Hoàng Xuân Bách
Moderator
- Xu
- 0
Gần đây nhiều người đang rất hoang mang sau vụ việc nguyên giám đốc chi nhánh OceanBank ở Hải Phòng cùng hai nhân viên đã mất tích với 17 sổ tiết kiệm trị giá hơn 400 tỷ đồng. Chủ nhân của 17 sổ tiết kiệm này cho biết đã mở sổ vào ngân hàng cách đây 5 năm (hình thức lĩnh lãi cuối kỳ) nhưng gần đây tới tất toán thì phát hiện thẻ tiết kiệm bị cho là giả mạo, tiền cũng không vào hệ thống OceanBank.
Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp người gửi biết tiền đã vào hệ thống ngân hàng hợp lệ và an toàn hay chưa, để tránh tình trạng mất tiền oan như những nạn nhân trong câu chuyện trên.
1. Kiểm tra lại số dư sổ tiết kiệm ngay khi gửi
Việc đầu tiên sau khi mở sổ tiết kiệm, bạn nên chủ động kiểm tra xem tiền của mình đã được gửi vào hệ thống ngân hàng hay chưa? Nếu muốn cẩn thận hơn thì bạn có thể đến chi nhánh khác của ngân hàng kiểm tra lại trên hệ thống của họ xem số tiền đó có đúng đã trong tài khoản của mình.
2. Gọi điện lên tổng đài chăm sóc dịch vụ
Ngoài cách trên, thì bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp đến số điện thoại tổng đài của ngân hàng để kiểm tra. Muốn kiểm tra được bằng cách này, bạn phải khai báo thông tin cá nhân với các nhân viên tổng đài để được kiểm tra số dư của mình. Hầu hết ở tất cả các ngân hàng đều tự động ghi âm cuộc gọi, đây có thể là bằng chứng cần thiết có khách hàng nếu sau này xảy ra những sự cố đáng tiếc.
Tuy nhiên, nhược điểm của cách này đấy là, tổng đài dịch vụ rất khó liên lạc và có thể mất phí gọi (nếu gọi các số đầu 1900xxx).
Dưới đây là 5 cách đơn giản giúp người gửi biết tiền đã vào hệ thống ngân hàng hợp lệ và an toàn hay chưa, để tránh tình trạng mất tiền oan như những nạn nhân trong câu chuyện trên.
1. Kiểm tra lại số dư sổ tiết kiệm ngay khi gửi
Việc đầu tiên sau khi mở sổ tiết kiệm, bạn nên chủ động kiểm tra xem tiền của mình đã được gửi vào hệ thống ngân hàng hay chưa? Nếu muốn cẩn thận hơn thì bạn có thể đến chi nhánh khác của ngân hàng kiểm tra lại trên hệ thống của họ xem số tiền đó có đúng đã trong tài khoản của mình.
2. Gọi điện lên tổng đài chăm sóc dịch vụ
Ngoài cách trên, thì bạn có thể gọi điện thoại trực tiếp đến số điện thoại tổng đài của ngân hàng để kiểm tra. Muốn kiểm tra được bằng cách này, bạn phải khai báo thông tin cá nhân với các nhân viên tổng đài để được kiểm tra số dư của mình. Hầu hết ở tất cả các ngân hàng đều tự động ghi âm cuộc gọi, đây có thể là bằng chứng cần thiết có khách hàng nếu sau này xảy ra những sự cố đáng tiếc.
Tuy nhiên, nhược điểm của cách này đấy là, tổng đài dịch vụ rất khó liên lạc và có thể mất phí gọi (nếu gọi các số đầu 1900xxx).