Chia Sẻ Cách làm thương hiệu của Coca Cola & Pepsi

Chien Tong

New member
Xu
33
“Nước đóng chai thực chất chỉ là mánh khóe tiếp thị của thế kỷ. Các công ty sản xuất nước đóng chai đã cố gắng thuyết phục người tiêu dùng rằng mua nước lọc đóng chai giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn các loại nước ngọt có đường” - biên tập viên John Jewell của tờ The Week từng phát biểu.

Tuy nhiên, nước đóng chai không đơn thuần là đồ uống thay thế soda, đây còn là thứ nước máy rẻ và thân thiện với môi trường. Khi mua nước đóng chai, người tiêu dùng cảm thấy họ đang mua sắm thông minh và bảo vệ sức khỏe trong khi thực tế là có thể họ đang uống nước máy đắt hơn giá trị thật... 2.000 lần.

26.jpg

Cách làm thương hiệu của Coca Cola & Pepsi

Mánh khóe tiếp thị tập trung vào vấn đề sức khỏe và bảo vệ môi trường chính là những gì mà hai ông lớn Coke và Pepsi đang theo đuổi để gia tăng doanh số bán hàng.

Nước lọc hiện đang là loại đồ uống hot nhất trên thị trường đồ uống không cồn với mức tiêu thụ lớn nhất từ các thương hiệu Dasani, Aquafina và Poland Springs đã tăng từ 6,5% lên 11,4% trong năm 2015. Trong khi đó, lượng tiêu thụ của Coca Cola tại Mỹ đã giảm 1% và lượng tiêu thụ của Pepsi giảm mạnh hơn ở mức 3,2%.

Đó là lý do cả hai ông lớn trong ngành đồ uống này đều đang nỗ lực tìm ra giải pháp tăng doanh thu trên thị trường đồ uống.

Trong một bài phát biểu hồi tháng tư, Indra Nooyi – CEO Pepsi cho biết 25% doanh số bán hàng toàn cầu của công ty này đến từ các loại soda. Công ty cũng đang tập trung vào các loại đồ ăn nhẹ lành mạnh và đồ uống không carbon.

Tương tự, Coco Cola cũng tập trung phát triển các loại đồ uống lạnh mạnh như trà, nước hoa quả và nước đóng chai do doanh số bán các loại soda sụt giảm.

Hiện nay, ngành kinh doanh nước đóng chai – một ngành vốn không cần đầu tư, đang có giá trị khoảng 13 tỷ USD và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh. Và đây là cơ hội cho Coke cũng như Pepsi duy trì vị thế của mình trong ngành đồ uống.
 

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top