• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Không ly hôn vì con - Nên hay không nên?

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Không ly hôn vì các con cái có sai lầm?

Hôn nhân hiện nay quá dễ tan vỡ, điều này có thể liên quan đến môi trường xã hội sôi động hiện nay. Những cuộc hôn nhân chớp nhoáng trở nên phổ biến.

Nếu ban đầu họ kết hôn bằng tình yêu không cần suy nghĩ thì giờ đây việc ly hôn hay không lại trở thành nỗi đau đầu đáng để các bên cân nhắc nhiều lần.Trong số những người chọn không ly hôn, có người làm điều đó cho bản thân để cứu vãn cuộc hôn nhân này, trong khi đó, một số người chọn không ly hôn vì lợi ích của con cái.

Về chủ đề “Không ly hôn vì quyền lợi của con có sai lầm không”, có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng theo tôi, đây là sai lầm!

khong li hon vi con.jpg

Chủ đề này khiến tôi nhớ lại một đồng nghiệp cũ của tôi - Phương.

Sau khi làm việc được hai năm trong công ty, cô ấy với năng lực cao ở tuổi còn trẻ đã nhanh chóng được thăng chức. Nhưng cô ấy thực sự không hạnh phúc dù đã có thành tựu trong công việc. Trước năm lên mười, Phương luôn nghĩ rằng cha mẹ mình là tình yêu của nhau, cho đến một tối nọ đi học thêm về, mớ hỗn độn trong nhà và tiếng mắng mỏ, tiếng khóc trong nhà hoàn toàn phá vỡ hạnh phúc trước mặt cô ấy.

Sau đó, cô ấy mới biết hóa ra bố mình có quan hệ ngoài luồng bị mẹ cô đã phát hiện ra, người mẹ đã làm đơn ly hôn, cha cô cầu xin tha thứ. Từ khi lấy chồng, cuộc sống của mẹ Phương chỉ xoay quanh gia đình, bà rất yêu chồng nên sau khi bị phản bội, bà đã rất đau lòng. Khi ấy, cha cô xin mẹ cô hãy tha thứ cho ông ta vì đứa con và hứa rằng sẽ không có lần sau.

Nhưng một lần, hai lần, ba lần ... Có lẽ chuyện ngoại tình kích thích người đàn ông hơn tình cảm của anh ta với vợ. Người mẹ không còn tha thứ nổi mặc dù người cha liên tục hứa hẹn.

Người mẹ thất vọng về chồng mình nhưng lại quyết định không từ bỏ cuộc hôn nhân thất bại này. Dưới cùng một mái nhà, hai người như xa lạ sống chung, bà bắt đầu đặt mọi hy vọng vào con gái mình. Sau đó, chỉ cần mẹ cô ấy đã yêu cầu gì thì cô ấy cũng cố gắng làm theo. Bất cứ khi nào cô ấy không đáp ứng được kỳ vọng của mẹ, mẹ cô sẽ nói: "Mẹ không ly hôn vì con. Mẹ đã hy sinh rất nhiều cho con. Con không thể không đáp ứng sự kỳ vọng của mẹ . Giờ mẹ chỉ có mình con".

Dưới áp lực vô cùng lớn, Phương đã suy sụp và khóc thầm nhiều lần, mỗi lần khóc xong, cô lại nhớ đến sự hy sinh của mẹ trong cuộc hôn nhân đó, nghiến răng chịu đựng.

Mỗi khi phụ lòng mong đợi của mẹ, Phương thậm chí còn không dám quay lại gặp mẹ, cô sợ ánh mắt thất thần của mẹ, sợ những tiếng thở dài liên tục của mẹ, lại càng sợ câu nói của mẹ. "Mẹ không ly hôn vì con."

Cô biết tất cả những đau khổ mà mẹ cô phải gánh chịu trong cuộc hôn nhân đó nhưng cô không bao giờ muốn mẹ hy sinh cho mình, nếu có thể cô thà để mẹ theo đuổi hạnh phúc của riêng mình.

Mẹ của Phương là một ví dụ điển hình cho việc "không ly hôn vì con" , thành thật mà nói, câu nói "Tôi không ly hôn vì con" có ảnh hưởng rất lớn đối với bọn trẻ (theo chiều hướng xấu).

