• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

10 lời khuyên để khởi động sự nghiệp cho Gen Z

Có thể chưa ai nói với bạn: đi đúng hướng trong sự nghiệp càng sớm thì trình độ, vị trí và mức lương mong muốn càng đạt được nhanh. CareerBuilder hé lộ một số bước để bắt đầu sự nghiệp ở độ tuổi đôi mươi, cho cuộc sống bạn mong đợi từ lâu.

Nhiều bạn trẻ tuổi mới vào nghề cảm thấy mình còn nhiều thời gian để phấn đấu nên không thực sự tập trung cho sự nghiệp. Một số khác chỉ muốn “sáng cắp ô đi, tối cắp về” để có thời gian rảnh cho những mối ưu tiên khác.
10-loi-khuyen-de-khoi-dong-su-nghiep-cho-gen-z-careerbuilder.jpg

Bạn đã sẵn sàng khởi động guồng quay sự nghiệp?

Còn bạn muốn sớm thăng tiến trong sự nghiệp? Tính tham vọng và ham học hỏi sẽ giúp một người trẻ tuổi tiến nhanh hơn những người nhiều năm kinh nghiệm. Bạn tận dụng thời gian đầu lập nghiệp càng sớm, thì khả năng thăng tiến và nổi bật giữa những người cùng thế hệ càng cao.

Hãy thử:

1. Học không ngừng
“Stay hungry, stay foolish” - cứ nghĩ mình còn dại khờ để khát khao học hỏi, bạn sẽ tiến lên. Hãy tham gia những lớp học buổi tối, khóa học trực tuyến, hoặc các hội thảo nghiệp vụ để phát triển kỹ năng và kiến thức mới. Rất tốt nếu bạn đã có bằng đại học, lại còn ở trường top, nhưng nếu không, việc học hỏi không ngừng vẫn giúp bạn có tương lai khả quan hơn.

2. Xem xét học Cao học
Bằng Thạc sĩ không phải là phù hợp và cần thiết cho tất cả mọi người và mọi ngành nghề. Điều quan trọng là bạn mong muốn học được gì từ quá trình học Cao học và bạn dự định làm gì với tấm bằng? Với nhiều người, bằng Thạc sĩ chỉ để cất tủ, nhưng quá trình học tập giúp họ có được tư duy nghiên cứu (thứ mà bạn có thể ít có cơ hội khi học Đại học). Còn nếu học Thạc sĩ chỉ để lấy tấm bằng, hãy chắc chắn là thời gian và tiền bạc của bạn được đầu tư đúng chỗ.
xay-dung-mang-luoi-quan-he-careerbuilder.jpg

Mọi thành công đều phải đầu tư

3. Mua tên miền mang tên bạn
Một yếu tố thuận lợi để xây dựng sự nghiệp là có thương hiệu cá nhân đủ nổi bật. Và bạn nên mua bất kỳ tên miền nào mà bạn có thể dùng đến trong tương lai. Sau đó, tạo một trang web cá nhân để giới thiệu các sản phẩm của mình. Số tiền duy trì tên miền hàng năm chỉ ngang vài cốc trà sữa, vì vậy nó đáng để bạn đầu tư ngay bây giờ. Trang web cá nhân mang tên riêng sẽ giúp bạn có mặt luôn và ngay trên môi trường trực tuyến.

4. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Internet và mạng xã hội cho phép chúng ta thể hiện bản thân khá dễ dàng với các kỹ năng, thành tích nghề nghiệp và ý kiến chuyên môn… Nếu chịu khó đầu tư kiến thức và phong cách, bạn có thể tự xây dựng hình tượng "chuyên gia" trong một lĩnh vực nhất định. Nếu bắt tay vào làm từ độ tuổi đôi mươi, thì khi 30 tuổi, bạn đã có thể có một lượng người theo dõi đủ lớn để nâng cao vị thế sự nghiệp.

Ngay từ bây giờ, hãy tạo một trang web đơn giản, fanpage riêng trên Facebook, tài khoản trên CareerBuilder, LinkedIn, Behance… Sau đó, xây dựng nội dung và hoạt động tích cực trên các diễn đàn, group nghiệp vụ với các kinh nghiệm nghề nghiệp, sản phẩm cá nhân… để tăng cường sự hiện diện của bạn trên mạng internet.

5. Theo dõi sự tiến bộ của bản thân
Những việc như cập nhật CV, hoàn thành bản đánh giá hiệu suất cuối năm, thảo luận với sếp về yêu cầu tăng lương… sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có sẵn 1 hồ sơ rõ ràng về thành tích chuyên môn của mình. Vì đôi khi rất khó nhớ mọi thứ mà mình đã làm được. Việc nắm rõ khả năng tiến bộ cũng giúp bạn nhìn nhận những mặt còn thiếu sót và đầu tư thêm kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp.

