• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Cách viết một bài content facebook đạt chuẩn

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Cách viết một nội dung trên facebook đạt chuẩn, bạn có biết chưa ? Tạo một bài đăng facebook đáng giá nghĩa là bài đăng đó sẽ giúp bạn tiếp cận chiến dịch marketing hiệu quả: sự tiếp cận, tương tác. Và để bài đăng đó tốt thì bạn cần nắm những phương pháp cơ bản để tạo những nội dung hay cho người đọc.

Dưới đây, mình xin giới thiệu tới bạn đọc bài viết về cách viết một bài content facebook đạt chuẩn.


tải xuống (1).png

Nguồn ảnh: Sưu tầm​

1. Thế nào là một bài đăng Facebook đáng giá?

Trong mỗi chiến dịch Marketing trên Facebook, bạn sẽ đặt ra những KPIs khác nhau tùy theo mục đích của toàn chiến dịch. Với một bài đăng Facebook, đó có thể là chỉ số tiếp cận (reach), mức độ tương tác (engagement), lượt thích bài viết (like) hay chia sẻ (share). Nhưng dù KPIs bạn đặt ra là gì, một bài đăng Facebook hiệu quả không thể bỏ qua 4 yếu tố dưới đây:

a. Hình ảnh nổi bật

Theo nghiên cứu, trí nhớ của một người bình thường chỉ lưu trữ được 10% những gì họ nghe được sau 72 giờ. Tuy nhiên, nếu thông điệp đi kèm với hình ảnh, con số này sẽ tăng lên tới 65%. (**) Bên cạnh nội dung chữ, việc sử dụng hình ảnh sáng tạo giúp nội dung của bạn trở nên thu hút, độc đáo và dễ dàng gây ấn tượng với đối tượng mục tiêu. Đây là yếu tố bạn cần lưu ý và không thể bỏ qua khi viết nội dung Facebook.

b. CTA hấp dẫn

CTA là lời kêu gọi đối tượng mục tiêu thực hiện hành động mà thương hiệu mong muốn, ví dụ như: Click để xem chi tiết về sản phẩm, đi đến landing page, chia sẻ nội dung, để lại bình luận. Nếu coi nội dung là một cái phễu để thu hút người đọc, CTA chính là phần “chốt hạ” để người đọc điều hướng hành động. Với những bài Sale Content, phần CTA càng cần được chú trọng hơn nữa.

CTA hiệu quả nên sử dụng những động từ mạnh mẽ, mang tính chất kêu gọi và đi trực tiếp vào hành động mà thương hiệu mong muốn.

c. Định vị giá trị sản phẩm rõ ràng

Sản phẩm của bạn mang lại giá trị gì cho khách hàng là điều mà người dùng quan tâm. Vì thế, trong bài đăng Facebook, bạn cần làm rõ về các giá trị, những lợi ích mà người dùng nhận được khi sử dụng sản phẩm. Nội dung càng cụ thể, người đọc càng dễ hiểu và bạn càng dễ dàng thuyết phục khách hàng.

d. Đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng của đối tượng mục tiêu

Yếu tố cuối cùng là nội dung bạn viết ra đã đáp ứng đúng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng hay chưa? Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu và tìm hiểu nhu cầu của họ. Hãy luôn ghi nhớ chúng trong mỗi bài viết Facebook để nội dung viết ra không những hấp dẫn mà còn đánh trúng điều khách hàng đang tìm kiếm.

Làm thế nào để tìm ra nhu cầu của đối tượng mục tiêu? Bạn có thể làm khảo sát, phỏng vấn khách hàng tiềm năng,... theo dõi những cuộc trò trên mạng chuyện xã hội (social listening) và đừng quên đặt thật nhiều câu hỏi “Tại sao?” nhé!

2. "Công thức" tạo ra một nội dung Facebook hiệu quả

Khi hiểu rõ về những yếu tố tạo nên một nội dung Facebook đáng giá, đã đến lúc bạn bắt tay vào thực hiện. Một trong những công thức phổ biến - WHY, WHO, WHAT, WHEN sẽ giúp bạn định hướng rõ ràng nội dung bạn cần viết.

a. WHY:Trả lời câu hỏi tại sao để xác định mục đích (objectives) và kết quả (outcome) mà bài viết của bạn cần đạt được.

- Mục đích của bài viết là gì? (Thông báo về sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hay truyền thông về chương trình khuyến mại?).

- Với mục đích đó, bạn mong muốn đạt được kết quả như thế nào? (Người dùng biết thông tin về sản phẩm mới, tìm hiểu thêm về sản phẩm, chia sẻ thông tin hay thực hiện mua hàng?).

b. WHO: Đối tượng mục tiêu (target audiences) của bạn là ai?

Phần xác định đối tượng mục tiêu bạn cần thực hiện ngay khi lên chiến lược cho chiến dịch Marketing tổng thể hoặc chiến dịch trên mạng xã hội. Mỗi đối tượng sẽ có nhu cầu, sở thích, thị hiếu và mối quan tâm khác nhau. Hãy xác định rõ ràng đâu là đối tượng bạn hướng đến để đưa ra những ý tưởng nội dung phù hợp, văn phong hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt.

c. WHAT: Sau khi đã xác định được mục đích và đối tượng mục tiêu, bạn cần liệt kê ra những định dạng nội dung phù hợp.

Nội dung video ngắn, hài hước sẽ phù hợp với đối tượng trẻ. Trong khi đó, những người đã lập gia đình hay trung niên sẽ thích những hình thức nội dung chính thống hơn. Lựa chọn định dạng nội dung phù hợp, lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện. Một lưu ý nhỏ là hãy cân nhắc những hình ảnh có người, điều đó sẽ khiến nội dung của bạn đáng tin cậy và gần gũi với người đọc, người xem hơn.

d. WHEN: Thuật toán của Facebook thường xuyên thay đổi. Là người viết nội dung Facebook, bạn cũng cần liên tục cập nhật những thay đổi này. Hãy lựa chọn những khung giờ đăng bài khi mà đối tượng mục tiêu của bạn đang trực tuyến nhiều nhất để tăng khả năng hiển thị trên tường của họ. Đăng bài đúng thời điểm, theo kịp xu hướng nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông điệp mà thương hiệu đang hướng đến. Một “khung giờ vàng” hay được các nhà sáng tạo nội dung Facebook ưa chuộng là 20:00 - 23:00. Tuy nhiên, như đã nói, khung giờ này cũng sẽ dao động tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu.

Nội dung Facebook hiệu quả không chỉ thể hiện ở một hay một vài bài đăng mà cần theo sát mục tiêu và kế hoạch trong toàn bộ chiến dịch Marketing của thương hiệu. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tạo nên nội dung facebook hiệu quả và đáng giá. Mong bạn sẽ áp dụng thành công những phương pháp trên. Chúc bạn may mắn và thành công !

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top