• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Điều động tàu

  • Thread starter HuyNam
  • Ngày gửi
H

HuyNam

Guest
ĐIỀU ĐỘNG TÀU

Tải TẠI ĐÂY

Nguồn, đh hàng hải



1.1. KHÁI NIỆỆM VM VỀỀ ĐIĐIỀỀU ĐU ĐỘỘNG TÀU(tiNG TÀU(tiếếp)p)

NguyênNguyên lý

lý ccơ bản của kỹ thuthuật điều động các tàu làlàNguyênNguyên lý cơ bản của kkỹỹ thuthuậậtt điđiềềuu đđộộngng cáccác tàutàu làlànhnhưư nhau,nhau, nhnhưưngng đđốốii vvớớii ttừừngng concon tàutàu kháckhác nhaunhau thìthìcócó cáccác đđặặcc điđiểểmmriêngriêng.. K h ôngKhông ththểể ápáp ddụụngng mmộộttcáchcáchgg ôgôg pp ggmáymáy mócmóc kkỹỹ thuthuậậtt điđiềềuu đđộộngng mmộộttconcon tàutàu nhnhỏỏ vvớớii mmộộttconcon tàutàu llớớnnhohoặặccmmộộtttàutàu kháchkhách vvớớii mmộộtttàutàu hànghàng..NàiNài ùù ộộtt tàtà hh ớớii áá điđiềề kikiệệNgoàiNgoài rara cùngcùng mmộộtt concon tàutàunhnhưưngng vvớớii cáccác điđiềềuu kikiệệnnththờờii t itiếết,t, khíkhí ttượượngng thuthuỷỷ vănvănkháckhác nhaunhau thìthì viviệệcc điđiềềuuđđộộngng concon tàutàu đóđó cũngcũng ssẽẽ kháckhác nhaunhauđđộộngng concon tàutàu đóđó cũngcũng ssẽẽ kháckhác nhaunhau..99KhôngKhông mmộộttcucuốốnnsáchsách đđơơnnllẻẻ hayhay mmộộtttàitài liliệệuuhhướướngngddẫẫnn nàonào cócó khkhảả năngnăng baobao trùmtrùm ttấấtt ccảả cáccác vvấấnn đđềề màmàddẫẫnn nàonào cócó khkhảả năngnăng baobao trùmtrùm ttấấtt ccảả cáccác vvấấnn đđềề màmàngngườườii điđibibiểểnnssẽẽ bbắắttggặặppkhikhi điđiềềuu đđộộngng tàu,tàu, cũngcũngkhôngkhông ththểể cócó bbấấtt kỳkỳ mmộộtt thithiếếtt bbịị kkỹỹ thuthuậậtt riêngriêng nàonàokhôngkhông ththểể cócó bbấấtt kỳkỳ mmộộtt thithiếếtt bbịị kkỹỹ thuthuậậtt riêngriêng nàonàophùphù hhợợppvvớớii mmọọii điđiềềuukikiệệnnththựựccttếế xxảảyyrara..99VVớớii ngngườườii điđiềềuu khikhiểểnn tàu,tàu, mmỗỗii tìnhtình huhuốốngng điđiềềuu đđộộngngVVớớii ngngườườii điđiềềuu khikhiểểnn tàu,tàu, mmỗỗii tìnhtình huhuốốngng điđiềềuu đđộộngngluônluôn làlà mmộộttththửử tháchthách mmớớii
 
H

HuyNam

Guest
ĐIỀU ĐỘNG TÀU


Câu 1: Trình bày các chế độ hoạt động của Máy chính (Động cơ Diesel không sử dụng hộp số) trong quá trình điều động tàu.

Câu 2: Trình bày các phương pháp xác định tốc độ tàu.

Câu 3: Trình bày mục đích của việc xác định tốc độ và ứng dụng trong điều động tàu.

Câu 4: Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tàu và vận dụng trong quá trình điều động tàu.

Câu 5: Trình bày vòng quay trở của tàu và các yếu tố cơ bản của vòng quay trở trong điều động tàu.

Câu 6: Trình bày hiện tượng nghiêng ngang khi tàu quay trở và ảnh hưởng của nó trong quá trình điều động tàu.

Câu 7: Trình bày cách xác định các yếu tố của vòng quay trở bằng mục tiêu cố định.

Câu 8: Trình bày cách xác định các yếu tố của vòng quay trở bằng phương pháp hướng và tốc độ.

Câu 9. Trình bày cách xác định các yếu tố của vòng quay trở bằng phương pháp sử dụng GPS.

