• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Gyeongbokgung - cung điện lớn nhất trong số cung điện hoàng gia được xây dựng trong triều đại Joseon

Hà Nội Honey

Mật ngon Hà Nội
Gyeongbokgung hay Cảnh Phúc Cung là cung điện đầu tiên và lớn nhất trong số các cung điện hoàng gia được xây dựng trong triều đại Joseon. Được xây dựng vào năm 1395, Cung điện Gyeongbok cũng thường được gọi là Cung điện phía Bắc vì vị trí của nó nằm ở phía bắc xa nhất khi so sánh với các cung điện lân cận như Changdeokgung (Cung điện phía Đông) và Gyeonghuigung (Cung điện phía Tây). Gyeongbokgung cũng nằm trong chùm năm cung điện tại Hàn Quốc.

Gyeongbokgung (1).jpg

Làm thế nào để đi đến cung điện Gyeongbokgung?

Địa chỉ cung điện Gyeongbokgung tọa lạc tại số 161, Sajik-ro, Jongno-gu, thành phố Seoul.


Có 3 cách để bạn đến cung điện Gyeongbokgung là đi bằng xe búyt, tàu điện ngầm hoặc xe taxi.

Nếu đi xe búyt bạn có thể bắt các tuyến xe số 1020, 7025,109, 171, 172, 601, 606 và xuống thẳng tại trạm cung điện Gyeongbokgung. Hoặc bắt xe số 11 và dừng tại trạm bảo tàng dân gian quốc gia Hàn Quốc cũng có thể đến cung điện Gyeongbokgung.
Nếu đi tàu điện ngầm thì bạn đến ga Gyeongbokgung xuống cổng số 5 hoặc ga Anguk ra cổng số 1.
Tiện nhất vẫn là đi taxi nhưng chi phí sẽ cao hơn.

Thời gian hoạt động của Gyeongbokgung

Từ tháng 1 – tháng 2: từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (nhận check in lần cuối lúc 4 giờ chiều)

Mùa xuân từ tháng 3 – tháng 5: từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối (nhận check in lần cuối lúc 5 giờ chiều)

Các tháng 6, 7, 8: từ 9 giờ sáng đến 6 giờ 30 tối (nhận check in lần cuối lúc 5 giờ 30 chiều)

Mùa thu từ tháng 9 – tháng 10: từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối (nhận check in lần cuối lúc 5 giờ chiều)

Tháng 11 – tháng 12: từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (nhận check in lần cuối lúc 2 giờ chiều)

* Giờ làm việc có thể thay đổi tùy theo điều kiện hoặc hoàn cảnh.

Lưu ý là Gyeongbokgung đóng cửa vào thứ ba hàng tuần nhé. Ngoài ra, vào các khung giờ 11 giờ trưa, 1 và 3 giờ 30 chiều sẽ có hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh miễn phí cho các bạn. Còn nếu ai muốn xem nghi thức gác cổng thì có thể xem vào khung giờ 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều, mỗi tiếng diễn ra một lần.
Giá vé

Phí vô cửa ở đây khá rẻ nên các bạn không cần lo lắng, chỉ nhớ thủ sẵn tiền Hàn để tiện thanh toán thôi. Với vé vào cổng dành cho người lớn (tuổi từ 19-64) là 3.000 won tương đương khoảng 60 nghìn vnd (rẻ quá nhỉ). Nếu đi nhóm (10 người trở lên)thì chỉ còn 2.400 won tức 48 nghìn tiền Việt. Trẻ em (tuổi từ 7-18): 1.500 won ~ 30k vnd / Nhóm (10 người trở lên): 1.200 won (24k vnd).

Đặc biệt là: Trẻ mẫu giáo (từ 6 tuổi trở xuống), người cao niên (từ 65 tuổi trở lên), người mặc hanbok, ngày thứ tư cuối cùng của mỗi tháng (Ngày văn hóa) sẽ được miễn phí vé. Nên là bạn nào có Hanbok thì diện lên đây chụp hình vừa đẹp vừa tiết kiệm được chi phí, mỗi tội hơi nóng xí thôi.

Ngoài ra thì cũng có cả phí đỗ xe như sau:

Hai giờ đầu tiên: Xe nhỏ 3.000 won / Xe lớn 5.000 won (cũng không biết xe nhỏ, xe lớn là sao vì mình toàn đi bằng phương tiện công cộng như xe buýt hay taxi 800 won cho mỗi 10 phút thêm
Miễn phí cho xe rời đi trong vòng 30 phút

Tham quan gì ở cung điện Gyeongbok

Xem biểu diễn đổi canh gác ở cổng thành


Mỗi ngày cứ cách 1 tiếng trong khung giờ từ 11:00 đến 15:00, các lính gác trong trang phục thời Joseon sẽ thực hiện nghi lễ đổi canh gác tại khu vực Quảng Hòa Môn.

Chụp ảnh với Hanbok – trang phục truyền thống Hàn Quốc

Ngay tại cửa ra vào cung điện Gyeongbokgung, bạn có thể thuê những bộ hanbok (Hàn phục) rất xinh để hợp với không gian cổ xưa nơi đây và chụp thật nhiều hình đẹp.

Ngắm cảnh thiên nhiên vườn ngự uyển


Không chỉ có những gian nhà, cung điện nguy nga, cung điện Gyeongbokgung còn có những khu vườn, hồ nước với nhiều loài cây cỏ rất đẹp và cảnh quan thiên nhiên còn thay đổi theo mùa. Nên bạn đến đây vào các mùa xuân, hạ, thu, đông sẽ có mỗi trải nghiệm khác nhau.

Tham quan các công trình lịch sử

Là một trong những đại cung điện của triều đại Joseon, cung điện Gyeongbokgung có kiến trúc đặc trưng của triều đại đầu tiên trong lịch sử Hàn Quốc.

Tham quan các viện bảo tàng

Trong khuôn viên cung điện cũng có cả những bảo tàng thể hiện được các nét văn hóa đặc sắc của Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ qua.
Nên đến cung điện Gyeongbokgung vào thời gian nào?

Thời điểm đẹp nhất để tham quan Gyeongbokgung palace là vào mùa xuân hoa nở (từ tháng 3 đến tháng 5) hoặc mùa thu (tháng 9 – 11). Vì vào hai mùa này cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ đủ màu sắc kết hợp với khung cảnh cổ kính của cung điện tạo nên một vẻ đẹp lãng mạn và cực kỳ bắt mắt. Còn nếu bạn yêu cái lạnh và muốn một lần trải nghiệm tuyết rơi thì cũng có thể đến Gyeongbokgung vào khoảng từ tháng 12 đến tháng 2. Khi đó các hồ nước đóng một tầng băng mỏng và cây cối phủ tuyết cũng làm cho Gyeongbokgung mang một vẻ đẹp huyền ảo.

Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top