Hỏi đáp tiếng Anh trực tuyến

anh bút chì có thể giúp em phân biệt cách sử dụng : large và big, great được ko ạ? em thường thấy rắc rối trong bài tập điền từ với mấy từ này

Em làm bài tập sau: Chọn A, B hoặc C. Làm xong em sẽ hiểu

Complete the following sentences using big, large or great.

1. I think she is making a …………………… mistake.

a) big b) large c) either could be used here

2. His work shows …………………… intelligence.

a) great b) big c) either could be used here

3. You have got rather ………………………… feet.

a) large b) great c) either could be used here

4. I have ……………………. respect for her ideas.

a) great b) large c) either could be used here

5. You have got ……………………… luggage.

a) large b) great c) neither could be used here

6. Do you think Winston Churchill was really a ……………………….. man?

a) great b) big c) either could be used here

7. The river is 100 meters ……………………

a) wide b) large c) either could be used here
 
1. I think she is making a …………………… mistake.

a) big

2. His work shows …………………… intelligence.

a) great

3. You have got rather ………………………… feet.

a) large

4. I have ……………………. respect for her ideas.

a) great

5. You have got ……………………… luggage.

big

6. Do you think Winston Churchill was really a ……………………….. man?

a) great

7. The river is 100 meters ……………………

a) wide b) large c) either could be used here .
đúng ko anh>
 
5. You have got ……………………… luggage.
Câu này phải là a lot of, không dùng big được vì nó là danh từ không đếm được nhưng cụ thể.

The schools teach a......many things of value to the future account, doctor,......
A. large
B.great

Câu này dùng large. A large many things... là cách nói nhấn mạnh của many things.
 
Owing to the fog, his flight from Karachi was ......
A. overdue
B.belated
C.unpunctual
D. unscheduled
đáp án A.Nhưng mấy từ này em thấy na ná nhau? vậy khác nhau ntn anh?
 
Owing to the fog, his flight from Karachi was ......
A. overdue
B.belated
C.unpunctual
D. unscheduled
đáp án A.Nhưng mấy từ này em thấy na ná nhau? vậy khác nhau ntn anh?

Ở đây do yếu tố sương mù nên từ cần điền phải mang nghĩa là trễ hoặc muộn. Có 2 phương án khả thi đó là overdue và belated, trong đó belated thường được dùng để chỉ một dịp hoặc một sự kiện đặc biệt bị trễ, chẳng hạn như quà sinh nhật được gửi đến trễ, còn overdue thì dùng trong nhiều trường hợp hơn, vậy nên overdue là chính xác nhất trong trường hợp này.
 
anh chì giúp em nhé:
after the revolution, the ex-president eventually found a safe ...in the Far East
A. Refuge
B. Sanctuary
C.Haven
D.Asylum
mấy từ này khác nhau ở mô ạ?
 
I,
1,I don't appreciate.....when I'm speaking(interrupting/being interrupted/to interrupt/to be interrupted)
2,The children appear.......about the trip(exciting/being excited/to excite/to be excited)
3,......the room,I was surprised at what I saw(to enter/enter/ to have entered/entering).chọn đáp án đó đúng ko ạh?
4,......the parcel,he was surprised at what he saw(To open/opening/having opened/when opened)anh xem giùm e với
5,When....a dictionary ,you need to be able to understand the sympols and the abbreviations it contains (having used/use/to use/using)chọn to use đúng ko ạh.sau Wh+to
6,....her homework ,she went to bed(finished/to finish/to have finished/having finished)
anh làm xong rùi giải thích luôn cho e hiểu.nhất là mấy câu mà có V đứng đầu ý anh.em lơ tơ mơ lắm.hic:(:(
 
