• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Những người phụ nữ có ảnh hưởng tới tổng thống Nga - Putin

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Đằng sau mỗi người đàn ông thành đạt là một người phụ nữ mạnh mẽ. Ai trong số những người phụ nữ có ảnh hưởng lớn nhất đến số phận và tính cách của Vladimir Putin?
putin 1.jpg

Vladimir Putin đã bước sang tuổi 69 vào ngày 7 tháng 10/2021, nhưng thật khó để nói liệu ông có thời gian để ăn mừng hay không. Theo quy định, nguyên thủ quốc gia không nghỉ ngày nào và dành cả ngày này để làm việc. Vladimir Vladimirovich coi những chuyến đi là cách tốt nhất để nghỉ ngơi. Vì vậy, vào đêm trước sinh nhật lần thứ 67 của mình, tổng thống đã đến thăm Siberia để hái nấm cùng với Sergei Shoigu.

Do lịch trình bận rộn, tổng thống gần như không có thời gian cho cuộc sống cá nhân. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng nguyên thủ quốc gia đã và vẫn có những người thân thiết với mình: mẹ, con gái, vợ cũ. Chúng ta biết gì về những người phụ nữ chính trong số phận của Vladimir Putin?

MẸ​

Vladimir Putin sinh sau đẻ muộn: mẹ ông sinh ra ông ở tuổi 41

Gia đình có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với bất kỳ con người nào, bởi tính cách được hình thành từ thời thơ ấu. Cha của Vladimir Vladimirovich là một tấm gương để noi theo: ông đã dũng cảm bảo vệ Tổ quốc trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại và được tặng thưởng các huân chương "Vì quân công", "Chiến thắng nước Đức" và "Vì sự nghiệp bảo vệ Leningrad". Giải thưởng cuối cùng được nhận bởi Maria Ivanovna, mẹ của Putin.

Ở một người phụ nữ, sức mạnh và sự mềm mại được kết hợp một cách đáng kinh ngạc. Những thử thách khủng khiếp đã giáng xuống đối với bà: cái chết của hai người con trai - một người chết trước khi bắt đầu cuộc chiến, và người thứ hai chết do bệnh bạch hầu. Bản thân mẹ của Putin cũng suýt chết trong thời kỳ đói kém khó khăn đó.

Sự khủng khiếp của chiến tranh cũng không làm Maria Ivanovna gục ngã, hơn thế nữa: bà vẫn cởi mở, yêu chuộng hòa bình. Chính Vladimir Vladimirovich cũng không thể hiểu nổi tại sao một cảm giác mẹ của mình lại không hề có chút căm thù kẻ thù nào.

putin 2.jpg

Kỷ niệm tuổi thơ ấm áp nhất của Tổng thống gắn liền với mẹ

“Mẹ tôi là một người rất hiền lành và tốt bụng”, ông Putin nhấn mạnh “Và cô ấy nói:“ Chà, những người lính này có thể có thù hận gì? Họ là những người bình thường, và họ cũng đã chết trong chiến tranh”. Thật đáng kinh ngạc. Mọi người đều ghét kẻ thù chiến tranh. Nhưng không hiểu sao bà ấy lại không có điều đó. Và tôi nhớ rất rõ những lời của bà ấy: “Họ cũng là những người dân thường như chúng ta. Họ chỉ bị bắt ép."

Maria Ivanovna có thái độ tiêu cực với bất kỳ biểu hiện bạo lực nào, có lẽ đó là lý do tại sao bà không tán thành quyết định tập Judo của con trai mình. Chỉ sau chuyến thăm của huấn luyện viên, người phụ nữ này mới thay đổi sự giận dữ của mình thành sự thương xót: rõ ràng con trai mình đang tiến bộ và thể thao rèn luyện tính kỷ luật và nâng cao sức khỏe.

putin 3.jpg

Cha mẹ đã cho Vladimir Vladimirovich một tấm gương để noi theo

Những kỷ niệm ấm áp nhất của Vladimir Vladimirovich về tuổi thơ đều gắn liền với mẹ ông. Mặc dù gia đình không giàu có, chỉ có một phòng trong một căn hộ ở Baskov Lane ở Leningrad, nhưng đó là một khoảng thời gian hạnh phúc. “Chúng tôi đã làm súp bắp cải, cốt lết và bánh kếp. Và vào Chủ nhật và ngày lễ, mẹ tôi nướng bánh với bắp cải, thịt, cơm và bánh pho mát, rất ngon ”, ông Putin chia sẻ.

