• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Hẹn em trăm năm sau

Ngọc Suka

Cộng tác viên
Hẹn em trăm năm sau

Tôi là một linh hồn du đãng, phảng phất khắp nơi.

Tôi đang đi tìm…tìm… tìm gì ấy nhỉ? À! Nhớ rồi, là tìm bảo vật!…

” Rầm”

Ôi trời ơi, mắt mũi để đâu thế hả? Cái cột điện to đùng như thế mà còn đâm đầu vào, chán sống rồi sao? Nhìn máu me be bét thế kia thì có lẽ lại sắp có thêm một linh hồn như tôi nữa rồi!

Mới rời xa thân thể gần một năm mà tôi đã không nhận ra nổi thế giới này rồi. Tai nạn nhiều như cơm bữa, hai ba hôm lại có một traanh hỏa hoạn,…Không lẽ họ nghĩ làm một linh hồn như tôi thì vui lắm sao??? Còn tôi không nghĩ vậy bởi vì tôi rất nhớ gia đình, nhớ bạn bè tôi.

*****

Tôi lúc còn sống là người hạnh phúc nhất. Tuổi thơ ngập tràn tiếng cười. Tôi là con một mà ba mẹ tôi lại rất giàu có nên tôi rất được cưng chiều. Bà nội mất sớm, mà tôi khá giống bà vì vậy ông nội hết mực thương yêu tôi. Trong họ hàng khối đứa ghen tị với tôi đỏ cả mắt.

Đến năm 21 tuổi, trong một lần leo núi tôi bị trượt chân té ngã, linh hồn cứ thế rời khỏi thân thể. Lúc nhìn thấy cánh cửa to đùng nơi âm phủ tôi hoảng quên cả khóc. Không lẽ lúc còn sống tôi đã làm điều gì kinh khủng lắm hay sao?

Sau khi vào chính điện, tôi thấy một người oai vệ ngồi đó.

Diêm vương to béo ục ịch híp mắt nói:

” Ngươi chưa đi đầu thai kiếp khác mà được đưa đến đây vì ta có việc giao cho ngươi. Con trai ta nghịch dại, lỡ làm bảo vật của địa phủ bay lên nhân gian rồi lạc mất. Vậy nên ngươi có thể lên đó tìm về không?”

” Tức là tôi sẽ sống lại sao? ” Vậy thì còn gì tuyệt hơn.

” Sao có thể? Ngươi đã xuống đây rồi thì làm sao sống lại được. Ta có phải con Bật Mã Ôn đó đâu? ”

” Vậy thì tôi không đi!”

Còn nhớ lúc đó ông ta nhìn tôi giống hệt con cún con nhìn chủ. Nhưng sau khi thấy tôi từ chối thì ông ta lập tức đập bàn hét lớn, oai phong vô cùng.

” Hỗn xược! Một hồn ma như ngươi có quyền từ chối sao? Người đâu, mau lôi cổ nó lên lại nhân gian cho ta!”

Lập tức có hai tên lính chạy tới lôi tôi đi xềnh xệch, tuy nhiên những gì Diêm Vương nói với phán quan ở sau lưng thì tôi nghe không sót một chữ. Ông ta nói rằng: ” Không biết năm xưa cha nó phải tích bao nhiêu đức thì mới giúp cho nó có được ba kiếp bình an. Nó đã dùng hết hai kiếp rồi. Ta đây tạo cho nó tý xíu thử thách rồi sẽ đền cho nó kiếp cuối tài hoa đầy ắp. Chung quy nó đâu có lỗ vốn. Ngươi nói có đúng không?”

Ba kiếp bình an, ba kiếp đấy. Mặc dù không biết người cha kia là ai nhưng tôi thật sự rất cảm ơn. Còn Diêm Vương mập ú ông, mục tiêu sống của tôi chỉ có một chữ – AN. Chứ ai cần gì cái tài hoa của ông, có mà tai họa thì có. Vậy nên, Diêm Vương à! Tôi kết ông lắm đấy! ( Tiếng nghiến răng ken két vang lên)

” Lại mắng Diêm Vương nữa hả!”

Một giọng hóm hỉnh vang lên bên tai tôi, không khác gì sét đánh ban trưa hết.

” Haha, làm gì có!” Tôi quay sang nhìn linh hồn ở bên cạnh rồi vội cười xòa.

