• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Cấu trúc bài viết bán hàng thu hút người đọc

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Để tạo một bài viết bán hàng thu hút người đọc, bạn cần nắm rõ cấu trúc của bài. Đó là những trình tự của bài viết, đoạn mở thân kết. Các đoạn có mối liên hệ với nhau, và gắn liên kết với nhau. Việc tạo nên một cấu trúc, sẽ giúp bạn bám sát vào nó mà đi đúng hướng. Như trong một đề văn, đó là dàn ý giúp bạn không bỏ sót. Để giúp bạn làm content, dưới đây xin giới thiệu tới bạn cấu trúc bài viết bán hàng thu hút người đọc.

Cấu trúc bài viết bán hàng



1. HEADLINE – TIÊU ĐỀ CHÍNH:

Giữa một rừng bài viết, Headline của bạn phải bắt khách hàng dừng lại. Bởi vì chỉ khi họ dừng lại, thì bạn mới có cơ hội để điều hướng, dẫn dắt và hút họ đi vào vùng ảnh hưởng của bạn. Headline chính là cửa ải đầu tiên, quan trọng nhất.

2. CÂU ĐẦU TIÊN:

Sẽ thật kỳ cục khi độc giả đã dừng lại vì Headline, rồi Câu đầu tiên lại bán đứng bạn. Vì vậy, nhiệm vụ của Câu đầu tiên chính là dẫn nhập một cách mượt mà đưa họ đi vào những phần nội dung phía sau của bài viết.

3. CÂU GIỚI THIỆU:

Tiếp đến, Câu Giới thiệu giúp chuyển hướng KH, bắt họ phải đọc hết toàn bộ bài viết. Câu Giới thiệu giúp độc giả biết được những gì họ sắp nhận được, để họ ra quyết định rằng dù bài viết có chán đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ tiếp tục đọc hết nếu như nó đúng với nhu cầu của họ về mặt thực tế.

4. TIÊU ĐỀ PHỤ:

Theo thống kê, 82% độc giả có xu hướng đọc lướt bài viết. Do vậy, mục đích lớn nhất của các tiêu đề phụ là làm cho KH không cần đọc toàn bộ nội dung trong bài mà vẫn hiểu được ý đồ mà bạn muốn diễn tả thông qua sự ngắn gọn, mạch lạc và dẫn dắt.

5. ĐOẠN THÂN BÀI:

Sau khi đọc tiêu đề phụ có thể nhiều người sẽ không mua, nhưng gần như 100% khách hàng mua sản phẩm sẽ đọc kỹ từng từ ở đoạn thân bài này. Nhiệm vụ của đoạn thân bài là nêu bật được nhiều lợi ích, giải pháp và thể hiện được mục tiêu bán hàng của bạn.

6. ĐOẠN TỔNG KẾT

Hay còn gọi là KẾT LUẬN có mục đích đẩy cao cảm xúc thông qua việc tóm tắt lại những lợi ích, giải pháp, mà khách hàng đã nhận được sau khi đọc bài viết kể trên. Việc này sẽ dẫn nhập họ vào phần cuối – Kêu gọi hành động.

7. KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG

Bạn viết bài để bán hàng, chứ không phải để khoe khoang kiến thức, hay làm từ thiện. Vì vậy, đừng bao giờ quên Kêu gọi hành động. Phần này giúp thu hút khách hàng về với doanh nghiệp của bạn, thiết lập mối quan hệ và niềm tin để bán hàng.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn tạo những bài viết bán hàng thu hút, hấp dẫn người đọc. Điều đó sẽ giúp bạn phát triển kĩ năng làm marketing của mình. Việc nắm vững cấu trúc sẽ có thể là cách làm content nói chung. Chúc bạn may mắn và thành công !

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top