• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Chia Sẻ Cách giữ sức khỏe khi đi máy bay dịp Tết

lephiet

New member
Xu
0
Tết là thời gian cao điểm của ngành hàng không , thời gian này là lúc thời tiết bắt đầu thay đổi kèm theo đó là số người tập trung tại sân bay đông , rùi bạn có thể phải chờ đợi , ... rất nhiều tình huống có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong dịp Tết .Vì thể vemaybaytettanphivan chia sẻ một số mẹo nhỏ để bạn giữ sức khỏe khi đi máy bay dịp Tết .

Uống đủ nước

Hầu hết chuyến bay thương mại đều bay ở độ cao khoảng 10 km. Ở độ cao này, độ ẩm thường được giữ ở mức 15% - chỉ vừa đủ để giữ ẩm cho khoang mũi của hành khách và phi hành đoàn.
Chính vì độ ẩm khá thấp nên sẽ làm cho mũi và cổ họng bị khô, từ đó làm giảm khả năng chống chọi của cơ thể khi các loại virus hay vi khuẩn xâm nhập qua mũi và miệng. Uống đủ nước là cách hiệu quả nhất để giữ ẩm cho các màng nhầy ở mũi và cổ họng, giúp tăng khả năng chống chọi đối với virus và vi khuẩn.
Nếu có thể, hãy uống nước trái cây tươi bởi chúng sẽ giúp bạn tăng đáng kể sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời tuyệt đối tránh các loại nước có nhiều caffein (như cà phê, trà, nước ngọt…) hoặc thức uống chứa cồn vì chúng là nguyên nhân khiến cơ thể mất nước nhanh hơn.
u%25E1%25BB%2591ng%2Bnhi%25E1%25BB%2581u%2Bn%25C6%25B0%25E1%25BB%259Bc%2Bkhi%2B%25C4%2591i%2Bm%25C3%25A1y%2Bbay.jpg

Hạn chế tiếp xúc với các vật dụng trên máy bay

Đừng để sự xa hoa, hiện đại của máy bay làm bạn lóa mắt. Rất nhiều vật dụng trên phương tiện di chuyển này không sạch sẽ như bạn vẫn tưởng.
Trong đó, những vật dụng tưởng chừng vô hại như tay vịn ghế, bàn ăn hay dây an toàn lại được xem là những “ổ vi khuẩn”. Lý do khá đơn giản bởi thời gian nghỉ giữa các chuyến bay là quá ngắn để có thể vệ sinh toàn bộ máy bay.
Do vậy, các hãng thường ưu tiên làm sạch nhà vệ sinh trong khoảng thời gian này, những vật dụng khác (như bàn ăn...) thường được vệ sinh sau khi chuyến bay cuối cùng kết thúc.
Ngoài việc hạn chế tiếp xúc với những vật dụng này, bạn cũng nên đem theo khăn ướt hoặc nước rửa tay loại chai nhỏ dưới 100 ml để giữ vệ sinh cá nhân. Ngoài ra, cũng nên chuẩn bị sẵn một túi thuốc cá nhân nếu bay cùng trẻ em hoặc người lớn tuổi.
say%2Bmay%2Bbay.jpg
Chọn giờ bay và chỗ ngồi phù hợp

Thông thường, máy bay thường được vệ sinh kỹ lưỡng nhất sau khi kết thúc chuyến cuối cùng trong ngày. Nói cách khác, vật dụng trên máy bay sạch sẽ nhất khi bạn đi chuyến đầu tiên của ngày hôm sau.
Ngoài ra, sân bay vào thời điểm sáng sớm cũng khá vắng do lượng khách tập trung chưa nhiều. Nhờ vậy, bạn sẽ làm thủ tục nhanh hơn vì không phải xếp hàng quá lâu.Vì thế khi mua vé máy bay Tết bạn có thể lựa chọn những giờ bay sáng sớm hoặc những chuyến bay sớm nhất.
Máy bay cũng như các phương tiện khác , bạn có thể bị say máy bay nếu gặp trường hợp này hãy chọn chỗ ngồi từ phần cánh trở lên.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top