• HÃY CÙNG TẠO & THẢO LUẬN CÁC CHỦ ĐỀ KIẾN THỨC [Vn Kiến Thức] - Định hướng VnKienthuc.com
    -
    Mọi kiến thức & Thông tin trên VnKienthuc chỉ mang tính chất tham khảo, Diễn đàn không chịu bất kỳ trách nhiệm liên quan
    - VnKienthuc tạm khóa đăng ký tài khoản tự động để hạn chế SEO bẩn, SPAM, quảng cáo. Chưa đăng ký, KHÁCH vẫn có thể đọc và bình luận.

Viết 1 content cho web thường mất bao lâu?

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Viết bài cho web thường mất bao lâu? Câu hỏi dễ mà khá hóc búa.

Lưu topic bạn này edit sau :)

MẤT BAO LÂU ĐỂ HOÀN THÀNH MỘT BÀI VIẾT TRÊN WEBSITE ?

Bạn đã bao giờ định lượng thời gian hoàn thành một bài 1000 chữ, 2000 chữ, 3000 chữ chuẩn chỉnh một bài SEO mất bao lâu thời gian không ?

Nay thử ngồi viết thử một bài cho sản phẩm băng gối thể thao xem mất bao nhiêu thời gian, để lên kế hoạch content cho trang Vantelin thì thấy đúng chua, mất cả buổi sáng luôn

Nhiều bạn viết làm nhanh thì thời gian ngắn hơn mình. Riêng mình thì mất khoảng 3 tiếng với tầm 3000 chữ, kiến thức theo hiểu biết của mình, không tham khảo, không copy.

I Khoảng thời gian hoàn thành một hạng mục

1. Nghiên cứu từ khóa cho bài viết gồm Chính, phụ, liên quan : 30 phút

2. Lên sườn bài nội dung cho bài viết : 10 phút

3. Viết nội dung theo sườn bài : 100 phút

4. 10 Hình ảnh cho bài viết (Chụp màn hình ảnh, Chỉnh lại ảnh theo kích thước đồng nhất, đặt tên ảnh, thẻ Alt, nén : 20 phút

5. 2 Video liên quan đã có sẵn trên YT : 5 phút

6. Tối ưu lại thẻ tiêu đề, decription, link : 5 phút

7. Xem lại nội dung trước khi xuất bản : 10 phút

Tổng thời gian thường mất 3 tiếng khi mình hiểu kiến thức về lĩnh vực viết, còn thuộc mảng không biết gì thì mất cũng phải 6 tiếng cho một bài viết đủ chất lượng thông tin.

II Công việc cần làm sau khi viết xong

1. Share link thủ công hoặc tự động lên các mạng xã hội liên kết

2. Nhóm toàn bộ ảnh lên Album Pinterest

3. Khai báo link lên Webmaster Tool khai báo bài viết để Google Index

4. Rồi làm nhiều thứ khác để kéo backlink, gắn internal link với bài viết

|I| Tại sao nên phân khoảng thời gian trong kế hoạch content

Nắm được khoảng thời gian nhân viên triển khai 1 nội dung mất bao nhiêu thời gian với mỗi hạng mục nhỏ theo từng số chữ, số ảnh, số video.

Từ đó xác định nội dung này sẽ mất bao nhiêu thời gian khi giao việc, một ngày có thể hoàn thành tốt nhất bao nhiêu bài rồi nhân lên số lượng bài viết cần có cho nhóm từ khóa mình muốn.

|V Kinh nghiệm giao việc

Đừng kiếm bạn nói mình có thể viết được nhiều đề tài khác nhau. Hãy kiếm người rành về mảng nội dung mình cần và chỉ làm 1 nội dung đó là ok nhất (Khó thật sự). Chuyên gia đa ngành chỉ là số ít

Bạn có kiến thức về ô tô thì sẽ viết sâu và hiểu khách hàng cần gì ? Còn tay mơ chưa từng lái thì như mình nói mất nhiều thời gian hiểu mới ra được một bài và thế nào cũng dính copy ít nhất 30%

Viết không hiểu về lĩnh vực, khó cảm được giá trị sản phẩm thì thường viết rất hời hợt và viết xong cũng chả chốt được tại sao cần viết bài này?

