Tớ đã từng thi. Tài liệu cần chuẩn bị gồm:
1. Một sáng kiến kinh nghiệm đã đạt giải B trở lên (tương đương 14 điểm trở lên) hoặc một đề tài nghiên cứu.
2. Tìm hiểu về các nghiệp vụ sư phạm. Đặc biệt là nghiệp vụ chủ nhiệm: Cách đánh giá xếp loại học sinh theo công văn số 02/2007-BGD. Các tình huống sư phạm (cái này phải trả lời theo sách vở chứ đừng mang cái thực tế giải quyết vào sẽ điểm sẽ vô cùng thập).
3. Chuẩn bị một giáo án (giáo án dạy một tiết hoặc giáo án một bài kiểm tra). Chú ý là giáo án cần đầy đủ các mục theo yêu cầu của Sở GD (mẫu này thường khác nhau trong mỗi sở cụ thể) để khi làm bài thì có một câu hỏi về soạn một đoạn giáo án. Có những tỉnh thì bài thi năng lực này còn đòi hỏi giáo viên giải những bài tập và đưa ra định hướng phương pháp giảng bài tập đó (như sở Huế chẳng hạn). Mục 2 và 3 này nhằm phục vụ bài kiểm tra năng lực.
4. giảng dạy trên lớp 2 tiết (trong đó có một tiết tự chọn và một tiết bỗ thăm). Chú ý khi giảng dạy các yêu cầu tối thiểu sau: Đảm bảo không sai kiến thức (mặc dù rất nhiều kiến thức hàn lâm khó có thể dạy được cho HS nếu gặp phải đối tượng năng lực tiếp thu kém). Không thiếu kiến thức. Thời gian giảng dạy chỉ được sai lệch dưới 1 phút. Dặc biệt chú ý là bài nào cảm thấy dùng trình chiếu không hay cũng phải làm Trình chiếu (vì đây là yêu cầu ứng dụng CNTT). Quan trọng hơn cả là làm sao để giám khảo dự giờ phải đánh giá mình trên 17 điểm ít nhất một tiết (cái này trong mỗi hoàn cảnh cụ thể càn linh động).
5. Chốt lại là thực hiện từng bước như trên. Tớ không được xếp loại giỏi đợt năm ngoái chỉ vì .... chữ xấu trong bài kiểm tra năng lực đấy. Chú ý một chút là được loại giỏi ngay mà.
Bản thân tớ không hề có một tài liệu gì để phục vụ việc thi cả vì theo quan điểm cá nhân của tớ cuộc thi này hoàn toàn là vô bổ.
Em cũng nghe tin đồn là thi mà không phải thi ,biết là thế nhưng phải đi vì trên dội xuống bắt đi chứ có ai muốn . Đi dạy cót ở học trò có giỏi tỉnh hay gì mà học trò ko mến không phục thì là thảm học cho đời nhà giáo .
có 2 điều Anh em thấy vô lí :
+ Chữ xấu thì liên quan gì ,đặc biệt là môn Toán ?
+ xê dịch 1 phút sao được ?
+ Rồi lại còn cứ bắt áp dụng CNTT ,chiếu chiếu kể cả mấy bài luyện tập về đại số ,gải tích sao ?
Anh cho em hỏi thêm là nếu đề ra hỏi về mấy cái lí thuyết như yêu cầu đối với pp dạy học mới ,chuẩn kiến thức là gì ? ... đại khái là mấy câu hỏi lí thuyết sao mình học thuộc mà viết ? hic . ( Mà phần lí thuyết nghiệp vụ ko liên quan đến chuyên môn có cho dùng tài liệu ko vậy ?hì )
Không muốn đi 1000% mà phải đi