• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Ưu điểm vượt bật của phương pháp giáo dục montessori

Wonderkids

New member
Xu
0
Phương pháp Montessori là một phương pháp giáo dục trong đó coi trọng các tiềm năng của trẻ và nỗ lực để phát triển tiềm năng này bằng một môi trường giáo dục thân thiện, cởi mở với các giáo viên được đào tạo sâu về chuyên môn kèm theo các đồ dùng học tập được thiết kế đặc biệt.

Nguyên lý của phương pháp giáo dục Montessori:

  • Trẻ chủ động chọn khu vực học và theo đuổi hứng thú của mình đến khi trẻ muốn đổi qua hoạt động khác.
– Qua đó trẻ tự lập, tự khám phá và tự sửa sai. Với phương pháp này, người lớn không can thiệp quá nhiều đối với trẻ, đặc biệt là việc áp đặt tư tưởng, quan niệm, cách nhìn của mình với bé.

– Tiếp nhận các kiến thức bằng bản năng, trẻ sẽ tiếp thu cái mới một cách tự nhiên, dễ dàng và dần dần sẽ nắm bắt được thông tin một cách có ý thức.

  • Tài năng được phát triển
– Phương pháp Montessori đặc biệt nhấn mạnh vai trò của tính chủ động, tự lập và khơi gợi tiềm năng, và định hình nhân cách trẻ. Nhờ vậy, trẻ được tự do tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh theo mong muốn, giáo viên lúc này đóng vai trò là người hướng dẫn. Từ đó, tài năng cuả trẻ có thể được phát hiện rất sớm và khuyến khích phát triển. Điều này không chỉ tốt cho trẻ mà còn giúp cả phụ huynh định hình được cách giáo dục con theo cái trẻ muốn.

Trẻ thông minh hơn khi học tập cùng Montessori

– Phương pháp giáo dục sớm Montessori rất đề cao sự phát triển tự nhiên của trẻ, tạo cơ hội và điều kiện cho trẻ được tự học hỏi, tự tìm tòi từ thế giới xung quanh trẻ hay từ những điều mà trẻ được tiếp xúc.
– Đây là một yếu tố tác động rất tốt đến trí thông minh cũng như tư duy của trẻ. Theo các nhiều nghiên cứu khoa học, việc trẻ được tự học hỏi không chỉ giúp trẻ học được cách độc lập tư duy về sau mà việc tự nghiên cứu cũng giúp não bộ và trí thông minh của trẻ phát triển hơn rất nhiều so với những trẻ học thụ động, theo sự chỉ dẫn của lớn.

– Điều này đồng nghĩa với việc bé sẽ được tiếp cận với những kiến thức mang tính khoa học rất là sớm mà còn đượcVận động bằng hai ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh theo cách tự nhiên nhất. Trẻ sẽ linh hội kiến thức thông qua các giáo cụ quy chuẩn được thiết kế riêng biệt cho phương pháp Montessori dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Đây là tiền đề tốt để phát huy trí thông minh và tiếp nhận kiến thức trong các giai đoạn phát triển sau này.

  • Trí nhớ của trẻ cũng được phát triển cực tốt
– Trẻ khi được tiếp cận phương pháp Montessori là được tiếp cận một phương pháp tự học, tự tìm tòi mà việc tự tiếp thu kiến thức như vậy sẽ khiến trẻ ghi nhớ kiến thức được rất lâu.

– Việc tiếp thu kiến thức của trẻ sau này cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm vào đó, trẻ còn có thể tự khám phá ra những điều mới xung quanh những điều mà mình thấy được, khả năng tư duy của trẻ từ đó cũng được phát triển hơn rất nhiều.

  • Tính nhân văn cũng được đề cao
– Khi được học tập với phương pháp giáo dục sớm Montessori trẻ được giáo dục từ rất sớm về tính nhân văn. Trẻ sẽ luôn được học cách quan tâm, chia sẻ với mọi người, yêu quý môi trường sống, thiên nhiên, cách tự chăm sóc bản thân, ý thức được việc làm của mình.

– Qua đó trong quá trình phát triển, trẻ sẽ hình thành được các tính cách hiền hòa, nhân ái và tự chủ. Việc tự học, tự khám phá cũng có ý nghĩa giúp trẻ trở nên hoạt bát, năng động hơn. Đặc biệt, trẻ sẽ luôn muốn tìm tòi, học hỏi điều mới với khả năng nhớ và tiếp thu kiến thức cực nhanh.

• Montessori là một phương pháp giáo dục được phát triển bởi bà Maria Montessori – một nhà giáo dục, một bác sĩ người Ý. Phương pháp này tập trung vào sự sáng tạo, tự do hoạt động trong phạm vi lớp học và phát triển tính độc lập của trẻ. Hiện có khoảng 700 trường Montessori ở Vương quốc Anh.

• Có rất nhiều người nổi tiếng từng theo học hệ thống trường Montessori, như George Clooney, Taylor Swift, người sáng lập Amazon – Jeff Bezos và Larry Page – người sáng lập Google.

• Được biết cả Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đều từng học trường Montessori, trong khi Công nương xứ Cambridge chỉ theo học một trường mầm non gần nhà ở Bradfield Southend, Berkshire.

• Hoàng tử William từng học trường Mrs Mynors (theo phương pháp Montessori) ở Notting Hill với mức học phí khoảng 780 bảng/ năm vào thời điểm đó.

• Gần đây, Cung điện Kensington cũng thông báo, William và Kate đã quyết định gửi Hoàng tử George tới trường mầm non Westacre – cách nhà chỉ vài phút lái xe.

• Mức học phí của trường này là 5,50 bảng mỗi giờ – tương đương 33 bảng mỗi ngày – rẻ hơn các cơ sở khác của trường này ở London. Trong số 27 trẻ của trường, có tới 23 trẻ được nhận hỗ trợ về học phí. Được biết Hoàng tử bé sẽ tới trường vài buổi sáng mỗi tuần.

• Ngôi trường này nằm trong một ngôi làng nhỏ ở phía đông Walton và có một con đường riêng để đi vào. Vợ chồng Kate và William hi vọng đây sẽ là nơi mà cậu con trai gần 2 tuổi rưỡi sẽ được tận hưởng niềm vui khi tránh xa sự chú ý của truyền thông.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, không bất ngờ khi nhiều bậc phụ huynh, nhiều thầy cô coi đây là phương pháp giáo dục sớm hiệu quả nhất.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top