Kiến Thức Sức mạnh của email marketing

victorialand

New member
Xu
0
10 lưu ý về lĩnh vực email marketing sẽ giúp các doanh nghiệp làm email marketing hiệu quả và thông minh hơn thông qua các nhà cung cấp dịch vụ email marketing.

Phân phối, kiểm tra và giảm “bounce email”
Sử dụng danh sách các email được cho phép và dữ liệu sạch là lựa chọn tốt nhất để bạn có cơ hội nhận được phản hồi từ phía người sử dụng email. Hãy chắc chắn rằng: Giải pháp email của bạn có tỉ lệ phân phối email (Deliverability Rate) cao và có thể theo dõi các tin gửi đi hoạt động như thế nào, để đảm bảo tính hiệu quả.

Mang đến cho danh sách email của bạn cơ hội cạnh tranh
Phải tránh các “spam-trigger word” (Các từ ngữ làm kích hoạt bộ lọc thư rác) như: Free (Miễn phí), Discount (Giảm giá) hoặc Click. Bạn cần kiểm tra cẩn thận email trước khi gửi.

Xác định đúng mục tiêu trước khi gửi email
Tôi yêu cầu khách hàng làm việc gì?
Tại sao họ nên quan tâm hoặc thực hiện yêu cầu đó?
Để khách hàng có thể thực hiện yêu cầu đó, tôi có cần phải làm cho nó dễ hơn hay không?
Chỉ nên đưa ra một mục tiêu trong một email. Bạn nên đưa ra một lời kêu gọi hành động rõ ràng và dễ thực hiện để đáp ứng mục tiêu đó.

Coi khách hàng nhận email như một người bạn
Hãy viết email như thể bạn đang trò chuyện với khách hàng.Thiết lập cuộc trò chuyện bằng cách hỏi ý kiến của họ và trình bày các nội dung mà sắp tới bạn sẽ sử dụng.

Nếu bạn không theo dõi các hành vi và số liệu về khách hàng thì bạn sẽ để mất các thông tin quan trọng

Hướng sự chuyển đổi qua các phương tiện social media

Dịch vụ email marketing là một trong những phương thức hữu hiệu và tiện lợi. Thi thoảng bạn nên tinh chỉnh danh sách email của mình. Có những khách hàng mặc dù email vẫn hoạt động nhưng chẳng bao giờ mở email của bạn ra cả vì vậy bạn nên: xóa họ đi để tiết kiệm chi phí. Khi khách hàng có sự tương tác với chương trình email của bạn, điều này nghĩa là lời mời chia sẻ có những thông tin hữu ích và phù hợp, khi đó chiến dịch email marketing của bạn đang đi đúng hướng
Chúc bạn thành công!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Quảng bá bằng email marketing như thế nào là đúng?

Bước 1 : Điều hướng người truy cập vào website /blog/ứng dụng
Bạn điều hướng người truy cập vào website dịch vụ của bạn, có thể bạn SEO các từ khóa chính về dịch vụ của bạn lên top Google, người ta tìm kiếm trên google thấy dịch vụ của bạn nếu người ta quan tâm sẽ nhấn vào, hoặc bạn cũng có thể có những bài viết hướng dẫn liên quan đến dịch vụ, mặt hàng của bạn đang quảng bá online.

Bước 2 : Khi khách hàng TIỀM NĂNG này đọc nội dung trên website của bạn, ở đây bạn chèn sẵn 1 khung nhập email
Ví dụ như : Đăng ký email để nhận 30% giảm giá khi mua hàng (cái này lên Lazada, Zalora,..thấy suốt, nếu website của bạn là dạng cửa hàng, store,…nên áp dụng), đăng ký để nhận được phần quà miễn phí (Ví dụ như Zozoship sử dụng dịch email marketing, khách hàng đăng ký email sẽ nhận được 2 lần ship đồ nội thành miễn phí, mình nhớ không nhầm là thế) , điền email và tên bạn để học thử (ví dụ nhiều khóa học tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tàu online hay sử dụng cái này),…

Bước 3 : Khi khách hàng đã tin tưởng và đăng ký email thì công việc tiếp theo của bạn là GIỮ LỜI HỨA VỚI KHÁCH HÀNG.

