• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Kuching – Thành phố mèo thú vị ở Malaysia

lephiet

New member
Xu
0
Không nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc độc đáo, phong cảnh đẹp, thành phố Kuching của Malaysia thu hút du khách bởi cái tên lạ “vùng đất Mèo”. Nào hãy cùng baygiare24h lên kế hoạch mua vé máy bay đi Kuching và khám phá thành phố này nào.
Img.ashx

Lần đầu tiên đặt chân đến Kuching, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với nhiều điều thú vị về một vùng đất được mệnh danh là “thành phố Mèo”. Đây là nơi giao thoa của 2 nền văn hóa Trung Hoa và Ấn Độ trên đất Malaysia.
Từ sân bay Kuala Lumpur, sau hơn một giờ sẽ đến thành phố Kuching, tọa lạc dọc theo sông Sarawak và cũng là thủ phủ của bang Sarawak trên đảo Borneo (một trong những đảo lớn nhất trên thế giới), thuộc Đông Malaysia. Đây là thành phố đông dân nhất của Sarawak, bang lớn nhất Malaysia và cũng được xem là vùng đất dành cho những ai yêu thích du lịch thám hiểm.
Một đặc điểm rất dễ nhận thấy khi lần đầu tiên đặt chân đến Kuching đó là hình ảnh của những chú mèo. Kuching trong tiếng Mã lai có nghĩa là mèo, và đây cũng chính là linh vật của thành phố này. Từ đường phố, quán xá cho đến các cửa hàng lưu niệm, đâu đâu cũng thấy hình ảnh của những chú mèo.
kuching.jpg

Tại các vòng xoay, ngã tư rất nhiều tượng mèo được tạc lên vừa thu hút sự chú ý của khách du lịch vừa để hộ mệnh cho thành phố này, bởi quan niệm của người Malaysia thì mèo là con vật đem lại nhiều may mắn. Ngay cổng vào trung tâm thành phố, có tượng một chú mèo trắng khổng lồ. Bức tượng này được xây dựng năm 1988 để mừng sự kiện Kuching được nâng cấp từ một tỉnh nhỏ lên thành phố. Bức tượng mang tên Đại Miêu, được coi là biểu tượng đầy tôn kính, tự hào của thành phố. Và nó đã trở thành một trong những tượng mèo lớn nhất, được chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới.
Kuching còn được mệnh danh là thành phố của những bảo tàng với 9 bảo tàng ở các lĩnh vực khác nhau. Và tất nhiên, không thể thiếu bảo tàng Mèo. Tại đây, có hơn 2.000 hình ảnh, tượng và hiện vật liên quan đến loài mèo khắp nơi trên thế giới. Bảo tàng Mèo tại Kuching cũng được xem là bảo tàng về mèo duy nhất trên thế giới.
Img.ashx

Đến Sarawak vào mùa hè, du khách còn có thể tham dự đại nhạc hội “Rainforest World Music Festival”, bắt đầu từ năm 2010 và được đánh giá là một chương trình âm nhạc lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Sự kiện được tổ chức tại Cultural Village nằm ngay trong một khu rừng nhiệt đới, sân khấu được thiết kế ngoài trời với màu xanh của bầu trời và rừng nhiệt đới hùng vì.
Hàng năm, chương trình thu hút hơn 20.000 lượt du khách đến xem với sự tham dự của nhiều đoàn nghệ sĩ từ các nước trên thế giới, họ sẽ trình bày những thể loại nhạc cụ của dân tộc mình. Nhiều du khách từ khắp đã đổ về đây ăn, ngủ và thưởng thức âm nhạc trong suốt thời gian diễn ra đại nhạc hội này. Cũng tại chương trình âm nhạc này, khách du lịch sẽ có cơ hội hiểu thêm về nên văn hóa đa dạng và phong phú của các dân tộc của Malaysia.
Kuching tuy không có nhiều công trình kiến trúc đặc sắc, sầm uất như Kuala Lumpur của Malaysia với những tòa nhà chọc trời, nhưng với sự thú vị, độc đáo của thành phố Mèo với những di tích lịch sử cùng những nét văn hóa Trung Hoa và Ấn Độ, du khách sẽ có một chuyến du lịch đúng nghĩa.
Hãy thử lưu lại thành phố này trong chuyến hành trình khám phá đất nước Malaysia của bạn nào , baygiare24h sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên mọi đường bay.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top