• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

5 cách chế biến món ăn từ quả vải mà bạn chưa từng thử

Phong Cầm

Yêu!
Thành viên BQT
Những quả cầu nhỏ màu sắc với hương vị đặc trưng như vậy, vải thiều được đánh giá cao bởi sự mọng nước và hương vị thơm ngon của chúng. Về mặt sức khỏe, chúng cực kỳ giàu vitamin B và C , rất giàu kali và đặc biệt ít calo (khoảng 63 calo trên 100 g). Ngoài việc ăn trực tiếp như chúng ta hay làm, vải còn có thể được chế biến thành một món ăn. Sau đây mình sẽ giới thiệu tới các bạn 5 cách chế biến món ăn với vải ngon - lạ mà chắc chắn các bạn chưa từng thử qua.

1. Sữa chua vải​

Chuẩn bị nguyên liệu như sau: 8 quả vải, 200 ml sữa chua, 2 lá bạc hà

Cách làm cụ thể: tách bỏ vỏ lấy lõi vải, sau đó cho thịt vải vào máy xay sinh tố, thêm 200 ml sữa chua, xay thành hỗn hợp sữa chua trái cây, sau khi để tủ lạnh cho mát, lấy ra trang trí với 2 lá bạc hà, uống thành phẩm.

sua chua vai.jpg

(5 cách chế biến món ăn từ quả vải - Món sữa chua vải)​

2. Tôm xào vải thiều​

Chuẩn bị nguyên liệu như sau: 300 gam tôm, 5 trái vải, 20 gam tương cà, một chút muối, 5 gam đường, một ít lòng trắng trứng gà, 1 cọng hành lá, 1 khúc gừng nhỏ.

Cách làm cụ thể: tôm tươi bóc vỏ và đầu, nhặt và rửa sạch đường chỉ tôm, cho một chút muối và nắm thật đều, cho một ít lòng trắng trứng gà vào và nắm thật kỹ. Hành tây và gừng đập dập cho vào bát, ngâm nước gừng hành trong 20 phút để ra nước gừng hành. Vải - lột vỏ bỏ hạt, lõi vải chia đôi. Trước khi nấu, dùng nước sôi trụng sơ qua, đổ thêm dầu vào nồi, đun đến khi nóng 50%, thả tôm vào đun lửa vừa, sau 8 phút vớt ra, để tôm ráo dầu trong nồi. Dầu còn lại, cho sốt cà chua vào, xào sốt cà chua trong nửa phút, sau đó đổ một ít nước gừng hành, thêm muối và đường vào đun sôi, cho vải thiều và tôm vào xào trên lửa lớn trong một chút dầu nóng và múc ra bát!

tom chien vai thieu.jpg

(5 cách chế biến món ăn từ quả vải - Món tôm xào vải thiều)​

3. Thịt thăn xào vải​

5 cách chế biến món ăn từ quả vải
Chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 500 gam thịt thăn, 20 quả vải, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu đen, 1 thìa tinh bột năng.

Cách làm cụ thể: chặt thăn thành từng miếng vừa ăn, sau đó cho thăn vào tô, nêm 1 thìa muối, thêm 1 thìa xì dầu nhạt, thêm 1 thìa dầu hào, thêm 1 thìa tương đen nước sốt, và thêm 1 muỗng bột năng, ướp một lúc để sử dụng sau! Tách thịt vải ra, để trên đĩa để sử dụng sau! Sau đó cho dầu vào nồi đun nóng, dầu có thể nhiều hơn một chút thì cho thịt thăn đã ướp vào nồi, sên đến khi chín tới thì vớt ra, để lại dầu dưới đáy nồi, cho thịt vải vào, xào 30 giây trên lửa lớn, xào thịt vải cho mềm rồi trút thịt thăn vào, xào đều tay cho đến khi săn lại là có thể dùng được!

thit lon xao vai.jpg

(5 cách chế biến món ăn từ quả vải - thịt lợn xào vải)​

4. Quả vải chiên giòn​

Chuẩn bị nguyên liệu như sau: 11 quả vải tươi, 1 quả trứng, lượng tinh bột khô thích hợp, lượng vụn bánh mì vừa đủ.

Cách làm cụ thể: Bóc quả vải tươi, lăn qua bột chiên khô rồi nhúng trong dung dịch trứng, sau đó lăn trong vụn vỏ bánh mì, lặp lại thao tác cho tới hết số vải, để qua một bên sử dụng sau, sau đó cho dầu chiên vào nồi, đun nóng dầu đến 60%, sau khi dầu nóng thì cho số vải đã chuẩn bị vào chiên ở lửa vừa-nhỏ cho đến khi chín vàng.

qua vai chien gion.jpg

(Bên ngoài lớp vỏ giòn rụm, bên trong là thịt vải mềm mọng)​

5. Chè quả vải​

Chuẩn bị các nguyên liệu như sau: 300 gam vải, 120 gam việt quất, 1 quả thanh long, 200 gam dưa hấu, 50 gam đường phèn già, 1200 ml nước lọc.

Cách làm cụ thể : cho thanh long và dưa hấu vào tủ lạnh, vải thiều bóc vỏ bỏ hạt, rửa sạch vải thiều và việt quất rồi để ráo, sau đó cho thịt vải vào 1200 ml nước tinh khiết, nấu trong 7 phút, cho việt quất vào, nấu thêm 3 phút nữa, cho đường phèn già vào khi còn nóng, khuấy cho tan rồi để nguội, sau đó cắt dưa hấu và thanh long đông lạnh thành từng miếng nhỏ, đặt dưa hấu và thanh long đã cắt dưới đáy tô, múc vải thiều, việt quất và nước đường là bạn có thể thưởng thức món chè vừa ngon vừa đẹp mắt này, rất thích hợp để sống ảo nữa ha.

Vẫn còn rất nhiều cách để ăn vải, nếu mọi người có cách chế biến nào hấp dẫn, hãy chia sẻ với chúng mình nhé.​

 
Sửa lần cuối:
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top