Bước 4 : Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn
Hãy giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách khéo léo nhất có thể đến khách hàng, mình tin nếu khách hàng đã nhận những ưu đãi, dùng thử của bạn trước đó sẽ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn ngay.

Chú ý là email marketing, content marketing,..chỉ là công cụ, hãy đặc biệt chú ý về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng như chế độ chăm sóc khách hàng của bạn.

Bước 5 : Chăm sóc khách hàng qua email.
Đây cũng là một bước khá quan trọng, bạn có muốn khách hàng tiếp tục ủng hộ bạn hoặc giới thiệu với bạn bè của họ, chất lượng dịch vụ / sàn phẩm là một yếu tố, yếu tố quan trọng khác là việc chăm sóc khách hàng của bạn phải thực sự tốt.

Hãy gửi email cho khách hàng các hướng dẫn để sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn được tốt hơn, cung cấp các bonus cho khách hàng, luôn luôn cám ơn khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm,….

Bước 6 : Tiếp tục khéo léo quảng bá sản phẩm/dịch vụ khác của bạn
Khách hàng quan tâm và sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn, chắc chắn sẽ quan tâm đến các dịch vụ/sản phẩm liên quan. Nếu bạn có cung cấp các sản phẩm, dịch vụ này thì hãy khôn khéo tiếp thị với họ biết.

Nếu dịch vụ trước đó của bạn tốt, chế đỗ hỗ trợ tuyệt vời, họ sẽ không ngại ngùng tiếp tục ủng hộ bạn.

Bước 7 : Lấy khảo sát khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ
Khách hàng luôn mong muốn sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt hơn, đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu của họ, họ sẽ không ngại đưa ra đánh giá, khảo sát để giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể được cải thiện tốt hơn, nhưng nói là phải làm, bạn hãy cải thiện sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt nhất có thể theo ý khách hàng, như thế sản phẩm/dịch vụ của bạn mới phát triển bền vững.

Trên đây là 7 bước làm email marketing theo một quy trình chuẩn, tùy vào đặc thù của từng lĩnh vực, sản phẩm dịch vụ các bước có thể được rút gon lại hoặc dài ra.

Chúc bạn thành công!
 
Biết phát huy sức mạnh của email marketing nghĩa là con đường đi đến thành công của doanh nghiệp đã bớt chông gai. Bạn có biết email được gửi tới khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn có những tác dụng tích cực như thế nào không?
– Bày tỏ lời cảm ơn tới khách hàng
– Giới thiệu những sản phẩm dịch vụ mới của công ty
– Giới thiệu những chương trình khuyến mại, event…
– Mời khách hàng tới (trở lại) tham quan, xem sản phầm, sử dụng thử dịch vụ mới…
Làm thế nào để có một email marketing thu hút khách hàng đang là điều quan tâm của rất nhiều chủ doanh nghiệp! Chúng tôi xin giới thiệu một vài yếu tố căn bản giúp bạn thành công trong việc tận dụng sức mạnh của email marketing:
– Phân loại khách hàng: khách hàng tiềm năng cần nhận được email mời tham gia hệ thống. Khách hàng cũ, khách VIP cần được cám ơn và mời tham dự các sự kiện đặc biệt, các chương trình khuyến mãi…
– Nội dung email: Nên hấp dẫn. Tốt nhất là có những bản tin thường kỳ được thiết kế đẹp, có chủ đề chủ đạo, nội dung phong phú và có link tới website của doanh nghiệp
– Thời gian gửi email: Trước khi có những chương trình marketing, sự kiện đặc biệt của doanh nghiệp hoặc vào ngày kỷ niệm…
– Đều đặn gửi email tới khách hàng để nhắc khách hàng nhớ tới doanh nghiệp.
– Phản hồi càng sớm càng tốt khi khách hàng gửi email tới yêu cầu biết thêm thông tin hoặc đặt hàng….
Tiếp thị qua email marketing là một giải pháp hữu hiệu và tiết kiệm chi phí rất lớn cho doanh nghiệp, nhưng để có một chương trình email marketing tốt cũng cần một bàn tay chuyên nghiệp (từ thiết kế bản tin tới chuẩn bị nội dung và thông điệp…).
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top