• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Khách hàng là người đưa doanh nghiệp đến thành công

  • Thread starter HuyNam
  • Ngày gửi
H

HuyNam

Guest
Khách hàng là người đưa doanh nghiệp đến thành công


Sau khi Việt Nam gia nhập WTO năm 2006, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều và đạt được vị trí nhất định tại thị trường Việt.

Một yếu tố quan trọng quyết định thành công của các doanh nghiệp này chính là dịch vụ khách hàng luôn được chú trọng và đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, dịch vụ chăm sóc khách hàng vẫn chưa được chú trọng.

Trong bối cảnh đó, ERC Việt Nam đã phối hợp cùng CIMIGO để thực hiện một cuộc khảo sát về tình hình dịch vụ chăm sóc khách hàng trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Theo kết quả khảo sát, có hơn 78% khách hàng cho rằng các công ty nước ngoài có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn các doanh nghiệp Việt Nam.

Tỉ lệ đó cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ được lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp.

Ngoài ra, khi được hỏi về tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng đối với việc phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp, 80% công ty tham gia khảo sát cho rằng dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng trong văn hóa của công ty họ.

Tuy nhiên chỉ có 43% công ty có mục tiêu và phương pháp rõ ràng trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ là do các chương trình đào tạo về dịch vụ khách hàng tại Việt Nam chưa thật sự được chú trọng, chỉ có 1/3 công ty có chương trình huấn luyện dịch vụ và xem đó là một phần cốt lõi trong các chương trình đào tạo nghiệp vụ của công ty.


Trong khảo sát vừa qua có 291 đại diện của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Các con số thống kê từ cuộc khảo sát đã đem lại một cái nhìn tổng quan nhất về chất lượng dịch vụ cũng như quan niệm về dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp Việt Nam.

Khảo sát là tiền đề chuẩn bị cho Hội thảo Uplifting Service (Nâng tầm dịch vụ) do Ron Kaufman - chuyên gia về dịch vụ khách hàng hàng đầu trên thế giới - chủ trì, sẽ diễn ra tại khách sạn Sheraton (TP.HCM) vào ngày 29/6/2012. Hội thảo sẽ xoay quanh vấn đề nâng cao chất lượng dịch vụ, các quy luật xây dựng văn hóa dịch vụ linh hoạt và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Dịch vụ khách hàng luôn là yếu tố hàng đầu để quyết định thành công của một doanh nghiệp. Chỉ khi nào khách hàng hài lòng và mong muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, sản phẩm mà mình cung cấp thì các doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển thành công
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top