• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hình Ảnh Khác Lạ Về Ngày Tết Purim Truyền Thống Của người Do Thái

emhocngu0k

New member
Xu
0
Hình Ảnh Khác Lạ Về Ngày Tết Purim Truyền Thống Của người Do Thái


purim+26.jpg



Cộng đồng Do Thái trên toàn thế giới chủ yếu là ở tiểu bang New York ở nước Mỹ và thủ đô Jerusalem ở Israel đã mặc những quần áo sặc sỡ ăn mừng Ngày Tết Purim.


Ngày Tết Purim là lễ mừng, tưởng nhớ việc giải thoát dân Ba Tư Do Thái ( Iran ngày nay ) khỏi bị truy sát của Haman, người đã tìm để tiêu diệt họ theo như sách Esther đã ghi chép.


Trong Ngày Tết này, người ta đọc sách Esther ở nơi công cộng, trao tặng nhau những thực phẩm và thức uống, làm việc từ thiện cho người nghèo và ăn mừng. Các tập tục khác bao gồm cho tiền lỳ xỳ, uống rượu, ăn bánh "hamantash", mang mặt nạ, tổ chức diễu hành và tiệc tùng hóa trang đặc biệt ở trẻ nhỏ.


Người Do Thái ăn nhậu trong Ngày Tết - bữa tiệc ly




Người Do Thái cho tiền lỳ xỳ




pu+15.jpg

Người Do Thái Cho Tiền Lì Xì
pu+13.jpg

Người Do Thái Cho Tiền Lì Xỳ
pu+12.jpg

Người Do Thái Cho Tiền Lỳ Xì
pu+4.jpg



Say rượu thường không được khuyến khích bởi pháp luật của người Do Thái nhưng mọi người uống rượu trong Ngày Tết Purim.




purim+11.jpg



purim+7.jpg



purim+6.jpg



purim+5.jpg



purim+4.jpg



Cậu bé nhỏ đáng yêu đang cùng gia đình đi chơi ngày Tết.


purim+33.jpg



Ngày Tết Purim được tổ chức hàng năm vào ngày 14 tháng Hebrew Adar


Các cậu bé hoá trang như người lớn trong ngày Tết.


purim+18.jpg



Trang phục vô cùng cầu kỳ và bắt mắt


purim+9.jpg

purim+12.jpg

purim+10.jpg

purim+14.jpg

purim+13.jpg



Những chàng trai người Do Thái vô cùng dễ thương khi đi dạo phố trong trang phục thú bông


purim+15.jpg



Ngày hội đem lại niềm vui cho mọi người khi được thoả sức sáng tạo


purim+19.jpg



Ngày Tết được đánh dấu bằng các cuộc diễu hành và các trang phục vô cùng bắt mắt


pu+23.jpg



Vào ngày Tết những người đàn ông người Do Thái nắm tay nhau ca hát nhảy múa.


pu+14.jpg



Hai người đàn ông người Do Thái ăn mặc ngộ nghĩnh trong ngày Tết.


pu+9.jpg



Ngày Tết Purim là lúc người Do Thái quây quần bên nhau.


pu+24.jpg



Người Do Thái và chiếc mũ truyền thống biến tấu chứa bắp rang.


purim+21.jpg



purim+22.jpg



Một nhóm người Do Thái bao gồm Chú Bác Anh Em.


purim+23.jpg



Những bé gái người Do Thái.


purim+32.jpg



Hai cha con người Do Thái.


purim+34.jpg



Người Do Thái chào hỏi và chúc tuổi nhau trên đường phố trong Ngày Tết.


purim+20.jpg



Không gian ấm cúng trong Ngày Tết.


purim+2.jpg



Những chàng trai trẻ tuổi người Do Thái tươi cười.


