Gia sư thường là một nghề mang tính chất làm thêm theo sở thích và bán thời gian, nhưng đối với một số người trẻ tuổi có ước mơ truyền cảm ứng luôn khao khát thành lập công ty gia sư với mong muốn thu được lợi ích cao hơn.
Cho dù là một gia sư tự do hay đã lên kế hoạch thành lập một dịch vụ gia sư với đội ngũ nhân viên riêng, chúng tôi cũng xin đưa ra 5 tips đáng giá giúp biến tình yêu trong giáo dục trở thành một lĩnh vực kinh doanh sinh lời.
1. Tìm kiếm thị trường
Một trong các bước đầu tiên khi bắt đầu nghề gia sư là việc lựa chọn chuyên môn- thường là chuyên môn liên quan tới các lĩnh vực mà bạn nắm vững hoặc chuyên ngành đại học, phụ thuộc vào trình độ bạn quyết định giảng dạy cho học sinh. Tuy nhiên, điều quan trọng tiên quyết chính là việc nghiên cứu thị trường trước khi giới hạn lựa chọn chuyên môn.
Sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn một môn học mang tính cạnh tranh trong khu vực sinh sống vì các đối thủ đã gây dựng được tiếng tăm và nền tảng khách hàng. Hãy chú ý tới môn học đang được nhiều người quan tâm, bạn bắt đầu kiểm tra các diễn đàn và tìm kiếm các môn học tại trường lớp trong khu vực của bạn. Với đối tượng chưa có kinh nghiệm giảng dạy, trình độ chuyên môn chưa sâu, việc lựa chọn bổ sung chuyên ngành vào hồ sơ lý lịch và thị trường là kết hợp tốt nhất dẫn tới thành công.
Cần quyết định địa điểm giảng dạy sau khi đã lựa chọn được môn học. Có hai lựa chọn chính: Dạy tại nhà hoặc dạy ở nhà học sinh, nhiều phụ huynh thích gia sư đến nhà của họ, đặc biệt khi bạn hoặc nhân viên của bạn vẫn còn tương đối lạ với gia đình phụ huynh. Cả hai vị trí này sẽ cần phải xem xét tới chi phí đi lại hoặc bảo hiểm.
2. Hiểu biết về môn học và các lĩnh vực.
Khi chưa có đủ đội ngũ nhân viên giảng dạy để thành lập trung tâm gia sư, người gia sư cần có chuyên môn và hiểu biết sâu về các lĩnh vực, chính vì thế, chất lượng giáo dục chính là chìa khóa quan trọng trong việc thu hút niềm tin của khách hàng- đặc biệt trong những ngày đầu khi bạn đang cố gắng gây dựng tiếng tăm và nền tảng khách hàng.
Hơn thế, sự hiểu biết về hệ thống trường học cũng như hệ thống kiểm tra là yếu tố quan trọng vì học sinh và phụ huynh sẽ so sánh hiệu quả với khả năng của bạn để cải thiện cấp độ. Nếu bạn muốn thành lập trung tâm, cần có danh sách môn học cũng như hệ thống giáo dục tốt; nó sẽ giúp bạn thuê được đội ngũ nhân viên tốt, hiểu biết về nhu cầu của từng khu vực và chuẩn bị công tác kiểm tra cũng như đánh giá cao thấp đội ngũ nhân viên hàng năm.
Các đặc tính quan trọng khác chính là tinh thần lạc quan và sự nhiệt tình, cũng như khả năng tổ chức và quản lý thời gian tốt. Để truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên hoặc học sinh, bạn cần có niềm đam mê giảng dạy; và tương tác với mọi người hàng ngày vì vậy đặc tính bắt buộc cần có chính là hòa đồng để bạn luôn tỉnh táo và đạt được thành công trong kinh doanh.
Cuối cùng, điều cần làm chính là khả năng sáng tạo ra các kế hoạch phát triển. Không chỉ là các kế hoạch kinh doanh tổng thể, mà còn là kế hoạch cơ cấu hằng ngày về các bài học của bạn.
3. Nhận tài liệu lớp học và bộ dụng cụ công nghệ giảng dạy
Một kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn đảm bảo tài chính cho những công việc phát sinh. Bạn sẽ cần phải lường trước các khoản phí như vật liệu chung cho lớp học chẳng hạn văn phòng phẩm, sách vở, danh thiếp và tiêu đề trên giấy viết thư cũng như các khoản thu nhập biến động dựa trên nhu cầu và dự trù tiêu dùng trong khi thu thập thông tin khách hàng.
Kế hoạch giảng dạy và chuẩn bị bài giảng, cũng như các thanh toán điện tử và đảm bảo kinh doanh thuận lợi sẽ là các yêu tố tiêu tốn thời gian trong dịch vụ gia sư. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển cách mạng hóa các ngành công nghiệp số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ngày một tăng, edtech là xu hướng phát triển trong thế giới khởi đầu, và có một số lượng doanh nghiệp đang phát triển công nghệ để thực hiện lĩnh vực công nghiệp giảng dạy có thể điều hành dễ dàng hơn.
