Hỏi đáp tiếng Anh trực tuyến

Em biết nói ntn bh nhở?
Em thử ví dụ cho anh nhé!
- "I go to school."
- "His parents go to the school to teach his teacher."
Câu kiểu nào thì dùng "the", kiểu nào thì không dùng ạ?
 
Em biết nói ntn bh nhở?
Em thử ví dụ cho anh nhé!
- "I go to school."
- "His parents go to the school to teach his teacher."
Câu kiểu nào thì dùng "the", kiểu nào thì không dùng ạ?

I go to school là tôi đi học. Nếu nói I go to the school thì ý nghĩa của nó sẽ khác đi, tôi đến một trường cụ thể nào đó, để làm một việc gì đó hơn là học.

Qua đó có thể thấy nếu dùng "the", người nói đang đề cập đến một cái gì đó riêng biệt.
 
cho mình hỏi cách nhận biết thì ở các câu chủ động để chuyển về câu bị động

1. Dựa vào cách chia động từ chính trong câu. Một câu kiểu gì cũng phải có động từ chính. Ví dụ: I wanted to go shopping and do exercise. Động từ chính được chia trong trường hợp này là wanted.

2. Dựa vào các trạng từ chỉ thời gian trong câu, ví dụ như yesterday, at the moment, tomorrow...

3. Dựa vào ý nghĩa của câu. Chẳng hạn một câu trần thuật thường ở thì quá khứ. Ví dụ: My teacher put it down. Trong câu này chúng ta không biết từ put ở đây được dùng với nghĩa quá khứ hay hiện tại vì nó là động từ bất quy tắc (put - put - put), tuy nhiên, đây là một câu kể nên nó phải xảy ra rồi người ta mới kể lại => put là quá khứ đơn.
 
anh bút chì ơi giúp em mấy câu nha
chọn A.B.C.D
5. When you read something in a foreign language, you frequently come across words you do not ____understand.
A. fully B. totally C.completely D. wholly
Mấy từ này khác nhau ntn ạ?? có phải fully chỉ được dùng với understand ko ạ?

2. Veronica broke the school rules so many times that the headmistress finally had no alternative but to__________ her.
A. export B. deport C. eject D. expel


c, d khác nhau ntn ạ?
3.We have a....future ahead with little comfort, food or hope
A. grim
B.pessimistic
Sao đáp án là A. em nghĩ D cũng đc chứ ạ?
 
anh bút chì ơi giúp em mấy câu nha
chọn A.B.C.D
5. When you read something in a foreign language, you frequently come across words you do not ____understand.
A. fully B. totally C.completely D. wholly
Mấy từ này khác nhau ntn ạ?? có phải fully chỉ được dùng với understand ko ạ?

2. Veronica broke the school rules so many times that the headmistress finally had no alternative but to__________ her.
A. export B. deport C. eject D. expel


c, d khác nhau ntn ạ?
3.We have a....future ahead with little comfort, food or hope
A. grim
B.pessimistic
Sao đáp án là A. em nghĩ D cũng đc chứ ạ?

Câu 1 chỉ là vấn đề về sắc thái nghĩa. Người ta thường dùng totally understand, completely understand hoặc wholly understand để nhấn mạnh, còn fully understand mang sắc thái ôn hòa hơn. Ví dụ, trước tòa, quan tòa hỏi nguyên đơn "Anh có hiểu rằng anh đi kiện như vậy có thể phạm vào tội vu khống không?", nguyên đơn khẳng định một cách chắc chắn rằng ông ta hiểu một cách đầy đủ và thấu đáo về luật pháp nên mới đâm đơn kiện chẳng hạn, ông ta sẽ nhấn mạnh về sự hiểu biết của mình và cũng hơi bực mình với quan tòa, ông sẽ nói "I totally understand"... còn trong câu của em đang bàn đến một việc đọc sách, người viết không có lý do gì để nhấn mạnh, fully understand là hiểu một cách đầy đủ, thấu đáo một điều gì đó.

Câu 2: Expel là trục xuất, đuổi khỏi nơi nào đó và không cho quay lại nữa, eject thường dùng trong thể thao, đuổi ra khỏi trận nhưng trận sau vẫn quay lại chơi bình thường, từ eject chỉ quan tâm đến hành động đuổi ra nhưng không quan tâm đến tương lai thế nào, đó là lý do vì sao trên đầu đĩa người ta dùng từ eject chứ không dùng từ expel^^

3. Người ta chỉ dùng pessimistic future khi tình hình đã trở nên quá tồi tệ, ví dụ tổng thống Mỹ ra lệnh 2 tuần nữa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân đánh Triều Tiên. Còn trong câu đó người ta đã để từ "little", có nghĩa là tình hình mới chỉ ảm đạm chút thôi. Ví dụ em nói: "Cứu tôi với, tôi chỉ còn 1 triệu sống từ giờ đến cuối tháng", có vẻ không hợp lý lắm :|
 
cho mình hỏi công thức chuyển từ câu chủ động sang câu bị động của các thì với, mình sắp thi học kỳ rồi mà môn tiếng anh kém quá
 
cho mình hỏi công thức chuyển từ câu chủ động sang câu bị động của các thì với, mình sắp thi học kỳ rồi mà môn tiếng anh kém quá
hiện tại đơn: am/is/are+ V3
wa' khứ đơn: was/were+v3
hiện tại tiếp diễn: am/is/are+ being +v3
quá khứ tiếp diễn: was/were+ being+V3
hiện tại hoàn thành:has/have+been+ V3
quá khứ hoàn thành: had+been+V3
modal ( will, must....)+ be+V3
bạn cứ suy luận ra mà làm....^^
 
chỉ tớ cách đọc của các từ mà có "ed" cuối cùng ý.ví dụ như: worked , wanted.các âm của các từ khác đọc ntn?
 