purim+3.jpg



Ngưới lớn tham gia các bữa nhậu và nhảy múa ca hát


1098255_10202974266613207_1949750468_n.jpg



Những người đàn ông Do Thái ca hát rộn ràng tưng bừng


1457525_10202974273373376_358455679_n.jpg



Phân phát thức ăn trong bữa nhậu


purim+24.jpg



Trẻ em do thái chúc tuổi bô lão


1091551_10202974277293474_644229675_n.jpg



1897846_10202974279573531_213445664_n.jpg



Quang cảnh bữa nhậu hay còn gọi là bữa tiệc ly


1982273_10202974266933215_1890653181_n.jpg



1489192_10202974285493679_2129745243_n.jpg



1925216_10202974285733685_2120892907_n.jpg


Theo Vosizneias
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
H

HuyNam

Guest
” Người Do Thái là dân tộc thông minh nhất thế giới, họ dường như được sinh ra là để làm chủ thế giới này”. Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao họ lại thông minh như vậy? Tại sao họ lại được sinh ra với quá nhiều ưu việt như thế? Có phải tất cả đều là tự nhiên? Liệu Việt Nam chúng ta có thể tạo ra những thế hệ ưu việt như thế không?

Tất cả câu hỏi trên đều có thể giải đáp được, ngoại trừ câu hỏi cuối cùng vì nó sẽ được trả lời bởi chính các bạn, những con người của dân tộc Việt Nam. Bài viết dưới đây được lược dịch từ luận án của một tiến sĩ nước ngoài với tiêu đề gốc là “Why Jews Are Intelligent” (tạm dịch là “Vì sao người Do Thái thông minh”).

Trước hết xin được cung cấp một số thông tin tìm hiểu được về IQ (Intelligence Quotient) của người Do Thái. Hiện nay các nhà nghiên cứu về giáo dục và tâm lý tin rằng IQ trung bình của người Do Thái vào khoảng từ 110. Để so sánh thì IQ trung bình của thế giới là 100 và IQ trung bình của người Việt Nam là 94. Cách biệt sẽ không rõ ràng nếu chỉ nhìn vào những con số này. Mọi thứ sẽ trở nên thực sự khác biệt nếu như ta so sánh đến tỉ lệ (“thiên tài” IQ>=140 – cũng là mức yêu cầu trong số dân).

Với IQ TB của dân số là 94 thì tỉ lệ “thiên tài” sẽ là 1/924 hay 0,1%, tỉ lệ này sẽ là 1/261 hay 0,4% nếu IQ TB là 100. Sự khác biệt sẽ cực lớn vì với mức IQ TB là 110 như người Do Thái thì tỉ lệ những người có IQ đạt mức thiên tài này sẽ lên tới 2,3% (nghĩa là cứ 100 người sẽ có hơn 2 thiên tài).

Bài này tôi lược dịch và tổng hợp từ nhiều nguồn, nhân dịp nghe chuyện người Do Thái và vì thầy hướng dẫn hiện tại của tôi là một Giáo sư người Do Do Thái. Để mở đầu, xin được trích dẫn rằng, dân số Do Thái ở Anh có tên tuổi khiến tôi đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Do Thái trên thế giới hiện nay vào khoảng xấp xỉ 13 triệu người (tức là khoảng 0.21% dân số thế giới – số liệu năm 2000), tức là cứ 470 người thì có 1 người Do Thái. Vậy nhưng, vào khoảng giữa thế kỷ 19, 1/4 các nhà khoa học trên thế giới là người Do Thái, và tính đến năm 1978, hơn một nửa giải Nobel rơi vào tay người Do Thái. Như vậy có đến 50% đóng góp cho sự tiến bộ của loài người chỉ do 0.21% dân số đảm nhiệm.

Những tên tuổi lớn của thế kỷ 20 có thể kể đến như bộ óc thế kỷ Albert Einstein, Sigmund Freud, Otto Frisch, .v.v. đều là người Do Thái. Dù không phải là chủng tộc lớn, vậy nhưng không một nhóm chủng tộc nào có thể sánh được với người Do Thái về khả năng và thành tích vượt trội. Kết hợp với những tính cách di truyền của người Do Thái như tham vọng, ham hiểu biết, tích cực, trí tưởng tượng phong phú, bền bỉ, sự thông minh của người Do Thái thực sự đã là đòn bẩy khiến người Do Thái đứng đầu trong tất cả các lĩnh vực cuộc sống.

