Chien Tong
New member
- Xu
- 33
Khi mua xe cũ, chúng ta cần phải biết cách kiểm tra xem chiếc ôtô đó có lịch sử hoạt động ra sao, có từng bị tai nạn hay không. Qua đó, bạn có thể ước lượng giá trị thực của chiếc ôtô cũ định mua. Rất nhiều xe cũ được sửa lại sau tai nạn. Các chi tiết chúng ta cần chú ý là: cản chắn bùn, kính chắn gió đường viền thân xe, ô và khe cửa, sơn xe, các vết xước.
Cản chắn bùn
Trong những vụ va chạm, cản va và chắn bùn là hai bộ phận dễ bị vỡ nhất vì chúng thường được làm bằng vật liệu nhẹ hoặc nhựa tổng hợp. Những vết nứt hoặc dấu hiệu sửa chữa cản va cũng như chắn bùn sẽ phát hiện ngay chiếc xe từng được tân trang sau tai nạn.
Kính chắn gió
Trải qua quá trình sửa chữa chắn gió, dễ nhận biết_Nguồn ảnh Internet
Hãy chú ý đến những chỗ mẻ, nứt hoặc có màng. Chúng sẽ chỉ cho bạn thấy chiếc xe từng bị tai nạn và phải trải qua quá trình sửa chữa chắn gió.
Đường viền thân xe
Quan sát kỹ đường viền chính chạy bên sườn xe. Đường viền phải thật thẳng và đồng đều trong khi lớp sơn bên ngoài hoàn toàn bình thường. Nếu đường viền có dấu hiệu không đều và bị méo, phần ốp thân xe có lẽ đã từng được thay thế hoặc đập lại.
Đường viền không liền mạch hoạch có sự cong vêu, chắc chắn ô tô đã sửa.
Ốp và khe cửa
Nếu xe chưa từng bị tai nạn, khe cửa phải thẳng và đồng đều, từ trên xuống dưới. Trong khi đó, khe cửa trên những chiếc xe từng gặp tai nạn sẽ không đều vì bị xê dịch hoặc do ốp và cửa đã được thay mới. Và thường không khít, rất dễ nhận biết.
Các vết xước
Nhìn kỹ những đường gờ trên cửa và ốp thân xe để tìm những vết khía, xước hoặc khu vực sơn không phẳng. Nếu phát hiện màu sơn khác ẩn bên dưới, bạn có thể đoán chiếc xe đã được sơn lại. Cũng có thể cửa và ốp thân xe đã được thay mới, sau đó sơn lại cho đồng bộ với toàn bộ phần còn lại của xe.
Các vết xước cho biết xe có va chạm ở bộ phận nào nhiều nhất, ảnh Internet.
Cản chắn bùn
Trong những vụ va chạm, cản va và chắn bùn là hai bộ phận dễ bị vỡ nhất vì chúng thường được làm bằng vật liệu nhẹ hoặc nhựa tổng hợp. Những vết nứt hoặc dấu hiệu sửa chữa cản va cũng như chắn bùn sẽ phát hiện ngay chiếc xe từng được tân trang sau tai nạn.
Kính chắn gió
Trải qua quá trình sửa chữa chắn gió, dễ nhận biết_Nguồn ảnh Internet
Hãy chú ý đến những chỗ mẻ, nứt hoặc có màng. Chúng sẽ chỉ cho bạn thấy chiếc xe từng bị tai nạn và phải trải qua quá trình sửa chữa chắn gió.
Đường viền thân xe
Quan sát kỹ đường viền chính chạy bên sườn xe. Đường viền phải thật thẳng và đồng đều trong khi lớp sơn bên ngoài hoàn toàn bình thường. Nếu đường viền có dấu hiệu không đều và bị méo, phần ốp thân xe có lẽ đã từng được thay thế hoặc đập lại.
Đường viền không liền mạch hoạch có sự cong vêu, chắc chắn ô tô đã sửa.
Ốp và khe cửa
Nếu xe chưa từng bị tai nạn, khe cửa phải thẳng và đồng đều, từ trên xuống dưới. Trong khi đó, khe cửa trên những chiếc xe từng gặp tai nạn sẽ không đều vì bị xê dịch hoặc do ốp và cửa đã được thay mới. Và thường không khít, rất dễ nhận biết.
Các vết xước
Nhìn kỹ những đường gờ trên cửa và ốp thân xe để tìm những vết khía, xước hoặc khu vực sơn không phẳng. Nếu phát hiện màu sơn khác ẩn bên dưới, bạn có thể đoán chiếc xe đã được sơn lại. Cũng có thể cửa và ốp thân xe đã được thay mới, sau đó sơn lại cho đồng bộ với toàn bộ phần còn lại của xe.
Các vết xước cho biết xe có va chạm ở bộ phận nào nhiều nhất, ảnh Internet.