6. Học cách giao tiếp hiệu quả
Điều này có thể khó khăn với những người hướng nội. Nhưng thực tế là chỉ cần đặt một chút năng lượng vào kỹ năng này, khả năng bạn thành công trong công việc sẽ tăng lên nhiều lần. Giao tiếp chuyên nghiệp đòi hỏi bạn học nhiều điều: từ viết 1 email đúng chuẩn, cách trao đổi qua điện thoại, nhắn tin qua các ứng dụng cho đến nói chuyện 1-1. Nếu bạn biết cách giao tiếp hiệu quả với nhiều thế hệ khác nhau nơi công sở, bạn sẽ nổi bật hơn so với các đồng nghiệp của mình.

7. Tìm “sư phụ”
Đó không nhất thiết là người cùng nghề, mà có thể đơn giản là người nhiều kinh nghiệm, hiểu biết, có tư duy khoa học… hoặc bất cứ điều gì mà bạn có thể học hỏi được. Một người cố vấn tốt có thể chỉ ra cho bạn các khía cạnh bất cập mà bạn đang gặp phải, cách cải thiện và gợi ý định hướng nghề nghiệp phù hợp với bạn. Có nghĩa là thêm rất nhiều cơ hội thành công trong công việc. Tất nhiên, đó nên là một người tử tế và thực lòng yêu mến bạn.

8. Xây dựng mạng lưới quan hệ
Có mạng lưới các mối liên hệ nghề nghiệp càng sớm, khả năng mở rộng cơ hội sự nghiệp cũng như có thêm các đồng đội, nguồn tin có thể hỗ trợ trong công việc càng nhiều. Hãy bắt đầu từ việc tham dự các sự kiện trong ngành, sự kiện cộng đồng và kết nối với các bạn bè cùng ngành… Tất nhiên, bạn cũng phải đóng góp kiến thức, công sức để góp phần giúp cộng đồng, bạn bè cùng phát triển.

Bạn cũng có thể xây dựng mối quan hệ với các nhà tuyển dụng thông qua việc gửi namecard hoặc gia nhập Talent Network của các nhà tuyển dụng hàng đầu trên CareerBuilder.
xem-xet-hoc-cao-hoc-careerbuilder.jpg

Học hỏi từ chênh lệch thế hệ

9. Học hỏi từ người đi trước
Hãy coi khoảng cách thế hệ nơi công sở không phải là vật cản, mà là cơ hội. Nếu giữa các bên có khúc mắc, vấn đề không phải là đúng - sai, mà là sự khác biệt về quan điểm giữa các thế hệ. Bạn nên lắng nghe những nhân viên cũ để hiểu quan điểm của họ. Kinh nghiệm của họ có thể là nguồn lực tuyệt vời để giúp bạn tránh khỏi những sai lầm của ma mới. Biết đâu, mối quan hệ này phát triển một cách tự nhiên và chân thành, và bạn có thể có thêm một người cố vấn?

10. Thể hiện lòng biết ơn và khiêm tốn
Mọi người đều thích làm việc với những người có tinh thần đồng đội. Khi bạn trân trọng công việc và sự giúp đỡ của người khác, đồng thời thừa nhận những hạn chế của bản thân, mọi người sẽ sẵn sàng hỗ trợ. Hãy tự tin vào khả năng của mình, nhưng hãy khiêm tốn, bởi thực tế là bạn không biết tất cả mọi thứ và ai cũng có thể có điều gì đó để bạn học hỏi.

Áp dụng những mẹo trên ở tuổi đôi mươi tại nơi làm việc, bạn sẽ có đủ khả năng để bắt đầu một quỹ đạo sự nghiệp đáng tự hào.​
 

Bỏ Phố Về Làng

Yêu quê hương Việt
Trang bị cho bản thân thới quen tự học. Chỉ có tinh thần tự học cao thì tuổi trẻ mới tích lũy nhanh và có nền tảng tốt cho tương lai sau này.

Luôn không ngừng trải nghiệm và học những kĩ năng mới.
 

cualuoi1135

New member
Xu
0
Mới tuyển thử mấy em gen Z vào làm, lúc tuyển hỏi làm được tối thiểu 3 tháng không thì hứa làm 6 tháng luôn. thế mà hết thử việc đã nhảy rồi. mất công đào tạo thạo việc thì đi
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top