” Vậy sao, tiếc thật. Anh còn định góp vui với em cơ.”

Sao tôi cảm thấy giọng nói ấy hình như rất…cổ quái. Có người con nào lại đi nói xấu cha mình cơ chứ.

” Ha. Em nào dám! ” Tôi không biết làm gì hơn ngoài cười.

Cũng may anh ta không tiếp tục đề tài này nữa.

” Tìm thấy chưa?”

” Không biết cậu em trai yêu quý của anh tài giỏi đến mức nào nữa? Em đi vài vòng trái đất rồi mà có thấy mô tê gì đâu? Chỉ tội cái thân tàn này thôi.”

Nhắc đến vấn đề này tôi lập tức bộc phát.

” Em đi còn chưa hết nửa vòng thì lấy đâu vài vòng. Hơn nữa em còn có thân tàn để mà tội hay sao?”

” Em… quen miệng mất rồi.” Tôi vẫn không quen được việc mình đã là một linh hồn không xác ” Mà anh tìm em có việc sao?”

” Ừ. Hôm nay là ngày em tròn một tuổi, anh đến để nhắc em.”

” Một tuổi, em hai mốt rồi mà.”

” Ngốc ạ!” Một cái cốc đáp xuống đầu tôi” Là tuổi âm.”

” À! Thì anh cứ nói thẳng là ngày giỗ có phải hơn không. Còn bày đặt tuổi âm tuổi dương nữa chứ?”

Anh ấy lắc đầu không nói nữa. Tôi lập tức vù lên định bụng bay về nhà nhưng vừa cất bước thì bị một bàn tay kéo lại.

” Em định đi luôn bây giờ sao?”

” Chứ còn gì nữa?” Nói thật tôi nhớ ba mẹ mình lắm rồi. Nếu không phải vì cái vật quái quỷ kia thì tôi đã về thăm ba mẹ mình từ lâu rồi.

” Em muốn chết lần hai sao? Bây giờ sắp tới giữa trưa rồi đó, mặc dù Diêm Vương có thể giúp em không bị thiêu cháy khi gặp ánh sáng nhưng giữa trưa là lúc mặt trời gay gắt nhất, em mà ra đó thì chết luôn đấy!”

Giọng anh ấy hình như hơi giận rồi.

” Em …” Tôi ấp a ấp úng.

” Đi theo anh.”

Anh nói rồi lôi tôi bay một mạch thật nhanh hại đầu tôi quay như chong chóng. Nếu mà còn thân thể thì chắc mật xanh mật vàng của tôi cũng ra hết rồi.

Chúng tôi đáp xuống một thân cây cổ thụ to cành lá xum xuê trong khu nghĩa trang thành phố.

Đợi cơn choáng váng qua đi tôi mới đưa mắt quan sát xung quanh. Ở đây ngoài hai chúng tôi còn ba bốn linh hồn lang thang nữa. Họ trông rất yếu ớt tưởng như gió thổi qua là tan biến như cát bụi.

” Họ là những linh hồn còn nhiều tâm nguyện chưa thành, họ còn mang nặng gánh nợ trong lòng nên vẫn chưa thể siêu thoát, đầu thai kiếp khác. Nắng gắt như vậy họ không chịu nổi nên mới trông mờ nhạt tàn tạ như thế.”

” À!”

Bên cạnh vang lên tiếng gọi.

” Vương à, con đâu rồi. Mẹ ở đây, mẹ vẫn ở đây đợi con mà. Vương à, đừng bỏ mẹ mà con…”

Tôi đưa mắt nhìn mảnh hồn xơ xác của một bà cụ già nua bên gốc cây bên cạnh. Bà ngồi nơi đó, cất giọng khàn khàn gọi lớn. Những tiếng gọi ai oán xé lòng, nhưng âm thanh ấy chỉ có những như tôi mới có thể nghe còn những con người toàn vẹn thể xác kia sao mà nghe thấu.

Như thấy được ánh nhìn của tôi, người bên cạnh lại lên tiếng.