I,
1,I don't appreciate.....when I'm speaking(interrupting/being interrupted/to interrupt/to be interrupted)
2,The children appear.......about the trip(exciting/being excited/to excite/to be excited)
3,......the room,I was surprised at what I saw(to enter/enter/ to have entered/entering).chọn đáp án đó đúng ko ạh?
4,......the parcel,he was surprised at what he saw(To open/opening/having opened/when opened)anh xem giùm e với
5,When....a dictionary ,you need to be able to understand the sympols and the abbreviations it contains (having used/use/to use/using)chọn to use đúng ko ạh.sau Wh+to
6,....her homework ,she went to bed(finished/to finish/to have finished/having finished)
anh làm xong rùi giải thích luôn cho e hiểu.nhất là mấy câu mà có V đứng đầu ý anh.em lơ tơ mơ lắm.hic:(:(

1. being interrupted. Không dùng interrupting vì anh ta không thể tự ngắt mình lại được, phải là anh ta bị người khác ngắt lời.
2. to be excited. Sau appear phải là động từ có "to", excited là một tính từ nên phải dùng đến "to be" để hợp lý hóa phần ngữ pháp.
3. entering, 3 cái kia đều không dùng được.
4. having opened. Cái này là dạng quá khứ hoàn thành, anh ta mở quà ra trước khi anh ta nhìn thấy những thứ bên trong và ngạc nhiên. Vì nó đứng đầu câu nên phải dùng V-ing.
5. using, không dùng to use được vì nó không đúng ngữ pháp.
6. having finished. cái này cũng là dạng quá khứ hoàn thành đứng đầu câu giống như câu 4.
 
anh chì ơi giúp em câu này với
a student has done well on a test. which of the following feedback statements from the teacher would be best, based on the discussion in your text
A."Good work, you are still one of the best students"
B.'' Your definitions were very clear"
C." You are so smart"
D."You did so well horizontal you really lucked out"
Key B nhưng em không hiểu lắm. Với lại câu D nghĩa là gì ạ
Nhờ anh chì giúp ^^
 
anh chì ơi giúp em câu này với
a student has done well on a test. which of the following feedback statements from the teacher would be best, based on the discussion in your text
A."Good work, you are still one of the best students"
B.'' Your definitions were very clear"
C." You are so smart"
D."You did so well horizontal you really lucked out"
Key B nhưng em không hiểu lắm. Với lại câu D nghĩa là gì ạ
Nhờ anh chì giúp ^^

Em hãy tưởng tượng em làm bài kiểm tra rất tốt, cô giáo em sẽ phê thế nào vào bài của em? Phương án A hợp với văn nói hơn, phương án C có vẻ ngô nghê, phương án D anh cũng không hiểu, ngữ pháp của nó có vấn đề thì phải, em ktra lại xem, anh ktra trên Google cũng không thấy ai nói như vậy.
 