4. Truyền thông và ưu đãi: Tiến hành kinh doanh dựa trên phản hồi của lớp học.
Trong khi phương thức tiếp thị “Truyền miệng” từ lâu vẫn luôn là cách để các doanh nghiệp gia sư thu hút nhiều khách hàng hơn – và vì thế điều quan trọng chính là người giáo viên phải có động lực, kiến thức và sự chuẩn bị tốt –gây dựng nền tảng khách hàng trước tiên.
Nên khai thác thông tin trên mạng, thiết lập trang web và có phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng thông tin cá nhân cho doanh nghiệp. Các trang blog cũng là một cách tuyệt vời để thảo luận môn học và khẳng định chuyên môn của bạn; hơn thế nữa bằng cách tham gia các cuộc thảo luận giáo dục và quảng cáo trên nền tảng giáo dục và phụ huynh, như Mumsnet, thay vì các cách truyền thông như in ấn; bạn có thể làm mình nổi bật trước đám đông.
5. Không sợ phát triển: Thành lập công ty
Khi dịch vụ gia sư phát triển, bạn có thể thấy rằng mình không còn thời gian và nguồn lực để quản lý tất cả sinh viên, đã đến lúc cần tới đội ngũ nhân viên. Gia sư càng nhiều càng chứng tỏ bạn có thể không mất nhiều thời gian trong việc gây dựng tiếng tăm và nền tảng khách hàng. Một trong những thách thức chính khi mở rộng kinh doanh chính là tìm kiếm đội ngũ nhân viên tin cậy.
Các công ty mới nên đầu tư tiền bạc vào những người xuất sắc. Mọi người đều biết rằng mô hình giới thiệu là một hình thức tuyển dụng mạnh nhất chỉ mất thời gian làm việc và chứng minh bản thân. Có thể lúc đầu sẽ rất gian nan nhưng qua thời gian, công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn vì thương hiệu doanh nghiệp đã được phát triển.
Chú ý bạn phải dành ra một vài tuần để đào tạo đội ngũ này. Thời gian này rất đáng để thực hiện vì danh tiếng chính là chìa khóa trong lĩnh vực giáo dục, bạn sẽ muốn ai đó có cùng đam mê và tính chuyên nghiệp trong giảng dạy giống bạn – một người gia sư sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh mang tính cạnh tranh nhưng xét một cách tổng thể sẽ mang lại nhiều lợi ích.
Theo Startups news
Cho dù là một gia sư tự do hay đã lên kế hoạch thành lập một dịch vụ gia sư với đội ngũ nhân viên riêng, chúng tôi cũng xin đưa ra 5 tips đáng giá giúp biến tình yêu trong giáo dục trở thành một lĩnh vực kinh doanh sinh lời.
1. Tìm kiếm thị trường
Một trong các bước đầu tiên khi bắt đầu nghề gia sư là việc lựa chọn chuyên môn- thường là chuyên môn liên quan tới các lĩnh vực mà bạn nắm vững hoặc chuyên ngành đại học, phụ thuộc vào trình độ bạn quyết định giảng dạy cho học sinh. Tuy nhiên, điều quan trọng tiên quyết chính là việc nghiên cứu thị trường trước khi giới hạn lựa chọn chuyên môn.
Sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn một môn học mang tính cạnh tranh trong khu vực sinh sống vì các đối thủ đã gây dựng được tiếng tăm và nền tảng khách hàng. Hãy chú ý tới môn học đang được nhiều người quan tâm, bạn bắt đầu kiểm tra các diễn đàn và tìm kiếm các môn học tại trường lớp trong khu vực của bạn. Với đối tượng chưa có kinh nghiệm giảng dạy, trình độ chuyên môn chưa sâu, việc lựa chọn bổ sung chuyên ngành vào hồ sơ lý lịch và thị trường là kết hợp tốt nhất dẫn tới thành công.
Cần quyết định địa điểm giảng dạy sau khi đã lựa chọn được môn học. Có hai lựa chọn chính: Dạy tại nhà hoặc dạy ở nhà học sinh, nhiều phụ huynh thích gia sư đến nhà của họ, đặc biệt khi bạn hoặc nhân viên của bạn vẫn còn tương đối lạ với gia đình phụ huynh. Cả hai vị trí này sẽ cần phải xem xét tới chi phí đi lại hoặc bảo hiểm.
2. Hiểu biết về môn học và các lĩnh vực.
Khi chưa có đủ đội ngũ nhân viên giảng dạy để thành lập trung tâm gia sư, người gia sư cần có chuyên môn và hiểu biết sâu về các lĩnh vực, chính vì thế, chất lượng giáo dục chính là chìa khóa quan trọng trong việc thu hút niềm tin của khách hàng- đặc biệt trong những ngày đầu khi bạn đang cố gắng gây dựng tiếng tăm và nền tảng khách hàng.