Cha mẹ của nguyên thủ quốc gia đều qua đời vào cuối những năm 90. Và mặc dù Vladimir Vladimirovich hiếm khi nói về gia đình và những trải nghiệm cá nhân, nhưng một thái độ đặc biệt, tôn kính đối với mẹ ông đã thể hiện trong các bài phát biểu của ông. Một lần tại một cuộc họp báo, tổng thống được hỏi điều gì là quan trọng nhất trong các hoạt động của ông. “Điều chính yếu trong công việc của chúng ta là chăm sóc các bà mẹ,” Putin trả lời ngắn gọn.

Vợ Lyudmila​

putin 4.jpg

Vladimir Vladimirovich kết hôn năm 1983

Những câu chuyện lãng mạn về công việc của các sĩ quan tình báo đã truyền cảm hứng cho Vladimir Vladimirovich khi phục vụ trong KGB. Putin tốt nghiệp Học viện Biểu ngữ Đỏ Andropov, nơi ông chuẩn bị cho chuyến đi tới Đức. Tuy nhiên, trước khi khởi hành, một sự kiện quan trọng đã diễn ra làm xoay chuyển cuộc đời của vị tổng thống tương lai - cuộc gặp với Lyudmila Shkrebneva.

Cô gái là một tiếp viên hàng không, và bay đến Leningrad với bạn của cô ấy chỉ trong ba ngày. Một người bạn đã gọi cho Vladimir Vladimirovich và mời anh đến rạp hát cho Arkady Raikin cùng với hai người mới quen.

“Ngày hôm sau chúng tôi lại đến nhà hát. Tôi đã có vé. Và thứ ba cũng vậy. Tôi bắt đầu hẹn hò với một trong hai cô gái. Chúng tôi đã trở thành bạn bè. Với Lyuda, người vợ tương lai của tôi ”, Putin sau này nhớ lại.

putin 5.jpg

Người vợ tham dự các sự kiện quan trọng của tổng thống

Lyudmila lưu ý: có một cái gì đó bí ẩn và hấp dẫn ở Vladimir. Ba tháng sau, cô cảm thấy rằng cô đã tìm thấy người đàn ông của mình. Tuy nhiên, những người yêu nhau không vội vàng: Putin đã đưa ra lời đề nghị 3 năm sau khi họ gặp nhau, vào tháng 7 năm 1983.

“Tôi nhận ra rằng nếu tôi không kết hôn trong hai hoặc ba năm nữa, tôi sẽ không bao giờ kết hôn. Mặc dù, tất nhiên, thói quen của một cuộc sống độc thân đã phát triển. Lyudmila đã diệt trừ nó ”, Vladimir Vladimirovich nhấn mạnh.

Con gái​

Năm 1985, Vladimir Putin có con gái đầu lòng. Lyudmila mơ rằng cô gái sẽ được gọi là Natasha, nhưng chồng cô đã cương quyết: cô nhận tên của người thừa kế để vinh danh người mẹ yêu quý của anh - Maria. Cô con gái út Katya chào đời vào năm sau tại Dresden, nơi Putin đi làm nhiệm vụ.

Lyudmila Putina nói rằng chồng cô yêu quý con gái, và không phải tất cả đàn ông đều đối xử với trẻ em một cách dễ thương như anh ấy. Tất nhiên, khi vào giữa những năm 90, Putin cùng gia đình chuyển đến thủ đô và bắt đầu sự nghiệp chính trị, thời gian dành cho những người thân yêu đã ít đi. Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi Vladimir Vladimirovich lên nắm quyền tổng thống.