Bạn ơi cho mình hỏi những từ yer, yeh, o', an', ter, fer ... trong đoạn tiếng anh sau nghĩa là gì?
“He wants payin’ fer deliver in’ the paper. Look in the pockets.”
Hagrid’s coat seemed to be made of nothing but pockets — bunches of keys, slug pellets, balls of string, peppermint humbugs, teabags … finally, Harry pulled out a handful of strange-looking coins.
“Give him five Knuts,” said Hagrid sleepily.
“Knuts?”
“The little bronze ones.”
Harry counted out five little bronze coins, and the owl held out his leg so Harry could put the money into a small leather pouch tied to it. Then he flew off through the open window.
Hagrid yawned loudly, sat up, and stretched.
“Best be off, Harry, lots ter do today, gotta get up ter London an’ buy all yer stuff fer school.”
Harry was turning over the wizard coins and looking at them. He had just thought of something that made him feel as though the happy balloon inside him had got a puncture.
“Um — Hagrid?”
“Mm?” said Hagrid, who was pulling on his huge boots.
“I haven’t got any money — and you heard Uncle Vernon last night … he won’t pay for me to go and learn magic.”
“Don’t worry about that,” said Hagrid, standing up and scratch­ing his head. “D’yeh think yer parents didn’t leave yeh anything?”
“But if their house was destroyed —”
“They didn’ keep their gold in the house, boy! Nah, first stop fer us is Gringotts. Wizards’ bank. Have a sausage, they’re not bad cold — an’ I wouldn’ say no teh a bit o’ yer birthday cake, neither.”
“Wizards have banks?”
“Just the one. Gringotts. Run by goblins.”
Harry dropped the bit of sausage he was holding.
“Goblins?”
“Yeah — so yeh’d be mad ter try an’ rob it, I’ll tell yeh that. Never mess with goblins, Harry. Gringotts is the safest place in the world fer anything yeh want ter keep safe — ’cept maybe Hog­warts. As a matter o’ fact, I gotta visit Gringotts anyway Fer Dum­bledore. Hogwarts business.” Hagrid drew himself up proudly. “He usually gets me ter do important stuff fer him. Fetchin’ you — gettin’ things from Gringotts — knows he can trust me, see.
“Got everythin’? Come on, then.”
Harry followed Hagrid out onto the rock. The sky was quite clear now and the sea gleamed in the sunlight. The boat Uncle Ver­non had hired was still there, with a lot of water in the bottom af­ter the storm.
“How did you get here?” Harry asked, looking around for an­other boat.
“Flew,” said Hagrid.
“Flew?”
“Yeah — but we’ll go back in this. Not s’pposed ter use magic now I’ve got yeh.”
They settled down in the boat, Harry still staring at Hagrid, try­ing to imagine him flying.
“Seems a shame ter row, though,” said Hagrid, giving Harry an­other of his sideways looks. “If I was ter — er — speed things up a bit, would yeh mind not mentionin’ it at Hogwarts?”
“Of course not,” said Harry, eager to see more magic. Hagrid pulled out the pink umbrella again, tapped it twice on the side of the boat, and they sped off toward land.
“Why would you be mad to try and rob Gringotts?” Harry asked.
“Spells — enchantments,” said Hagrid, unfolding his news­paper as he spoke. “They say there’s dragons guardin’ the high-security vaults. And then yeh gotta find yer way — Gringotts is hundreds of miles under London, see. Deep under the Under­ground. Yeh’d die of hunger tryin’ ter get out, even if yeh did man­age ter get yer hands on summat.”
Harry sat and thought about this while Hagrid read his newspa­per, the Daily Prophet. Harry had learned from Uncle Vernon that people liked to be left alone while they did this, but it was very dif­ficult, he’d never had so many questions in his life.
“Ministry o’ Magic messin’ things up as usual,” Hagrid mut­tered, turning the page.
“There’s a Ministry of Magic?” Harry asked, before he could stop himself.
“ ’Course,” said Hagrid. “They wanted Dumbledore fer Minis­ter, o’ course, but he’d never leave Hogwarts, so old Cornelius Fudge got the job. Bungler if ever there was one. So he pelts Dum­bledore with owls every morning, askin’ fer advice.”
“But what does a Ministry of Magic do?”
“Well, their main job is to keep it from the Muggles that there’s still witches an’ wizards up an’ down the country.”
“Why?”
“Why? Blimey, Harry, everyone’d be wantin’ magic solutions to their problems. Nah, we’re best left alone.”
At this moment the boat bumped gently into the harbor wall. Hagrid folded up his newspaper, and they clambered up the stone steps onto the street.
Passersby stared a lot at Hagrid as they walked through the little town to the station. Harry couldn’t blame them. Not only was Ha­grid twice as tall as anyone else, he kept pointing at perfectly ordi­nary things like parking meters and saying loudly, “See that, Harry? Things these Muggles dream up, eh?”
“Hagrid,” said Harry, panting a bit as he ran to keep up, “did you say there are dragons at Gringotts?”
“Well, so they say,” said Hagrid. “Crikey, I’d like a dragon.”
“You’d like one?”
“Wanted one ever since I was a kid — here we go.”
They had reached the station. There was a train to London in five minutes’ time. Hagrid, who didn’t understand “Muggle money,” as he called it, gave the bills to Harry so he could buy their tickets.
People stared more than ever on the train. Hagrid took up two seats and sat knitting what looked like a canary-yellow circus tent.
“Still got yer letter, Harry?” he asked as he counted stitches.
Harry took the parchment envelope out of his pocket.
“Good,” said Hagrid. “There’s a list there of everything yeh need.”