” Bà Tô ấy chết cách đây 20 năm. Bà bị con trai bỏ rơi ở gốc cây. Vì trước khi đi cậu con trai đã nói bà ở đó đợi cậu ta trở về, nên bà ấy một mực ngồi ở đó. Ngồi được dăm bữa nửa tháng thì bà kiệt sức rồi qua đời vì đói rét. Lúc quỷ đến gọi hồn bà ấy nhất quyết không đi theo lại còn luôn miệng nói ở đây đợi con trai về. Đến quỷ cũng hết cách. Thoáng cái mà đã hơn hai mươi năm rồi.”

Thì ra trên đời này còn nhiều người bất hạnh như thế! Tôi sống 21 năm mà như công dã tràng, một chút sự đời cũng không thấu.

Từ cửa nghĩa trang một người đàn ông chống gậy lom khom bước vào. Gần trưa, nghĩa trang hoang vắng mà tĩnh lặng.

Ông ta chống gậy đến bên cạnh gốc cây nơi bà cụ kia ngồi rồi đột nhiên quỳ sụp xuống. Lúc này tôi mới nhận ra ở nơi đó không có gốc cây nào hết, chỉ có một nắm đất nhô cao lên. Thì ra bà cụ đã bám vào gốc cây ấy rồi. Cây với hồn hai mà lại là một.

” Mẹ ơi, thằng con bất hiếu của mẹ về rồi.” Ông ta nói trong tiếng nấc nghẹn ngào ” Năm đó bỏ mẹ mà đi là con không tốt, con biết lỗi rồi. Con cũng bị báo ứng rồi. Đứa con trai mà con hết mực yêu thương cũng đã vứt bỏ con mà đi. Lòng con đau như bị ai dày xéo, đau lắm mẹ à. Năm đó mẹ cũng đau đớn như thế phải không? Mẹ à, con biết lỗi rồi, mẹ về với con đi mà mẹ ơi…”

Ông ta ngồi đó òa khóc như một đứa trẻ.

“Giờ này mới biết hối cải thì ích gì chứ! Báo ứng sao, đáng lắm. Hạng người như ông ta phải bị báo ứng nặng gấp trăm lần.” Tôi không nhịn nổi quát lên.

” Ông ta sẽ hối hận cả đời, sẽ bị lương tâm cắn dứt. Đó là hình phạt thích đáng rồi.”

Anh ấy nhẹ nhàng ôm tôi vỗ về.

Tôi thấy bà ấy vòng tay ôm con mình vào lòng nhẹ giọng nói ” Con về là tốt rồi, tốt rồi! Mẹ sao trách con chứ.” Sau đó bóng hình bà mờ dần rồi tan biến mất. Cây xanh ấy cũng biến mất, bóng mát che phủ một vùng cứ thế mất đi.
 

Ngọc Suka

Cộng tác viên
Hẹn em trăm năm sau - Phần 2

Một lát sau, cái nắng gay gắt ban trưa lui dần. Tôi lướt nhanh trên con đường khấp khuỷu nơi nghĩa trang tĩnh mịch.

Dừng lại trước ngôi mộ đơn sơ đạm bạc mà tôi không sao diễn tả nổi cảm xúc của bản thân mình. Gia đình tôi không hề nghèo khó, ba mẹ tôi không phải không thương yêu tôi, nhưng tại sao chốn yên nghỉ cuối cùng của tôi lại có thể tàn tạ đến mức này chứ. Ngôi mộ nhỏ, tấm bia chỉ ghi vài dòng tên tuổi vô cảm, xung quanh cỏ dại mọc um mới vài tháng mà đã xanh mơn mởn…

” Giữa lúc nắng gắt thế này mà phải vất vả lặn lội ra đây. Đúng là cái số tôi nó khổ mà!” Một giọng than vãn vang lên.

Tôi quay người lại nhìn thì thấy một bóng dáng quen thuộc bước về phía tôi. Người ấy một tay che nắng tay kia xách một túi nilon đang rảo bước về phía tôi an nghỉ.

Đó là chị giúp việc nhà tôi.

Chị ấy lấy trái cây bày lên một chiếc đĩa nhỏ trước bia mộ rồi quay người đi luôn. Không hương khói không dọn dẹp, chị ấy đến rồi đi nhanh giống như nơi đó có đại dịch không bằng. Không những thế, cái thứ trái cây kia lại còn là đồ giả được làm từ nhựa dẻo chục ngàn cả sọt.

” Chuyện này…Sao lại thế chứ!” Tôi run lẩy bẩy khó khăn cất lời.

