Hàng loạt thương hiệu lớn trên thế giới bị “đánh sập” do Covid-19 được rất nhiều người chia sẻ, bao gồm cả những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, có vẻ những người chia sẻ chưa kiểm chứng hết thông tin trước khi đăng, vì đến quá nửa số tin trong bài là…chưa chính xác.
Như thông tin Victoria’s Secret tuyên bố phá sản, nhưng thực chất hãng này đang trong tình trạng “tái cơ cấu” do thua lỗ những năm gần đây, và đã bắt đầu kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada từ nửa cuối năm 2019 chứ chưa hề tuyên bố phá sản.
Nói đến Zara, đúng là hãng đóng cửa 1200 cửa hàng, nhưng không hoàn toàn do Covid-19 “quật ngã”, mà đây là kế hoạch của Zara trong 2 năm tới nhằm giảm chi phí thuê mặt bằng, dành tiền đầu tư nhiều hơn cho mảng bán hàng trực tuyến - mảng đã tăng trưởng đến 95% chỉ trong tháng 4.
Hay như Hermes, thương hiệu xa xỉ này chỉ đóng cửa đến hết tháng 3, rồi có màn trở lại ngoạn mục với 2,7 triệu USD thu về chỉ trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại tại Trung Quốc vào tháng 4.
Chưa kể, việc Hermes đóng cửa còn khiến nhu cầu săn tìm dòng túi Birkin của hãng này càng tăng cao.
Với thông tin Patek Philippe và Rolex đóng cửa, thực chất họ chỉ tạm đóng nhà máy khoảng...10 ngày dịp cuối tháng 3, và đã mở lại vào tháng 4.
Còn Starbuck, việc đóng cửa 400 cửa hàng nằm trong kế hoạch 18 tháng tới của hãng, và mục đích của việc này là để…mở lại nhiều cửa hàng hơn theo mô hình sáng tạo hơn.
Vậy đó, những thông tin được chia sẻ chỉ có một phần sự thật và đã gây hoang mang cho rất nhiều người. Dù sức phá hoại của Covid-19 với nền kinh tế là rất lớn, nhưng cũng cần nhìn nhận đây là cơ hội để các thương hiệu tái cơ cấu, tái định vị nhằm kinh doanh hiệu quả hơn trong “trạng thái bình thường mới”.
Việc hồn nhiên chia sẻ những thông tin này có thể chưa khiến bạn phải lên phường nộp phạt 12tr như nhiều trường hợp chúng ta từng thấy.
Tuy nhiên, cũng phản ánh phần nào thói quen không sàng lọc, không kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ của rất nhiều người. Nhất là khi, những tin giả được trộn lẫn với những tin..."gần đúng".
St
Tuy nhiên, có vẻ những người chia sẻ chưa kiểm chứng hết thông tin trước khi đăng, vì đến quá nửa số tin trong bài là…chưa chính xác.
Như thông tin Victoria’s Secret tuyên bố phá sản, nhưng thực chất hãng này đang trong tình trạng “tái cơ cấu” do thua lỗ những năm gần đây, và đã bắt đầu kế hoạch đóng cửa 250 cửa hàng ở Mỹ và Canada từ nửa cuối năm 2019 chứ chưa hề tuyên bố phá sản.
Nói đến Zara, đúng là hãng đóng cửa 1200 cửa hàng, nhưng không hoàn toàn do Covid-19 “quật ngã”, mà đây là kế hoạch của Zara trong 2 năm tới nhằm giảm chi phí thuê mặt bằng, dành tiền đầu tư nhiều hơn cho mảng bán hàng trực tuyến - mảng đã tăng trưởng đến 95% chỉ trong tháng 4.
Hay như Hermes, thương hiệu xa xỉ này chỉ đóng cửa đến hết tháng 3, rồi có màn trở lại ngoạn mục với 2,7 triệu USD thu về chỉ trong ngày đầu tiên mở cửa trở lại tại Trung Quốc vào tháng 4.
Chưa kể, việc Hermes đóng cửa còn khiến nhu cầu săn tìm dòng túi Birkin của hãng này càng tăng cao.
Với thông tin Patek Philippe và Rolex đóng cửa, thực chất họ chỉ tạm đóng nhà máy khoảng...10 ngày dịp cuối tháng 3, và đã mở lại vào tháng 4.
Còn Starbuck, việc đóng cửa 400 cửa hàng nằm trong kế hoạch 18 tháng tới của hãng, và mục đích của việc này là để…mở lại nhiều cửa hàng hơn theo mô hình sáng tạo hơn.
Vậy đó, những thông tin được chia sẻ chỉ có một phần sự thật và đã gây hoang mang cho rất nhiều người. Dù sức phá hoại của Covid-19 với nền kinh tế là rất lớn, nhưng cũng cần nhìn nhận đây là cơ hội để các thương hiệu tái cơ cấu, tái định vị nhằm kinh doanh hiệu quả hơn trong “trạng thái bình thường mới”.
Việc hồn nhiên chia sẻ những thông tin này có thể chưa khiến bạn phải lên phường nộp phạt 12tr như nhiều trường hợp chúng ta từng thấy.
Tuy nhiên, cũng phản ánh phần nào thói quen không sàng lọc, không kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ của rất nhiều người. Nhất là khi, những tin giả được trộn lẫn với những tin..."gần đúng".
St