Cảm ơn bạn nhiều!!!
 
“He wants payin’ fer deliver in’ the paper. Look in the pockets.”

fer bằng với for nhưng dùng fer trong trường hợp miễn cưỡng. Ví dụ, fer sure = for sure.

“D’yeh think yer parents didn’t leave yeh anything?” => "Do you think her parents didn't leave her anything?"

“Yeah — so yeh’d be mad ter try an’ rob it, I’ll tell yeh that" => "Yeah - so she would be mad to try and rob it, I will tell her that"

As a matter o’ fact => As a matter of fact.

Người ta phẩy một cái nghĩa là họ viết tắt một hoặc một số ký tự, ví dụ '95 có nghĩa là năm 1995.

Đây là kiểu tiếng Anh cổ, thường tìm thấy trong các truyện cổ hoặc tiểu thuyết tiếng Anh.
 
Cảm ơn bài trả lời của bạn nhiều nhé! bạn học thế nào mà Pro thế? bạn cho mình hỏi kinh nghiệm học tiếng anh nhé! mình chỉ có thể đầu tư cho tiếng anh tầm 1 năm thôi (mỗi ngày khoảng 4-5h (thứ 7 và chủ nhật là 8-10H/ngay) mình mới học tiếng anh nghiêm túc được gần 3 tháng, phương pháp học của mình trong gần 3 tháng qua là mình chủ yếu nghe streamline. Mình luyện nghe từng câu rồi nghe cả bài, giờ mình nghe liền từ bài 1 đến bài 80 trình C thì nghe được rõ hết chỉ có vài câu nghe không kịp. vừa rồi mình muốn học từ nên mình down Herry porter về dịch. Phương pháp học của mình là sẽ dịch hết 7 tập (dự định 3 tháng dịch xong) thì mình đó tập dịch việt anh song song với nghe và dịch anh việt khoảng 4 tháng. sau đó học thêm ngữ pháp và học song song các kỹ năng tầm 2 tháng nữa vì mình nghĩ khi càng biết thì thời gian học cho mỗi kỹ năng sẽ giảm đi vì vậy sẽ học song song dược nhiều kỹ năng trong 4-5h. mục đích của mình là 9 tháng nữa được khoảng 6.0 ielts không biết có khả thi không bạn? mình dự định học như vậy có ổn không? bạn thấy có nên thay đổi gì không? trước mắt mình dịch 7 tập Harry prrter là mình cứ dịch từ đầu đến cuối, không dừng lại, không gi ra sổ tay những từ không biết, trình độ dịch bây giờ của mình COI NHƯ là 0, nếu 0 có từ điển đảm bảo mình không thể dịch được 2 câu liên tiếp (trình hiện nay của mình đó). trước mắt mình dịch 7 tập harry porter bằng cách dịch liên tục không nghỉ đến khi hết 7 tập thì thôi như vậy có cần thay đổi gì không? tóm lại 9 tháng nữa mình phải đạt trình tiếng anh càng cao càng tốt, nên mình muốn 1 phương pháp học hiệu quả, bước 1 là mình luyện nghe 3 tháng giờ nghe được như vậy mình cho là đạt mục tiêu đề ra, với môn tiếng anh này mình kiên quyết không lùi. Mong bạn bớt chút thời gian góp ý cho mình. cảm ơn bạn nhiều!
 