Nguồn: Huỳnh Trung Uy Kha
Các bạn muốn học viết content thì join group Học viết content bán hàng
 

Khoai

Điền Chủ 4.0 ^^
Cách tối ưu hóa nội dung cho bài đăng Blog hiệu quả
" Thanh xuân như một tách trà,
Bỏ qua checklist, phí bà cả buổi viết"
Bài viết này mình sẽ chia sẻ những cách tối ưu hóa nội dung cho bài đăng Blog hiệu quả từ những trải nghiệm và những sai lầm của bản thân mình.
#1 Kiểm tra headline
Viết ra ít nhất một ý tưởng ban đầu cho tiêu đề của bài đăng. Biết tiêu đề trước khi bắt đầu viết giúp bạn bám sát chủ đề và đưa ra những gì bạn đã đề cập trong tiêu đề.
Việc này đơn giản là giúp bạn tránh viết lạc đề thôi ^ ^
#2 Xác định Target Audience
Xác định chính xác bạn đang viết bài đăng trên blog cho ai. Khi bạn biết chính xác độc giả của nội dung của mình, bạn sẽ dễ dàng tập trung vào bài viết của mình hơn nhiều.
Bạn cần xác định:

Tính cách
Sở thích
Thói quen hành vi của độc giả
Vấn đề mà độc giả của bạn đang trăn trở
...

#3 Xác định mục tiêu của bài đăng
Tất cả mọi bài viết đều có giá trị riêng của nó. Do đó, bạn cần xác định mục tiêu bài viết của bạn. Để từ đó xây dựng chiến lược cho bài viết tốt nhất có thể.
Ví dụ: Mục tiêu Branding thì bạn sẽ xây dựng nội dung mang tính chia sẻ giá trị cho người đọc. Mục tiêu SEO thì cấu trúc CTA sẽ mạnh mẽ hơn.
#4 Chọn từ khóa chính
Từ khóa phải thể hiện chính xác chủ đề và là từ khóa hàng đầu cho ngành của bạn. Nó phải tương đối phổ biến và có độ khó từ khóa mà bạn có thể xếp hạng.
Mình thường sử dụng Keywords tool hoặc gợi ý của google, Ahrefs để set up từ khóa mà người dùng quan tâm. Bạn cũng có thể chọn cho mình một số cách phù hợp với bạn.
#5 Sử dụng từ khóa chính trong tiêu đề
Quay lại dòng tiêu đề của bạn và đảm bảo rằng từ khóa chính được sử dụng trong tiêu đề.
#6 Chỉ định một vài từ khóa phụ
Một danh sách kiểm tra mạnh mẽ để viết cũng bao gồm một bước để tìm các từ khóa liên quan để sử dụng trong bài đăng của bạn. Chọn ba hoặc bốn từ khóa LSI có liên quan đến từ khóa mục tiêu chính cho bài đăng.
#7 Viết hơn 300 từ
Viết càng nhiều càng tốt để bao hàm đầy đủ chủ đề. Thuật toán google hiện tại rất quan tâm bài viết dài và có chiều sâu. Hãy viết hơn 300 từ để cho các công cụ tìm kiếm thấy rằng đó là một nguồn tài liệu toàn diện.
#8 Cung cấp giá trị cho bài viết
Khi bạn viết bài đăng của mình, hãy cung cấp thông tin chi tiết, dữ kiện, số liệu thống kê, kết quả, tin tức và thông tin có giá trị và hữu ích cho người đọc.
#9 Hiển thị thống kê
Một phần quan trọng của danh sách kiểm tra này để viết blog là sử dụng các ví dụ giúp khán giả hiểu sâu sắc và tiếp thu thông điệp bạn đang cố gắng chia sẻ.
# 10 Chọn một phong cách xưng hô cố định
Giữ cho bài viết thú vị bằng cách sử dụng một giọng nói tích cực. Tránh giọng nói thụ động, điều này có thể làm cho nội dung có vẻ buồn tẻ hoặc buồn tẻ. Mình thường xem những độc giả của mình như mỗi người bạn để tạo sự thân thiện.
#11 Viết cho trình đọc lớp 8
Mặc dù chất lượng của văn bản phải cao, nhưng hãy giữ cho nó đơn giản. Không sử dụng cấu trúc câu hoặc thuật ngữ quá phức tạp có thể khiến người đọc khó chịu.
Văn phong trôi chảy cũng là một điểm cộng cho hệ thống đo lường SEO.
#12 Nói không với việc sao chép
Nội dung bạn tạo phải luôn nguyên bản và không bao giờ được sao chép từ trang web khác. Ăn cắp nội dung từ các trang web khác có thể dẫn đến các hình phạt khi tìm kiếm.
Cách đây gần 1 năm, khi còn là newbie mình đã phạm phải sai lầm là tổng hợp kiến thức trên google từ rất nhiều bài, sử dụng thủ thuật " xào trộn, chiên qua, nấu lại" và đã nhận cái kết " bị phạt" từ google. Kể từ ngày hôm đó mình đã cố gắng tự viết và không còn giống lúc còn là newbie.
Mình thường:

