• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Tại sao Khá Bảnh bị tuyên phạt 10 năm 6 tháng tù??

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Dân mạng nhiều người đang bị dắt mũi, vì vụ Khá Bảnh đem ra so sánh với ông Vĩnh. Căn bản họ không hiểu luật.

Đơn giản là:

Vụ Khá Bảnh với bản án 10 năm 6 tháng tù vẫn còn ối kẻ tỏ ra thông minh và tỏ ra hiểu biết trên mạng xã hội để so sánh với các vụ án khác vì mục đích thì chắc ai cũng hiểu . Nhưng có 1 điều họ không hiểu biết pháp luật nhưng vẫn muốn làm bố đời .

Ông Vĩnh và Hoá bị truy tố về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (điểm a Khoản 2 Điều 356 BLHS 2015 có khung từ 5-10 năm)

Đối với hành vi nhận hối lộ, không có chứng cứ vât chất (ghi âm, ghi hình, tài sản...) hay căn cứ nào để làm rõ nên không truy cứu

Khá Bảnh phạm 02 tội là Đánh bạc (khoản 2 Điều 321 BLHS 2015 khung 3-7 năm) và tổ chức đánh bạc (khoản 2 Điều 322 BLHS 2015 khung 5-10 năm).

—-
Cre : DC ( Vietnam Projects Contruction )

FB_IMG_1573704942878.jpg
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Khá Bảnh nhận án 10 năm 6 tháng tù vì tội danh cờ bạc lặt vặt gì đấy, và cộng đồng mạng đang so sánh với các tội phạm quan chức này kia rồi bỉ bôi..., cũng hợp lý thôi!

Nhưng các bạn có biết tại sao Khá Bảnh chịu Tù nặng vậy hay không? Thật ra Khá Bảnh đang chịu tội dùm chúng ta, chia buồn cùng cậu ấy!

Vì trong mỗi chúng ta đều có sự vô pháp vô thiên, đều có sự giang hồ chống đối, phá phách..., đều muốn vượt đèn đỏ, chạy xe quá tốc độ, đều muốn lấn chiếm lề đường... đều muốn phá bỏ Luật Pháp xem là gông xiềng...

Tất cả Sự Vô Pháp Vô Thiên đó tích tụ trong những thanh niên hư hỏng, họ tồn tại vì bản chất Đám Đông chúng ta cho phép họ, đám đông bênh vực anh bán hàng rong thay vì công an dẹp lề đường..., và Khá Bảnh thiếu may mắn thay, lại là Hình Tượng của Sự Vô Pháp Vô Thiên đó, biểu trưng của sự nổi loạn...

Và đương nhiên điều đó nguy hiểm cho Trật Tự Xã Hội, các nhà hành pháp buộc phải xử lý để vãn hồi, và án cho Khá Bảnh nặng như vậy thật ra là án cho Chính Chúng Ta mà Bảnh phải gánh dùm mà thôi!

Hãy soi rọi chính mình trước bản án này!

Nguồn, Phuoc Sang
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
1. Về tội danh

Tội danh mà 2 tướng công an vụ đánh bạc “nghìn tỉ” ở Phú Thọ là tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, còn tội danh mà VKS cáo buộc Khá bảnh là tội đánh bạc và tội tổ chức đánh bạc

2. Về khung hình phạt

Đối với tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, khung hình phạt tối đa là 15 năm tù.

Đối với tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc, khung hình phạt tối đa lần lượt là 7 và 10 năm tù.

Như vậy có thể thấy xét về khung hình phạt, thì tổng hợp hình phạt đối với những tội danh trên là hoàn toàn khác nhau.


3. Về 02 vụ án

- Khá Bảnh: đánh bạc bị VKS đề nghị mức phạt 3 năm + tổ chức đánh bạc 7 năm.

- Đối với 02 cựu tướng Công an Phan Văn Vĩnh và Trần Thanh Hóa, 02 người này bị tuyên án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Xét nội dung của vụ án, thì 02 ông này chỉ ở vai trò giúp sức là tạo điều kiện cho người chơi chứ không trực tiếp tổ chức đánh bạc cũng như đánh bạc. Đồng thời 02 ông này có thái độ ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, phối hợp điều tra, tố giác đồng phạm (theo nhận định của HĐXX) vậy nên mức án mới khác Khá Bảnh.

02 cựu tướng công an còn bị truy tố về tội nhận hối lộ. Hiện tại với hành vi này thì Cơ quan CSĐT đã tách vụ án thành một vụ án riêng biệt và vẫn đang trong giao đoạn điều tra chứ chưa kết thúc



4. Tại sao án của Khá bảnh lại nặng hơn:

Thứ nhất, là Khá Bảnh từng có tiền sự về tội đánh bạc, từng bị xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích. Khá bảnh không ăn năn hối cải và vẫn tái diễn về cùng 1 hành vi nên có thể liệt vào tình tiết tăng nặng. Đồng thời, phạm tội với vai trò đồng phạm có tổ chức liên kết chặt chẽ, mà chủ trương của pháp luật luôn là nghiêm trị kẻ chủ mưu cầm đầu, khoan dung với người ăn năn hối cải.

Thứ 2, số tiền Khá Bảnh chơi đã quá lớn và không tự nguyện khắc phục thiệt hại do hành vi gây ra nên tòa án mới ra phán quyết truy thu.

Thứ 3, Khá Bảnh bị đề xuất xử lí 2 tội danh là "Đánh bạc và tổ chức đánh bạc" chứ không phải chỉ tội đánh bạc. Tổng hợp 2 hình phạt lại là 10 năm 06 tháng tù thì án cao là điều đương nhiên, phạm 02 tội chứ không phải là 01 tội.

Như vậy, có thể tóm lại rằng 02 sự việc, 02 hành vi, 02 loại tội danh hoàn toàn khác nhau, mà đã khác nhau về hệ quy chiếu thì không thể so sánh mức độ nặng nhẹ được, nên không phải là vì sự khác biệt này mà BLHS bị lên án, nền tư pháp bị lên án vì sự “bất công bằng” được. Chúng ta cần phải hiểu rõ vấn đề trước khi lên án, chỉ trích một điều gì đó, như vậy mới “cực kỳ thuyết phục” được ạ.

Nguồn: Viện bô lão
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top