• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Chú bé đeo ba lô màu đỏ, món quà quý cho trẻ thơ hôm nay

VHT BOOKS

Hiệu sách Online
“Những đứa trẻ lên mười có khả năng hấp dẫn bạn đọc ghê gớm. Những đứa trẻ lên mười cũng có khả năng trình ra trước bạn đọc cả một thế giới nội tâm đa dạng và phức tạp của mình. Những đứa trẻ lên mười cũng đã có thể có những hành động làm thay đổi cuộc đời mình hoặc những người xung quanh. Những đứa trẻ lên mười vốn bí ẩn, thú vị và luôn mang lại bất ngờ cho cuộc sống quanh chúng. Những đứa trẻ lên mười cũng là một phần của chính tôi. Và thế là tôi nghĩ đến một câu chuyện… Câu chuyện về những đứa trẻ lên mười. Đó chính là Chú bé đeo ba lô màu đỏ” - Nhà văn Nguyễn Đình Tú

cf5548bb41d439a7ac0d906a4b896f85.jpg


CÂU CHUYỆN VỀ CHÚ BÉ ĐEO BALO MÀU ĐỎ

Nhà văn được gặp Hưng lần đầu tiên khi anh vừa nhận chức Chủ tịch huyện Thạch Biên. Khi ấy, người viết câu chuyện này đã rất ngạc nhiên khi thấy trong phòng làm việc của anh treo một chiếc ba lô đỏ cũ kĩ, bạc phếch. Còn trong tủ kính có đặt một chiếc nỏ sừng, cạnh đó là ống tên, bên trong vẫn còn tám mũi tên bạc chưa một lần được bắn đi.

Bắt đầu từ chiếc ba lô, rồi đến cái nỏ sừng, rồi những mũi tên bạc, cả con ốc loe đặt ngay trên bàn làm việc của chủ tịch huyện nữa… cứ vậy, câu chuyện về quãng thời gian lưu lạc của Hưng được khơi gợi và rồi được chính anh kể lại cho nhà văn nghe.

Truyện đã được viết lại một cách trung thực, những diễn biến chính chỉ “gói gọn” trong khoảng thời gian hơn hai năm kể từ khi nhân vật Hưng dời Thạch Biên cùng bố và gặp tai nạn đắm đò cho đến khi cậu ta quay trở lại quê nhà cùng cô bạn gái thân thiết. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều những ghi chép tỉ mỉ nữa trong sổ tay của nhà văn, nhân đây cũng xin được công bố để bạn đọc có thêm một “đoạn kết” thú vị như thế này:

Câu chuyện lưu lạc xảy đến với Hưng khi đất nước còn nghèo, xã hội lúc bấy giờ chưa có internet, chưa có điện thoại di động, đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội đang thai nghén những bước chuyển mình mạnh mẽ sau này. Vì thế con người ở thời điểm ấy cũng khác rất nhiều so với bây giờ. Hưng đã có một cuộc di chuyển từ miền núi xuống đồng bằng, từ miền Bắc vào miền Trung rồi từ miền Trung vào miền Nam một cách ngẫu nhiên, tưởng như một bi kịch bất ngờ xảy đến trong đời nhưng ngược lại cũng cho anh nhiều trải nghiệm thú vị và quý giá. Hưng đã nhiều lần quay lại những nơi mà mình từng đến, gặp những con người mà mình từng gặp, có vui, có buồn, nhưng cơ bản đều thấy cuộc sống này dẫu sao đi nữa thì vẫn rất đáng tin yêu bởi người tốt luôn nhiều hơn người xấu.

Rất nhiều bạn đọc đã nhận xét về truyện Chú bé đeo balo màu đỏ:

“Nguyễn Đình Tú đã viết lên một câu chuyện đầy hấp dẫn và giàu tính nhân văn cho trẻ nhỏ và người lớn sẽ tìm thấy đâu đó chính tuổi thơ mình hay tuổi thơ một thời đã qua của bố mẹ họ. (Theo fb Tuấn Nguyễn)

“Một câu chuyện ý nghĩa không chỉ dành riêng cho trẻ nhỏ, mình đọc liền trong 2 tiếng là xong. Khi gấp lại cuốn sách, mình vừa thấy bàng hoàng vừa thấy cảm động vừa thấy ấn tượng bởi những gì đã xảy ra với một đứa bé 10 tuổi” (Theo Hung Quang Nguyen)

Chú bé đeo ba lô màu đỏ - Món quà quý cho trẻ thơ hôm nay. (PGS.TS Bùi Thanh Truyền)

Sống để tìm kiếm - một thông điệp nhân văn! (PGS.TS Nguyễn Thanh Tú)

Chiếc ba lô màu đỏ - một biểu tượng tính thiện. (Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh)

Trên đường biên của tuổi thơ, Chú bé đeo ba lô màu đỏ xứng đáng là một tác phẩm vượt qua được sự thử thách của độ tuổi tiếp nhận.” (Tiến sĩ Phan Tuấn Anh)

Một “Không gia đình” của Việt Nam - cuốn sách không chỉ dành cho tuổi mới lớn (Tiến sĩ Hà Thanh Vân)

Lòng nhân ái trên những bước đường khám phá thế giới

“Nhà văn đã đưa các em khám phá chính những vẻ đẹp trong những điều dung dị của cuộc sống trần thế thân thuộc này theo từng bước chân của cậu bé Hưng” (Nhà văn Nguyễn Xuân Thủy)


VHT BOOKS muốn đưa đến cho bạn đọc, không chỉ riêng bạn đọc nhỏ tuổi, những trang sách đầy hấp dẫn và sự trải nghiệm khám phá thế giới tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Đình Tú.

Link đặt sách: tiki.vn/chu-be-deo-ba-lo-mau-do-dinh-tu-p191984091.html
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top