Cảm ơn bài trả lời của bạn nhiều nhé! bạn học thế nào mà Pro thế? bạn cho mình hỏi kinh nghiệm học tiếng anh nhé! mình chỉ có thể đầu tư cho tiếng anh tầm 1 năm thôi (mỗi ngày khoảng 4-5h (thứ 7 và chủ nhật là 8-10H/ngay) mình mới học tiếng anh nghiêm túc được gần 3 tháng, phương pháp học của mình trong gần 3 tháng qua là mình chủ yếu nghe streamline. Mình luyện nghe từng câu rồi nghe cả bài, giờ mình nghe liền từ bài 1 đến bài 80 trình C thì nghe được rõ hết chỉ có vài câu nghe không kịp. vừa rồi mình muốn học từ nên mình down Herry porter về dịch. Phương pháp học của mình là sẽ dịch hết 7 tập (dự định 3 tháng dịch xong) thì mình đó tập dịch việt anh song song với nghe và dịch anh việt khoảng 4 tháng. sau đó học thêm ngữ pháp và học song song các kỹ năng tầm 2 tháng nữa vì mình nghĩ khi càng biết thì thời gian học cho mỗi kỹ năng sẽ giảm đi vì vậy sẽ học song song dược nhiều kỹ năng trong 4-5h. mục đích của mình là 9 tháng nữa được khoảng 6.0 ielts không biết có khả thi không bạn? mình dự định học như vậy có ổn không? bạn thấy có nên thay đổi gì không? trước mắt mình dịch 7 tập Harry prrter là mình cứ dịch từ đầu đến cuối, không dừng lại, không gi ra sổ tay những từ không biết, trình độ dịch bây giờ của mình COI NHƯ là 0, nếu 0 có từ điển đảm bảo mình không thể dịch được 2 câu liên tiếp (trình hiện nay của mình đó). trước mắt mình dịch 7 tập harry porter bằng cách dịch liên tục không nghỉ đến khi hết 7 tập thì thôi như vậy có cần thay đổi gì không? tóm lại 9 tháng nữa mình phải đạt trình tiếng anh càng cao càng tốt, nên mình muốn 1 phương pháp học hiệu quả, bước 1 là mình luyện nghe 3 tháng giờ nghe được như vậy mình cho là đạt mục tiêu đề ra, với môn tiếng anh này mình kiên quyết không lùi. Mong bạn bớt chút thời gian góp ý cho mình. cảm ơn bạn nhiều!

Trước hết mình đánh giá rất cao tình thần quyết tâm tự học của bạn. Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất.

Tuy nhiên, mình cũng cần phải góp ý với bạn thế này: Trong khoa học về giáo dục người ta đề cao nhất là kỹ năng, qua những gì bạn nói thì có vẻ như bạn chưa ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng. Việc bạn nghe Streamline không hề giúp bạn củng cố kỹ năng nghe cho bạn, nếu có thì cũng rất ít. Chẳng hạn khi bạn học toán thì bạn không nên đi học từng phép tính một, mà bạn cần học thuộc lòng bảng cửu chương, như vậy bạn sẽ giải quyết được tất cả các phép tính phát sinh trong cuộc sống.

Đối với việc luyện nghe tiếng Anh, bạn có thể thử luyện nghe TẠI ĐÂY trong một tuần liền xem sao, nếu không hiệu quả thì nên đổi chiến thuật. Trong phần nghe đó bạn sẽ phải vừa nghe vừa điền vào chỗ trống, hãy cố gắng nghe xem từ cần điền là gì, khi hết cách hãy dùng chuột bôi đen vào chỗ trống đó sẽ hiện đáp án cho bạn tham khảo.

Đối với việc luyện dịch, bạn nên mua một cuốn luyện dịch tiếng Anh về, dịch xong mỗi bài thì xem phần dịch mẫu để rút kinh nghiệm. Bạn không nên dịch Harry Potter vì văn phong của nó không áp dụng được trong cuộc sống và trong công việc của bạn. Các chuyên gia soạn sách họ đã nghiên cứu rất kỹ trước khi soạn, bạn cứ học từ đầu đến cuối sẽ có hiệu quả.
 