Người đó bước nhanh xuyên qua tôi. Con người đó như mang hết cái lạnh giá của mùa đông vậy nên dù giữa ngày hè nóng bỏng mà tôi lại thấy ớn lạnh như thế.

Một vòng tay vươn ra ôm chặt tôi. Cùng là linh hồn nhưng anh ấm áp hơn tôi nhiều, cái ấm ấy lan sang cả tôi.

Tuy nhiên sự ấm áp ấy chưa được bao lâu đã bị một giọng nói ngập tràn chế giễu đánh gãy.

” Haha!… Chị họ, giỗ đầu của chị thật đông vui nha.”

Tôi nghe được mà cả người cứng đờ, phải góp nhặt toàn bộ dũng khí tôi mới dám quay đầu lại. Em họ tôi đã đứng trước mộ từ lúc nào. Một thân quần áo đỏ rực nhưng trước ngực lại cài một đóa hồng đen. Là có ý gì?

” Khi còn sống chúng ta chưa một lần hòa thuận, hễ gặp mặt là chúng ta lại cãi vã nảy lửa. Đến giờ nghĩ lại tôi mới thấy nực cười làm sao. ” Cô ấy ngồi sang bên cạnh ngôi mộ mặc kệ cái nắng vẫn đang chiếu xuống làn da trắng hồng tuyệt đẹp kia.

” Từ nhỏ đến lớn tôi cái gì cũng hơn chị. Ba mẹ tôi giàu có hơn, tôi xinh đẹp hơn, giỏi dang hơn nhưng vì sao ông nội lại yêu thương chị hơn tôi. Đã vậy ba mẹ tôi lại còn luôn ở trước mặt chị chê trách tôi. Vậy nên tôi rất ghét chị, chỉ cần thấy chị là tôi đã không chịu nổi rồi. Nhưng thì ra tất cả những gì tôi và chị thấy đều là giả, là vở kịch mà bậc cha mẹ cao quý kia dày công thiết kế. Thì ra ba mẹ chị vốn đã không yêu nhau, họ lấy nhau chỉ vì quan hệ hợp tác của hai gia đình. Một hôn nhân vì lợi ích thì sao có kết quả tốt đẹp được chứ. Họ cố gắng giữ cái vỏ bọc gia đình thương yêu nhau chỉ để ông nội xem. Để ông nhắm mắt xuôi tay rồi an ổn mà giao ra cái gia sản khổng lồ đó. Tức cười! Cố giả vờ thương yêu nhau chỉ để diễn cho một người hơn 80 tuổi đầu coi.”

Cô ấy ngừng lại chăm chú nhìn nắm đất xanh cỏ như thương hại rồi lại nói tiếp.

” Mà ba mẹ tôi thì lại càng không thích chị. Họ làm tất cả chỉ để chị vui vẻ, để chị biết đến hai chữ tình thân mà không làm căng khi phân chia gia tài. Chị biết không? Cái gia sản hàng chục tỉ đó ông nội đều để lại cho chị. Nhưng giờ chị thành nắm xương trắng rồi thì có được cái gì? Đến cả một người giúp việc nhỏ bé cũng không coi chị ra gì. Xem ra chị đáng thương hơn tôi gấp trăm lần.”

” Bông hoa này là món quà đầu tiên và cũng là cuối cùng mà tôi tặng chị. An nghỉ!”

Cô ấy tháo bông hồng đen nơi ngực áo để lên trên mộ tôi. Bông hoa trông nổi bật vô cùng.

Hương khói lượn lờ xung quanh, với tôi có lẽ nó là mùi hương thơm nhất. Thì ra còn có người thắp hương cho tôi dù người đó tôi chưa một lần để trong mắt.

“Ông nội đột quỵ lúc nghe tin chị mất, nếu chị linh thiêng thì đến thăm ông một lần đi. Còn nữa, hôm nay ba mẹ chị ly hôn. Họ ly hôn vào ngày giỗ đầu của con gái mình. Quả nhiên là bậc cha mẹ đáng kính mà!”

Một loạt bom nguyên tử dội xuống, tôi không còn sức lực để mà đứng nữa. Hai cánh tay như dây leo bám víu vào linh hồn bên cạnh. Không có anh thì tôi biết làm thế nào đây?

” Em muốn gặp ông. Làm ơn, …mang em đi gặp ông đi…. Em xin anh mà…”

” Được.”

