- Xu
- 0
CHƯƠNG 1
+ Tính khí, các loại tính khí.
+ Năng lực, tính cách.
Về khách quan:
Đối tưởng của hứng thú phải có cường độ kích thích mạnh mẽ để gây được sự chú ý của con người.
Về chủ quan:
Tùy thuộc vào con người. Cá nhân có ý thức đầy đủ, rõ ràng, hiểu được ý nghĩa của nó đối với đời sống riêng của mình.
* Khái niệm về nhóm: Nhóm là một tập hợp người trong xã hội, có mối liên hệ hoặc quan hệ nào đó đối với nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp.
* Dấu hiệu cơ bản của nhóm:
+ Là tập hợp từ hai người trở lên
+ Hoạt động chung
+ Tồn tại trong một thời gian nhất định
Tổng hợp
- Khái niệm tâm lí quản trị kinh doanh.
- Nguyên tắc quản trị của F.W.Tayor
- Nhu cầu, thuyết nhu cầu của A.Maslow
- Thuyết lưỡng phân Mc.Gregor.
- Đặc điểm của tâm lí cá nhân
+ Tính khí, các loại tính khí.
+ Năng lực, tính cách.
- Quy luật tâm lí: Tâm lí nhu cầu, tâm lí tình cảm, thích ứng
- Khái niệm tập thể lao động, khái niệm, dấu hiệu của nhóm, phân biệt cấu trúc chính thức và không chính thức.
- Các giai đoạn phát triển của tập thể.
- Những quy luật tâm lý: quy luật lan truyền tâm lý, quy luật dư luật tập thể.
- Khái niệm, bản chất mâu thuẫn và các phương pháp giải quyết.
- Khái niệm, đặc điểm tâm lí người lãnh đạo.
- Những phẩm chất tâm lý người lãnh đạo.
- Khái niệm và các kiểu phong cách lãnh đạo
- Khái niệm, dấu hiệu của êkíp, phân biệt giữa êkíp và ban lãnh đạo, cấu trúc tâm lí và yếu tố tâm lí của êkíp.
- Khái niệm, đặc điểm hoạt động kinh doanh.
- Khái niệm, vai trò và đặc điểm của tâm lí người mua.
- Khái niệm, các nguyên tắc ứng xử và phẩm chất tâm lí người bán.
- Tâm lí trong hoạt động marketing: thiết kế sản phẩm mới, quảng cáo.
- Khái niệm, bản chất, tầm quan trọng của giao tiếp.
- Ý nghĩa và yêu cầu khi giao tiếp bằng ngôn ngữ viết, nói
- Phong cách giao tiếp, cấu trúc phong cách giao tiếp, yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến quá trình giao tiếp.
- Cản trở và nguyên tắc trong giao tiếp.
- Kỹ năng giao tiếp.
- Đầu tiên hứng thú tạo ra khát vọng đi tìm hiểu đối tượng, từ đó điều chỉnh mọi hành vi, cử chỉ,ý nghĩa, tình cảm… theo một hướng xác định.
- Hứng thú là động lực thúc đẩy con người hoạt động đạt hiệu quả cao.
Về khách quan:
Đối tưởng của hứng thú phải có cường độ kích thích mạnh mẽ để gây được sự chú ý của con người.
Về chủ quan:
Tùy thuộc vào con người. Cá nhân có ý thức đầy đủ, rõ ràng, hiểu được ý nghĩa của nó đối với đời sống riêng của mình.
* Khái niệm về nhóm: Nhóm là một tập hợp người trong xã hội, có mối liên hệ hoặc quan hệ nào đó đối với nhau, trực tiếp hoặc gián tiếp.
* Dấu hiệu cơ bản của nhóm:
+ Là tập hợp từ hai người trở lên
+ Hoạt động chung
+ Tồn tại trong một thời gian nhất định
Tổng hợp