“Tôi có một lịch trình làm việc bận rộn. Tôi thậm chí chỉ gặp các con gái của mình một hoặc hai lần mỗi tháng, và điều đó vẫn cần lên lịch thời gian”, chính trị gia này phàn nàn.

putin 6.jpg

Sự bất khả xâm phạm về tính mạng của Mary và Catherine được bảo vệ cẩn thận

Quyền riêng tư của những người thừa kế của tổng thống được bảo vệ cẩn thận nên có rất ít thông tin về họ. Nguyên thủ quốc gia không bao giờ đi chơi với các cô gái, có tin đồn rằng họ học và làm việc dưới những cái tên khác nhau. Hiệu trưởng Đại học Bang St. Petersburg Larisa Verbitskaya cho biết, cả hai con gái của chính trị gia đều vào trường đại học của bà. Maria phân vân giữa Khoa Y, Sinh học và Khoa học Địa chất và cuối cùng chọn Khoa sau, trong khi Ekaterina thích Khoa Ngôn ngữ Phương Đông với chuyên môn tiếng Nhật.

“Con gái sống bình thường, kín tiếng - tôi muốn nhấn mạnh điều này. Và tôi rất vui vì điều đó ”, chính trị gia nhấn mạnh trong cuộc họp báo tại Ostankino năm 2011. - Họ là những cô gái thông minh, chỉn chu, rất biết kiềm chế nhưng có ý thức về phẩm giá của bản thân.

Mối quan hệ với Putin là do Katerina Tikhonova, người nghiên cứu các vấn đề của trí tuệ nhân tạo tại Đại học Moscow State và Maria Vorontsova, một cổ đông lớn của Nomeko, nhưng đại diện của tổng thống không xác nhận thông tin. Bản thân Vladimir Vladimirovich nói gì về hoạt động nghề nghiệp của các con gái mình?

“Họ không tham gia vào chính trị và kinh doanh lớn. Họ tham gia vào khoa học, giáo dục. Họ có cuộc sống gia đình riêng, và chúng tôi vẫn gặp nhau ”, ông Putin nói ngắn gọn trong một cuộc phỏng vấn với Oliver Stone.

Vladimir Vladimirovich cũng báo cáo rằng các con gái của ông đã đạt được thành công trong lĩnh vực hoạt động mà họ đã chọn, họ cảm thấy có nhu cầu trong công việc và thực hiện nó một cách rất trung thực và có trách nhiệm. Rõ ràng, nhờ thái độ tích cực đối với những khám phá tiên tiến trong y học, một trong những người thừa kế đã thử nghiệm vắc-xin coronavirus trên chính mình vào tháng 8 năm ngoái. “Sau lần tiêm phòng đầu tiên, thân nhiệt của cô ấy là 38, ngày hôm sau hơn 37 một chút - vậy thôi,” Putin khẳng định.

Quan hệ với vợ sau khi ly hôn​

Vladimir Putin đã duy trì tình bạn với vợ cũ

Mối quan hệ của Vladimir Vladimirovich với vợ bắt đầu và kết thúc tại nhà hát: vào năm 2013, sau khi đến xem vở ba lê Esmeralda ở Cung điện Kremlin, cặp đôi tuyên bố ly hôn. “Đây là sự thật. Mọi hoạt động của tôi đều phải công khai tuyệt đối. Một số người thích việc bị công khai đời tư, một số không. Nhưng có những người hoàn toàn không phù hợp với điều này. Lyudmila Alexandrovna đã cố gắng vì tôi rất nhiều. Đây là một quyết định chung", chính trị gia này nói với kênh Russia 24.

Người vợ cũ của Vladimir Putin nhấn mạnh rằng: cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc do thực tế là họ không gặp nhau nhiều. “Vladimir Vladimirovich đắm chìm trong công việc, các con của chúng tôi đã lớn và đang sống cuộc sống của riêng chúng. Và mỗi chúng ta đều có cuộc sống của riêng mình. Bản thân tôi thực sự không thích các sự kiện, các chuyến bay rất khó khăn đối với tôi, ”Lyudmila Aleksandrovna nói thêm.

