nhận email dù trước đó họ đã đăng ký. Vậy lý do gì dẫn đến hành động này của khách hàng ? Chúng ta cùng tìm hiểu qua 4 lý do phổ biến khiến khách hàng hủy nhận Email Marketing.
1. Bạn gửi sai nội dung họ yêu cầu.
Ví dụ bạn là một siêu thi bán lẻ. Khách hàng của bạn là nam giới, họ đăng ký nhận nội dung về các sản phẩm điện tử, điện lạnh nhưng bạn lại liên tiếp gửi cho họ những email về các sản phẩm, mỹ phẩm làm đẹp. Việc họ hủy đăng ký nhận email là điều dễ hiểu.
Hãy đảm bảo rằng bạn gửi email đúng nội dung mà họ muốn nhận. Điều này giải thích vì sao bạn cần khoanh vùng khách hàng mục tiêu cho các chiến dịch Email Marketing. Đừng gửi cùng một nội dung email chung chung cho tất cả các khách hàng của mình.
Để làm được điều này hãy phân loại danh sách khách hàng một cách cẩn thận theo nhu cầu, mong muốn của họ. Nếu bạn không làm tốt ở bước này sẽ có rất nhiều khó khăn trong khi triển khai các chiến dịch Email Marketing sau này.
2. Bạn gửi Email Marketing với tần suất quá dày đặc
Gửi mail với tần suất quá dày đặc sẽ khiến khách hàng bực mình và cảm thấy bạn được spam email. Đừng để hòm thư của khách hàng ngập lụt bởi các bức thư điện tử được gửi đến liên tiếp từ địa chỉ của bạn. Hãy cân nhắc tần suất gửi mail hợp lý.
3. Nội dung chàm chán, không mang được giá trị gì cho khách hàng
Bạn đã gửi đến cho khách hàng đúng những nội dung họ yêu cầu. Nhưng những nội dung này nhàm chán, không có gì nổi bật. Điều quan trọng là khách hàng không cảm thấy những email này mang lại giá trị gì cho họ. Họ cho rằng họ đang mất thời gian để đọc những Email Marketing mà bạn gửi đến. Và họ hủy đăng ký nhận mail.
Hãy nhớ cốt lõi của một chiến dịch Marketing là làm cho khách hàng cảm thấy họ sẽ nhận được nhiều lợi ý, họ sẽ có được giá trị mà họ mong muốn. Hãy đứng vào vị trí của khách hàng để soạn thảo nội dụng email.
4. Nhu cầu, sở thích khách hàng thay đổi
Đây là một nguyên nhân khách quan mà bạn không thể lường trước được. Sở thích và nhu cầu của con người luôn luôn thay đổi. Do đó nhu cầu nhận Email Marketing của họ cũng không ngoại lệ.
Ví dụ một bà mẹ đăng ký nhận những Email Marketing về những sản phẩm và cách chăm sóc giành cho trẻ sơ sinh. Nhưng nay con của họ đã lớn. Và họ không còn có nhu cầu nhận thêm những thông tin này.
Với 4 lý do trên đây bạn đã tìm ra lý do gì để khách hàng hủy nhận Email Marketing của mình chưa ? Nếu bạn nằm ở lý do 1, 2 và 3. Bạn cần điều chỉnh ngay cho hợp lý. Nếu bạn rơi vào trường hợp 4, đừng ngần ngại hãy loại bỏ họ ra khỏi danh sách khách hàng để cho một database chuẩn và chất lượng hơn.
1. Bạn gửi sai nội dung họ yêu cầu.
Ví dụ bạn là một siêu thi bán lẻ. Khách hàng của bạn là nam giới, họ đăng ký nhận nội dung về các sản phẩm điện tử, điện lạnh nhưng bạn lại liên tiếp gửi cho họ những email về các sản phẩm, mỹ phẩm làm đẹp. Việc họ hủy đăng ký nhận email là điều dễ hiểu.
Hãy đảm bảo rằng bạn gửi email đúng nội dung mà họ muốn nhận. Điều này giải thích vì sao bạn cần khoanh vùng khách hàng mục tiêu cho các chiến dịch Email Marketing. Đừng gửi cùng một nội dung email chung chung cho tất cả các khách hàng của mình.
Để làm được điều này hãy phân loại danh sách khách hàng một cách cẩn thận theo nhu cầu, mong muốn của họ. Nếu bạn không làm tốt ở bước này sẽ có rất nhiều khó khăn trong khi triển khai các chiến dịch Email Marketing sau này.
2. Bạn gửi Email Marketing với tần suất quá dày đặc
Gửi mail với tần suất quá dày đặc sẽ khiến khách hàng bực mình và cảm thấy bạn được spam email. Đừng để hòm thư của khách hàng ngập lụt bởi các bức thư điện tử được gửi đến liên tiếp từ địa chỉ của bạn. Hãy cân nhắc tần suất gửi mail hợp lý.
3. Nội dung chàm chán, không mang được giá trị gì cho khách hàng
Bạn đã gửi đến cho khách hàng đúng những nội dung họ yêu cầu. Nhưng những nội dung này nhàm chán, không có gì nổi bật. Điều quan trọng là khách hàng không cảm thấy những email này mang lại giá trị gì cho họ. Họ cho rằng họ đang mất thời gian để đọc những Email Marketing mà bạn gửi đến. Và họ hủy đăng ký nhận mail.
Hãy nhớ cốt lõi của một chiến dịch Marketing là làm cho khách hàng cảm thấy họ sẽ nhận được nhiều lợi ý, họ sẽ có được giá trị mà họ mong muốn. Hãy đứng vào vị trí của khách hàng để soạn thảo nội dụng email.
4. Nhu cầu, sở thích khách hàng thay đổi
Đây là một nguyên nhân khách quan mà bạn không thể lường trước được. Sở thích và nhu cầu của con người luôn luôn thay đổi. Do đó nhu cầu nhận Email Marketing của họ cũng không ngoại lệ.
Ví dụ một bà mẹ đăng ký nhận những Email Marketing về những sản phẩm và cách chăm sóc giành cho trẻ sơ sinh. Nhưng nay con của họ đã lớn. Và họ không còn có nhu cầu nhận thêm những thông tin này.
Với 4 lý do trên đây bạn đã tìm ra lý do gì để khách hàng hủy nhận Email Marketing của mình chưa ? Nếu bạn nằm ở lý do 1, 2 và 3. Bạn cần điều chỉnh ngay cho hợp lý. Nếu bạn rơi vào trường hợp 4, đừng ngần ngại hãy loại bỏ họ ra khỏi danh sách khách hàng để cho một database chuẩn và chất lượng hơn.