• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Sổ tay marketing

  • Thread starter HuyNam
  • Ngày gửi
H

HuyNam

Guest
SỔ TAY MARKETING - SỔ TAY MARKETING ONLINE - SỔ TAY MARKETING HIỆU QUẢ - SỔ TAY MARKETING NHANH NHẤT


Cuốn sổ tay này tớ viết trên cơ sở ngành thương mại điện tử. dựa trên 1 cuốn khác và kết hợp 5 quyển thương mại điện tử của ĐH Harvard .



Phần 1: Hỏi – Đáp


1.1. Internet giúp được gì cho việc marketing?


1.2. Website là gì, tại sao cần có website?


1.3. Doanh nghiệp nào nên có website?


1.4. Tại sao website hoạt động không hiệu quả?


1.5. Làm thế nào để tìm khách hàng quốc tế?


1.6. Làm thế nào marketing qua mạng ở trong nước?


1.7. Có phải TMĐT là phải thanh toán qua mạng?


1.8. Có tốn kém lắm không khi áp dụng TMĐT?


1.9. Tôi phải làm gì để đầu tư cho TMĐT có hiệu quả?

Phần 2: Kiến thức chung về Marketing qua mạng


2.1. Định nghĩa marketing qua mạng (e-marketing)


2.2. Tại sao phải chú trọng marketing qua mạng?


2.3. e-marketing cho website


2.4. e-marketing cho sản phẩm


2.5. Các chiến lược e-marketing phổ biến


2.6. Chiến lược e-marketing hay, hiệu quả


2.7. Nguyên tắc cần nhớ khi thực hiện e-marketing


2.8. Những điều cần lưu ý khi thực hiện e-marketing


2.9. Một số địa chỉ website về e-marketing


Phần 3: Kiến thức chung về Thương mại điện tử


3.1. Định nghĩa Thương mại điện tử


3.2. TMĐT và lợi ích cho Doanh nghiệp


3.3. TMĐT hỗ trợ DNVN như thế nào?


3.4. TMĐT - những điều cần lưu ý


3.5. Các bước triển khai TMĐT cho DNVN


3.6. Làm thế nào để thành công trong TMĐT?


3.7. Nội lực DNVN cần có trong TMĐT


3.8. Kiến thức chung về kỹ thuật trong TMĐT


3.9. Một số website điển hình về TMĐT ở VN


HuyNam Cao học UEH
 

HuyNam_Ueh

New member
Xu
0
Vậy người ta sử dụng những phương tiện gì để marketing trên internet?

Các phương tiện marketing trực tuyến bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các công ty có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến các doanh nghiệp và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện marketing trực tuyến thường khác so với việc sử dụng các phương tiện truyền thống. Một số phương thức thông dụng trong marketing trực tuyến như sau:

+ Quảng cáo trực tuyến:

Trong phương thức này, các công ty mua không gian quảng cáo trên trang web được sở hữu bởi các công ty khác. Có sự khác biệt giữa quảng cáo trực tuyến và việc đưa nội dung lên trang web của mình, rất nhiều công ty đã nhầm lẫn giữa hai công việc này và nghĩ rằng trang web của mình chính là một quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo trực tuyến có ý nghĩa rất đặc biệt trong hoạt động marketing: Khi một công ty trả tiền cho một khoảng không nhất định nào đó, họ cố gắng thu hút được người sử dụng và giới thiệu về sản phẩm và những chương trình khuyến mại của họ. Có nhiều nhiều cách để tiến hành quảng cáo trực tuyến. Ví dụ, các công ty có thể mua quảng cáo được đặt trong thư điện tử được gửi bởi những công ty khác. Hoặc đặt những banner quảng cáo trong các bản tin được gửi đi từ các website. Nói như vậy có nghĩa rằng, các công ty không có website vẫn có thể tiến hành làm internet marketing được.


+ Catalogue điện tử:

Một trong những thay đổi so với marketing truyền thống là khả năng của các công ty để đưa mẫu sản phẩm lên mạng. Đó là tất cả các sản phẩm cho phép khách hàng nhìn thấy, tìm kiếm thông tin về tính năng sử dụng, chất liệu, kích thước… Thêm vào đó, những phiếu thưởng trực tuyến và những chương trình xúc tiến bán hàng khác sẽ tiết kiệm được chi phí cho các nhà marketing trực tuyến khi giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Chúng ta có thể hình dung catalogue điện tử như một showroom ở trên mặt đất vậy.


