• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Áo Dài

Cộng tác viên
Thành viên BQT
Google cung cấp cho người làm marketing các công cụ rất mạnh và hiệu quả. Marketing hiện đại không chỉ là nắm được các kiến thức bài bản, việc sở hữu thế mạnh về kỹ năng thực thi dựa trên sự trợ giúp công cụ đem lại cho bạn nhiều lợi thế. Khai thác được hết các công cụ miễn phí thôi là bạn cũng đã tăng hiệu suất làm marketing hơn rất nhiều lần rồi.

Dưới đây, xin giới thiệu tới bạn các công cụ marketing của google cần biết.



1. Google Analytics

Google Analytics là công cụ phân tích website được cung cấp miễn phí bởi Google giúp các quản trị web có cái nhìn sâu sắc về hiệu suất trang web của mình qua các chức năng thông kê mà nó cung cấp.

Đây là công cụ rất cần thiết để quản trị Website bởi ngoài thống kê lượt truy cập, khách truy cập, họ dùng trình duyệt gì, truy cập từ thiết bị desktop, di động hay tablet, truy cập vào Website của bạn từ nguồn search, mạng xã hội, hay từ các website khác, và nhiều tính năng bổ ích khác

2. Google tag manager

Google Tag Manager - Một trình quản lý thẻ của Google, là công cụ được tạo lập nhằm mục đích cập nhật nhanh chóng và dễ dàng các thẻ như thẻ theo dõi (Google Analytics), thẻ tối tiếp thị (Google Ads, Facebook Pixel), thẻ tối ưu hóa chuyển đổi (Google Optimize, Hotjar, Crazy Egg),.. cho website của bạn.

3. Google Search Console

Google Search Console là một công cụ miễn phí được tạo ra bởi Google, nó có nhiều chức năng quan trọng hỗ trợ tối đa quản trị website và cải thiện hiệu suất, cũng như kết quả SEO.

4. Data Studio

Google Data Studio là một dịch vụ tạo các báo cáo trực quan, tương tác. Data Studio cho phép bạn nhập dữ liệu từ nhiều hệ thống khác nhau như AdWords, Attribution 360, BigQuery, Google Analytics, Google Sheets, YouTube Analytics,… và trực quan hóa các dữ liệu đó dưới dạng biểu đồ, bảng và sơ đồ, cũng như theo dõi các thay đổi trong thời gian thực.

Phiên bản miễn phí cung cấp khả năng chia sẻ báo cáo với đồng nghiệp và khách hàng, những người có thể thực hiện thay đổi nếu họ được trao quyền chỉnh sửa. Ngoài ra, bạn có thể cấp quyền sao chép báo cáo hoặc thêm dữ liệu riêng của mình vào báo cáo nếu thấy cần thiết. Có hàng trăm mẫu báo cáo được dựng sẵn trong Thư viện mẫu để bạn có thể chọn cho riêng mình các mẫu báo cáo Google Data Studio thú vị nhất.

5. Google Optimize

Google Optimize là một công cụ hỗ trợ cho doanh nghiệp và những người thiết kế web muốn chạy thử nghiệm A/B (A/B testing) hoặc chỉnh sửa website, landing page của mình phù hợp với người dùng hơn.

Nó có thể giúp bạn cải thiện được hiệu quả của website hay landing page đối với người dùng và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.

Trước khi thực hiện bạn cần có tài khoản Google Analytics để liên kết với Google Optimize.

6. BigQuery

BigQuery là một kho dữ liệu(data warehouse – DW) trên nền tảng điện toán đám mây của Google(Google Cloud) cho phép bạn chạy các truy vấn siêu nhanh trên các tập dữ liệu lớn. BigQuery hoạt động dưới dạng Nền tảng là một dịch vụ (Platform as a Service – PaaS) trên hạ tầng của Google nên được thừa hưởng nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến. Nên BigQuery hiện nay đã trở thành một trong những DW được sử dụng nhiều nhất trên thế giới.

7. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner (hay còn gọi là Google Keyword Tool) là công cụ giúp người dùng xác định được đối tượng mục tiêu mà họ đang tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Nói cách khác, đây là công cụ cho phép bạn tìm các từ khóa thích hợp nhất để sử dụng, chẳng hạn như từ khóa cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nếu bạn thiết lập một chiến lược để đưa các từ khóa SEO, mô tả meta dễ đọc hay các tiêu đề có tổ chức vào nội dung của mình v.v… Google sẽ đối chiếu được các từ khóa trên trang web của bạn với những từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó đưa trang web của bạn lên vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.

8. Google Trend

Chúng ta có thể gọi là Google xu hướng hay đơn giản Google Trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể.

9. Google sheets

Google Sheets là một chương trình miễn phí dựa trên trình duyệt để tạo và chỉnh sửa bảng tính giống tương tự như Microsoft Excel là sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập ứng dụng của Google Drive. Google Sheets có tính năng vượt trội đối với những người có yêu cầu bảng tính đơn giản, làm việc từ xa từ nhiều thiết bị hoặc cộng tác chỉnh sửa cùng với nhiều người khác.

Nguồn: Tổng hợp
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top