• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Chùa Hà - khi đi lẻ bóng khi về có đôi

Đỗ Thị Lan Hương

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Chùa Hà - ngôi chùa không còn xa lạ với người dân thủ đô Hà Nội đặc biệt là các bạn trẻ độc thân. Để hiểu hơn về ngôi chùa này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Chùa Hà.png

Chùa Hà - khi đi lẻ bóng khi về có đôi

Chùa Hà (Thánh Đức Tự) thuộc làng Dịch Vọng (làng vòng) là một ngôi chùa thuộc khu phố cùng tên của Hà Nội.

Tương truyền, Chùa Hà được vua Lê Thánh Tông xây dựng để tưởng nhớ các đại thần như Nguyễn Trãi, Đinh Liệt,...đã giúp đỡ mình lên ngôi vua. Theo đó, cùng với đình Bối Hà - nơi thờ thành hoàng làng Triệu Chí Thành đã tạo nên cụm di tích Đình - Chùa Hà độc đáo và vô cùng nổi tiếng.

Người ta tương truyền với nhau rằng “Tới chùa Hà lẻ bóng nhưng khi về lại có đôi”. Cũng chính vì lẽ đó mà rất nhiều bạn trẻ đã tới đây dâng hương cầu duyên và trở thành điểm đến tham quan thu hút du khách của Hà Nội. Đặc biệt là vào dịp lễ tết, mùng 1 thì càng đông đúc hơn cả.

Cũng chính vì lẽ đó, ngôi chùa này không những là địa điểm tham quan nổi tiếng mà còn là nơi đi lễ cầu duyên của đông đảo các bạn trẻ, đặc biệt trong những ngày rằm cận Tết.

Các bạn FA ơi hãy đến chùa Hà để cầu duyên biết đâu các bạn "Khi đi lẻ bóng khi về có đôi".
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top