• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Giới thiệu về chợ Chatuchak Thái Lan

doantuanvu

New member
Xu
0
Từng là một khu chợ giá rẻ dành riêng cho những ai chuyên buôn hàng Thái, chợ Chatuchak Bangkok (JJ Market) dần trở thành khu chợ rộng lớn và điểm du lịch nổi tiếng cho mọi du khách yêu mua sắm tại Bangkok. Với diện tích hơn một km vuông, khu chợ này sở hữu hơn 15.000 gian hàng với đủ mọi loại hàng hóa: quần áo, phụ kiện thời trang, giày dép, quà lưu niệm, trang sức, tinh dầu hay thậm chí tượng phật, đá phong thủy, bùa bình an,…
Bên cạnh diện tích rộng lớn, Chatuchak còn nổi tiếng với giá bán khá rẻ, đặc biệt khi bạn mua nhiều món cùng lúc. Nếu bạn đã dự định đến Bangkok, hãy cùng divui.com khám phá Chatuchak một chuyến nhé, chắc chắn bạn sẽ thích mê nơi này.
  • Làm thế nào để đến chợ Chatuchak?
cho-chatuchak-bangkok-ban-do.jpg

Địa điểm: 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok
Giờ mở cửa:
Chatuchak là chợ cuối tuần, chỉ mở cửa từ 09:00 – 18:00 (thứ 7, chủ nhật), 18:00 – 24:00 (thứ 6).
Khu vực bán cây cảnh cũng mở cửa ngày thứ 4 và thứ 5, từ 07:00 – 18:00
Để đi Chatuchak Bangkok bạn có thể dùng BTS để đến trạm Mo Chit, sau đó đi ra bằng cổng số 1 hoặc đi theo đám đông bạn sẽ đến khu công viên và chợ Chatuchak. Một lựa chọn khác là bắt MRT chuyến Chatuchak Park, sau đó đi theo đám đông để đến khu vực quần áo. Còn nếu muốn đến khu bán hoa và cây cảnh, bạn nên xuống từ trạm MRT Kampheng.
  • Khám phá chợ Chatuchak Bangkok như thế nào?
Nếu bạn mới đến chợ Chatuchak Bangkok lần đầu, chinh phục này sẽ là một nhiệm vụ bất khả thi. Thậm chí nếu bạn đã đi đến lần thứ 2, thứ 3 khu chợ như mê cung này cũng có thể khiến bạn mất phương hướng dễ dàng. Dù vậy, cũng như những con phố “bàn cờ” tại Việt Nam, chỉ cần nắm được những trục đường chính và vị trí các cụm quầy hàng, Chatuchak sẽ trở nên đơn giản hẳn.
Để làm được điều này bạn cần nhớ khu chợ này có 27 khu vực với một lối vào chính và các nhánh đánh số từ Soi 1, Soi 2 đến hết.
Tuy được chia làm 27 khu vực, nhưng nếu tính theo chủng loại của hàng hóa, có tất cả 11 khu vực:
Quần áo, phụ kiện, trang sức: khu 2-6, 10-26
Hàng thủ công mỹ nghệ: 8-11
Gốm, sứ, đồ thủy tinh: 11, 13, 15, 17, 19, 25
Đồ nội thất, trang trí nhà cửa 1,3,4,7,8
Thức ăn, đồ uống: 2, 3, 4, 23, 24, 26, 27
Cây cảnh, dụng cụ làm vườn: 3, 4
Tranh và vật phẩm nghệ thuật: 7
Thú cưng và đồ dùng cho thú cưng: 8, 9, 11, 13
Sách: 1, 27
Đồ sưu tầm, đồ cổ: 1, 26
Quần áo, vật dụng cũ: 2, 3, 4, 5, 6, 22, 25, 26
Bên cạnh đó cách tốt nhất là bạn có thể tìm cho mình một tấm bản đồ chợ Chatuchak với các hướng dẫn về các khu vực bán hàng. Hoặc khi khám phá Chatuchak bạn nên tìm các bảng chỉ dẫn trong khu vực chợ để xác định vị trí của bản thân và tránh bị lạc.
  • Giá cả hàng hóa
Chợ Chatuchak là nơi tuyệt vời để bạn trổ tài trả giá cho bất cứ thứ gì mà bạn để mắt đến. Có thể tham khảo thêm bí quyết trả giá khi mua sắm tại Bangkok để biết thêm một số mẹo hữu ích. Tuy nhiên, nếu không thích trả giá, bạn có thể tìm những quầy hàng có niêm yết giá sẵn, hoặc đi khảo sát vài quầy hàng trong khu vực (đừng nghĩ đến việc đi hết chợ rồi quay lại, chợ Chatuchak Bangkok quá rộng để bạn làm điều đó).
cho-chatuchak-bangkok-gia-ca.jpg

Một cách khác để nhận được giảm giá là mua với số lượng lớn. Những sản phẩm như quần áo, trang sức, tinh dầu,… đều có giá cho người mua sỉ. Ví dụ: một lọ tinh dầu sẽ có giá khoảng 30 – 60 baht, nhưng nếu mua 4 lọ thì bạn sẽ có giá 100 baht và 10 lọ thì chỉ còn 200 baht (tức là bạn có thể mua với giá chỉ 20 baht – 14.000 VND/ 1 lọ). Tương tự như vậy, các loại quần áo như quần short và áo thun cũng được bán theo gói 3 cái – 5 cái – 10 cái, mua càng nhiều chi phí càng ít.
  • Một số lưu ý để việc mua sắm thoải mái nhất
Ai đó đã nói để đi hết chợ Chatuchak Bangkok bạn phải mất cả hai ngày thứ 7 và chủ nhật (thậm chí đôi khi như vậy vẫn là không đủ). Vì gần như bạn sẽ dành cả ngày để đi trong những đường ngang lối dọc của khu chợ này, hãy bỏ túi thêm một số bí kíp sau:
cho-chatuchak-bangkok.jpg

Chọn những trang phục nhẹ nhàng, thoải mái, hút mồ hôi tốt, nếu không đi chùa trước hoặc sau đó, bạn có thể chọn quần short và áo thun.
Chọn đôi giày/ dép mềm và thoải mái nhất, bạn sẽ phải đi bộ hàng giờ đồng hồ
Mang theo một chiếc ba lô hoặc túi đeo, loại gọn nhẹ nhưng vẫn có thể nhét mọi thứ bạn mua vào (một số “con buôn” đến Chatuchak còn mang theo cả túi kéo để di chuyển nhanh và mua được nhiều).
Mang theo 1 chai nước nhỏ, hoặc tìm các quầy cafe có mặt tại mọi dãy quầy hàng (có diện tích chỉ vài mét vuông, nhưng sẽ là chỗ nghỉ chân tuyệt vời cho bạn).
Đề phòng trộm cắp, móc túi: cẩn thận mọi thứ tư trang, tiền bạc và nên đeo balo ngược để dễ bảo quản hơn
Nên bắt đầu đi từ buổi sáng, vì buổi trưa sẽ rất đông và nóng
Lấy bản đồ miễn phí tại quầy thông tin (tìm trên bảng chỉ dẫn để đến đó).
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top