+ Phương thức thư điện tử:

Marketing bằng thư điện tử có ba loại bao gồm: Loại thứ nhất liên quan đến thư điện tử được gửi đi từ công ty đến người sử dụng nhằm mục đích quảng bá sản phẩm – dịch vụ, thúc đẩy khả năng mua hàng. Loại thứ hai của email là các kênh ngược lại; từ người sử dụng đến công ty. Người sử dụng mong muốn nhận được một sự gợi ý và những câu trả lời đầy đủ cho những đòi hỏi của họ.

Hình thức thứ ba là thư điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Thư tín điện tử từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng được sử dụng để hỗ trợ các công ty marketing.


+ Chương trình liên kết(Afiliate programes):

Chương trình affiliate thực chất là một phương pháp xây dựng đại lý hay hiệp hội bán hàng qua mạng dựa trên những thoả thuận hưởng phần trăm hoa hồng. Bạn có thể xây dựng một hệ thống đại lý bán hàng cho bạn thông qua phương pháp này. Ưu điểm của phương pháp này là bạn chỉ phải trả tiền khi đã bán được hàng. Ai cũng biết đến sự thành công của chương trình liên kết kiểu đại lý ở Amazon.com, chính vì vậy mà các chương trình liên kết được thiết kế để thúc đẩy khả năng truy cập có định hướng. Thông thường các chương trình đại lý thanh toán tiền hoa hồng dựa trên khả năng bán hàng hay đưa truy cập tới website. Phần lớn các chương trình đại lý này đều thanh toán theo tỷ lệ phần trăm doanh thu, một số thì tính theo số lượng cố định.

Các chương trình này có thể hoạt động trên quy mô tương đối lớn. Theo như thông báo, Amazon.com đã phát triển trên 60.000 địa chỉ website đại lý. Mỗi một địa chỉ website đại lý có thể được xem là một đại lý của website chủ. Khi khách hàng truy cập vào website đại lý rồi nhấn vào đường liên kết để đến với website chủ và mua hàng, website đại lý sẽ được hưởng một tỷ lệ phần trăm doanh thu nhất định. Nhiều chương trình đại lý lớn hiện nay còn cho phép triển khai các đại lý cấp dưới, có nơi tới 10 cấp. Bản chất của chương trình này là, một website làm đại lý cho website chủ, một người truy cập qua website đại lý nhưng không mua hàng mà lại đăng ký làm đại lý cho website chủ và trở thành một đại lý. Khi người này bán được hàng cho website chủ và nhận tiền hoa hồng thì website chủ cũng trả một khoản tỷ lệ phần trăm cho website đại lý ban đầu. Phương pháp này gọi là triển khai đại lý thứ cấp, đôi lúc còn được gọi là marketing đa cấp (Multi Levels Marketing – MLM)

+ Search Engines (công cụ tìm kiếm):

Cỗ máy tìm kiếm là cụm từ dùng chỉ toàn bộ hệ thống bao gồm bộ thu thập thông tin, bộ lập chỉ mục & bộ tìm kiếm thông tin. Các bộ này hoạt động liên tục từ lúc khởi động hệ thống, chúng phụ thuộc lẫn nhau về mặt dữ liệu nhưng độc lập với nhau về mặt hoạt động. Search engine tương tác với người dùng thông qua giao diện web, có nhiệm vụ tiếp nhận & trả về những tài liệu thoả yêu cầu của người dùng.

Xin nhớ rằng các công cụ tìm kiếm khác nhau có những trình tự khác nhau để sắp xếp các trang web theo mức độ tương thích với từ khoá mà bạn tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm được coi là sự lựa chọn đầu tiên để truy nhập tin tức hay thông tin về một sản phẩm và dịch vụ nào đó không chỉ đối với những người mới truy cập vào mạng Internet mà ngay cả những nhà marketing chuyên nghiệp.
 

HuyNam (VEC)

New member
Xu
0
1.2. Website là gì, tại sao cần có website?
Hiểu đơn giản : Website là ngôi nhà
Tại sao cần có Web - Bạn phải có nhà chứa sản phẩm thì khách hàng mới biết địa điểm.
P/S: Ngẫu hứng vào trả lời
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top