Chien Tong
New member
- Xu
- 33
Bạn không thể sẵn sàng cho các cơ hội lớn nếu bạn luôn nói “vâng” với mọi điều nhỏ nhặt. Là một doanh nhân, tất nhiên bạn muốn phát triển doanh nghiệp của mình và không muốn lâm vào tình huống phải cam kết việc gì quá khả năng hay bị căng thẳng quá mức.
Vì vậy, bạn cần phải biết cách nói “không” trong một số tình huống, dù đó là một trong những bài học khó nhất phải học trong kinh doanh. Sau đây là một vài gợi ý trong những trường hợp thường gặp nhất.
#1. Nói không với những khách hàng "gây áp lực không đáng"Khi bạn có một khách hàng mang lại căng thẳng và rắc rối nhiều hơn lợi ích, hay thật sự không đáng để mất thời gian, tốt hơn là nên hạn chế cam kết của bạn với họ và thậm chí không tiếp tục mối quan hệ nữa.
Vẫn giữ kênh đối thoại cởi mở nhưng đặt ra những giới hạn, điều gì có thể và không thể chấp nhận và mạnh tay đưa chính sách của công ty ra trước mặt họ.
Bằng cách này, bạn sẽ làm mạnh hơn mối quan hệ chứ không phải là quá hỏng quan hệ. Hoặc bạn sẽ “tạm biệt” được những người mà bạn không nên tiếp tục hợp tác nữa.
Vì vậy, bạn cần phải biết cách nói “không” trong một số tình huống, dù đó là một trong những bài học khó nhất phải học trong kinh doanh. Sau đây là một vài gợi ý trong những trường hợp thường gặp nhất.

#1. Nói không với những khách hàng "gây áp lực không đáng"
Vẫn giữ kênh đối thoại cởi mở nhưng đặt ra những giới hạn, điều gì có thể và không thể chấp nhận và mạnh tay đưa chính sách của công ty ra trước mặt họ.
Bằng cách này, bạn sẽ làm mạnh hơn mối quan hệ chứ không phải là quá hỏng quan hệ. Hoặc bạn sẽ “tạm biệt” được những người mà bạn không nên tiếp tục hợp tác nữa.