• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Luận văn đặc trưng phản ánh nghệ thuật của truyện ngắn thạch lam

cucphuong

New member
Xu
0
LUẬN VĂN ĐẶC TRƯNG PHẢN ÁNH NGHỆ THUẬT CỦA TRUYỆN NGẮN THẠCH LAM

[PDF]https://server1.vnkienthuc.com/files/860/cucphuong/dac_trung_phan.pdf[/PDF]
Nguồn thuvienso



Phần nội dung

Chƣơng 1: Vấn đề đặc trƣng phản ánh nghệ thuật trong mĩ học và lí

luận văn học 12

1.1. Những quan niệm truyền thống về đặc trưng phản ánh nghệ thuật 12

1.2. Những quan niệm hiện đại của mĩ học mác xít phương Tây về đặc

trưng phản ánh nghệ thuật 22

1.2.1. Vấn đề đặc trưng phản ánh nghệ thuật trong quan điểm của

Ch.Caudwell 23

1.2.2. Vấn đề đặc trưng phản ánh nghệ thuật trong quan điểm của

G.Lukacs 25

1.3. Những quan niệm của các nhà mác xít Việt Nam về đặc trưng phản

ánh nghệ thuật 30

Chƣơng 2: Đối tƣợng của phản ánh nghệ thuật trong truyện ngắn

Thạch Lam 35

2.1. Thạch Lam và thế giới bên trong của người bình dân 38

2.2. Thạch Lam và những trạng thái sống mơ hồ 48

2.3. Thạch Lam và những kí ức tuổi thơ 55

Số hóa bởi Trung tâm Học liệu – Đại học Thái Nguyên https://www.lrc-tnu.edu.vn

Chƣơng 3: Những thủ pháp phản ánh nghệ thuật trong truyện ngắn

Thạch Lam 70

3.1. Cốt truyện và kết cấu 70

3.2. Giọng điệu 79

3.3. Ngôn ngữ trần thuật 83

Phần kết luận

Danh mục công trình khoa học có liên quan đến luận văn

Danh mục tài liệu tham khảo
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

HuyNam

Guest
Yếu tố quy định sự vận động của cốt truyện tự sự chính là tình huống truyện. Được hiểu như là trạng thái khởi đầu quyết định sự vận động của cốt truyện, có thể hình dung ra hai dạng tình huống truyện phổ biến trong truyện ngắn Thạch Lam : tình huống hàm chứa xung đột và tình huống thiếu vắng xung đột. Một số lượng không nhỏ truyện ngắn của Thạch Lam được khởi đầu bằng một trạng thái thiếu vắng xung đột. Trường hợp của những truyện ngắn Dưới bóng hoàng lan hay Người bạn cũ là những điển hình. Nếu như truyện ngắnNgười bạn cũ được khởi đầu bằng một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa hai người bạn từng một thời gắn bó thì truyện ngắn Dưới bóng hoàng lan được khởi đầu bằng một cuộc trở về với ngôi nhà cũ ở nông thôn của một người thanh niên (Thanh) từ thành thị. Tự sự mở đầu bằng hành động của Thanh “lách cánh cửa gỗ để khép, nhẹ nhàng bước vào (ngôi nhà cũ của bà). Chàng thấy mát hẳn cả người” và toàn bộ tự sự chầm chậm trôi lặng lẽ (vì thiếu những xáo trộn, những xung đột) trong cái thế giới thanh bình của ngôi nhà cũ, dưới bóng hoàng lan bên những người yêu dấu của anh[10]. Chất thơ của truyện ngắn được hình thành từ chính sự thiếu vắng những xung đột, những “độ căng” của tự sự đó. Từ góc nhìn của tình huống, có thể so sánh Dưới bóng hoàng lan với một truyện ngắn khác của Thạch Lam


 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top