Lướt newfeeds để bắt đầu cảm nhận ideas
Lướt pinterest
Sử dụng tool Ahref, keywords tool..
Nghe nhạc,
Dịch và tham khảo ý tưởng từ các trang nước ngoài, những bài viết, kiến thức chưa ai dịch, chưa ai viết...
Đi bộ để lấy Ideas
Cafe...

Nói chung, hiện tại mình nhận ra " Viết Blog thì cần tạo ra Unique Selling Point và giải quyết đúng vấn đề mà đối tượng bạn muốn nhắm đến.
#13 Cung cấp các nguồn thích hợp
Nếu bạn có tổng hợp hay reup thì nên ghi nguồn. Điều đó thể hiện bạn là " Người viết lịch sự".
Đôi khi có những bạn reup bài viết của mình, bơ nguyên hình mình cất công design mà không hề có một cái nguồn. Chán không muốn cmt luôn ^^

Do đó, hãy đặt mình vào trí của người khác để hiểu hơn cảm xúc của việc vắt não tư duy. Biết là Reup là để chia sẻ nhưng làm ơn hãy ghi nguồn nhé!

# 14 Sử dụng tiêu đề phụ
Chia nhỏ nội dung của bạn bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ trong suốt bài đăng của bạn để chia nhỏ các phần văn bản.
#15 Sử dụng từ khóa chính trong ít nhất một tiêu đề phụ
Cách tối ưu nội dung bài đăng Blog là bao gồm việc chèn từ khóa vào ít nhất một tiêu đề phụ. Trong danh sách kiểm tra của bạn để viết, hãy bắt đầu tối ưu hóa SEO bằng cách viết tiêu đề trang bao gồm từ khóa chính. Đảm bảo rằng tiêu đề trang của bạn là duy nhất để tránh các vấn đề về thẻ tiêu đề trùng lặp có thể ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn. Thông thường, bạn có thể sử dụng tiêu đề trang giống như dòng tiêu đề của mình.
#16 Chia nhỏ các đoạn văn lớn
Nội dung có thể đọc lướt được, vì vậy hãy chia nhỏ các khối văn bản và đoạn văn bản lớn bằng cách thêm các đoạn văn và khoảng trắng. Hình ảnh khiến người đọc hứng thú nhưng con chữ thì có thể khiến họ mau chán. Do đó, hãy chia nhỏ nội dung.
#17 Đánh dấu những nội dung quan trọng
Một trong những mẹo viết nội dung quan trọng nhất là sử dụng các tính năng định dạng giúp bài viết dễ đọc hơn. In đậm, in nghiêng hoặc làm nổi bật thông tin quan trọng.