Tôi không biết mình làm cách nào để đến đây nhưng khi thấy ông toàn thân cắm đầy dây rợ nằm đó tôi không nén nổi cảm xúc mà bật khóc nức nở. Tôi nhớ ông từng nói rằng không thích bệnh viện chút nào, nó rất khó thở rất lạnh lẽo. Nhưng giờ ông lại nằm đây, cả người gầy đi trông thấy, chỉ còn mỗi da bọc xương.

Tôi gắng gượng vươn tay muốn chạm vào ông nhưng bàn tay tôi lại trượt đi. Thứ tôi có thể nắm giờ chỉ là không khí. Một hồn mà như tôi làm sao có thể chạm vào ông. Tôi làm sao có thể một lần nữa ôm chầm lấy ông. Tôi với ông tuy gần mà xa cách muôn trùng, làm sao để có thể xích lại gần nhau đây?

” Ông ấy sắp đi rồi, sắp được giải thoát rồi. Em không nên đau lòng quá.”

Anh ấy lại một lần nữa xoa dịu đau thương trong lòng tôi.

” Ông có thể gặp lại bà không? Ông cả đời chỉ yêu mình bà, nếu như khi chết đi có thể gặp bà lần nữa thì tốt rồi.”

” Mọi việc tùy duyên!”

Một đêm gần kề bên thân thể của chính mình lại như vừa chết thêm lần nữa. Tất cả mọi chuyện tôi vẫn không thể nào chấp nhận. Tôi cố chấp ngồi lại nơi này đợi chờ nhưng chờ mòn mỏi lại không được gì. Xem ra với mọi người thì tôi chết là hết rồi!

” Chúng ta còn phải đi tìm bảo vật nữa đấy!”

Anh ấy bên cạnh tôi chưa rời nửa bước. Anh ấy giờ là sự ấm áp duy nhất mà tôi có, là ánh sáng duy nhất trong bầu trời u ám này.

” Tiền là gì mà khiến con người u mê như thế?”

” Không phải do tiền. Tất cả đều do lòng tham của mỗi người nhưng họ lại luôn đổ lỗi cho đồng tiền. ” Anh quay sang nhìn tôi ” Tính ra thì đồng tiền cũng thật đáng thương.”

” Ừ, rất đáng thương.”

” Đi thôi nào. Mọi việc cứ để gió cuốn đi hết đi.”

” Nhưng gió cuốn luôn cả em thì sao?”

” Em mỏng manh thế sao?”

” Dĩ nh…”

Tôi còn chưa nói xong thì cơn gió ác ôn nào đó ùa đến. Không kịp phòng bị, tôi bị nó thổi đi như chiếc lá khô. Một lần nữa tôi nếm trải cảm giác của chiếc chong chóng bé bỏng. Ngọn gió ấy cuốn tôi và mọi nỗi buồn phiền đi. Còn anh thì lơ lửng trên không cười vui không ngớt. Đồ tiểu nhân xấu xa.

*****
 

Ngọc Suka

Cộng tác viên
Hẹn em trăm năm sau - Phần 3

Ngày mới bắt đầu.

Tôi lại lang thang đi tìm bảo vật. Nhưng tôi không sao hiểu nổi mình thế nào mà lại có thêm một cái đuôi. Tôi cáu kỉnh liếc cái đuôi bên cạnh.

” Sao anh không đi làm việc của mình đi!”

Hàm ý xua đuổi rất rõ ràng vậy mà có người lại giả ngốc.

” Anh đang làm mà.”

” Làm gì.”

” Tìm bảo vật chứ còn gì nữa.”

Cái này thì tôi biết. Ngoài tôi còn 11 linh hồn khác cũng đi tìm bảo vật, anh ấy là một trong số đó. Nhưng với chỉ số thông minh kinh người như vậy thì làm sao mà đến giờ vẫn chưa tìm ra.

” Vì nó không hợp với anh.”

Khiếp, dọa chết người. Thình lình bị anh dọa tôi thất thố suýt té nhào xuống đất. Anh ta đọc được cả ý nghĩ của tôi sao?!

” Chỉ là một viên ngọc đen thôi mà.”

” Nó có linh tính. Vậy nên mới coi là bảo vật được chứ.”

” Vậy sao anh còn phải đi tìm nó về.”

