• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Đi tìm bản chất của Backlink

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Backlink là gì? Theo mình bản chất của Backlink có thể chia thành 2 loại chính:

Loại 1: Người dùng cảm thấy bài viết đó hay và chia sẻ lên 1 website khác.
Loại 2: Chủ website hoặc người quản trị muốn bài viết, website có nhiều người biết hơn nên chia sẽ nó lên nhiều nguồn khác nhau.


-> Cả 2 loại này theo mình là 2 loại backlink tự nhiên nhất, phù hợp với hành vi người dùng và sẽ được Google khuyến khích.

Backlink tăng chỉ số nào của Website?

Nếu chúng ta để ý, chỉ số DR(Domain Rating - Sức mạnh của tên miền) trong Ahrefs sẽ tăng khi có Domain trỏ link về dưới dạng Dofollow. Thực tế thì dù chúng ta trỏ 1 link từ 1 domain về hay 100 link, 1000 link từ 1 domain thì chỉ số DR (Domain Rating) cũng không thay đổi. Điều quan trọng của chỉ số này là phụ vào số Domain trỏ về chứ không phải là số backlink.

Cũng tương tự với chỉ số UR (Đây là chỉ sức mạnh của từng link riêng lẻ), mỗi link khác nhau trong cùng 1 website sẽ có sức mạnh khác nhau, cũng giống như DR chỉ số UR phụ thuộc vào số Domain trỏ link Dofollow về. Khi UR tăng của 1 đường link nào đó trong website tăng có thể nhận xét rằng sức mạnh của bài viết hay trang đó tăng. Vì thế để SEO một từ khóa nào đó lên Google, bạn có thể đi backlink vào bài viết hay trang đó để gia tăng độ uy tín của nó.

Số lượng backlink hay số lượng traffic quan trọng hơn

Trong thực tế, Google đo lường rất nhiều chỉ số để xếp hạng từ khóa và website. Trong đó có các chỉ số chính liên quan đến backlink và Traffic như:
  • Backlink Dofollow và NoFollow,
  • nguồn đi Backlink trỏ về,
  • Backlink cùng ngành và khác ngành
Traffic: Thời gian Onsite, tỷ lệ Bounce rate (thoát trang), số phiên...

Một điều phải khẳng định rằng thuật toán của Google là vô cùng phức tạp. Khó biết rằng Google dùng bao nhiêu chỉ số để đánh giá thứ hạng Website. Đối với Backlink và Traffic, thì mình nghĩ Backlink thể hiện sự lan tỏa của website, còn traffic thể hiện chất lượng của sự lan tỏa đó. Vì thế chúng ta cần làm chú trọng cả backlink và traffic để website có thứ hạng cao hơn.

Làm sao để đi backlink đúng cách?

Chia đều thời gian: Nếu bạn dự định đi 1000 backlink trong 10 tháng thì bạn nên chia đều ra mỗi tháng ví dụ mỗi tháng đi 100 backlink và mỗi tuần đi 25 backlink. Thông thường chúng ta sẽ đi Backlink hàng ngàn hay chục ngàn backlink trong 1 thời điểm nào đó, trong khi những thời điểm khác ít hoặc thậm chí là không đi. Điều này dễ bị Google đánh Backlink đó là bất thường và dễ liệt website của bạn vào Sandbox.

Hài hòa giữa Dofollow và Nofollow. Thực tế rằng rất nhiều Website thích nhìn những những chỉ số như DA, AR, UR, DR… mà quên mất những chỉ số này là do Ahrefs, Moz… nghĩ ra chứ không phải do Google nghĩ ra và nó chỉ thể hiện phần nào chứ không phải tất cả. Cái Google thực sự đánh giá là giá trị của bài viết, và sự lan truyền của nó. Vì thế Google mới đánh giá Backlink là một trong những chỉ số quan trọng trong SEO. Và theo mình, các bạn có thể hài hòa giữa việc gia tăng Backlink Dofollow bằng việc đăng Guest Post, báo chí… và Nofollow bằng cách đăng bài viết lên diễn đàn, mạng xã hội. Những Backlink này gia tăng liên kết, độ uy tín và traffic về website. Giúp website của bạn trở nên giá trị và uy tín hơn.

Tránh những website xấu: Backlink là liên kết hay một nghĩa khác là sự liên quan. Khi website của chúng ta liên quan đến những website xấu như cờ bạc, S*x… thì việc google đánh giá thấp chất lượng, uy tín của website chúng ta cũng không có gì là lạ.

Theo FB Cường Nguyễn
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top