Youtube bị tẩy chay thiệt hại ước tính gần 1 tỷ usd

Hide Nguyễn

Du mục số
Ngay cùng thời điểm với cơ quan công quyền Việt Nam phàn nàn với Youtube, Google về các video có nội dung xấu, bôi nhọ các thành viên nhà nước thì khắp nơi trên thế giới Youtube cũng chịu làn sóng tương tự. Không chỉ các chính phủ mà nhiều thương hiệu lớn quốc tế như Adidas, Pepsi,.. đã ngưng hợp tác với Youtube và Google do phát hiện những quảng cáo của họ xuất hiện kèm những video mang thông điệp tiêu cực, như kì thị người đồng tính và bài Do Thái.

Những thách thức này đã khiến cho chiến lược thu hút quảng cáo từ truyền hình của YouTube có khả năng làm thất thu của công ty lên tới 750 triệu USD.

ButNghien tri tue.png
Một quảng cáo hiển thị trên Youtube. Ảnh minh họa, chụp từ Youtube.

>Top 5 ứng dụng "tử trận" năm 2016

Các nhà phân tích của Nomura Instinet dự đoán việc các thương hiệu cao cấp ngừng quảng cáo trên YouTube có thể đe dọa đến chiến lược kinh doanh dài hạn của Google trong tương lai. Còn theo các số liệu báo cáo gần nhất, lợi nhuận thu được từ việc kinh doanh quảng cáo trên YouTube chiếm đến 7,5% tổng doanh thu của công ty, ước đạt 10,2 tỷ đô la trong năm 2017.

Các hãng truyền hình truyền thống chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này để giành lại lượng khách hàng đã mất vào tay YouTube trước kia. Họ nhấn mạnh vào các chính sách kiểm duyệt nội dung, tấn công trực diện vào mối quan tâm hàng đầu của các công ty trong thời điểm hiện tại - “An toàn thương hiệu”.

Ngay lập tức, phía bộ phận khách hàng của Google đã công khai xin lỗi và hứa sẽ làm việc có trách nhiệm hơn, đưa ra nhiều quyền kiểm soát hơn cho doanh nghiệp trong việc hiển thị quảng cáo. Lời xin lỗi dù muộn nhưng đã nhận được không ít sự ủng hộ từ phía người dùng. Điển hình là các nhận xét tích cực từ những công ty tài chính nổi tiếng phố Wall như ngân hàng RBC Capital Markets và ngân hàng Morgan Stanley.

Không biết bao lâu và bằng cách nào Google vượt qua cơn bĩ cực nhưng đây là bài học đắt giá cho chính Google cũng như các công ty công nghệ khác trong đó có Facebook, Twitter hay Snapchat bởi sự thành công của một nền tảng phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của người dùng khi tham gia nền tảng đó.

> Hiểu như thế nào về khởi nghiệp, lập nghiệp ?
 
Không biết bao lâu và bằng cách nào Google vượt qua cơn bĩ cực nhưng đây là bài học đắt giá cho chính Google cũng như các công ty công nghệ khác trong đó có Facebook, Twitter hay Snapchat bởi sự thành công của một nền tảng phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của người dùng khi tham gia nền tảng đó.
Khởi nghiệp công nghệ mà không có những ràng buộc chặt chẽ hơn với khách hàng thì các chiến dịch bị tảy chay như thế này sẽ thường xuyên xảy ra.
 

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top