• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hide Nguyễn

Du mục số
Việt Nam chúng ta từ trước tới nay mới chú trọng "Made in Việt Nam" và định hướng chiến lược theo. Nhưng tại Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã khẳng định: Đây là lần đầu tiên, chúng ta tổ chức Diễn đàn ở tầm Quốc gia để tuyên bố một chiến lược quan trọng, liên quan đến tương lai, vận mệnh Việt Nam, đó là chiến lược về phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.” Và tuyên bố "Make in Việt Nam" đã ra đời. Vậy Make in Việt Nam là gì ?

Make in Vietnam là tuyên bố của các doanh nghiệp công nghệ để sáng tạo tại Việt Nam, thiết kế, làm ra sản phẩm công nghệ tại Việt Nam, giúp Việt Nam phát triển hùng cường.

“Công nghệ chính là câu trả lời chung cho những trăn trở nhiều năm qua của Việt Nam để tăng năng suất lao động, phát triển nhanh và bền vững, phát triển bao trùm, thoát bẫy thu nhập trung bình, đưa Việt Nam thành nước phát triển, sánh vai cường quốc năm châu.” "Cuộc cách mạng số đã tạo ra những cơ hội mới và thời cơ chưa từng có cho Việt Nam. Công nghệ có thể giải những bài toán Việt Nam một cách hiệu quả. Những vấn đề của Việt Nam chính là thị trường để sinh ra và phát triển các doanh nghiệp công nghệ. Các doanh nghiệp này sẽ ứng dụng công nghệ nhân loại, phát triển công nghệ mới, từ đó làm ra giải pháp và sản phẩm để thay đổi Việt Nam, hướng đến thay đổi thế giới. Cũng từ đó, Việt Nam sẽ thành một nước phát triển và hùng cường”

Tuyên bố Make in Vietnam: Sáng tạo tại Việt Nam!

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng các công ty công nghệ, dù là phát triển công nghệ, sản xuất công nghệ hay cung cấp công nghệ như một dịch vụ, đều là nhân tố quan trọng nhất để đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ vào tất cả các doanh nghiệp, vào toàn bộ nền kinh tế và xã hội. Chính vì thế mà phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam được coi là ưu tiên số 1. Bộ trưởng khẳng định chính sách của Việt Nam chắc chắn sẽ hỗ trợ cho những công nghệ, mô hình kinh doanh mới chứa đựng sự hữu dụng lớn lao cho xã hội. Bởi đó là điều buộc phải làm để đất nước phát triển. Tuy nhiên, ông thừa nhận những cái mới, khi được sinh ra, sẽ luôn phải đối diện sự mâu thuẫn, đối đầu với cái cũ.

Pham Nhat Vuong Vỉgroup.jpg


Tại sao là "Make in Việt Nam"?

“Make in Vietnam cũng là trách nhiệm của chúng ta như một quốc gia toàn cầu và công dân toàn cầu: Ngoài việc sử dụng, tiêu dùng công nghệ của nhân loại thì Việt Nam cũng phải đóng góp cho nhân loại, đóng góp cho sự phát triển công nghệ của nhân loại. Make in Vietnam sẽ không chỉ giúp Việt Nam thịnh vượng mà còn giúp Việt Nam có hoà bình lâu dài khi góp phần phát triển ngành công nghiệp quốc phòng hùng mạnh. Trên thế giới, hầu hết các công ty công nghệ lớn đều có mảng công nghiệp quốc phòng.”
 

awoodhd

New member
Xu
0
Hàng sản xuất tại Việt Nam chất lượng cao, mình hiểu đến thế cho đến khi xem bai viết của bạn thì cũng có thêm tí dữ liệu bổ ích !
 

ButNghien

Học tập suốt đời!
Thành viên BQT
Xu
46
Công nghiệp 4.0 nôm na là bước vào một giải đấu mới. Tất cả mọi nước, mọi tập đoàn, tổ chức, cá nhân đều tham gia từ đầu.

Vừa tham gia vừa xác lập các thành tựu mới, phương pháp mới và luật lệ mới.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top