Ngay cả khi bạn diễn trò trước mặt đứa trẻ và cho chúng thấy một mái ấm có vẻ yên ấm, nhưng khi lời nói dối bị phơi bày, sự thật lộ ra, ngay cả khi không nói câu "Tôi không ly hôn vì con" thì trong lòng đứa trẻ, nó sẽ nghĩ mình là thủ phạm.

Nhưng liệu đứa trẻ có phải là thủ phạm?

Không hẳn vậy. Dù là câu "Tôi không ly hôn vì con cái" hay câu "Tôi tất cả chỉ vì lợi ích của con" thì bản chất cũng chỉ vì "tôi", và họ chỉ đang nghĩ về những vấn đề từ góc độ của "tôi" chứ không phải nhìn nhận vấn đề từ góc độ của con trẻ.

Trong sự chọn lựa giữa ly hôn và không ly hôn, bạn nghĩ rằng nếu không li hôn bạn vẫn có thể chịu đựng cuộc hôn nhân đó, cân bằng nó. Một khi công việc khó khăn, bạn không được đền đáp với công sức bỏ ra xứng đáng, bạn bắt đầu phàn nàn, nghĩ rằng những tội lỗi bạn phải chịu trong nhiều năm là do con cái bạn mang lại cho bạn.

Kiểu suy nghĩ này thật ích kỷ làm sao!

Rõ ràng, sau khi cân nhắc lợi hại nếu li hôn và không li hôn mang lại, bạn đã chọn một phương pháp phù hợp nhất với mình vào thời điểm đó, tuy nhiên, khi mọi thứ trở nên phản tác dụng, lại đổ hết lỗi cho đứa trẻ.

Đứa trẻ, vô tình trở thành nạn nhân vô tội nhất của cuộc hôn nhân này.

Có người nói rằng phải mất cả cuộc đời để chữa lành vết thương của một người từ thời thơ ấu. Trong số đó, tác hại của gia đình không hạnh phúc đối với trẻ em là lớn nhất.

Phụ nữ chọn cách không ly hôn vì con, muốn cho con một gia đình trọn vẹn mà lại để bọn trẻ chứng kiến cảnh cha không chung thủy, bố mẹ không hòa hợp, điều này thường sẽ ảnh hưởng đến thái độ đối với tình cảm của con cái sau này.

Điều kinh hoàng hơn là vừa nói về việc không ly hôn cho con, vừa chuyển những tổn thương trong mối quan hệ sang cho con, loại tổn thương này có lẽ đời này nhiều người không thể chữa khỏi.

Hơn nữa, trong một cuộc hôn nhân, khi đối phương lừa dối, điều đó đã nói lên rằng cuộc hôn nhân đã chết trên danh nghĩa, dù có nói ra lời tha thứ thì trong lòng mình vẫn còn hận. Có thể có một số người dù biết rằng trái tim người kia không hướng về mình nhưng vẫn muốn cứu vãn cuộc hôn nhân này. Thực tế, đây là việc làm lãng phí thời gian của mọi người. Hãy từ bỏ và ra đi, vì trái tim người kia đã không còn thuộc về bạn, và mọi thứ bạn làm sẽ không được nhìn thấy hoặc công nhận.

Một mối quan hệ thất bại không phải để phiền muộn và đau đớn, mà là để trưởng thành. Nó sẽ cho bạn biết rằng cuộc đời là phải sống cho chính mình, và con đường là do chính mình hoàn thành, thay vì cứ chìm đắm trong quá khứ đau buồn này. Đây, chính là tốt hơn để bắt đầu một hành trình mới để tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình.

Như vậy, không ly hôn vì con có sai không? Tôi có thể nói với bạn chắc chắn rằng đó là một sai lầm!

Với suy nghĩ "vì con trẻ, không ly hôn", và coi trẻ em là nguồn gốc của nỗi đau mà người lớn phải trải qua, điều này chắc chắn sẽ khiến chúng bị gán tội danh "thủ phạm" một cách âm thầm.

Với suy nghĩ “Vì con trẻ, không ly hôn”, bạn đã tự cắt đứt con đường đến với hạnh phúc, tự mình hủy hoại hạnh phúc của chính mình, không chịu trách nhiệm với cuộc đời của chính mình, và cả của đứa con của chính bạn.


Chủ đề hôm nay: Bạn có đồng tình với ý nghĩ không ly hôn vì quyền lợi của con cái?
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top