Bạn dịch câu này ra Tiếng Anh cho mình đc hem?
"Ngày hôm qua, qua rồi..."

Thanks :)

chỉ tớ cách đọc của các từ mà có "ed" cuối cùng ý.ví dụ như: worked , wanted.các âm của các từ khác đọc ntn?

- Có 3 cách phát âm chính
/t/ : những từ có tận cùng : f , s , sh , ch , p , x , và những động từ có từ phát âm cuối là " s"
Ex: liked , stopped ....

/id/ :những từ có tận cùng là : t, d
Ex : needed , wanted ....
/d/ : những trường hợp còn lại
Ex: lived , studied .....
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Bạn dịch câu này ra Tiếng Anh cho mình đc hem?
"Ngày hôm qua, qua rồi..."

Thanks :)



- Có 3 cách phát âm chính
/t/ : những từ có tận cùng : f , s , sh , ch , p , x , và những động từ có từ phát âm cuối là " s"
Ex: liked , stopped ....

/id/ :những từ có tận cùng là : t, d
Ex : needed , wanted ....
/d/ : những trường hợp còn lại
Ex: lived , studied .....

-> Yesterday has passed.
 
chỉ tớ cách đọc của các từ mà có "ed" cuối cùng ý.ví dụ như: worked , wanted.các âm của các từ khác đọc ntn?

Có một cách tiếp cận ở cấp độ cao hơn:

- Những động từ có âm kết thúc là một âm vô thanh trừ /t/, thêm /ed/ thì đọc thành /t/, ví dụ passed, cooked.
- Những động từ có âm kết thúc là một âm hữu thanh trừ /d/, thêm /ed/ thì đọc là /d/, ví dụ opened
-Những động từ kết thúc bằng âm /t/ hoặc /d/, thêm /ed/ thì đọc là /id/, ví dụ wanted, decided

Ở đây bạn phải hiểu thế nào là âm vô thanh và âm hữu thanh mới tiếp cận theo hướng này được.
 
hừm theo như mình tìm hiểu, thì 2 câu đều đúng, dung it was I trong trường hợp nó làm chủ ngữ và mang ý trang trọng, còn it was me thì mang tính informal. nhưng trong trường hợp trên, nằm trong 1 câu trắc nghiệm thì phải chọn câu nào? làm sao để thuyết phục giáo viên rằng 2 câu đều đúng (theo đáp án là câu It was I)
 
It was I who saw ghost last night.
It was me that saw ghost last night.
cau nao dung?

Các quy tắc của ngữ pháp truyền thống chỉ ra rằng khi một đại từ đứng sau một động từ liên kết, chẳng hạn như is, nó được coi là chủ ngữ. Có nghĩa ra việc nói, “It is I,” and “It was he who dropped the phone in shock when Jodie answered, 'This is she.'” là đúng.

Động từ liên kết (Linking Verb) là gì?

Linking verb là những từ như is, was, were, appear, và seem. Những động từ này mô tả một trạng thái hơn là một hành động. Khi đại từ theo sau những động từ không phải chỉ hành động này, chúng ta sẽ dùng nó ở dạng chủ ngữ như I, she, he, they, và we.

Sau đây là một số ví dụ:

Who called Jodie? It was he.

Who told you about it? It was I.

Who had the phone conversation? It must have been they.

Who cares? It is we.
 
a cho e cai bang dang sau dong t nao thi la ving or v or v-ed dc ko tk nhieu nha:beguiled:

Cái này chỉ có những quy tắc tương đối, không có một bảng như vậy. Vì sao? Vì tiếng Anh là một môn xã hội, không phải môn tự nhiên, nên không có quy tắc nào hoàn toàn đúng cho mọi trường hợp. Muốn biết khi nào dùng V-ing, khi nào dùng V-nguyên mẫu, em phải hiểu được bản chất của vấn đề và chịu khó luyện tập thôi. Một số tài liệu liệt kê bảng là do họ muốn người học tạm thời hiểu vấn đề, sau đó tính tiếp.

Ví dụ: I like to play football và I like playing football khác nhau thế nào?

Động từ có "to" chỉ một mục đích, một ý muốn.
Động từ V-ing chỉ một hoạt động.

Vậy bạn hãy suy nghĩ xem. Một người bị cụt chân, họ nói họ thích chơi bóng đá, họ sẽ dùng câu nào?
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top