” Haiz…Em làm anh chịu thay ấy mà.” Giọng anh như rất là bất đắc dĩ.

” Vậy anh ngang với đi chơi rồi. ”

” Coi như là vậy. Cứ quanh quẩn mãi ở nhà cũng chán.”

” Khi nào xong việc em sẽ về đó mách với Diêm Vương rằng con trai ông ta ngoan ngoãn cỡ nào.”

” Em dám sao?”

Nguy hiểm!!!

Ơ khoan đã, ai kia?

” Hôm qua giỗ đầu nhỏ Quyên đấy, mấy bà có đi thăm nó không?”

” Ôi dào, tôi làm gì rảnh thế.”

” Ở đó toàn mồ mả lạnh chết người, đi làm gì?”

” Dù gì cũng là bạn bà mấy năm…”

” Dừng! Bạn bè gì chứ? Cái hạng vừa ngu vừa xấu ấy ai thèm chơi chung chứ? Nếu nó mà không giàu thì còn lâu bọn mình mới chơi chung, đúng không?”

” Từ hồi nó chết đến giờ tủ quần áo của tao xẹp hẳn đi, ngân khố cũng hao nhiều rồi. Chán chết!”



Những người đang ngồi đó uống coffee tám chuyện chính là bạn thân từ nhỏ của tôi. Họ là những người thân thiết nhất gần gũi nhất. Vì là con một lại không hòa đồng với em họ nên trong lòng tôi họ như chị như em thân thiết nhất của mình. Nhưng giờ xem ra chỉ mình tôi nghĩ vậy.

Thật trớ trêu!

” Mà mấy người biết tin gì chưa?”

” Tin gì? Nói nghe coi, làm gì mà thần thần bí bí thế!”

” Hôm qua, một tháng nữa ông Dương kết hôn đấy! Là với con gái của bí thư tỉnh ủy, lại còn rất giàu có nữa.”

” Thật sao, tên này ra tay nhanh thật đấy!”

” Thì năm đó hắn cưa con Tuyết cũng có hơn tháng là đổ đấy thôi. Nếu con đó mà không chết sớm thì có khi giờ có con rồi cũng nên.”

” Cái đó thì lại không chắc à nha.”

” Ừ! Cũng đúng, cái hạng sở khanh như hắn thì chắc kết hôn vài tháng rồi ôm tiền chạy mất cũng nên.”

Tôi nghe mà choáng váng vô cùng, dù chỉ là một linh hồn nhưng cũng không chống đỡ nổi mà rơi thẳng xuống nền gạch lạnh buốt.

” Cứ khóc đi, khóc hết đi. Ở đây còn có anh mà.”

Đúng vậy còn có anh! Ở đây còn có anh…

Vậy là tôi bật khóc, to dần to dần…

” Anh ta … là bạn trai em, là người từng … nắm tay em bước đi trên thảm cỏ xanh mướt, là người từng thề non hẹn biển… với em… dưới trăng rằm tròn trĩnh,…”

” Là tên chết dẫm…chết bầm…chết tiệt…chết đi…”

Tôi gục đầu vào lòng anh khóc nức nở. Mà tay anh thì nhè nhẹ vỗ trên vai tôi.

” Em vẫn vui cười như mọi ngày vẫn đi tìm viên ngọc quái quỷ đó nhưng anh biết em rất khó chịu. Em đã dồn mọi niềm tin còn sót của mình vào người bạn thân thiết nhất, người yêu tha thiết nhất. Nhưng em thấy gì không? Họ không xứng có được niềm tin đấy. Vậy nên em không cần thương tâm về họ như thế nữa. Bây giờ người cần em nhất là ông nội em kìa.”

” Ông nội em? Nhưng mà ông sắp…sắp.”

” Kiếp sau, em còn rất nhiều cơ hội mà. Em hãy cố gắng mà chăm sóc ông thật tốt để bù đắp cho ông.”

” Sao anh biết rõ mọi chuyện vậy chứ?”