Cảm ơn những góp ý của bạn! "Chẳng hạn khi bạn học toán thì bạn không nên đi học từng phép tính một, mà bạn cần học thuộc lòng bảng cửu chương, như vậy bạn sẽ giải quyết được tất cả các phép tính phát sinh trong cuộc sống" bạn ơi như này là như thế nào trong học tiếng anh? bạn có thể giải thích thêm cho mình rõ được không? Bạn biết quyển sách luyện dịch nào trên mạng mà hay thì chỉ mình với? mình vào đấy nghe thử thấy hay lắm, nghe được nhưng không hiểu mấy vì nghe được nhưng không dịch kịp trong đầu và nhiều từ không biết nghĩa. Mình sẽ thử nghe 1 tuần xem sao. cảm ơn bạn nhiều!
 
Cảm ơn những góp ý của bạn! "Chẳng hạn khi bạn học toán thì bạn không nên đi học từng phép tính một, mà bạn cần học thuộc lòng bảng cửu chương, như vậy bạn sẽ giải quyết được tất cả các phép tính phát sinh trong cuộc sống" bạn ơi như này là như thế nào trong học tiếng anh? bạn có thể giải thích thêm cho mình rõ được không? Bạn biết quyển sách luyện dịch nào trên mạng mà hay thì chỉ mình với? mình vào đấy nghe thử thấy hay lắm, nghe được nhưng không hiểu mấy vì nghe được nhưng không dịch kịp trong đầu và nhiều từ không biết nghĩa. Mình sẽ thử nghe 1 tuần xem sao. cảm ơn bạn nhiều!

Bạn à, cái bảng cửu chương mà mình nói đến chính là kỹ năng, đó là sự phản ứng tự nhiên và khả năng nắm bắt ý, diễn đạt ý. Ví dụ, bạn không biết con vịt trong tiếng Anh nói thế nào, nhưng bạn có thể diễn tả đó là một con gia cầm giống con gà, chuyên bơi dưới nước và đẻ trứng...Bạn không thể nào học được hết tất cả các từ vựng trong tiếng Anh, nhưng nếu có kỹ năng tốt, chỉ cần bạn biết vài ngàn từ vựng, bạn sẽ diễn đạt được tất cả các từ vựng còn lại...

Tất cả ở đây là kỹ năng bạn ạ. Những bài mình giới thiệu để bạn nghe, yêu cầu của bài đặt ra là bạn phải nghe và điền vào chỗ trống, mục đích là củng cố kỹ năng nghe cho bạn, bạn đừng quan tâm đến nội dung nó là gì, cũng đừng cố gắng để hiểu nội dung của nó, đừng tra từ mới. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm được từ ở tất cả các chỗ trống đó.
 
Cảm ơn bài trả lời của bạn! nếu đạt được trình độ "nếu có kỹ năng tốt, chỉ cần bạn biết vài ngàn từ vựng, bạn sẽ diễn đạt được tất cả các từ vựng còn lại..." thì khả năng vận dụng tiếng anh có lẽ đỉnh quá rồi! có lẽ mình sẽ lấy đây làm mục tiêu để học tiếng anh! nếu yêu cầu trong các bài nghe tiếng anh của bạn chỉ là "đừng quan tâm đến nội dung nó là gì, cũng đừng cố gắng để hiểu nội dung của nó, đừng tra từ mới. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm được từ ở tất cả các chỗ trống đó. ." thì mình thấy đơn giản quá! vì trước mình luyện nghe theoo stream line mình đều không nhìn text nên khả năng bắt âm của mình có lẽ cũng tàm tạm, ví dụ từ musical mình nghe rõ được là miu j cồ, nhưng vấn đề của mình là không biết viết cho đúng từ musical để điền vào chỗ trống vậy có coi là đạt yêu cầu không bạn? mình có nên tra từ điển để bổ xung những từ không biết không? nếu có thì nên tra theo từ điển nào? cảm ơn bạn!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bạn à! mình nghĩ chắc chỉ 1 tuần là mình nghe được hết những bài bạn viết ở những trang đó. Sau đó học gì tiếp bạn bảo mình nhé! cảm ơn nhiều!!! hẹn gặp bạn ở đây vào ngày này tuần sau! 1 lần nữa cảm ơn bạn!
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top