Nhớ nhé ^^

#18 Thêm hình ảnh minh họa
Danh sách kiểm tra nội dung blog của bạn cũng nên bao gồm thêm hình ảnh, video, các bài đăng trên mạng xã hội được nhúng, v.v. để làm cho bài đăng trở nên hấp dẫn hoặc thú vị hơn.
#19 Tối ưu hóa hình ảnh
Hình ảnh quá lớn sẽ làm chậm tốc độ tải trang web, vì vậy không sử dụng ảnh có kích thước tệp lớn. Mình thường sử dụng kích thước 600 x 600 hoặc 800 x 600 để tối ưu hóa cho trang web của mình.
Chia sẻ thêm là mình hay sử dụng squoosh. app để tối ưu kích thước, làm giảm dung lượng hình ảnh cho website. Thật sự chỉ với 2 phút sử dụng squoosh. app là bạn đã có thể tiết kiệm kha khá dung lượng cho trang web của bạn rồi.
# 20 Thêm từ khóa vào ALT hình ảnh
Sử dụng từ khóa mục tiêu của trang trong thẻ alt hình ảnh để cải thiện SEO blog . Độc giả có thể tìm thấy bài viết của bạn qua hình ảnh đề xuất của google. Vậy nên, nếu đã viết thì nên đầu tư nhé!
# 21 Sử dụng từ khóa chính trong tên và tiêu đề của tệp hình ảnh
Khi thêm hình ảnh, cũng sử dụng từ khóa chính trong tên tệp gốc và tiêu đề trong CMS.
Hãy tối ưu toàn bộ để bài viết chuẩn SEO nhất có thể. Kiểm tra kỹ để đảm bảo rằng bạn có quyền xuất bản phương tiện truyền thông để tránh vi phạm bản quyền đối với ảnh và video kỹ thuật số.
# 24 Sử dụng từ khóa chính trong mô tả meta
Ngoài ra, hãy bao gồm từ khóa chính trong mô tả meta ban đầu không dài hơn 320 ký tự. Một mẹo SEO copywriting khác là đưa từ khóa chính vào đoạn đầu tiên của bản sao để gửi tín hiệu đến trình thu thập thông tin tìm kiếm.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng từ khóa chính ở cuối bài đăng để kết nối bản sao với các tham chiếu đến cụm từ mục tiêu.
Mình thường để toàn bộ phần giới thiệu vào mô tả meta để dẫn dắt độc giả đi đúng vấn đề họ gặp phải. Tuy nhiên, đừng tham gia vào việc nhồi nhét từ khóa . Sử dụng thuật ngữ đủ để tạo mật độ từ khóa 2% trong bản sao của bạn.
#25 Thêm liên kết đến các trang nội bộ có liên quan
Hãy thêm liên kết đến các bài đăng và trang đã xuất bản khác trên trang web của bạn bằng cách thêm backlinks có liên quan vào các trang nội bộ khác.
Ngoài ra, bạn có thể thêm các liên kết ra bên ngoài có liên quan, thân thiện với seo đến các trang web chất lượng cao khác để cung cấp tín dụng và liên kết đến các nguồn.
Xem lại các liên kết ngoài trên trang của bạn và đặt chúng mở trong một cửa sổ mới để giữ người đọc ở lại trang web của bạn ngay cả khi họ nhấp vào một liên kết đến một trang web khác.
#26 Kết thúc bằng hành động
Đừng quên CTA nhé!
Dài quá rồi. Không phải bài viết nào mình cũng tỉ mỉ viết đầy đủ những đúc kết trên. Nhưng làm gì thì bạn cũng nên checklist một vài điều quan trọng:

Nội dung dễ hiểu, có chiều sâu
Hình ảnh tối ưu dung lượng, kể cả url.
Từ khóa.
Traffic
Backlinks

Tóm lại mình luôn lấy phương châm giải quyết vấn đề mà độc giả quan tâm một cách tốt nhất, khi đó mình sẽ đạt được mục tiêu truyền thông đã đặt ra.

Writer: Thu Ngann
 
CHAT
  1. No shouts have been posted yet.

Chủ đề mới

VnKienthuc lúc này

Không có thành viên trực tuyến.

Định hướng

Diễn đàn VnKienthuc.com là nơi thảo luận và chia sẻ về mọi kiến thức hữu ích trong học tập và cuộc sống, khởi nghiệp, kinh doanh,...
Top