” Anh kể em nghe chuyện xưa nha: Năm đó có một người đàn ông toàn thân bết máu bước đến cổng địa phủ. Sau khi phán quan tra sổ mới biết ông ta chết vì cứu con gái mình trong một vụ tai nạn giao thông. Nhưng người chết lẽ ra phải là con gái ông ta mới đúng, có lẽ là do sai sót đâu đó. Vậy nên Diêm Vương không cho ông ta vào địa phủ nửa bước. Ông ta không biết nghe đâu được chuyện đó nên nằng nặc đòi lấy mạng mình đổi cho con. Ông ta ngồi trước cổng kêu la tròn ba ngày ba đêm thì Diêm Vương thương tình cho ông ta vào. Trước khi đi đầu thai ông ta đã nguyện lấy đức mình tích cả đời đổi lấy cho con mình ba kiếp bình an.”

” Là…là…” Tôi ngỡ ngàng lắp bắp. Ba kiếp bình an…

” Ông ấy là cha em. Kiếp đầu tiên ông ấy vẫn là cha em, nhưng em lại không quan tâm tới ông ấy mà chỉ lo theo đuổi giấc mộng âm nhạc của mình. Kiếp thứ hai ông vẫn có mặt trong cuộc đời em, nhưng em lại chỉ quan tâm đến những người khác mà bỏ qua ông.”

Đúng vậy, 21 năm tôi chưa thật sự quan tâm ông. Ông thích ăn gì, thích mặc đồ gì, thích chơi gì,…tôi không hề biết. Mỗi lần gặp ông tôi chỉ nói hết với ông những gì trong lòng rồi lại đi ngay mà không đợi ông nói lấy một câu. Mà tình thương của ông tôi lại nhận lấy như một lẽ dĩ nhiên.

” Vậy nên giờ hãy đi tìm ông, quan tâm ông thật tốt. Ông đang ở kiếp sau chờ em đấy!”

” Nhưng em đâu biết ông là ai?”

” Vậy hãy đối xử tốt với tất cả mọi người, thật tâm thật dạ yêu thương họ. Biết đâu trong số họ lại có ông ấy.”

Thật tâm thật dạ. Bốn chữ này hình như tôi vẫn chưa làm thật trọn vẹn thì phải.

Với ba mẹ, tôi đã lơ là quá nhiều. Vậy nên dù họ chỉ đóng kịch tôi cũng không nhìn ra.

Với bạn bè, tôi tìm khi buồn, khi muốn ăn chơi thỏa thích. Nhưng tôi lại chưa một lần nghe họ nói ra lời thật lòng.

Với anh ta, có lẽ tôi đã quá vội vàng rồi.

Thật tâm thật dạ. Liệu tôi có làm nổi không?

” Nhưng còn bảo vật thì sao? Em phải tìm xong thì mới được đi đầu thai mà.”

” Em quả nhiên rất là ngốc. Lại còn vô tâm nữa chứ.”

” Hả! Không được nói em ngốc.”

” Ừ, không ngốc. Chỉ là kém thông minh thôi.”

Anh cười…rất đẹp. Giờ tôi mới thấy thì ra anh cười lại đẹp như thế.

” Bảo vật âm phủ sao có thể dễ dàng làm mất như thế chứ? Mà cho dù có mất thì cũng không đến lượt một linh hồn mới xuống như em đi tìm. Tất cả đều là do cha anh sắp xếp. Ông muốn em thấy và nhận ra tất cả, muốn em biết trân trọng mọi thứ. Trân trọng từng người trong cuộc đời mình. Vậy nên kiếp sau hãy sống cho thật tốt.”

Giọng anh dịu dàng nhất thế gian này.

” Em nhất định sẽ sớm xuống tìm anh.” Tôi quả quyết hứa hẹn.

” Em muốn chết sớm sao? Được em yêu thương đến mức sẵn sàng giảm dương thọ của bản thân, anh thật vinh hạnh.”

” Không có, em chỉ…chỉ…xã giao thôi.” Tôi vội xua tay.

” Anh biết! Em nên đi được rồi đấy.”

Anh đưa tôi một viên kẹo ngọt.

” Trăm năm sau sẽ lại gặp em!”

————Hết————

Trong cuộc sống luôn có luật nhân quả. Ngọt hay đắng đều do hạt ta gieo.

Trân trọng tất cả những gì mình đang có, những người thân thiết nhất.

Cố gắng để khi hồn lìa khỏi xác mà bạn không phải hối tiếc điều gì. Như trong câu nói tôi đã nghe qua:

” Khi sinh ra bạn khóc mọi người cười và hãy sống làm sao để khi ra đi bạn cười mọi người khóc.”
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top