Những tên tuổi Do Thái hiện nay có thể kế đến là nhà tài phiệt George Soros (người có thể làm khuynh đảo thị trường tài chính thế giới, được xem là người đứng sau sự sụp đổ hệ thống chính trị ở Đông Âu và khủng hoảng tài chính Châu Á 1997); các cựu và chủ tịch Ngân hàng thế giới World bank đương nhiệm đều là người Do Thái ví dụ như James Wolfensohn, Paul Wolfowitz, Robert Zoellick. Diễn viên điện ảnh thông minh và có học thức thuộc hàng top Hollywood hiện nay là Natalie Portman cũng là người Do Thái, vừa theo học đại học Havard và tham gia bộ phim siêu phẩm Chiến tranh giữa các vì sao”.

Trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống như kỹ thuật, âm nhạc, khoa học và kinh doanh, 70% các hoạt động kinh doanh thế giới hiện nay đều do người Do Thái nắm giữ. Các lĩnh vực kinh doanh nổi bật như mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, vũ khí, khách sạn, công nghiệp phim ảnh (kể cả Hollywood và các trung tâm điện ảnh khác).

Trong năm thứ 2 đại học, vào tháng 12 năm 1980, tôi định đến California và tôi nảy ra ý tường, tôi tự hỏi sao trời lại cho họ những khả năng siêu phàm như vậy, liệu có điều gì trùng hợp chăng, loài người có thể tạo ra những người giống họ như việc sản xuất hàng hóa từ nhà máy không? Luận văn của tôi mất 8 năm để tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn tin chính xác như đồ ăn, văn hóa, tôn giáo, sự chuẩn bị khi mang thai, .v.v. và tôi đem so sánh với những chủng tộc khác.

Người Do Thái ở Mỹ

Hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị cho thai kỳ. Ở Israel , điều đầu tiên tôi nhận thấy đó là người mẹ khi mang thai sẽ thường xuyên hát, chơi đàn, và luôn cố gắng giải toán cũng chồng. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy người mẹ luôn mang theo sách toán và đôi khi tôi giúp cô giải bài. Tôi hỏi cô, ‘việc này có phải là giúp cho thai nhi?’. Và cô trả lời, ‘Đúng vậy, tôi làm thế là để đào tạo đứa trẻ từ khi còn trong bụng mẹ như vậynó sẽ trở nên thông thái về sau.’ Và cô tiếp tục làm toán cho đến khi đứa trẻ được sinh ra.

Một điều khác tôi nhận thấy là đồ ăn. Người mẹ rất thích ăn hạnh nhân (almonds), chà là (dates) cùng sữa tươi. Bữa trưa cô ăn bánh mỳ và cá (không ăn đầu), salad trộn với hạnh nhân và những loại hạt khác vì họ tin rằng thịt cá tốt cho sự phát triển trí não nhưng đầu cá thì không. Thêm vào đó, theo văn hóa của người Do Thái, người mẹ khi mang thai sẽ cần phải uống dầu gan cá. Khi tôi được mời đến dùng bữa tối, tôi thấy rằng họ luôn dùng cá (phần thịt ở mình cá), họ không ăn thịt vì họ tin rằng thịt và cá khi ăn chung sẽ không tốt cho cơ thể.

Salad và các loại hạt là điều bắt buộc, đặc biệt là hạnh nhân. Họ luôn ăn hoa quả tươi trước bữa chính. Lý do là vì họ tin rằng việc ăn bữa chính trước rồi hoa quả sẽ khiến chúng ta buồn ngủ và khó tiếp thu bài ở trường.
 

emhocngu0k

New member
Xu
0
Những video về ngày Tết

Thủ Đô Jerusalem xinh đẹp :butterfly:






Người Do Thái đọc sách Esther ở nơi công cộng




Người Do Thái diễu hành trong ngày Tết




Người Do Thái nhảy múa




Người Do Thái tổ chức tiệc tùng


 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top