Vào cuối tuyên bố công khai, tổng thống nói rõ rằng ông và Lyudmila sẽ mãi mãi là những người thân thiết của nhau.

Tất nhiên, vợ chồng cũ vẫn liên lạc và gặp nhau thỉnh thoảng. “Không thường xuyên, nhưng chúng tôi gặp nhau,” Putin nói rõ. - Chúng tôi có một mối quan hệ rất tốt. Thậm chí có thể tốt hơn so với trước đây. Lyudmila Aleksandrovna vui vẻ với cuộc sống của mình. "Tôi cũng vui, tôi cũng khỏe."

Năm 2016, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện thông tin vợ cựu tổng thống kết hôn lần hai - với doanh nhân Arthur Ocheretny.

Về phụ nữ nói chung

Hành động dũng cảm của Putin tại hội nghị cấp cao APEC ở Bắc Kinh đã gây ấn tượng khó phai mờ đối với phụ nữ Trung Quốc

putin 7.jpg

Không có gì bí mật khi nhiều cô gái gọi Vladimir Vladimirovich là một người lý tưởng. Ông không chỉ tạo dựng được danh tiếng của một nhà lãnh đạo chính trị mạnh mẽ mà còn là một người hào hiệp. Chúng ta hãy nhớ lại hành vi của tổng thống tại hội nghị thượng đỉnh APEC ở Bắc Kinh năm 2014: Putin khoác chiếc áo choàng ấm lên vai của đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viên, điều này đã gây ấn tượng không thể phai mờ đối với người dân địa phương. Trên mạng xã hội, phụ nữ Trung Quốc gọi ông Vladimir Putin là "một người đàn ông thép và dịu dàng".

Chính trị gia này luôn lưu ý rằng ở Nga, giới tính công bằng được nhìn nhận khác với ở phương Tây. “Tôi nghĩ điều này là đương nhiên, bởi vì sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo vệ quyền làm mẹ và tuổi thơ, sự hỗ trợ của phụ nữ ở Nga, và thái độ đối với phụ nữ ở đất nước chúng tôi là đặc biệt: cảm động, chân thành, chân thành”, người đứng đầu nhà nước phát biểu tại Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ hai.

Đồng thời, tổng thống nhấn mạnh rằng các cô gái có thể kết hợp giữa việc làm mẹ và sự nghiệp, mặc dù điều này là vô cùng khó khăn. "Các bạn, những người phụ nữ thân yêu của chúng tôi, là tuyệt vời nhất trên thế giới", nguyên thủ quốc gia chúc mừng các chị em nhân ngày 8/3: "Bảo vệ mái ấm, đạt được thành công đáng kể trong công việc hoặc học tập, đồng thời luôn giữ được nét duyên dáng, xinh đẹp và nữ tính. Tôi ngạc nhiên trước khả năng yêu thương vị tha, cảm thông sâu sắc và chăm sóc những người thân yêu một cách vui vẻ và kiên nhẫn. "

Không biết trái tim của vị tổng thống có bị chiếm đóng hay không. Có tin đồn rằng nguyên thủ quốc gia đã rung động, nhưng ông không tiết lộ tình cảm của mình và né tránh trả lời những câu hỏi như vậy. Một chính trị gia sáng giá vẫn độc thân nhưng không tìm thấy thời gian cho cuộc sống cá nhân của mình? Thật đáng tiếc, vì hàng triệu phụ nữ đều mơ ước về một chú rể đáng ghen tị như vậy.

Nguồn: starhit.ru
 
Tớ rất thần tượng putin đặc biệt thích ngắm 2 cô con gái xinh đẹp của ông ấy. Việc putin duy trì tình bạn với vợ cũ sau khi ly hôn cũng cho thấy một nhân cách đẹp. Người dân Nga thật hạnh phúc khi có 1 tổng thống như ông
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top