Hơn thế, sự hiểu biết về hệ thống trường học cũng như hệ thống kiểm tra là yếu tố quan trọng vì học sinh và phụ huynh sẽ so sánh hiệu quả với khả năng của bạn để cải thiện cấp độ. Nếu bạn muốn thành lập trung tâm, cần có danh sách môn học cũng như hệ thống giáo dục tốt; nó sẽ giúp bạn thuê được đội ngũ nhân viên tốt, hiểu biết về nhu cầu của từng khu vực và chuẩn bị công tác kiểm tra cũng như đánh giá cao thấp đội ngũ nhân viên hàng năm.
Các đặc tính quan trọng khác chính là tinh thần lạc quan và sự nhiệt tình, cũng như khả năng tổ chức và quản lý thời gian tốt. Để truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên hoặc học sinh, bạn cần có niềm đam mê giảng dạy; và tương tác với mọi người hàng ngày vì vậy đặc tính bắt buộc cần có chính là hòa đồng để bạn luôn tỉnh táo và đạt được thành công trong kinh doanh.
Cuối cùng, điều cần làm chính là khả năng sáng tạo ra các kế hoạch phát triển. Không chỉ là các kế hoạch kinh doanh tổng thể, mà còn là kế hoạch cơ cấu hằng ngày về các bài học của bạn.
3. Nhận tài liệu lớp học và bộ dụng cụ công nghệ giảng dạy
Một kế hoạch kinh doanh chi tiết sẽ giúp bạn đảm bảo tài chính cho những công việc phát sinh. Bạn sẽ cần phải lường trước các khoản phí như vật liệu chung cho lớp học chẳng hạn văn phòng phẩm, sách vở, danh thiếp và tiêu đề trên giấy viết thư cũng như các khoản thu nhập biến động dựa trên nhu cầu và dự trù tiêu dùng trong khi thu thập thông tin khách hàng.
Kế hoạch giảng dạy và chuẩn bị bài giảng, cũng như các thanh toán điện tử và đảm bảo kinh doanh thuận lợi sẽ là các yêu tố tiêu tốn thời gian trong dịch vụ gia sư. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển cách mạng hóa các ngành công nghiệp số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục ngày một tăng, edtech là xu hướng phát triển trong thế giới khởi đầu, và có một số lượng doanh nghiệp đang phát triển công nghệ để thực hiện lĩnh vực công nghiệp giảng dạy có thể điều hành dễ dàng hơn.
4. Truyền thông và ưu đãi: Tiến hành kinh doanh dựa trên phản hồi của lớp học.
Trong khi phương thức tiếp thị “Truyền miệng” từ lâu vẫn luôn là cách để các doanh nghiệp gia sư thu hút nhiều khách hàng hơn – và vì thế điều quan trọng chính là người giáo viên phải có động lực, kiến thức và sự chuẩn bị tốt –gây dựng nền tảng khách hàng trước tiên.
Nên khai thác thông tin trên mạng, thiết lập trang web và có phương tiện truyền thông xã hội để xây dựng thông tin cá nhân cho doanh nghiệp. Các trang blog cũng là một cách tuyệt vời để thảo luận môn học và khẳng định chuyên môn của bạn; hơn thế nữa bằng cách tham gia các cuộc thảo luận giáo dục và quảng cáo trên nền tảng giáo dục và phụ huynh, như Mumsnet, thay vì các cách truyền thông như in ấn; bạn có thể làm mình nổi bật trước đám đông.
5. Không sợ phát triển: Thành lập công ty
Khi dịch vụ gia sư phát triển, bạn có thể thấy rằng mình không còn thời gian và nguồn lực để quản lý tất cả sinh viên, đã đến lúc cần tới đội ngũ nhân viên. Gia sư càng nhiều càng chứng tỏ bạn có thể không mất nhiều thời gian trong việc gây dựng tiếng tăm và nền tảng khách hàng. Một trong những thách thức chính khi mở rộng kinh doanh chính là tìm kiếm đội ngũ nhân viên tin cậy.
Các công ty mới nên đầu tư tiền bạc vào những người xuất sắc. Mọi người đều biết rằng mô hình giới thiệu là một hình thức tuyển dụng mạnh nhất chỉ mất thời gian làm việc và chứng minh bản thân. Có thể lúc đầu sẽ rất gian nan nhưng qua thời gian, công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn vì thương hiệu doanh nghiệp đã được phát triển.
Chú ý bạn phải dành ra một vài tuần để đào tạo đội ngũ này. Thời gian này rất đáng để thực hiện vì danh tiếng chính là chìa khóa trong lĩnh vực giáo dục, bạn sẽ muốn ai đó có cùng đam mê và tính chuyên nghiệp trong giảng dạy giống bạn – một người gia sư sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh mang tính cạnh tranh nhưng xét một cách tổng thể sẽ mang lại nhiều lợi ích.
Theo Startups news