Câu 10: Trình bày ứng dụng của việc xác định các yếu tố của vòng quay trở trong điều động tàu.

Câu 11: Trình bày quán tính tàu và ứng dụng của việc xác định quán tính tàu trong điều động tàu.

Câu 12: Trình bày phương pháp xác định quán tính tàu bằng mục tiêu cố định.

Câu 13: Trình bày phương pháp xác định quán tính tàu bằng GPS.

Câu 14.Trình bày ảnh hưởng của chiều dài, chiều rộng, mớn nước đến tính ổn định hướng và quay trở của tàu.

Câu 15: Trình bày ảnh hưởng của vùng nước nông cạn đến tính năng điều động tàu, biện pháp xử lý để làm giảm ảnh hưởng.

Câu 16: Khi tàu hành trình trong luồng hẹp, trình bày ảnh hưởng của hiệu ứng bờ, biện pháp xử lý để làm giảm ảnh hưởng.

Câu 17: Trình bày hiện tượng hai tàu hút nhau khi vượt và biện pháp xử lý.

Câu 18: Trình bày ảnh hưởng của chân vịt chiều phải khi tàu chạy tới ,bánh lái ở vị trí “ Zero “. (Midship).

Câu 19: Trình bày ảnh hưởng của chân vịt chiều phải khi tàu chạy lùi ,bánh lái ở vị trí “ Zero “. (Midship).

Câu 20: Sử dụng ảnh hưởng của chân vịt chiều phải để thực hiện điều động tàu quay trở ngắn vòng trong vùng nước hẹp.

Câu 21: Trình bày tác dụng của neo trong điều động tàu.

Câu 22: Trình bày cách lựa chọn vùng neo và vị trí neo trên tuyến hành trình để tránh bão và các tình huống khẩn cấp khác.

Câu 23: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 1 neo trong điều kiện gió, nước êm.

Câu 24: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 1 neo trong điều kiện ngược dòng chảy.

Câu 25: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 1 neo trong điều kiện xuôi dòng.

Câu 26: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 2 neo chữ V để chống bão trong khu vực ảnh hưởng bão nhiệt đới ở Bắc Bán Cầu.

Câu 27: Công tác chuẩn bị kéo neo và phương pháp điều động tàu kéo neo trong điều kiện gió, nước êm và khi có dòng chảy (tàu thả một neo).

Câu 28: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu và phương pháp điều động tàu ra cầu (tầu cập mạn phải) khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái,không có ảnh hưởng của gió, không sử dụng tàu lai. Tàu có thả 1 neo ngòai lúc vào cầu.

Câu 29: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn trái và phương pháp điều động tàu cập cầu không có ảnh hưởng của dòng chảy,gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 30: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn phải và phương pháp điều động tàu cập cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 31: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn phải và phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 32: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn trái và phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của gió thổi từ ngoài vào cầu, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 33: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn phải và phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của gió thổi từ ngoài vào cầu, có sử dụng neo, không sử dụng tàu lai.

Câu 34: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn trái) và phương pháp điều động tàu ra cầu không có ảnh hưởng của dòng chảy, gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 35: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái, không có ảnh hưởng của gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 36: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải ) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ lái về mũi,không có ảnh hưởng của gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 37: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn trái) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 38: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn trái )và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 39: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ lái về mũi,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.Sau khi ra cầu tầu phải quay đầu.

Câu 40: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải)và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ lái về mũi,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai. Sau khi ra cầu tầu phải quay đầu.

Câu 41: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu vào phao và phương pháp điều động tàu vào phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu không phải quay đầu, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 42: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu vào phao và phương pháp điều động tàu vào phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu phải quay đầu, không có ảnh hưởng của gió, có sử dụng neo, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 43: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu vào phao và phương pháp điều động tàu vào phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu phải quay đầu, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 44: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu rời phao và phương pháp điều động tàu rời phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu không phải quay đầu sau khi rời phao, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 45: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu rời phao và phương pháp điều động tàu rời phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu phải quay đầu sau khi rời phao, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 46: Khi tàu bị vào trong khu vực ảnh hưởng của bão nhiệt đới ở Bắc Bán Cầu. Trình bày cách xác định vị trí tàu trong bão và phương pháp điều động tàu khi tàu nằm ở bán vòng nguy hiểm.

Câu 47: Khi tàu bị vào trong khu vực ảnh hưởng của bão nhiệt đới ở Bắc Bán Cầu. Trình bày cách xác định vị trí tàu trong bão và phương pháp điều động tàu khi tàu nằm ở trên đường di chuyển của bão và ở bán vòng hàng hải.
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top